รีวิว Our Beloved Summer ร้อนนั้น เรารักกัน
2022-01-21 09:31:06
Advertisement
Pyramid Game

Our Beloved Summer EP.1

Our Beloved Summer ซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้เรื่องใหม่ทาง Netflix นำแสดงโดย ชเวอูชิก และคิมดามี เรื่องราวเกี่ยวกับสารคดีที่เคยถ่ายสมัยเรียนกลับกลายเป็นกระแสในหลายปีต่อมา ทำให้อดีตคู่รักกลับมาพบกันอีกครั้ง
.
ในเดือนพฤษภาคม 2011 ชเวอุง นักเรียนที่สอบได้ที่โหล่ของชั้น และ กุกยอนซู นักเรียนที่สอบได้ที่หนึ่งของชั้น ต้องมาถ่ายสารคดีร่วมกัน เป็นสารคดีเชิงสังเกตการณ์ ที่ให้ที่หนึ่งกับที่โหล่ของโรงเรียนใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันเป็นเวลาหนึ่งเดือน ทำให้อุงต้องย้ายมาอยู่ห้องหนึ่งเป็นเวลาหนึ่งเดือน ด้วยนิสัยที่ต่างกันสุดขั้วของทั้งคู่ ทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกันตลอด
.
ตัดภาพมาที่ปัจจุบัน ยอนซูเธอเป็นผู้ใหญ่ที่ทุ่มเทกับการทำงาน ตอนนี้เธอต้องพาตัวโกโอศิลปินวาดภาพชื่อดังมาร่วมงานให้ได้ ส่วนอุงเป็นผู้ใหญ่ที่รักความเป็นอิสระ ความจริงแล้วเขาก็คือโกโอนั่นเอง
.
สารคดีเมื่อ 10 ปีก่อนตอนนี้เป็นกระแสในโลกอินเตอร์เน็ต คิมจีอุง (เพื่อนของอุง) เขาถูกให้ไปถ่ายทำสารคดีของยอนซูและอุง แต่เขาพยายามปฏิเสธ และให้เหตุผลว่า น่าจะเป็นเรื่องยาก เพราะยอนซูและอุงเคยคบกันประมาณห้าปี แล้วเลิกกันไปแบบเลวร้ายมาก

 

Our Beloved Summer EP.2

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
หลังจากเลิกกันไปห้าปี ยอนซูมาหาอุงที่บ้านเพื่อให้เขาไปร่วมงานด้วยในฐานะศิลปินโกโอ สิ่งแรกที่อุงทำเมื่อได้พบกันครั้งแรกในรอบห้าปีคือฉีดน้ำใส่ยอนซู จากนั้นยอนซูนำแผนงานให้อุงดู แต่อุงปฎิเสธในทันที และก่อนที่ยอนซูจะกลับ อุงก็โรยเกลือใส่ยอนซูด้วย
.
ยอนซูไปดูการทดลองเปิดโซเอนช๊อปกับหัวหน้าทีมจาง จากนั้นยอนซูพยายามจะพูดกับหัวหน้าทีมว่า เธอไม่สามารถพาตัวศิลปินโกโอมาร่วมงานได้ ด้วยเหตุผลว่าไม่สามารถติดต่อได้ แต่ทุกอย่างไม่ราบรื่นเพราะเมื่อคืนตอนเมา ยอนซูพูดกับหัวหน้าทีมว่า เธอรู้จักศิลปินโกโอเป็นอย่างดี
.
ในขณะที่เพื่อนของอุงได้ดูแผนงานที่ยอนซูเสนอมา และเห็นว่ามันน่าสนใจมาก จึงนำแผนงานมาให้อุงได้ดู และเขาพาอุงไปยังโซเอนช๊อป ทำให้อุงได้พบกับยอนซู จากนั้นยองซูและอุงกำลังลงลิฟต์ด้วยกัน แต่ลิฟต์ค้าง ทำให้ทั้งคู่ได้พูดคุยกัน แต่อุงก็ยังไม่ตอบตกลงร่วมงาน
.
เมื่อคิมจีอุงได้ดูสารคดีฉบับเต็มของอุงและยอนซู เขาก็เกิดเปลี่ยนใจ และตั้งใจจะทำสารคดีครั้งนี้ให้ได้ เขาจึงชวนอุงและยอนซูให้มาถ่ายสารคดีร่วมกันอีกครั้ง

 

Our Beloved Summer EP.3

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
หลังจากที่คิมจีอุงตัดสินใจที่จะรับหน้าที่ในการถ่ายทำสารคดีอีกครั้ง เขาจึงไปชวนอุงและยอนซูให้มาถ่ายสารคดีด้วยกันอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าอุงและยอนซูปฏิเสธที่จะถ่ายทำ
.
ภาพย้อนกลับไปในช่วงห้าปีก่อน ในช่วงเวลาที่อุงและยอนซูเลิกกัน อุงใช้ชีวิตเหมือนคนจะยอมแพ้กับชีวิตอยู่พักใหญ่ เพื่อนๆของเขาจึงช่วยอุงด้วยการหาอะไรให้อุงทำ เพื่อให้ยุ่งกับชีวิตจะได้ไม่กลับไปคิดถึงเรื่องของยอนซู ถึงแม้อุงจะยุ่งกับการใช้ชีวิต แต่อุงก็ดูจะไม่มีความสุข จนอุงได้เริ่มทุ่มเทกับการวาดภาพจนประสบความสำเร็จ ส่วนยอนซูหลังจากเลิกกับอุง เธอใช้ชีวิตโดยแสร้งว่าไม่รู้สึกอะไรเลย แต่เธอก็แอบร้องไห้คนเดียว
.
ถึงแม้อุงและยอนซู จะปฏิเสธที่จะถ่ายทำสารคดี แต่พวกเขาก็นั่งดูคลิปสารคดีที่เหมือนเป็นบันทึกเหตุการณ์ในชีวิตของพวกเขา และนั่งอ่านคอมเม้นอย่างมีความสุข ยิ่งไปกว่านั้นในตอนนี้อุงและยอนซูมีเหตุบังเอิญให้เจอกันอยู่บ่อยๆ
.
คิมจีอุงนัดเจอกับยอนซูอีกครั้งเพื่อโน้มน้าวอีกรอบแต่ก็ไม่เป็นผล จากนั้นคิมจีอุงเล่าเหตุการณ์สมัยเด็กของเขากับอุงให้ยอนซูได้ฟังว่าอุงเป็นคนที่ถ้าจะทำให้คนอื่นเจ็บปวดได้ ก็ยินดียอมรับความเจ็บปวดของตัวเอง นั่นเองก็เป็นสาเหตุที่ทำให้อุงยอมถ่ายสารคดี เพียงเพื่อได้เห็นสีหน้าของยอนซูที่รู้สึกไม่ชอบใจ แม้เขาก็ต้องทำสิ่งที่ไม่อยากทำก็ตาม

 

Our Beloved Summer EP.4

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
ในตอนที่ 4 เริ่มต้นด้วยฉากสัมภาษณ์ของอุงและยอนซูว่าใครชอบใครก่อน ภาพย้อนไปในช่วงสมัยเรียน ในวันสุดท้ายของการถ่ายทำสารคดี อุงและยอนซูอยู่ด้วยกันท่ามกลางฝนที่โปรยลงมา ซึ่งแน่นอนว่าทั้งอุงและยอนซูต่างบอกว่าอีกฝ่ายชอบเขาก่อน และเหตุการณ์ที่เล่าก็แตกต่างกันออกไป
.
อุงและยอนซู มาคุยรายละเอียด และเงื่อนไขกับคิมจีอุงก่อนที่จะเริ่มการถ่ายทำสารคดี จากนั้นการถ่ายทำสารคดีก็ได้เริ่มต้นขึ้นกับการตามติดชีวิตประจำวันของพวกเขา
.
ยอนซูมาบ้านของอุง เพราะคิมจีอุงนัดมาเพื่อคุยธุระ อุงชวนยอนซูไปดูภาพวาดของเขาที่ชั้นล่าง ทั้งคู่ดูเพลิดเพลินกับการเดินดูภาพวาดของอุง จากนั้นยอนซูไปเจอกับภาพวาดหนึ่ง จากนั้นภาพย้อนกลับไปสมัยเรียน เมื่อยอนซูทำภาพวาดหนึ่งของอุงเสียหาย ซึ่งภาพนั้นที่อุงเจอทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกัน อุงพูดว่า "เธอทำร้ายชีวิตฉันจนไม่มีชิ้นดี" ถึงแม้อุงจะรู้สึกผิดที่พูดไปแต่เขาก็ไม่ขอโทษออกไป ยอนซูพูดว่า "การที่เราเลิกกันเป็นเพราะฉันคนเดียวงั้นเหรอ" จากนั้นคิมจีอุงก็เข้ามาพอดี
.
ศิลปินนูอาให้สัมภาษณ์ว่าศิลปินโกโอ (อุง) ลอกงานของเขา อึนโฮพยายามช่วยติดต่อให้อุง แต่อุงไม่สนใจ อึนโฮก็สังเกตเห็นว่าอุงและศิลปินนูอาน่าจะรู้จักกันมาก่อน
.
วันต่อมาอุงมีนัดประชุมโปรเจคกับโซเอน หัวหน้าทีมจางยิงคำถามใส่อุงว่าได้ลอกงานของศิลปินนูอาหรือไม่ อุงยืนยันอย่างหนักแน่นว่าไม่มีทางเจอหลักฐานว่าเขาลอกเลียนแบบแน่นอน จากนั้นหัวหน้าทีมกุกก็เชิญอุงไปงานเลี้ยงฉลองการเปิดตัวโซเอน อุงตอบตกลงเมื่อได้รู้ว่ายอนซูก็ไปงานนี้ด้วย
.
ในงานเปิดตัวโซเอน อุงได้พบกับศิลปินนูอา เขาถามอุนว่าทำไมไม่ออกข่าวโต้เขาเลย อุงบอกว่าไม่อยากยุ่งกับเขา ศิลปินนูอาบอกอุงว่าเขาได้ร่วมโปรเจคนี้ด้วย อุงรู้สึกโกรธมากจึงเดินเข้าไปหายอนซู และถามยอนซูว่ารู้อยู่แล้วเหรอว่าศิลปินนูอาเข้าร่วมโปรเจคนี้ด้วย ยอนซูรู้สึกสับสน อุงบอกยอนซูว่า "เป็นเธอตลอด ที่ทำลายฉัน"

 

Our Beloved Summer EP.5

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
ในตอนที่ 5 ซีรีส์ใช้ชื่อตอนว่า "ความลับที่ไม่อาจพูดได้" ด้วยการเปิดตอนด้วยการเล่าเรื่องจากมุมของ จีอุง ภาพย้อนไปในวัยเด็กให้เห็นว่า จีอุงและอุงเริ่มต้นการเป็นเพื่อนกันจากการที่ทั้งสองชื่อคล้ายกัน เมื่อจีอุงได้เป็นเพื่อนกับอุงชีวิตเขาก็เปลี่ยนไป "ชเวอุงแบ่งทุกอย่างให้ผม ราวกับมันเป็นเรื่องที่ต้องทำครับ ทั้งเวลา ทั้งชีวิตประจำวัน รวมถึงครอบครัว"
.
จากตอนที่แล้วจีอุงบอกว่าเขาคือ "ผู้สังเกตการณ์" ในตอนที่ 5 ซีรีส์เผยให้เห็นว่าจีอุงเองก็ชอบยอนซูตั้งแต่แรกพบ แต่เมื่อรู้ว่า อุงและยอนซูคบกัน เขาก็เลือกที่จะถอยออกมา
.
กลับมาที่ปัจจุบัน หลังจากที่อุงโกรธยอนซู เขาเดินออกมาจากงาน ทำให้ยอนซูรู้สึกโกรธหัวหน้าทีมจาง แต่ยอนซูสงบนิ่งและบอกให้หัวหน้าทีมจางไปขอโทษอุง จากนั้นซีรีส์ย้อนให้เห็นความสัมพันธ์ในอดีตของอุงและยอนซูว่าพวกเขารักกันมากแค่ไหน
.
วันรุ่งขึ้นยอนซูตัดสินใจจะโทรไปหาอุงเพื่อขอโทษแต่สุดท้ายเธอก็ไม่ได้ทำ ขณะเดียวกัน จีอุงถามอุงว่าทำไมไม่คุยกับยอนซู จีอุงบอกว่า ที่อุงโกรธยอนซูเรื่องเมื่อวาน เพราะอุงยังมีเยื่อใยอยู่
.
จีอุงไปถ่ายทำสารคดีให้กับเอ็นเจ ปรากฏว่าพวกเขาเคยเจอกันมาก่อนเมื่อสี่ปีก่อน จีอุงเคยมาเป็นผู้ช่วยผู้กำกับเอ็นเจ จำเขาได้
.
อุงไปที่บาร์เพราะมีถ่ายเพิ่มเติม อุงได้เจอกับยอนซูทั้งคู่รู้สึกประหลาดใจที่เจอกัน สถานการณ์ออกมาค่อนข้างตึงเครียด ยอนซูพยายามจะขอโทษ แต่อุงก็พูดขอโทษขึ้นมา ขอโทษที่พูดไร้สาระไปเมื่อวาน และเขาจะทำงานกับศิลปินนูอา ทำให้ยอนซูรู้สึกแปลกใจกับการกระทำของอุงที่ต่างไปจากเดิม สารคดีถูกถ่ายทำต่อไป มีคำถามเกิดขึ้นว่า รู้สึกอย่างไรที่กลับมาพบกันในรอบหลายปี คำตอบของอุงดูเยือกเย็น สีหน้าของยอนซูบ่งบอกว่าเธอเจ็บปวด
.
ก่อนวันเปิดตัว คนในบริษัทยอนซูคุยกันเกี่ยวกับการทำงานของอุง ว่าเขาจะวาดรูป 100 ชั่วโมงใน 5 วัน โดยบันทึกเป็นวีดีโอ ส่วนชั่วโมงที่เหลือจะมาแสดงในงาน คืนนั้นยอนซูโทรหาอุง แต่อุงไม่รับสาย ยอนซูจึงโทรหาจีอุงแทนเพื่อถามว่าอุงสบายดีไหม จากนั้นยอนซูกลับบ้าน เธอตัดสินใจว่าจะโทรหาอุงดีไหม สุดท้ายยอนซูไปอยู่ที่หน้าบ้านของอุง ยอนซูรู้สึกทึ่งมากที่อุงทำงานไปแล้ว 95 ชั่วโมง ขณะที่ยอนซูกำลังจะกลับไป อุงจับแขนยอนซูไว้ และถามว่า "อยากค้างนี่ไหม"

 

Our Beloved Summer EP.6

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
ในตอนที่ 6 ซีรีส์ใช้ชื่อตอนว่า "ความอวดดีและอคติ" โดยเน้นเล่าเรื่องผ่านมุมมองของยอนซู เริ่มต้นด้วยการที่ยอนซูเล่าถึงเหตุผลที่เลิกกัน เริ่มต้นด้วยเรื่องราวสมัยวัยรุ่นกับเหตุผลที่เธอเข้ากับเพื่อนคนอื่นไม่ได้เพราะความจน มันเป็นบาดแผลที่ใหญ่มากสำหรับเด็กคนหนึ่ง เธอตัดสินใจใช้ชีวิตอย่างเห็นแก่ตัว จนกระทั่งเธอได้เจอกับอุง เขาทำให้เธอหลับตาให้กับความเป็นจริงได้
.
หลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัยยอนซูวุ่นอยู่กับการสมัครงาน อุงถามคำถามเกี่ยวกับความฝันของเธอ มันก็เหมือนการจุดประกายว่าเธอสามารถฝันที่ใหญ่กว่าการที่ใช้ชีวิตแบบคนธรรมดาทั่วไป ส่วนอุงก็อยากใช้ชีวิตแบบสบายๆตามที่เขาต้องการ แต่แล้วโชคร้ายก็ถาโถมเข้ามาในชีวิตของยอนซู ซึ่งเหตุผลที่แท้จริงที่ยอนซูเลิกกับอุงคือ "มันเป็นเพราะกลัวว่านายจะสังเกตเห็นปมด้อยที่ร้ายแรงของฉัน" เธอคิดว่าชีวิตของพวกเขาแตกต่างกันเกินไป
.
หลังจากคืนที่ยอนซูมาหาอุงที่บ้าน เช้าวันต่อมาอุงตื่นขึ้นมา เขาจำอะไรไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อคืน อุงเห็นขวดสีเหลืองที่ตั้งอยู่ และเขาสงสัยว่าทำไมเขาหลับสนิท ซึ่งความจริงแล้ว เหตุการณ์เมื่อคืนหลังจากที่อุงชวนยอนซูค้าง อุงก็สลบไปเพราะเพลียที่ทำงานหนักกว่า 95 ชั่วโมง ยอนซูพาอุงเข้าไปนอนที่บ้าน ยอนซูได้รู้ว่าอุงฝันถึงเธออยู่บ่อยๆ
.
อุงมาถึงโซเอน อุงเห็นยอนซูที่กำลังนอนอยู่บนโซฟา อุงก็จ้องมองยอนซู เหมือนในที่สุดอุงก็ได้เห็นยอนซูอย่างชัดเจน หลังจากที่ยอนซูตื่นขึ้น อุงถามเธอว่าเมื่อคืนเธอได้มาที่บ้านเขาไหม ยอนซูจึงคิดว่าเขาจำเรื่องเมื่อคืนไม่ได้ หลังจากที่ยอนซูออกมา เธอได้ดูวีดีโอที่แสดงการทำงานของอุง เธอได้เห็นอุงในอีกมุมที่เธอไม่เคยเห็นมาก่อน
.
การแสดงวาดภาพของศิลปินทั้งสองก็ได้เริ่มต้นขึ้น จากนั้นจีอุงพายอนซูไปสัมภาษณ์สารคดี เธอให้สัมภาษณ์เธอชื่นชมอุงในการที่เขาเป็นศิลปินชื่อดัง แต่สายตาของเธอก็ยังคงบอกว่าเธอยังมีเยื่อใยต่ออุงอยู่ หลังจากสัมภาษณ์เสร็จ ยอนซูกลับมาที่งานและพบพ่อแม่ของอุง พวกเขาทักทายกัน แม่ของอุงบอกให้ยอนซูแวะมากินข้าวที่บ้านบ้าง เธอบอกว่า "อุงเขา... ตอนนั้นลำบากมากเลยนะ เธอเองก็ลำบากมากใช่ไหม"
.
หลังจากที่อุงวาดภาพเสร็จเอ็นเจมาแสดงความยินดีให้อุง ทำให้นักข่าวต่างให้ความสนใจ อุงมองไปที่ยอนซู ส่วนจีอุงก็มองไปที่ยอนซูเช่นกัน
.
ในคืนนั้นยอนซูไปที่บาร์ ยอนซูคุยกับเพื่อนของเธอ เธอบอกว่าเธอสมเพชตัวเอง ในขณะที่อุงประสบความสำเร็จแต่ตัวเธอยังอยู่ที่เดิม ในขณะที่ยอนซูเมาจนหมดสติ เพื่อนของเธอโทรให้จีอุงมาพาตัวเธอออกไป ขณะที่พวกเขาคุยกัน จีอุงถามยอนซูว่ายังชอบอุงอยู่เหรอ
.
ยอนซูกำลังเดินกลับบ้าน เธอเห็นอุงยืนอยู่หน้าบ้านของเธอ พวกเขายืนคุยอยู่สักพักหนึ่ง เธอโกหกเรื่องเมื่อคืนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขณะที่เธอกำลังเดินข้าไปในบ้าน อุงพูดขึ้นมาว่า "ถ้างั้นพรุ่งนี้เธอก็แกล้งทำเป็นจำไม่ได้นะ มันไม่ใช่ความฝันนี่ ทำไมต้องทำเหมือนเป็นฝันด้วย ทำไมต้องโกหก" ยอนซูหันกลับมาที่อุงทั้งน้ำตา อุงถามยอนซูว่า เราเป็นแบบนี้ถูกแล้วเหรอ เราไม่ได้รักกันแบบชั่ววูบ และไม่ได้เลิกกันไปเฉยๆนี่น่า ในเมื่อได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง "สบายดีไหม" "ที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง" "ลำบากหรือเปล่า" "ที่ผ่านมาฉันเจ็บปวดมาก"เราน่าจะพูดแบบนี้ได้ไม่ใช่เหรอ

 

Our Beloved Summer EP.7

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
ในตอนที่ 7 ซีรีส์ใช้ชื่อตอนว่า "จับฉันสิ ถ้าเธอทำได้" ซีรีส์เริ่มต้นด้วยบทสัมภาษณ์ของอุง "ผมว่าวิธีป้องกันที่ดีที่สุดคือการหนี" จากนั้นซีรีส์ย้อนภาพให้เห็นการหนีของอุงตั้งแต่สมัยเด็กจนโต อุงบอกว่าการหนีเป็นการเลี่ยงช่วงเวลาที่พวกเขาใช้อารมณ์มากเกินไป และเป็นการซื้อเวลาจนกว่าจะกลับมาคุยกันอย่างสงบสุขได้อีกครั้ง ตัดภาพมาที่ยอนซู เธอให้สัมภาษณ์ว่าเธอไม่เคยหนีเพราะเป็นพฤติกรรมที่น่าสมเพช จากนั้นภาพย้อนให้เห็นว่า ระหว่างเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อคืน ยอนซูใช้การเมาเป็นข้ออ้างและเดินหนีเข้าไปในบ้าน
.
ตอนเช้ามีจัดงานฉลองให้อุง เมื่ออุงรู้ว่าจะมีถ่ายสารคดีร่วมกับยอนซู อุงก็เลยหนีการถ่ายทำ ส่วนด้านยอนซูที่ปกติจะเป็นคนที่รับผิดชอบต่อหน้าที่ แต่ด้วยเรื่องเมื่อคืนที่เกิดขึ้น เธอก็หนีการถ่ายทำสารคดีเช่นกัน ทั้งคู่ต่างก็หนีมาที่เดียวกันและได้มาเจอกันที่ห้องสมุด แต่ครั้งนี้อุงไม่เลือกเดินหนีออกมา อุงเลือกที่จะชวนยอนซูไปกินข้าวที่ร้านครอบครัวของเขา
.
หลังจากอุงและยอนซูมาถึงที่ร้าน พ่อแม่ของอุงต้อนรับยอนซูเป็นอย่างดี ขณะที่ทั้งคู่นั่งกินข้าวกันสองคนกับบทสนทนาที่ค่อนข้างอึดอัด อุงถามยอนซูว่าที่ผ่านมาเธอเป็นอย่างไรบ้าง ยอนซูยังคงเก็บความรู้สึกไว้ข้างในและตอบเพียงว่า เธอเรียนจบแล้วก็ทำงาน เธอสบายดี อุงเสียใจที่ยอนซูไม่พูดความรู้สึกที่แท้จริงออกมา หลังจากออกมาจากร้านอุงพูดความรู้สึกออกมาอย่างตรงไปตรงมา "ฉันรู้สึกตลอดตอนเป็นแฟนกับเธอ การถูกปล่อยให้ยืนเป็นคนโง่ ได้แต่เฝ้ามองเธอเดินห่างออกไปคนเดียวทีละก้าว ความรู้สึกนี้แหละ ถ้าเธอบอกว่าไม่เป็นไรฉันต้องพูดว่าโอเค เธอไม่เป็นไรสินะ" จากนั้นอุงก็เดินจากไป
.
ขณะที่เอ็นเจนั่งรถกลับจากการไปเจอคนที่เขียนความคิดเห็นร้ายๆ ใส่เธอ ระหว่างทางเอ็นเจเห็นอุงนั่งกินไอติมอยู่ที่สวนสาธารณะ เอ็นเจลงไปนั่งคุยกับอุง ในเวลานั้นเองยอนซูมาเห็น ยอนซูประหลาดใจที่พวกเขาดูสนิทสนมกัน จีอุงที่เป็นเหมือนผู้สังเกตการณ์ ก็มาเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น จีอุงจึงเรียกยอนซู และถามยอนซูว่ายังคงถ่ายสารคดีต่อไปไหม จากนั้นจีอุงและยอนซูเดินไปด้วยกัน จีอุงบอกยอนซูว่าการที่ยอนซูเลิกกับอุงไม่ใช่ความผิดของยอนซูคนเดียว ยอนซูและอุงต่างผิดคนละครึ่ง ระหว่างทางพวกเขาเจอซลอีกำลังเมาอยู่กลางถนน พวกเขาพาซลอีมาที่บ้านของยอนซู ทำให้ยอนซูได้รู้ว่าจีอุงรู้จักกับย่าของเธอ
.
เช้าวันต่อมาจีอุงพายอนซูไปที่ๆหนึ่ง ขณะเดียวกันอึนโฮก็ลากตัวอุงไปสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งใช้เวลาเดินทางกว่าสี่ชั่วโมง เมื่ออุงมาถึง จีอุงก็ตามมาถึงติดๆ อุงกำลังโมโหเรื่องที่เกิดขึ้น แต่เขาก็ต้องตกใจที่ได้เห็นยอนซูมาด้วย จีอุงบอกว่าจะถ่ายสารคดีที่นี่สามวัน และที่นี่ก็อยู่บนภูเขาซึ่งยากต่อการหนีออกไป

 

Our Beloved Summer EP.8

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
ในตอนที่ 8 เริ่มต้นด้วยการสัมภาษณ์อุงเกี่ยวกับทริปที่จำได้ขึ้นใจ จากนั้นภาพย้อนไปในอดีตวันที่สุดท้ายที่อุงและยอนซูอยู่ด้วยกันก่อนที่พวกเขาจะต้องห่างกันหกเดือน ยอนซูชวนอุงไปเที่ยว ยอนซูเตรียมตั๋วรถบัสไว้แล้ว ตลอดการเดินทางอุงมีความวิตกกังวลอยู่ตลอดเวลา ในตอนท้ายของการเดินทางยอนซูบอกว่าคราวหน้าเราไปเที่ยวให้นานกว่านี้ดีกว่า และไปที่ไกลกว่านี้ และบอกว่า "ถ้าเราทะเลาะกันอีกและเลิกกันอีก นายแค่ปรากฏตัวต่อหน้าฉันอีกก็พอ แล้วฉันจะรั้งนายเอาไว้และไม่ปล่อยไปเด็ดขาด"
.
จากนั้นยอนซูและอุงได้มาเจอกันและได้คุยกัน ยอนซูถามอุงว่า "ไหนว่าเบื่อไง แล้วจะอยู่ด้วยกันไหวเหรอ" อุงพูดขึ้นมาว่าในที่สุดพวกเขาก็ได้เที่ยวด้วยกันนานขึ้น จากนั้นยอนซูก็เดินจากไป ยอนซูตกลงกับจีอุงว่าจะไปถ่ายทำกันที่หมู่บ้าน จีอุงก็ยังคงซ่อนความรู้สึกที่แท้จริงของเขาไว้ขณะถ่ายทำ จากนั้นจีอุงและยอนซูสนุกกับการขี่จักรยาน
.
ในช่วงอาหารค่ำเต็มไปด้วยบรรยากาศที่อึดอัด ยอนซูและอุงทะเลาะกัน จนกระทั่งพ่อของอุงวิดีโอคอลล์มาหาอุง พ่อของอุงถามถึงยอนซู ยอนซูจึงมาคุยกับพ่อแม่ของอุง จากนั้นพ่อของอุงบอกว่าเอ็นเจมาหาอุงที่บ้าน ปฏิกิริยาของยอนซูเห็นได้ชัดว่าเธอยังคงมีใจให้อุงอยู่ จีอุงมองมาที่ยอนซู ขณะที่แชรันมองมาที่จีอุง ในคืนนั้นอุงและยอนซูต่างคิดถึงเรื่องมากมายที่กำลังเกิดขึ้นกับพวกเขา
.
เช้าวันต่อมาทุกคนปล่อยให้อุงและยอนซูพักผ่อนต่อ ยอนซูตื่นขึ้นมาแต่ไม่พบใครอยู่ ยอนซูไปที่ห้องของอุง ยอนซูนั่งลงไปดูอุงที่กำลังนอนอยู่ ยอนซูเอามือไปคลายคิ้วที่ขมวดอยู่ของอุง อุงจับมือยอนซู ยอนซูค่อยๆนำมือของเธอออก และเดินออกไป
.
ยอนซูงีบหลับอยู่คนเดียวที่ม้านั่ง เมื่อเธอตื่นขึ้น ยอนซูยพบว่าฝนกำลังตก แต่เธอไม่มีร่ม ยอนซูเห็นอุงแต่ไกลที่กำลังเดินมาพร้อมร่ม อุงกางร่มให้ยอนซูเหมือนที่ผ่านมา ยอนซูถามว่า "ฉันควรเดินผ่านไป หรือควรอยู่ตรงนี้" อุงปล่อยร่มลงพื้นแล้วจูบยอนซูท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย

 

Our Beloved Summer EP.9

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
ในตอนที่ 9 ซีรีส์เริ่มต้นด้วยภาพในอดีตของจีอุง จีอุงชอบยอนซู ซึ่งเป็นแฟนกับเพื่อนสนิทของเขา จีอุงมีแผนที่จะปิดกั้นความบังเอิญให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้ตัวเองก้าวล้ำเส้น แต่ว่าตอนนี้เขาคิดว่า "ถ้ายังไม่เป็นไปตามแผน งั้นจำเป็นต้องมีแผนด้วยเหรอ"
.
หลังจากกลับมาจากการถ่ายทำสารคดี อุงไข้ขึ้นสูง แม่ของอุงมาดูแลอุงที่บ้าน จากนั้นซีรีส์เผยให้เห็นความรู้สึกของอุงว่า "การอยู่คนเดียวแต่แรกไม่ได้เลวร้ายอะไรครับ เพราะจะชินกับมันไปเอง แต่ผมไม่อยากเผชิญกับการกลับมาเหลือตัวคนเดียวเป็นครั้งที่สอง" ส่วนยอนซูมีความกังวล และใจลอยตลอดตอนที่มาทำงาน ยอนซูไปหาซลอีที่บาร์ ยอนซูระบายเรื่องราวในใจกับซลอี ยอนซูกลัวว่าอุงจะบอกว่าเรื่องที่จูบกันเป็นความผิดพลาด ยอนซูยังมีใจให้อุงอยู่แต่ทำเป็นไม่รู้สึกอะไร
.
หลังจากดื่มมา ยอนซูไปหาอุงที่บ้าน ยอนซูถามอุงว่าทำไมทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น อุงบอกว่าเขาไม่อยากขอโทษและไม่อยากบอกว่าเป็นเรื่องผิดพลาด แต่ก็ไม่ต้องการที่จะกลับมาคบกัน แต่เมื่อยอนซูจะเดินจากไป อุงบอกยอนซูว่า "เรามาเป็นเพื่อนกันไหม" (อุงเลือกแบบนั้นเพราะเขาอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มียอนซู) ยอนซูบอกว่าขอค้างที่นี่ได้ไหม เพราะเราเป็นเพื่อนกันแล้วทำได้ใช่ไหม อุงให้ยอนซูค้างที่บ้าน
.
วันรุ่งขึ้นยอนซูเอาเสื้อคู่ที่อุงเก็บไว้มาใส่ และบอกอุงว่าเธอจะเล่นที่บ้านของอุงทั้งวัน ส่วนอุงก็ไปยกเลิกนัดสัมภาษณ์ของวันนั้นเพื่อจะได้อยู่กับยอนซู อุงและยอนซูได้ใช้เวลาร่วมกันและได้เล่นเกมด้วยกัน
.
ในช่วงกลางคืนยอนซูเห็นข้อความในโทรศัพท์ของอุง ทำให้ยอนซูรู้ว่าอุงเลื่อนนัดของวันนี้ไป ยอนซูลงไปดูงานศิลปะที่ชั้นล่าง อุงเดินเข้ามาและบอกว่าเป็นเพื่อนกันใช่ว่าจะทำทุกอย่างตามใจชอบได้ ยอนซูถามว่าแผนของอุงคืออะไรที่มาเป็นเพื่อนกัน อุงบอกว่าไม่ได้มีแผนอะไร แต่ยอนซูไม่เชื่อ ยอนซูบอกอุงว่ายอนซูมีคำที่ยังอยากได้ยินจากอุง (ยอนซูเคยถามอุงอยู่บ่อยๆตอนที่คบกันว่าชอบเธอไหม แต่อุงก็ยังไม่เคยพูดคำนั้นออกมา) จากนั้นมีเสียงกริ่งดังขึ้น ยอนซูคิดว่าเป็นไก่ทอดที่สั่งมาส่ง ยอนซูและอุงมาที่หน้าประตู ปรากฏว่าเป็นจีอุง

 

Our Beloved Summer EP.10

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
หลังจากที่จีอุงมาหาอุงที่บ้าน จีอุงประหลาดใจที่เห็นอุงและยอนซูอยู่ด้วยกัน พวกเขาบอกว่าพวกเขาตัดสินใจจะเป็นเพื่อนกัน ขณะที่ยอนซูเดินออกจากบ้าน อุงเปิดไฟนอกบ้านเพื่อไม่ให้ยอนซูเดินในความมืด และก็มองยอนซูผ่านหน้าต่าง ส่วนจีอุงก็มาขอค้างที่บ้านของอุง อุงและจีอุงนั่งกินไก่ทอดและเบียร์ด้วยกัน
.
วันรุ่งขึ้นอุงตื่นขึ้นและพบว่าเอ็นเจกำลังถ่ายสารคดีที่ลานบ้านของเขา ยอนซูมาบ้านของอุงเพราะลืมของเอาไว้ เอ็นเจพาอุงไปกินข้าวกับเธอ เมื่อถึงร้านอาหารผู้คนวิจารณ์เอ็นเจอยู่ตลอดเวลา ในส่วนของยอนซูและจีอุงตกลงจะไปกินข้าวด้วยกัน ระหว่างทางผ่านบ้านของอุง พวกเขาได้เข้าไปช่วยพ่ออุงขนของ ในขณะนั้นเองแม่ของจีอุงผ่านมาพอดี จีอุงรู้สึกอึดอัดจึงรีบขอตัวกลับก่อน
.
เมื่ออุงกลับถึงบ้าน อุงพบกระเป๋าของยอนซูที่ลืมไว้ อุงจึงนำไปคืนที่บ้านของยอนซู ยอนซูเห็นอุงที่หน้าบ้าน ภาพวันเก่าๆก็หวนกลับมา ย่าของยอนซูชวนอุงมากินข้าว ย่าของยอนซูพูดไม่ค่อยดีใส่อุง แต่ก็ยังคงให้อุงกินข้าวต่อ จากนั้นยอนซูไปส่งอุงที่หน้าประตู อุงยังคงย้ำคำว่าเพื่อนกับยอนซู ยอนซูเข้ามาในบ้าน ยอนซูเริ่มร้องไห้และพูดกับย่าว่า “เป็นความผิดของหนูเอง หนูมันเห็นแก่ตัว ทั้งที่หนูเป็นคนปล่อยเขาไป แต่ว่าหนูยังชอบชเวอุงอยู่ อย่าไปด่าชเวอุง ให้มาด่าหนูแทน หนูจะทำยังไงดีล่ะ ย่า หนูไม่อยากเป็นเพื่อนกับชเวอุง หนูทำไม่ได้”
.
ในวันเกิดของจีอุง แม่ของจีอุงเตรียมอาหารทิ้งไว้บนโต๊ะ แต่มันน่าเศร้าที่แม่ของจีอุงยังคงจำไม่ได้ว่าจีอุงแพ้พีช แม้เขาเคยกินพีชจนเกือบตายต่อหน้าแม่มาแล้วครั้งหนึ่ง จีอุงเล่าเรื่องนี้ให้ยอนซูฟังหลังจากที่ได้บังเอิญเจอกันที่ท้องถนน ในส่วนของอุงได้ไปหาจีอุงที่ทำงาน แต่จีอุงไม่อยู่ อุงรอที่ห้องตัด เขากดดูวีดีโอ ดูเหมือนว่าอุงจะรู้แล้วว่าจีอุงชอบยอนซู
#OurBelovedSummerEp10

 

Our Beloved Summer EP.11

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
ในตอนที่ 11 เริ่มต้นด้วยอุงพูดถึงหมาตัวหนึ่งที่ชื่อ จงจง หมาตัวนี้กลัวข้างนอกเพราะถูกทิ้งตอนเด็ก ซึ่งบางครั้งอุงก็เลือกใช้วิธีเดียวกับจงจง เพื่อรับมือกับแผลใจของตัวเอง จากนั้นซีรีส์ย้อนไปในอดีตที่อุงวางแผนจะไปเรียนต่อนอกกับยอนซู แต่น่าเสียดายที่ยอนซูทิ้งอุงไป และซีรีส์ยังย้อนให้เห็นภาพอุงในวัย 5 ขวบที่กำลังยืนร้องไห้อยู่กลางถนน
.
หลังจากที่อุงได้ดูวิดีโอที่จีอุงตัดต่อ อุงก็รับรู้ว่าจีอุงชอบยอนซู ขณะเดียวกันก็มีข่าวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของอุงและเอ็นเจ ยอนซูก็ได้ยินคนรอบข้างพูดถึงข่าวนั้นทั้งวัน ระหว่างทางกลับบ้านยอนซูซื้อพุทราเพื่อเอาไปให้อุงเพื่อช่วยในเรื่องอาการนอนไม่หลับ แต่อุงไม่อยู่บ้าน ยอนซูรออุงที่บ้านของอุง แต่ยอนซูพบกับเอ็นเจที่มาหาอุงที่บ้าน
.
วันสุดท้ายของการถ่ายสารคดี อุงหายตัวไป ยอนซูพยายามออกตามหาอุง อุงไปยังร้านขายของชำที่จงจงอยู่ตอนนี้จงจงไม่กลัวการออกไปข้างนอกอีกแล้ว ระหว่างทางอุงเจอย่าของยอนซู อุงช่วยถือของและเดินไปส่งที่บ้าน อุงเห็นพุทราจึงรู้ว่ายอนซูเป็นคนซื้อมาให้เขา จากนั้นย่าของยอนซูบอกอุงว่าที่ยอนซูพูดจาโหดร้ายเป็นเพราะเธอเลี้ยงยอนซูมาแบบนี้ อย่าเกลียดยอนซูเลย อุงบอกว่ายอนซูเป็นคนดี เป็นคนที่สุดยอดจนเขาไม่คู่ควร
.
ในที่สุดยอนซูก็ตามหาอุงเจอ อุงกำลังนั่งกินอยู่คนเดียว ยอนซูเข้าไปนั่งกับอุง ยอนซูเริ่มพูดความในใจ "ที่นายบอกให้เราเป็นเพื่อนกันน่ะ ฉันลองเอาไปคิดดูแล้ว ฉันคงทำไม่ได้หรอก ไม่ใช่ว่าฉันไม่อยากเป็นเพื่อนกับนายนะ ฉัน..." จากนั้นอุงพูดขึ้นมาว่า "ฉันคิดถึงเธอตลอด ฉันคิดถึงเธอ ตอนนี้เธอกลับมา ทั้งที่เธอมาอยู่ต่อหน้าฉันแล้ว แต่น่าแปลกที่ฉันเอาแต่โมโหใส่เธอ และไม่พอใจเธอมากๆ แต่เหมือนตอนนี้ฉันจะรู้แล้วล่ะ ฉันคงแค่อยากเห็นเธอรักฉัน ฉันคงอยากเห็นเธอที่รักฉันแค่คนเดียว ยอนซูช่วยรักฉันต่อไปเรื่อยๆนะ อย่าปล่อยฉันไป และรักฉันต่อไปนะ"
.
ในบทส่งท้ายยอนซูและอุงนอนบนถนนเพื่อมองยอดตึก อุงบอกว่าเป็นวิธีที่พ่อแท้ๆของอุงบอกให้เขาทำตอน 5 ขวบ เพื่อจะทิ้งอุงไว้กลางถนน อุงเริ่มร้องไห้ออกมา ยอนซูค่อยๆจูบอุงเพื่อปลอบโยน
--------------
All about Our Beloved Summer
https://bit.ly/3JHdhbO

 

Our Beloved Summer EP.12

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
ในตอนที่ 12 ซีรีส์ใช้ชื่อตอนว่าเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง (Begin Again) การเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่อีกครั้งของอุงและยอนซู หลังจากที่พวกเขาได้ถ่ายทำสารคดีด้วยกันอีกครั้ง เหมือนกับใน 10 ปีก่อนที่การถ่ายทำสารคดีทำให้พวกเขาเริ่มต้นความสัมพันธ์ด้วยกัน ตอนนี้อุงเปิดใจเล่าเรื่องราวบาดแผลใจให้ยอนซูได้ฟัง ทั้งความเจ็บปวด ความเหงา ฝันร้ายที่เขาถูกทอดทิ้ง ยอนซูรับฟัง อยู่เคียงข้าง และปลอบโยน
.
หลังจากที่อุงและยอนซูเริ่มต้นความสัมพันธ์อีกครั้ง โลกของพวกเขาก็ดูสดใส โทนของเรื่องก็สดใสตาม เช้าวันต่อมายอนซูเฝ้ามองโทรศัพท์เพื่อรอสายจากอุง ยอนซูกำลังออกมาหน้าบ้านเพื่อไปทำงาน อุงรอยอนซูอยู่หน้าบ้าน มันดูน่ารักมากเวลาที่พวกเขาอยู่ด้วยกัน
.
จีอุงดูวีดีโอการสัมภาษณ์ครั้งสุดท้ายของยอนซูและอุง จีอุงรับรู้ได้ว่าพวกเขาน่าจะกลับมาคบกันแล้ว แชรันเห็นว่าจีอุงไข้ขึ้นจึงให้จีอุงกลับไปพักที่บ้าน อุงไปหาจีอุงที่บ้าน และบอกเรื่องที่กลับมาคบกับยอนซู แม้อุงจะรู้ว่าไม่ควรบอกตอนนี้เพราะจีอุงกำลังป่วย แต่อุงก็ยังคงอยากบอกให้จีอุงได้รู้เป็นคนแรก จีอุงบอกให้อุงกลับไปแต่อุงก็นอนบนพื้นอยู่ข้างๆจีอุง
.
เช้าวันต่อมายอนซูโทรคุยกับอุง ยอนซูนัดอุงไปเที่ยวด้วยกันในวันสุดสัปดาห์ แต่เย็นวันนั้นเอง อุงมาหายอนซูถึงที่ทำงาน อุงบอกว่าสุดสัปดาห์สำหรับเขานั้นนานเกินไป ยอนซูโอบกอดอุงจากด้านหลัง พวกเขาใช้เวลาร่วมกันท่ามกลางบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงาม ในขณะเดียวกัน จีอุงและเอ็นเจไปกินข้าวด้วยกัน เอ็นเจดื่มเหล้า แล้วระบายถึงความเจ็บปวดที่เป็นฝ่ายรักข้างเดียว จีอุงเข้าใจความรู้สึกนั้นเป็นอย่างดี
.
อุงมาส่งยอนซูที่หน้าบ้าน แต่อุงบอกว่ามันเร็วเกินไปที่ยอนซูจะกลับบ้าน อุงชวนยอนซูไปดื่มพุทราที่บ้าน อุงไปรับโทรศัพท์จากนั้นอุงพายอนซูไปยังแกลอรี่ อุงบอกว่าเขาอยากเปิดนิทรรศการในตอนกลางคืน เพราะเป็นช่วงเวลาที่เขาวาดภาพเหล่านั้นออกมา จากนั้นซีรีส์ใช้ภาพขาวดำที่สะท้อนถึงความรู้สึกโดดเดี่ยวที่เคยอยู่ภายในใจของอุง อุงบอกว่าทุกลายเส้นที่เขาวาด ทุกช่วงเวลามีกุกยอนซูอยู่ในนั้น และตอนนี้ยอนซูก็อยู่ตรงหน้าอุงแล้ว อุงเดินเข้าไปกอดยอนซู ทุกช่วงเวลาต่อจากนี้ของอุง อุงจะใช้มันเพื่อรักยอนซู และภาพทุกอย่างค่อยๆกลับมาเป็นสีสันดังเดิม จากนั้นพวกเขาไปค้างคืนที่บ้านของอุงและมีค่ำคืนที่แสนโรแมนติกร่วมกัน

----------
3 เหตุผลที่ไม่ควรพลาดชม Our Beloved Summer: ร้อนนั้นเรารักกัน
https://bit.ly/3qEmZD5

 

Our Beloved Summer EP.13

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
ในตอนที่ 13 ซีรีส์เริ่มต้นด้วยการแสดงให้เห็นช่วงเวลาที่อุงและยอนซูอยู่ด้วยกันหลังจากที่กลับมาคบกัน เต็มไปด้วยความน่ารัก อุงอยากอยู่กับช่วงเวลาเหล่านี้ตลอดไป แต่อุงก็ยังคงนึกถึงช่วงเวลาที่ยอนซูทิ้งเขาไป ส่วนยอนซูได้อ่านหนังสือเล่มหนึ่งพูดถึงวิธีการรักษาความสัมพันธ์ของคู่รักที่กลับมาคบกันใหม่คือการแสดงภาพลักษณ์ใหม่ที่อีกฝ่ายไม่เคยเห็นมาก่อน
.
ยอนซูส่งข้อความหาจีอุงเพื่อพูดคุยเรื่องสารคดีเพราะทางโซเอนขอเช็ควิดีโอ จีอุงเลือกที่จะไม่เปิดดูข้อความ ขณะที่เอ็นเจให้สัมภาษณ์ว่าเธอไม่ได้มีความสัมพันธ์กับอุงเหมือนในข่าว ส่วนอุงก็พยายามง้ออึนโฮที่น้อยใจเรื่องที่อุงไม่บอกเขาว่ากลับมาคบกับยอนซู
.
ยอนซูพยายามหาภาพลักษณ์ใหม่ๆให้กับตัวเองตามข้อแนะนำจากหนังสือที่เธออ่าน ยอนซูถามคนรอบข้างเกี่ยวกับการออกเดต ในคืนนั้นยอนซูออกไปกับอุงพร้อมกับทำตามคำแนะนำของเยอิน มันทำให้อุงรู้สึกแปลกๆกับการกระทำของยอนซู อุงถามยอนซูว่าทำไมวันนี้ทำตัวแปลกๆ ยอนซูบอกว่าเธอกำลังพยายามทำให้ความสัมพันธ์ราบรื่นด้วยการแสดงภาพลักษณ์ใหม่ๆ อุงบอกว่าเขารู้สึกแปลกใหม่ทุกครั้งและชอบที่เธอเป็นเธอ จากนั้นพวกเขาตัดสินใจไปเข้าร้านเหล้าแถวบ้าน สั่งโอเด้งอุ่นๆ แล้วก็นั่งคุยกันทั้งคืน
.
อุงส่งข้อความไปหาเอ็นเจเกี่ยวกับคลิปที่ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับข่าวลือ เอ็นเจตระหนักได้ว่าอุงขีดเส้นแบ่งชัดเจน ในขณะที่ยอนซูไปหาจีอุงที่บริษัทเพื่อไปคุยเรื่องเช็คคลิปสารคดี พวกเขาไปกินข้าวด้วยกัน จากนั้นยอนซูได้ดูสารคดี ยอนซูรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นภาพสารคดีของเธอกับอุง นั่นก็ทำให้จีอุงเจ็บปวดไม่น้อย ในขณะที่เอ็นเจมาหาอุงที่บ้าน จากท่าทีของอุงทำให้เอ็นเจตระหนักได้ว่าเธอไม่ควรพบกับอุงอีก
.
ในคืนนั้นอุงไปพบคุณยายของยอนซูที่บ้านตามลำพัง หลังจากที่ยอนซูได้รู้ จึงไปหาอุงที่บ้านของอุงเพื่อถามว่าคุณยายดุเขาไหม ยอนซูได้รู้ว่าอุงไม่ได้เรียนจบมหาวิทยาลัย ยอนซูตกใจและถามว่าเรียนไปตั้งหลายปี ไหนจะค่าเทอมอีก ไม่เสียดายเงินกับเวลาบ้างเหรอ อุงบอกว่าเขาไม่สนใจเรียนมหาวิทยาลัยตั้งแต่แรก แต่ที่ไปเรียนก็เพราะยอนซู สถานการณ์เริ่มกระอักกระอ่วนเมื่ออุงถามยอนซูว่า "ตอนนั้น เราเลิกกันเพราะอะไรเหรอ"

 

Our Beloved Summer EP.14

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
ในตอนที่ 14 ซีรีส์เริ่มต้นด้วยยอนซูนึกถึงเรื่องราวในอดีตในวัยเด็กในสนามเด็กเล่นเธอถูกเพื่อนล้อเลียนที่เธอไม่มีพ่อแม่ จากนั้นซีรีส์เล่าถึงเหตุการณ์อุงที่กำลังเมาอุงโทรหายอนซูเป็นครั้งแรกหลังเลิกรากันไป อุงถามเหตุผลที่เลิกกัน ยอนซูร้องไห้และบอกว่า ตอนนี้ชีวิตเธอลำบาก สถานการณ์ที่บ้านไม่สู้ดีเท่าไร ไม่มีอิสระทางการเงิน แต่อุงไม่ได้ยินสิ่งที่ยอนซูพูดทั้งหมด ตัดภาพมาที่ปัจจุบัน อุงถามยอนซูอีกครั้งถึงเหตุผลที่เลิกกัน ยอนซูไม่ได้บอกเหตุผลทั้งหมด
.
ยอนซูกลับมาบ้านและนอนกอดย่า จากนั้นซีรีส์ เผยให้เห็นเหตุการณ์ที่อุงและย่าของยอนซูคุยกัน ย่าขอให้อุงอยู่เคียงข้างยอนซูไปนานๆ เพราะตั้งแต่เด็กยอนซูมีย่าเพียงคนเดียวที่เป็นที่พึ่งทางใจ ไม่ว่าเรื่องอะไรยอนซูแบกรับและเก็บมันไว้คนเดียว อุงถามย่าว่าเคยเกิดอะไรขึ้นกับที่บ้านหรือเปล่า
.
เอ็นเจมาบันทึกเสียงบรรยาย เอ็นเจดูเศร้าเธอบอกว่าเธอไม่มีเพื่อนเลย จากนั้นเอ็นเจและจีอุงได้คุยกันที่โต๊ะอาหาร เอ็นเจบอกว่าเธอไม่มีเพื่อนเพราะเธอต้องทำงานตั้งแต่ยังเด็ก เธอจึงยอมแพ้เรื่องการมีเพื่อน จีอุงบอกว่า ถ้าอยากใช้ชีวิตแบบธรรมดาเหมือนคนอื่น แค่แสร้งทำแบบนั้นก็ได้ แล้วจะเป็นแบบนั้นไปเอง จากนั้นเอ็นเจเริ่มถามเรื่องอุง และถามว่าทะเลาะกับอุงเหรอ จีอุงไม่ตอบและรีบเดินออกมา
.
คืนนั้นยอนซูไปกินเลี้ยงบริษัท หลังจากกินเลี้ยงเสร็จ ยอนซูและอุงคุยโทรศัพท์กัน อุงบอกว่าเขาไม่ไปรับเพราะจำได้ว่ายอนซูไม่ชอบให้มารับ ยอนซูบอกว่าที่จริงแล้วสมัยนั้นยอนซูพูดว่าไม่ชอบเพราะกลัวรบกวนอุง จริงๆเธอไม่ได้ไม่ชอบ อุงบอกให้ยอนซูหันหลังมา ยอนซูประหลาดใจที่อุงอยู่ตรงนั้น อุงบอกยอนซูว่าให้บอกเขาทุกเรื่อง ทุกอย่างที่พูดมาเขาจะรับฟังและจดจำได้หมด
.
ยอนซูกลับมาถึงบ้าน ยอนซูได้รู้ว่าย่าของเธอกำลังมองหาบ้านพักคนชราไว้อยู่ ในขณะที่อุงค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาต่อโรงเรียนสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส วันรุ่งขึ้นยอนซูเตรียมอาหารเช้ามื้อใหญ่ไว้ให้ย่า ยอนซูชวนย่าไปเที่ยว และขอให้ย่าอยู่กับเธอไปนานๆ อย่าจากไปไหน เธอไม่อยากตัวคนเดียวอีกแล้ว
.
ในบทส่งท้าย แม่จีอุงกลับมายังบ้านของจีอุงอีกครั้ง ความสัมพันธ์ของจีอุงและแม่ยังคงเหินห่าง แต่การกลับมาครั้งนี้ แม่ของจีอุงเปิดเผยว่าอีกไม่นานเธอกำลังจะตาย

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X