'Puradak Chicken' แบรนด์ไก่ทอดที่จองแฮอิน (Jung Hae-in) เป็นพรีเซนเตอร์หยุดสปอนเซอร์ซีรีส์ 'Snowdrop' เช่นกัน
2021-12-22 13:08:46
Advertisement
Pyramid Game

'Puradak Chicken' แบรนด์ไก่ทอดที่ จองแฮอิน (Jung Hae-in) รับหน้าที่เป็นนายแบบ ได้ประกาศว่าจะหยุดสปอนเซอร์ซีรีส์ 'Snowdrop’ ของช่อง JTBC เช่นกัน

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม แบรนด์ 'Puradak Chicken’ ได้ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียทางการว่า “เราไม่ทันได้ตระหนักว่าการที่เราให้การสนับสนุนโฆษณาจะทำให้ลูกค้าที่รัก Puradak Chicken หลายคนผิดหวัง” 

“เราได้ให้ทางบริษัทผู้ผลิตและช่องโทรทัศน์ถอนโฆษณาทั้งหมดที่สนับสนุนซีรีส์เรื่อง Snowdrop ของช่อง JTBC และหยุดการโฆษณาแล้ว” บริษัทยังได้เพิ่มเติมว่า “เราขออภัยอย่างสุดซึ้งที่ทำให้หลายคนกังวลใจ”

Puradak Chicken เป็นหนึ่งใน 3 สินค้าใหญ่ที่สนับสนุนซีรีส์เรื่อง Snowdrop และ จองแฮอิน พระเอกของเรื่องรับหน้าที่เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์

Snowdrop ออกอากาศตอนแรกไปเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม เล่าเรื่องความรักระหว่าง ซูโฮ (รับบทโดย จองแฮอิน) นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังที่หนีเข้าไปในหอพักหญิง ซีรีส์เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1987 เขาได้พบกับ ยองโร (รับบทโดย จีซู (Jisoo) วง BLACKPINK)) นักศึกษามหาวิทยาลัยที่ช่วยหาที่ซ่อนให้กับเขาแม้จะต้องเจอกับเรื่องอันตรายก็ตาม

หลังจากออกอากาศไปได้แค่ 2 ตอน ผู้ชมและชาวเน็ตจำนวนมากได้ยื่นคำร้องต่อทำเนียบประธานาธิบดี เพื่อให้หยุดการออกอากาศซีรีส์เรื่องนี้ เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่จะบิดเบือนประวัติศาสตร์ อย่างเช่นการนำเสนอให้หน่วยข่าวกรองแห่งชาติเป็นหน่วยงานที่ดีในยุคนั้นซึ่งไม่เป็นความจริง ประเด็นขัดแย้งที่เกิดขึ้นทำให้สปอนเซอร์และสินค้าหลายรายการต่างถยอยกันถอนตัวออกจากซีรีส์



Sarijae Village แบรนด์เค้กข้าว, Dopyoung Ceramics แบรนด์เซรามิก, Ganisong แบรนด์แฟชั่น และ Teazen แบรนด์ชา ได้ประกาศว่าจะหยุดให้การสนับสนุนซีรีส์เรื่องนี้

Yogiyo แอพพลิเคชั่นส่งของได้ออกมาอธิบายจุดยืนของบริษัทเช่นกัน

 

“เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสนับสนุน Snowdrop สินค้าของเราแค่ออกอากาศในช่องในช่วงเวลาที่ซีรีส์ออกอากาศเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เราได้แจ้งให้หยุดออกอากาศโฆษณาในช่วงเวลานั้นแล้วในทันที”

การถอนตัวจากซีรีส์ Snowdrop ในครั้งนี้ คล้ายกับตอนที่สินค้าพากันถอนการสนับสนุนซีรีส์เรื่อง Josun Exorcist เมื่อเดือนมีนาคม

Josun Exorcist มีประเด็นขัดแย้งเรื่องบิดเบือนประวัติศาสตร์ ด้วยการนำศิลปะจีนมาประยุกต์ใช้ในชุดฮันบก รวมถึงขวดสุราที่ใช้เข้าฉากก็เป็นแบบจีน ทำให้ผู้ชมและชาวเน็ตเริ่มต้นแบนซีรีส์ รวมถึงสินค้าที่เป็นสปอนเซอร์ให้กับซีรีส์ด้วย จนทำให้แบรนด์ต่างๆรับออกมายกเลิกสปอนเซอร์กับซีรีส์

Josun Exorcist หยุดการออกอากาศหลังจากฉายไปได้แค่ 2 ตอนเท่านั้น

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X