ซูฮยอน...ไม่ได้ฆ่า(?) 'One Ordinary Day' เมื่อหนึ่งวันธรรมดา กลายเป็นวันที่ติดตาไปตลอดชีวิต
2021-12-09 12:24:20
Advertisement
คลิก!!!

เป็นอีกหนึ่งพระเอกที่มีแฟน ๆ ติดตามและตั้งหน้าตั้งตารอผลงานเรื่องใหม่ของเขาอยู่เสมอสำหรับ ‘คิมซูฮยอน’ ที่หลังจากฝากผลงานไว้เมื่อปีก่อนกับเรื่อง It’s Okay Not To Be Okay ก็หายหน้าหายตาไปพักใหญ่ 

 

ทางเกาหลีก็เป็นวัยรุ่นพูลวิลล่าเหมือนกันสินะ

 

แต่ตอนนี้แฟน ๆ ไม่ต้องรอแล้วล่ะค่ะ เพราะตอนนี้ One Ordinary Day มินิซีรีส์เรื่องล่าสุดของหนุ่มซูฮยอนได้ออนแอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว งานนี้ไม่ได้มาคนยังควงคู่รุ่นพี่ระดับตำนานอย่าง ‘ชาซึงวอน’ มาแสดงนำอีกหนึ่งคน

 

พระเอกในดวงใจเรา 

 

คนดูซีรีส์ฝั่งเอเชียอย่างเราก็คิดว่า  One Ordinary Day แต่เมื่อได้เมาท์มอยกับเพื่อนสาวผู้รักซีรีส์ BBC ก็ได้รู้ว่า  One Ordinary Day นั้น รีเมกมาจากหนึ่งในซีรีส์เรื่องเยี่ยมที่ขนาดเราไม่ได้ดู แต่ยังร้องอ๋อเมื่อได้ยินชื่ออย่าง ‘Criminal Justice’ นั่นเองค่ะ

 

ชีวิตธรรมดา เริ่มต้นแล้ว

 

 One Ordinary Day เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นวันธรรมดา ๆ ของนักศึกษาธรรมดา ๆ อย่าง ‘คิมฮยอนซู’ ที่กำลังตื่นกับการไปปาร์ตี้ริมสระกับเพื่อน จนแอบเอารถแท็กซี่ของพ่อมาใช้ระหว่างที่ขับผ่านย่านตัวเมือง ผู้หญิงคนหนึ่งเข้าใจผิดว่าเขายังรับผู้โดยสารอยู่และกระโดดขึ้นรถมา 

 

ผู้โดยสารสาวลึกลับ

 

ฮยอนซูจะปฏิเสธไปก็ได้ แต่สุดท้ายเขาก็รับผู้หญิงคนนี้ขึ้นมา เธอคนนี้มีบุคลิกลึกลับ แต่ขณะเดียวกันก็มีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูก สุดท้ายจากการดอยรถพ่อไปบ้านเพื่อน เลยจบที่เป็นโร้ดทริปสั้น ๆ กับสาวแปลกหน้า แถมเผลอมีสัมพันธ์แบบ One Night Stand อีกด้วย 

 

กลายเป็นซีนหนังรักวัยรุ่น

 

แล้วใครจะไปคิดว่า แอบแซ่บแป๊บเดียว วันต่อมากลับมีเรื่องเสียวสันหลังตามมาไม่หยุดไม่หย่อน เมื่อฮยอนซู กลายเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมโหด เรียกว่า ชีวิตธรรมดา พลิกหน้ามือเป็นหลังมือชั่วข้ามคืนเลยทีเดียว

 

แซ่บจนได้เรื่อง

 

ฮยอนซูต้องถูกฝากขังหลังจากให้ปากคำ และตรวจร่างกายแล้วพบว่าเขามีโอกาสเป็นฆาตกรสูงมาก  ในสถานการณ์สิ้นหวังนี้ กลับมีแสงสว่างเล็ก ๆ อย่าง ‘ชินจุงฮัน’ ทนายที่ลุคไม่เหมือนทนาย (ไม่ใช่เพลงเก็ทสึโนว่าแต่อย่างใด) ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ และอาสาว่าความให้ ฮยอนซูจึงต้องทุ่มเททุกอย่างที่มีเพื่อสู้กับตำรวจและอัยการเกาหลี

 

ชอบมาก ความห้าวความใจ

 

เปิดมาตอนแรกต้องบอกว่าไม่มีให้พักหายใจ จนเรายังคิดว่าชื่อเรื่อง  One Ordinary Day ตั้งมาเพื่อหยิกหลังคนดูให้เจ็บแสบเบา ๆ ก็ตั้งแต่พระเอกได้ขโมยรถพ่อไป ชีวิตก็เหมือนขึ้นรถไฟเหาะมากกว่าแท็กซี่แล้วค่ะ ไหนจะเจอสาวลึกลับแต่มีความเซ็กซี่ ได้แซ่บ แล้วยังได้ติดคุกเป็นของแถมอีก ก่อนจะกดดูตอนต่อไปเลยต้องแวะมาอวยยศ  One Ordinary Day  สักหน่อย

 

ตื่นเต้นยันนาทีสุดท้าย

 

ด้านการแสดงบอกเลยว่าแค่อีพีเดียว ก็ได้เห็นสีหน้าหลากอารมณ์ของคิมซูฮยอนแล้ว ทั้งตื่นเต้น พิศวง ฟินสุขสม ไปจนถึงกลัวหัวหด ซึ่งซีนที่เจ้าตัวสั่นกลัวนี่แหละ ทำเอาคนดูอย่างเราอินตาม เล่นได้น่าสงสารจริง ๆ และแม้อายุอานามอปป้าเราจะไม่วัยเฟรชชี่สักเท่าไรแล้ว แต่ภาพรวมยังดูเป็นเด็กมหาวิทยาลัยได้แบบไม่ติดเลยล่ะ

 

การแสดงออกทางหน้าคืออินมาก

 

ส่วนอีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ก็ต้องเป็นซุปตาร์ระดับตำนานอย่างพี่ชาซึงวอนที่เราเอ่ยถึงไป แค่เปิดตัวมาในลุคเซอร์ ๆ มาดเข้ม ๆ เห็นแล้วอดนึกถึงคุณแมดส์ มิคเคลเซนไม่ได้ มีความแด๊ดดี้ที่เต็มไปด้วยความดิบเถื่อนสูงมากกก บทกวน ๆ ต้องให้ เพราะทั้งวาจา และท่าทางพี่ซึงวอนเขาเล่นดี เล่นถึงจริง ๆ ค่ะ 

 

ประโยคเด็ดซีรีส์ฝรั่งค่ะ ‘Call My Lawyer’

 

เชื่อว่า One Ordinary Day จะต้องกลายเป็นซีรีส์ในดวงใจสายทริลเลอร์อีกหนึ่งเรื่องแน่ ๆ ด้วยความที่เป็นมินิซีรีส์การเดินเรื่องจึงกระชับฉับไว บวกกับแอคติ้งของนักแสดงหลักที่ดีเลิศแบบไม่ค้านสายตา พอมีเพียง 8 ตอนเลยให้ความรู้สึกเหมือนดูมินิซีรีส์ฝรั่งของแท้เลยล่ะ 

 

เชื่อเขาเถอะค่ะะ

 

ติดตามชม  One Ordinary Day  แบบฉับไว มีทั้งแบบพากย์ไทยและซับได้ทาง viu.com และแอปพลิเคชั่น Viu นะคะ รับประกันความฟินอดรีนาลีนหลั่งแน่นอน!

 

รับชมซับไทยได้ที่ viu>>> https://bit.ly/3nX6ge6

เรื่องและภาพโดย  VIU

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X