ยูแจซอก (Yoo Jae Suk), ซงฮเยคโย (Song Hye Kyo), ฮยอนบิน (Hyun Bin), ซนเยจิน (Son Ye Jin) และคนดังอีกมากมาย บริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากไฟป่า
2022-03-10 08:44:42
Advertisement
Pyramid Game

สืบเนื่องจากไฟป่าที่เริ่มขึ้นในช่วงต้นเดือนนี้ทางชายฝั่งตะวันออกของเกาหลี ทำให้คนดังหลายคนร่วมกันบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ได้มีไฟป่าเกิดขึ้นบริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออกของเกาหลี ไฟไหม้บริเวณภูเขาใกล้กับเมื่อชายฝั่ง อุลจิน จังหวัดกยองซังเหนือ ไฟลุกลามไปยังเมืองซัมชอก ในจังหวัดกังวอน และยังคงลุกลามต่อไปยังเมื่อที่อยู่บริเวณชายฝั่งตะวันออก ทั้งดงแฮ และกังนึง

 

วันที่ 5 มีนาคม พัคโบยอง (Park Bo Young) ได้บริจาคเงิน 50 ล้านวอน (ประมาณ 1.3 ล้านบาท) ผ่านทางสมาคมบรรเทาภัยพิบัติ Hope Bridge Association เงินจำนวนดังกล่าวจะถูกนำไปสร้างที่พักพิงชั่วคราวให้กับผู้ประสบภัยและจัดซื้ออุปกรณ์ฉุกเฉิน รวมถึงช่วยเหลือดับเพลิงที่เหนื่อยล้าจากสถานการณ์ที่ยากลำบาก
 

วันที่ 6 มีนาคม สมาคมบรรเทาภัยพิบัติ Hope Bridge Association ได้ประกาศว่า อีเจฮุน (Lee Je Hoon) ได้บริจาคเงินจำนวน 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.6 ล้านบาท) เพื่อบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยเช่นกัน

อีเจฮุนกล่าวว่า “ผมหวังว่าจะมีสิ่งของช่วยเหลือเพียงพอที่จะหาได้อย่างรวดเร็วเพื่อมอบให้ผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ทำงานอยู่ในบริเวณที่เกิดไฟไหม้ ผมหวังว่าจะดับไฟได้อย่างรวดเร็วและความเสียหายจะได้รับการแก้ไขเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้”

วันที่ 7 มีนาคม องค์กรเดียวกันได้ประกาศว่า ได้รับเงินบริจาคจากคนดังในวงการอีกหลายคนจำนวนคนละ 100 ล้านวอน ทั้งจาก ชินมินอา (Shin Min Ah), พัคมินยอง (Park Min Young), อีจงซอก (Lee Jong Suk), ยูแจซอก (Yoo Jae Suk) และ คิมฮเยซู (Kim Hye Soo) และเพื่อจัดหาสิ่งของบรรเทาทุกข์ฉุกเฉิน เงินบริจาคของชินมินอาจะถูกนำไปซื้อสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยเฉพาะ

 

ตอนนี้มีบ้านเรือนกว่า 100 หลังคาเรือนได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ไฟป่าครั้งนี้ พัคมินยองขอให้นำเงินบริจาคของเธอไปสร้างบ้านพักชั่วคราว ต้นสังกัดของพัคมินยอง Hook Entertainment ออกมากล่าวว่า “หลังจากได้ยินข่าวผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ไฟป่า พัคมินยองรู้สึกเสียใจมาก เธอตัดสินใจบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากไฟป่าให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้อย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ ถึงผู้ได้รับความเดือดร้อนจากไฟป่า เราหวังว่ากำลังใจเล็กๆจากพัคมินยองจะช่วยมอบความเข้มแข็งให้กับคุณแค่เพียงเล็กน้อยก็ยังดี”

เงินบริจาคของอีจงซอก จะถูกนำไปใช้สำหรับบ้านเคลื่อนที่ เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยให้กับผู้ประสบภัย เงินบริจาคของ ยูแจซอก และคิมฮเยซู จะถูกนำไปใช้จัดหาชุดอุปกรณ์ฉุกเฉิน และค่าใช้จ่ายอื่นๆที่จำเป็นในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบและเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย

 

ซงฮเยคโย (Song Hye Kyo) บริจาคเงินเป็นจำนวน 100 ล้านวอน ผ่านทาง Republic of Korea National Red Cross ซงฮเยคโยบอกผ่านองค์กรว่า “ฉันหวังว่าผู้ประสบภัยที่สูญเสียบ้านของพวกเขาจากไฟป่าจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้เร็วที่สุด ฉันหวังว่าเงินบริจาคนี้จะช่วยคนหลายคน ทั้งผู้ประสบภัย และเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในพื้นที่”

จุนฮยอนมู (Jun Hyun Moo) บริจาคเงินผ่าน Community Chest of Korea จำนวน 100 ล้านวอน เพื่อบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัย เงินบริจาคของเขาถูกนำไปใช้ด้านค่าใช้จ่ายในการดับไฟและช่วยเหลือผู้เดือดร้อน จุนฮยอนมูบอกว่า “ผมรู้สึกกังวลเกี่ยวกับผู้ได้รับผลกระทบจากไฟป่าที่สูญเสียบ้านและเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก ผมหวังว่าไฟป่าจะได้รับการดับอย่างเร็วไว และหวังว่า [เงินบริจาค] จะช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในบริเวณนั้นและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ไม่มากก็น้อย”

 

คิมเซจอง (Kim Sejeong), ยุนจองฮี (Yoon Jung Hee) และ ยุนเซอา (Yoon Se Ah) บริจาคเงินผ่านทางสมาคมบรรเทาภัยพิบัติ Hope Bridge Association โดยคิมเซจอง บริจาคเป็นจำนวนเงิน 10 ล้านวอน เพื่อซื้อของบรรเทาทุกข์และช่วยเหลือเมืองที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่า รวมถึงช่วยเหลือเรื่องที่อยู่อาศัยให้กับผู้ประสบภัยด้วย

ยุนจองฮี บริจาคเป็นจำนวนเงิน 50 ล้านวอน พร้อมบอกว่า “ฉันอยากจะช่วยผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้นที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่า”

ยุนเซอา บริจาคเป็นจำนวนเงิน 10 ล้านวอน และบอกผ่านอินสตาแกรมของตัวเองว่า “ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเหตุการณ์น่าเศร้าเช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก”


วันที่ 8 มีนาคม เจย์ ปาร์ค (Jay Park) ได้โพสใบรับรองการบริจาคบนอินสตาแกรมของตัวเอง เขาบริจาคเงินเป็นจำนวน 50 ล้านวอน ผ่านทางสมาคมบรรเทาภัยพิบัติ Hope Bridge Association พร้อมแท็กแร็ปเปอร์ อูวอนแจ ขอบคุณที่แนะนำให้เขาบริจาค พร้อมแคปชั่น “มาใช้ชีวิตอย่างสงบในขณะที่ช่วยเหลือผู้อื่นไปด้วยเถอะครับ”

วันเดียวกันสมาคมบรรเทาภัยพิบัติ Hope Bridge Association ได้ประกาศว่าได้รับเงินบริจาคจำนวน 100 ล้านวอน และ 50 ล้านวอน จากนักแสดง คิมอูบิน (Kim Woo Bin) และ คิมดงอุค (Kim Dong Wook) เพื่อนำเงินไปจัดซื้อสิ่งของฉุกเฉิน และสิ่งของจำเป็นสำหรับผู้ประสบภัย

สมาคมยังเปิดเผยว่า คู่รักคนดัง ฮยอนบิน (Hyun Bin) และ ซนเยจิน (Son Ye Jin) ได้บริจาคให้กับสมาคมจำนวน 200 ล้านวอน โดยเงินดังกล่าวจะนำไปใช้ซื้อสิ่งของฉุกเฉิน และของใช้สำหรับผู้ประสบภัย

โดยอง (Doyoung) วง NCT ได้บริจาคเงินจำนวน 30 ล้านวอน ผ่านทาง สมาคมบรรเทาภัยพิบัติ Hope Bridge Association เพื่อช่วยเหลือพื้นที่ที่ถูกประกาศว่าเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติและช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อน

โดยองบอกว่า “ผมได้บริจาคเพื่อหวังว่าคนที่สูญเสียบ้านไปเพราะเหตุการณ์ไฟไหม้จะได้กลับมาใช้ชีวิตปกติของพวกเขาเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ขอบคุณทุกคนที่พยายามสุดความสามารถเพื่อช่วยกันดับไฟ และหวังว่า [เงินบริจาค] จะช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนได้ไม่มากก็น้อย”

นอกจากนี้ยังมี ไอยู (IU), คิมโกอึน (Kim Go Eun), อีบยองฮอน (Lee Byung Hun), ฮเยริ (Hyeri) วง Girl’s Day และ ซงคังโฮ (Song Kang Ho) ที่ได้บริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยครั้งนี้แล้วด้วยเช่นกัน

 

ที่มา ( 1 ) ( 2 ) ( 3 ) ( 4 ) ( 5 ) ( 6 ) ( 7 ) ( 8 ) ( 9 ) ( 10 ) ( 11 ) ( 12 )

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X