ต้นสังกัดของ ฮันโซฮี (Han So Hee) ออกมาชี้แจงกรณีข่าวลือเรื่องหนี้ของแม่ของเธอ
2022-03-07 13:01:13
Advertisement
Pyramid Game

บริษัท 9ato Entertainment ได้ออกมาชี้แจงกรณีข่าวเรื่องหนี้สินของแม่ของ ฮันโซฮี (Han So Hee)

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ได้มียูทูปเบอร์คนหนึ่งบอกว่าแม่ของฮันโซฮีถูกฟ้องร้องจากการฉ้อโกงเงินจำนวนหลายสิบล้านวอน โดยแม่ของฮันโซฮีใช้บัญชีชื่อของนักแสดงสาว ทำให้ฮันโซฮีถูกฟ้องร้องในข้อหากระทำผิดกฎหมายการแลกเปลี่ยนเงินอิเล็กทรอนิกส์

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2020 ฮันโซฮี ได้ออกมาชี้แจงข่าวที่รายงานว่าแม่ของเธอยืมเงินโดยใช้ชื่อเธอ เธอประกาศชัดว่า

“ฉันไม่ได้ติดต่อแม่ของฉัน ฉันเลยได้รู้เรื่องหนี้สินของเธอตอนที่อายุ 20”

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ฮันโซฮีจะเดบิวต์ เธอได้จ่ายหนี้สินของพอเต็มกำลังที่เธอทำได้
 

ฮันโซฮีบอกต่อว่า “ฉันได้รู้ว่าเธอใส่ชื่อฉันลงในใบกู้ยืมโดยที่ไม่บอกฉัน และทำให้ชื่อของฉันไปเกี่ยวข้องกับหนี้ก้อนใหญ่ที่ฉันไม่สามารถจ่ายคืนไหว ตอนนั้นฉันยังเด็กมาก และด้วยการตัดสินใจของเด็กในตอนนั้น ฉันเลยคิดว่าทางแก้เดียวที่ทำได้คือการจ่ายหนี้แทนเธอ อย่างไรก็ตามฉันคิดว่าน่าจะทำให้มีคนเดือดร้อนหลายคนเลย ฉันขอโทษนะคะ”

สำหรับแถลงการณ์จาก 9ato Entertainment เมื่อวันที่ 7 มีนาคม มีข้อความดังนี้:

“สวัสดีจาก 9ato Entertainment 

เราขออธิบายข่าวเกี่ยวกับแม่ของนักแสดงฮันโซฮี
แม่ของ [ฮันโซฮี] นางชิน ได้ใช้บัญชีธนาคารชื่อของฮันโซฮีในขั้นตอนการยืมเงิน นางชินได้ไปเปิดบัญชีโดยพลการตอนที่ฮันโซฮียังเป็นผู้เยาว์ และใช้บัญชีของเธอยืมเงินโดยที่ตัว [ฮันโซฮี] ไม่รู้เรื่อง

เรื่องเช่นเดียวกันนี้เกิดขึ้นหลายครั้ง มีกรณีที่เกิดการปลอมแปลงเอกสารส่วนตัวด้วย ทำให้เกิดการฟ้องร้องคดีแพ่ง และศาลได้ตัดสินอย่างชัดเจนว่าฮันโซฮีไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แม้แต่น้อย

ศาลอุลซานได้พิจารณาครั้งสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 8 เมษายน ปี 2021 โดยกล่าวว่า ‘เงินถูกยืมภายใต้ชื่อของฮันโซฮี แต่ไม่มีหลักฐานเพียงพอว่าฮันโซฮีต้องรับผิดชอบหนี้สินในคดีนี้หรือไม่ ทำให้ไม่มีหลักฐานว่าเธอเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้’

เราขออภัยที่ทำให้กังวลจากเรื่องส่วนตัว แทนที่จะเป็นเรื่องงาน อย่างไรก็ตาม เราอยากจะอธิบายอีกครั้งเพราะว่าไม่อยากให้มีเหยื่ออีกในอนาคต

นอกจากนี้เราขอแจ้งว่า ฮันโซฮีไม่มีแผนจะรับผิดชอบหนี้ก้อนนี้ เนื่องจากต้องการหยุดพฤติกรรมของ [นางชิน] ที่ใช้ชื่อของลูกสาวยืมเงินคนอื่น และใช้ชื่อเสียงของเธอในฐานะคนดังเพื่อยืมเงิน

 

ถึงแม้ในทางจริยธรรม ฮันโซฮีจะไม่สามารถตัดขาดความเป็นแม่ลูกได้ เธอรู้สึกเสียใจต่อคนที่ได้รับผลกระทบในสิ่งที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามเราหวังว่าเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกจากการตอบโต้เช่นนี้ เราขอให้ทุกคนเข้าใจ


ที่มา ( 1 )

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X