คิมฮเยซู (Kim Hye-soo) หวังว่า 'Juvenile Justice' จะทำให้สาธารณชนตระหนักถึงการกระทำผิดของเยาวชนมากขึ้น
2022-03-07 08:35:15
Advertisement
คลิก!!!

คิมฮเยซู (Kim Hye-soo) ได้ร่วมพูดคุยกับสำนักข่าว Yonhap เมื่อวันที่ 4 มีนาคม โดยเธอได้พูดถึงซีรีส์เรื่อง Juvenile Justice ผลงานการแสดงเรื่องใหม่ของตัวเอง ที่เธอรับบทเป็นผู้พิพากษาที่ดูแลคดีเยาวชนที่ทำผิดกฎหมาย

Juvenile Justice เปิดตัวบน Netflix เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เล่าเรื่อง 5 คดีอาชญากรรมที่กระทำโดยเยาวชนอายุต่ำกว่า 14 ปี ที่จะไม่ถูกแจ้งว่าเป็นคดีอาญา เรื่องราวในซีรีส์อ้างอิงมาจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในเกาหลีในอดีต

“ฉันชอบซีรีส์เรื่องนี้เพราะว่ามันเล่าถึงสถานการณ์ในปัจจุบันในสังคมของเรา” คิมฮเยซูพูดในสัมภาษณ์ “เนื้อหาหลักของซีรีส์เรื่องนี้เคร่งเครียดและน่าเศร้า ทำให้ฉันรู้สึกถึงภาระหน้าที่ของตัวละครของฉันมากกว่าผลงานก่อนหน้าที่เคยแสดงมา”

คิมฮเยซู รับบทเป็น อึนซอก ผู้พิพากษาฝีมือดีที่มีชื่อเสียงในการตัดสินคดีอย่างเด็ดขาดต่อเยาวชน และไม่ว่าจะอายุน้อยแค่ไหน แต่หากทำผิดกฎหมาย โทษที่พวกเขาจะได้รับจากผู้พิพากษาอึนซอกจะสูงสุดเท่าที่กฎหมายกำหนด เธอเย็นชากับเยาวชนที่ทำผิดกฎหมาย และไม่ปล่อยให้อารมณ์เข้ามามีอำนาจเหนือความยุติธรรม

“อึนซอกดูเป็นคนที่แข็งแกร่งและแสดงออกเสมอว่าไม่ชอบเด็กที่ทำผิดกฎหมาย” นักแสดงคิมฮเยซูพูดถึงตัวละครของเธอ “เธอรู้ว่าหน้าที่ของเธอคือการตัดสิน และเป็นผู้ใหญ่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบภาพรวมของสังคมนี้”
คิมฮเยซูบอกว่าท่าทีเย็นชาของอึนซอกไม่ได้เกี่ยวข้องกับการที่เธอพูดอยู่เสมอว่าไม่ชอบเด็กที่ทำผิด ตัวละครนี้แค่พยายามแสดงให้เห็นถึงจุดยืนของเธอระหว่าง ผู้กระทำผิด, เหยื่อ และครอบครัวของพวกเขา

“เธอเห็นอาชญากรรมในมุมที่เห็นทุกจุด” เธอเล่า “เธอเลยพยายามที่จะตัดสินโทษพวกเขาตามความผิดที่ก่อ เพื่อให้เขารับผิดชอบอย่างเต็มที่ในสิ่งที่ทำลงไป”



สำหรับการเตรียมตัวในการมารับบทเรื่องนี้ คิมฮเยซู นักแสดงที่โลดแล่นในวงการบันเทิงเกาหลีมากกว่า 30 ปี บอกว่าเธอได้ไปสังเกตการณ์ที่ศาลเยาวชน และได้รับคำแนะนำจากผู้พิพากษาคดีเยาวชน

อย่างไรก็ตาม เธอยอมรับว่าเป็นเรื่องยากมากที่จะแสดงบทตัวละครหัวใจแข็งแบบนี้ เวลาถ่ายทำ เธอมักจะเห็นด้วยกับความใจดีของ แทจู (รับบทโดย คิมมูยอล (Kim Mu-yeol)) เพื่อนร่วมงานของอึนซอกที่คิดว่าเยาวชนที่กระทำความผิดทุกคนสามารถบำบัดและดีขึ้นได้

“ฉันพยายามเป็นอึนซอกในทุกเวลา แม้แต่ตอนที่กลับบ้าน” คิมฮเยซูเล่า “เวลาที่ถ่ายทำฉากกับมูยอล ฉันขอให้ผู้กำกับถ่ายทำโดยไม่ต้องซ้อม ฉันคิดว่าตัวเองต้องเข้าใจความรู้สึกของแทจู แม้แต่ตอนที่ซ้อมกันแน่เลย”

เธอขอบคุณแฟนคลับทั่วโลกที่ชื่นชอบ Juvenile Justice แม้ว่าตัวซีรีส์จะมีบรรยากาศหดหู่ ซีรีส์ขึ้นติดอันท็อป 10 บน Netflix มาโดยตลอดนับตั้งแต่เปิดตัว

“น่าทึ่งมากที่ซีรีส์เกาหลีสามารถเข้าถึงผู้ชมทั่วโลกได้ทาง Netflix” เธอพูดต่อ “เรื่องนี้พูดถึงปัญหาเยาวชนในเกาหลี แต่กลับได้รับการพูดถึงทั่วโลก”


 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X