จีดราก้อน เปิดทางให้คนดังฝั่งเกาหลีได้ไปโปรโมทในประเทศจีนอีกครั้ง!
2022-02-16 04:41:48
Advertisement
Pyramid Game

ประเทศจีนเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีมานานหลายปี ต้องขอบคุณอัตรากำลังซื้อที่สูงมาก ๆ ของแฟน ๆ ชาวจีน

ในอดีต จีดราก้อน (G-Dragon) เคยเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์แบรนด์ดังของจีนอย่าง Beijing Hyundai Motors, Kappa, Vidal Sassoon, Hi Panda, Chow Tai Fook, Tencent และ Cheetah Mobile โดยเฉพาะอย่างยิ่งข่าวที่เขาได้รับเงินมากกว่า 2.5 ล้านดอลลาร์ (ราว 80 ล้านบาท) จากการโพสท่าเพียงแค่ 2 นาทีที่งานอีเว้นท์ของ Hyundai ในจีน ได้กลายเป็นที่ฮือฮาในเกาหลีอย่างมาก

ในเดือนกันยายน ปี 2016 เนื่องจากความตึงเครียดทางการเมืองกับเกาหลี จีนได้สั่งห้ามกิจกรรมทั้งหมดของคนดังฝั่งเกาหลี เช่น คอนเสิร์ต งานกิจกรรม การโปรโมตและการโฆษณา อย่างไรก็ตาม แม้จะถูก THAAD แบน แต่ไม่กี่เดือนหลังจากที่ จีดราก้อน ปลดประจำการ เขาก็ได้กลายมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของ Chapai แบรนด์เครื่องดื่มชื่อดังของจีน ซึ่งโฆษณาของเขาได้ปรากฏบนบิลบอร์ดและอาคารขนาดใหญ่ทั่วประเทศ

JTBC News รายงานว่า “ผู้อาศัยในจีนคนหนึ่งกล่าวว่าพวกเขารู้สึกว่าการเคลื่อนไหวล่าสุดได้ช่วยบรรเทาความตึงเครียดกับเกาหลี พร้อมกับเสริมว่าเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เป็นเรื่องยากที่จะได้เห็นป้ายโฆษณาของคนดังเกาหลีบนท้องถนน แต่ทุกวันนี้พวกเขาสามารถเห็นมันได้ทั้งจากบนอาคารและป้ายโฆษณาขนาดใหญ่”

หลังจากการแบนของ THAAD ในปี 2016 มันก็เป็นเรื่องยากที่คนดังฝั่งเกาหลีจะทำกิจกรรมในประเทศจีน อย่างไรก็ตาม จีดราก้อน ได้เปิดประตูประเทศจีนอีกครั้ง และเริ่มทำให้มีการนำคนดังฝั่งเกาหลีมาเป็นพรีเซนเตอร์ผลิตภัณฑ์หรือแบรนด์ต่าง ๆ มากขึ้น

ทางด้านของ จอนจีฮยอน (Jun Ji Hyun) และ ไอยู (IU) ก็ได้มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับเว็บไซต์ขายพวกเสื้อผ้าแฟชั่นที่ชื่อ HanDuiseo ของจีนเช่นกัน โดยทั้งสองปรากฏตัวบนภาพโฆษณาที่หน้าเว็บไซต์ของแบรนด์ แล้วก็ยังมีการวางแผนที่จะนำโฆษณาของทั้งสองลง โทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์ของจีนในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย นอกจากนี้ ไอยู ที่เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ New Balance ก็ได้มีภาพโปสเตอร์ของเธอปรากฏอยู่ที่สโตร์ในจีน ขณะที่ทางด้านนิตยสารชื่อดังอย่าง ELLE China ก็ได้นำคอนเท้นท์เกี่ยวกับ จอนจีฮยอน รวมถึง ซงฮเยคโย (Song Hye-kyo) มาไว้บนหน้าเว็บไซต์ของพวกเขาด้วย ส่วนละครดังอย่าง 'Now We're Breaking Up' ของ ซงฮเยคโย ก็ได้ถูกขายลิขสิทธิ์ให้กับจีนเช่นกัน

ที่มา: never  + jtbc news

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X