‘ออสการ์ ไอแซ็ก’จากนักแสดงที่ดีที่สุดแห่งยุค สู่ ‘Moon Knight’ ซูเปอร์ฮีโร่สุดดาร์กแห่ง MCU
2022-04-12 08:00:06
Advertisement
คลิก!!!

ภายใต้ผมหยักศกสีดำขลับและดวงตาสีเข้มขรึม ซ่อนแววสับสนบางอย่างของออสการ์ ไอแซ็ก (Oscar Isaac) ที่เผยให้เห็นในตอนแรกของซีรีส์ Marvel Studios’ Moon Knight ทำให้ใครหลายคนนั่งไม่ติด รอตอนใหม่ของออริจินัลซีรีส์ Moon Knight ทาง Disney+ Hotstar อย่างใจจดใจจ่อ

ซีรีส์เรื่องนี้ไม่เพียงเปิดตัวซูเปอร์ฮีโร่สุดดาร์กคนใหม่ล่าสุดแห่งจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลเท่านั้น แต่ถือเป็นก้าวสำคัญที่ออสการ์ ไอแซ็กตัดสินใจก้าวเข้าสู่จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลเป็นครั้งแรกในชีวิตการแสดงเกือบ 30 ปีของเขา โดยเฉพาะการรับบท Moon Knight อัศวินแห่งจันทรา ผู้กุมความลับดำมืดบางอย่างไว้ในตัว อีกทั้งซุกซ่อนความคลุ้มคลั่งไว้ในหลากหลายตัวตนที่แตกต่างกัน ยิ่งทำให้ Marvel Studios’ Moon Knight ขึ้นแท่นซีรีส์ที่อัดแน่นด้วยเนื้อเรื่องสุดคลั่ง และถือเป็นบทพิสูจน์อันท้าทายของออสการ์ ไอแซ็ก ในฐานะนักแสดงที่ดีที่สุดแห่งยุค

 

A person standing next to a skeletonDescription automatically generated with medium confidence

 

‘เริ่มต้นอย่างเรียบง่าย’ หนทางบนถนนสายการแสดงของออสการ์ ไอแซ็ก

ย้อนกลับไป 20 กว่าปีก่อน ณ จุดเริ่มต้นของถนนสายการแสดงของออสการ์ ไอแซ็ก นักแสดงชาวอเมริกันเชื้อสายกัวเตมาลาที่แทบจะซ้อนทับแนบสนิทกับจุดเริ่มต้นของ Marvel Studios’ Moon Knight โดยซีรีส์พาเราไปตามติดชีวิตของพนักงานร้านขายของที่ระลึกในพิพิธภัณฑ์ซึ่งหากมองผิวเผินก็ดูเป็นชีวิตของชายหนุ่มแสนปกติธรรมดา ก่อนที่เรื่องราวและตัวตนอันทรงพลังของอัศวินแห่งจันทราจะปะทุและเผยกายออกมา

ชีวิตของออสการ์ ไอแซ็กก็เช่นกัน หลังจากครอบครัวของเขาย้ายจากบ้านเกิดที่กัวเตมาลามายังสหรัฐอเมริกา ออสการ์ ไอแซ็กก็ได้เติบโตขึ้นที่เมืองไมแอมี มหานครชายฝั่งของรัฐฟลอริดาในฐานะวัยรุ่นอเมริกันธรรมดาๆ คนหนึ่ง ที่เราพบเห็นได้ทั่วไป มีวีรกรรมสุดแสบและเรื่องทะเลาะวิวาทตามประสาชายหนุ่มเลือดร้อน แต่ด้วยความหลงใหลที่มีต่อดนตรี ก็ช่วยให้เขาได้ใช้ชีวิตวัยรุ่นอย่างรื่นรมย์มากขึ้น เขาทุ่มเทให้กับการเป็นนักดนตรีของวงดนตรีแนวสกาพังก์ที่ผู้คนให้ความสนใจ

แม้ชีวิตวัยรุ่นในไมแอมีของเขาจะเปิดโอกาสให้เขาเฉียดใกล้การเป็นนักแสดงอยู่บ้าง โดยเขาได้รับบทในภาพยนตร์เรื่อง "Illtown" ที่ถ่ายทำในปี 1996 แต่คล้ายโชคชะตายังไม่ได้กำหนดให้เขาเบนเข็มจากเส้นทางนักดนตรีสู่เส้นทางนักแสดงเท่าไหร่นัก หลังผลงานการแสดงเรื่องแรกเผยแพร่ออกไป เขาพบว่าการแสดงยังไม่ใช่สิ่งที่เขาชอบที่สุดจึงกลับไปทุ่มเทให้กับงานด้านดนตรีที่เขารักและนั่นทำให้เขาได้รับการทาบทามให้เข้าร่วมวงดนตรีที่ใหญ่และจริงจังยิ่งกว่าเดิม  

นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นในอุตสาหกรรมบันเทิงของออสการ์ ไอแซ็กที่คล้ายกับเรื่องราวของอัศวินแห่งจันทรา เขาหยั่งเท้าสู่วงการด้วยเส้นทางดนตรีแบบวัยรุ่นที่มีเสียงเพลงปลอบประโลม โดยยังไม่รู้ว่าหนทางด้านการแสดงกำลังรอเขาอยู่ เหมือนปฐมบท Moon Knight ที่ชายผู้ขายของที่ระลึกธรรมดาๆ คนหนึ่งยังไม่พบจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตนั่นเอง

 

A person holding a phoneDescription automatically generated with medium confidence

 

‘ซับซ้อนสู่ทรงพลัง’ จุดเปลี่ยน ความหลากหลายในอีกด้านของดวงจันทร์

Moon Knight ถือเป็นซูเปอร์ฮีโร่สุดดาร์กที่ได้รับอิทธิพลจากดวงจันทร์อย่างมาก พลังของเขาเกี่ยวเนื่องกับการเปลี่ยนแปลงของดวงจันทร์ จึงไม่แปลกที่อัศวินแห่งจันทราจะเผยทั้งด้านมืดอันแสนลี้ลับและด้านสว่างของฮีโร่ให้เราได้ลุ้นและเอาใจช่วยตลอดเรื่อง เส้นทางการแสดงของออสการ์ ไอแซ็กเองก็อาจกล่าวได้ว่าเต็มไปด้วยด้านที่หลากหลายจนทำให้ผู้ชมและบรรดานักวิจารณ์อดทึ่งไม่ได้

จุดหักเหสำคัญที่เชื้อเชิญออสการ์ ไอแซ็กเข้าสู่หนทางนักแสดงอย่างจริงจังคือวันหนึ่ง หลังจากชมละครเวทีจบ เขาถึงกับพูดออกมาว่า “ผมโตมากับการดูภาพยนตร์มากมาย แต่ไม่เคยเข้าโรงละครมาก่อน แต่พอผมดูละครเรื่องนี้จบ โอ้ พระเจ้า นี่คือสิ่งที่ผมต้องการจะทำ” ออสการ์ ไอแซ็กจึงเริ่มมุ่งหน้าสู่การคัดเลือกตัวนักแสดง และลงเอยด้วยการศึกษาศาสตร์นี้อย่างจริงจังที่ Juilliard School โรงเรียนสอนศิลปะการแสดงชื่อดังกลางมหานครนิวยอร์ก ก่อนจะโลดแล่นในวงการบันเทิงด้วยฐานะนักแสดงเต็มตัว 

ทางด้านหนึ่งของดวงจันทร์เขาจึงดูเป็นนักแสดงที่มีวิถีชีวิตเรียบง่าย แม้จะแจ้งเกิดแล้วแต่ก็อาศัยในอพาร์ตเมนต์ห้องนอนเดียวที่อาศัยมานาน ยังคงใช้ชีวิตแบบคนทั่วไป ตัวตนของเขาไม่ดึงดูดแสงแฟลชและความสนใจจากสื่อมวลชนนัก ครั้งหนึ่งเขาให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ผมเป็นนักแสดงไม่ใช่ดารา” 

ทว่าอีกด้านฝีมือการแสดงในสารพัดบทบาทของเขากลับทรงพลัง และฉายแสงสว่างไสว โดยอีกจุดเปลี่ยนของออสการ์ ไอแซ็กในวงการฮอลลีวูดคือการรับบทนักแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องคน กีต้าร์ แมว (Inside Llewyn Davis) ในปี 2013 โดยรับบทเป็นนักดนตรีโฟล์คผู้แบกความเหงาไว้เต็มบ่า นั่นทำให้เขาต้องถ่ายทอดสภาพจิตใจอันซับซ้อนและอ่อนล้าของตัวละคร พร้อมขับร้องเพลงโฟล์คอันไพเราะจับใจ และแสดงศักยภาพด้านดนตรีผ่านการเล่นกีตาร์อีกด้วย หลังภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายทั้งผู้ชมและคนทำหนังหันมาสนใจเขาอย่างล้นหลามดังที่เขาเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “บทบาทนี้เปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตผม” 

จากนักแสดงเชื้อสายละตินที่เคยรับแต่บทรองๆ ออสการ์ ไอแซ็กใช้ความสามารถฝ่ากำแพงเชื้อชาติจนได้รับการยอมรับ เขายังเดินหน้าสู่ความท้าทายและไม่กลัวการรับบทใหม่ๆ กระทั่งในปี 2015 เขาก็ก้าวเข้าสู่การเป็นนักแสดงบล็อกบัสเตอร์ โดยรับบทโพ เดเมอรอน นักบินสุดเก๋าใน Star Wars: The Force Awakens ที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักของผู้ชมกระแสหลักอย่างสง่างาม

เบื้องหลังบทบาทเหล่านี้คือความหลงใหล ความเอาจริงเอาจัง และการเคี่ยวกรำตัวเองให้ฝึกซ้อมสม่ำเสมอ นั่นทำให้เขาได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากทั้งผู้ชมและนักวิจารณ์ ความทรงพลังของออสการ์ ไอแซ็กยิ่งฉายชัดเมื่อนิตยสารแวนิตีแฟร์ได้ยกย่องเขาเป็น "นักแสดงที่เก่งที่สุดในยุคของเขา" และในปี 2016 เขาได้รับรางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (มินิซีรีส์หรือภาพยนตร์โทรทัศน์) และนิตยสารไทม์ก็จัดให้เขาเป็นหนึ่งใน 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของโลกในปีเดียวกันนั้นเอง

 

A picture containing bathroom, indoor, sinkDescription automatically generated

 

จงน้อมรับความคลั่ง! ความท้าทายสำคัญของออสการ์ ไอแซ็กในฐานะ Moon Knight

แม้ออสการ์ ไอแซ็กจะโลดแล่นในอุตสาหกรรมบันเทิงมาตลอดเกือบ 30 ปี โดยได้รับเสียงชื่นชมจากบทบาทที่เต็มไปด้วยความซับซ้อนและท้าทายให้เขาได้อวดฝีมือการแสดงมานักต่อนัก แต่เมื่อเขาตัดสินใจรับบทบาทอัศวินแห่งจันทรา ซูเปอร์ฮีโร่สุดดาร์กคนใหม่ล่าสุดแห่งจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลใน Marvel Studios' Moon Knight ก็ถือเป็นความท้าทายครั้งสำคัญที่แฟนๆ ตั้งตารอ เพราะ Moon Knight ไม่ใช่แค่ซูเปอร์ฮีโร่ที่ต้องผดุงความถูกต้อง แต่มีความซับซ้อนในแง่บุคลิกภาพและตัวตน ภายในตัวอัศวินแห่งจันทราจึงมีตัวตนอื่นๆ ซุกซ่อนอยู่อีกมาก! 

นอกจาก Moon Knight ที่ต้องน้อมรับความคลั่งแล้ว ออสการ์ ไอแซ็กเองก็ต้องฝึกฝนอย่างหนักเพื่อเปิดเผยทุกด้านมืดมิดอลหม่าน รวมถึงด้านสว่างที่ต้องการไขปริศนาและคลี่คลายหายนะของแต่ละตัวตนออกมาให้สมบูรณ์แบบที่สุด โดยแฟนๆ ที่ได้ชมตอนแรกของ Marvel Studios' Moon Knight ทาง Disney+ Hotstar ไปแล้วอาจประหลาดใจที่นักแสดงชาวอเมริกันเชื้อสายกัวเตมาลา ได้สวมบทเป็นสตีเวน แกรนท์ พนักงานร้านขายของที่ระลึก แต่พูดภาษาอังกฤษด้วยสำเนียงบริติชอย่างลื่นไหลไร้ที่ติ 

เขาเปิดเผยว่าการเปลี่ยนสำเนียงให้เหมาะสมกับพื้นหลังแต่ละตัวตนของ Moon Knight แม้จะดูเล็กน้อยจนหลายคนอาจไม่ทันสังเกต แต่สำหรับเขานี่คือการฝึกฝนอย่างหนัก และเป็นฉากกั้นสำคัญที่เขาใช้ในการแบ่งแย่งลักษณะนิสัยของตัวละครแต่ละตัวอีกด้วย

การเดินทางของออสการ์ ไอแซ็กในฐานะนักแสดงที่ดีที่สุดแห่งยุค สู่บทบาท Moon Knight ซูเปอร์ฮีโร่สุดดาร์กยิ่งทำให้เห็นว่าเขาทุ่มเท ตั้งใจ และดำดิ่งลงไปแสนลึกเพื่อสิ่งที่เขารักอยู่เสมอ นอกจากนั้นแล้วการรับบทอัศวินแห่งจันทราครั้งนี้ เขายังต้องเผชิญความท้าทายด้วยการรับบทเป็นคนหลายบุคลิกโดยแต่ละตัวตนนั้นจะซับซ้อนและเต็มไปด้วยปริศนาขนาดไหน มาร่วมติดตามและเอาใจช่วยออสการ์ ไอแซ็ก ในฐานะซูเปอร์ฮีโร่คนใหม่ล่าสุดแห่งจักรวาลมาร์เวลไปด้วยกัน ร่วมรับชม Marvel Studios' Moon Knight พร้อมกันทั่วประเทศได้แล้ววันนี้ทาง Disney+ Hotstar

 

Marvel Studios’ Moon Knight เป็นออริจินัลซีรีส์เรื่องแรกจาก 6 ภาพยนตร์และออริจินัลซีรีส์จากจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล หรือ Marvel Cinematic Universe ในปีนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลอง #ยุคแห่งมาร์เวล ที่แฟน ๆ จะได้สนุกไปกับจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลในเฟสใหม่ตลอดทั้งปี

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X