โอยองซู (Oh Yeong Soo) กับมุมมองและความเชื่อด้านการแสดง
2022-01-14 05:55:51
Advertisement
Pyramid Game

โอยองซู เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้เมื่อเดือนกันยายน ปี 2009 ถึงผลงานการแสดงของเขาในเรื่อง Queen Seondeok ทางช่อง MBC TV 

 

ตอนนั้นเขาเคยถามเอาไว้ว่า “คิดว่าฉันจะทำอะไรกับการแสดงของตัวเองได้อีกซักนิดไหม?”

คำถามนี้เกิดขึ้นเมื่อ 13 ปีก่อน ถึงแม้ในตอนนั้นเขาจะเป็นนักแสดงอาวุโสของวงการแล้ว แต่เขาก็ยังตั้งคำถามถึงผลงานของตัวเองอยู่

 

“ถ้าคุณเคยแสดงละเครเวทีและมิวสิคัลมาก่อน คุณมักจะติดนิสัยแสดงใหญ่เกินไป เป็นหน้าที่ของผมที่จะลดระดับลงมา ผมยังมีหนทางอีกยาวไกลเรื่องการแสดงของตัวเองและชีวิตตัวเองด้วย”
 

ในตอนนั้น โอยองซูอยู่ในวงการมาแล้ว 41 ปี อย่างไรก็ตามเขายังคงอยากพัฒนาตัวเองต่อ และไม่โอ้อวดฝีมือการแสดงของตัวเอง จนในที่สุดเขาก็มีผลงานที่เป็นที่รู้จักระดับโลก

โอยองซูเพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้กับวงการบันเทิงเกาหลี ด้วยการคว้ารางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมจากงาน Golden Globes ครั้งที่ 79 จากบทบาทผู้เข้าแข่งขันหมายเลข 001 ในซีรีส์เรื่อง Squid Game ทาง Netflix

ถึงแม้จะประสบความสำเร็จในระดับโลก แต่เขาก็ยังคงดำเนินชีวิตนักแสดงของเขาเหมือนเช่นเคย 

“ผมชื่นชมตัวเองเป็นครั้งแรก หลังจากได้ยินข่าวเรื่องรางวัล ไม่มีอีกแล้วเรื่องที่เราอยู่ในโลก แต่โลกอยู่ในมือเราต่างหาก ผมภูมิใจในวัฒนธรรมของผม และได้มอบความรักให้ครอบครัวของผมมากขึ้นอีกนิด ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนผมจากทั่วโลก ผมหวังว่าทุกคนจะดำเนินชีวิตต่อไปอย่างสวยงาม ขอบคุณครับ”

 

โอยองซูกำลังจะมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง Last Session ที่เข้าฉายในเกาหลีตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม – 6 มีนาคม

เขาได้พูดถึงอาชีพนักแสดงของตัวเองว่า “ผมทำงานในธุรกิจภาพยนตร์ครับ และเป็นเส้นทางที่ยาวนานของผม เป็นที่ที่เป้าหมายของผมถูกวางเอาไว้”

 

โอยองซูเคยพูดเอาไว้เมื่อ 13 ปีก่อนว่า “ก้าวแรกที่ผมเดินคือในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และผมตั้งใจให้มันเป็นก้าวสุดท้ายด้วย ผมคิดว่าการได้แสดงในภาพยนตร์ทำให้มุมมองของผมเกี่ยวกับโลกนี้กว้างขึ้น การเป็นนักแสดงเหมือนได้ใช้ชีวิตหลายชีวิตผ่านงานของเขา และผู้ชมเองก็ได้บางอย่างไปจากการแสดงเช่นกัน นี่คือเหตุผลที่ผมแสดง และเหตุผลที่ผมรู้สึกว่ามันคือหน้าที่”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X