ไอยู และ คิมโกอึน บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากไฟป่าในเมืองอึลจิน
2022-03-06 13:13:09
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันศุกร์ที่ 4 มีนาคม ได้เกิดไฟป่าขนาดใหญ่ขึ้นบนชายฝั่งตะวันออกของเกาหลีใต้ โดยเพลิงเริ่มจากภูเขาใกล้กับเมืองชายทะเลอึลจิน ในจังหวัดคยองซังเหนือ หลังจากนั้นก็ได้ลุกลามไปยังเมืองใกล้เคียงคือ ซัมชอก ในจังหวัดคังวอน ซึ่งได้ทำลายบ้านเรือนกว่าร้อยหลังและต้องมีการอพยพผู้คนหลายพันคน

หลังจากนั้น 1 วัน สมาคม Hope Bridge Association of the National Disaster Relief ก็ได้ออกมากล่าวว่า ไอยู (IU) ได้ทราบข่าวดังกล่าวและบริจาคเงินเป็นจำนวน 100 ล้านวอน หรือราว 2.6 ล้านบาทเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากไฟไหม้ในครั้งนี้ เงินบริจาคจะนำไปใช้สร้างที่อยู่อาศัยชั่วคราวสำหรับครอบครัวที่สูญเสียบ้านในกองเพลิงและไม่มีที่อื่นให้ไป

เลขาธิการสมาคม Hope Bridge Association of the National Disaster Relief ซึ่งเดินทางไป อึนจิน ทันทีหลังจากเกิดเพลิงไหม้กล่าวว่า “ในสถานการณ์ที่ผู้ประสบภัยจำนวนมากต้องทนทุกข์ทรมานหลังจากสูญเสียบ้านอย่างกะทันหันเนื่องจากไฟป่า ความช่วยเหลืออย่างอบอุ่นของ ไอยู จะช่วยให้เราสามารถช่วยเหลือประสบภัยจนสามารถกลับคืนสู่ชีวิตปกติได้”

ขณะเดียวกัน ทางด้านของ คิมโกอึน (Kim Go Eun) ก็ได้มอบเงินจำนวน 50 ล้านวอน หรือราว 1.3 ล้านบาท ให้กับทางสมาคมฯ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้เช่นกัน

คิมโกอึน กล่าวว่า “ฉันกังวลอย่างมากกับคนที่สูญเสียที่อยู่อาศัยเนื่องจากไฟป่าค่ะ ฉันหวังว่าไฟจะดับอย่างรวดเร็วและไม่ลามไปที่อื่นอีก และฉันก็หวังว่าสิ่งนี้จะเป็นประโยชน์แก่คนในท้องถิ่นที่เป็นผู้ประสบภัยและเป็นประโยชน์แก่นักผจญเพลิงที่ช่วยกันดับไฟในครั้งนี้เช่นกันค่ะ”

ย้อนกลับไปเราจะเห็นว่าทั้งสองสาวเคยบริจาคเงินให้กับมูลนิธิต่าง ๆ เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง อาทิ ผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก ผู้ป่วยที่ขัดสน เด็ก ๆ ที่ต้องเผชิญกับโรคภัย และผู้ที่มีรายได้น้อยซึ่งได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ฯลฯ

ที่มา ( 1 ) ( 2 )

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X