ชวนดู 'Secret Royal Inspector & Joy' ความจริงแล้ว ฉันเป็นสายลับของทางการ!
2021-12-09 12:00:41
Advertisement
Pyramid Game

ก่อนหมดปีมักจะเป็นช่วงเวลาที่พวกเราทุกคนจะหาเวลามาทบทวน หรือรีวิวชีวิตในช่วงปีที่ผ่านมา เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้น และนอกจากจะนึกถึงการ Wrap Up ชีวิตในช่วงต่าง ๆ ของปีแล้ว เราเองก็ยังตั้งหน้าตั้งตารอหนังหรือซีรีส์ที่จะออกในช่วงท้ายปีอีกด้วย

 

ชีวิตสโลว์ไลฟ์

 

เมื่อหลายปีก่อนมีหนังเรื่องหนึ่งที่ติดใจเราและจุดประกายให้อยากออกไปตามหาความฝัน ในปีนี้ก็ได้มาเจอซีรีส์ที่ชวนให้ฉุกคิดในเรื่องนี้เหมือนกันอย่างไม่น่าเชื่อ แม้เปิดมาจะมีความคอเมดีนำซะเยอะ แต่ก็ถือว่าไม่เสียเวลาที่ได้ดูเลยล่ะ สำหรับซีรีส์พีเรียดจากช่อง tvN อย่าง Secret Royal Inspector & Joy

 

อยากมีชีวิตที่ใฝ่ฝัน

 

Secret Royal Inspector & Joy เป็นเรื่องของชายหนุ่มคนหนึ่งที่มีความฝันเล็ก ๆ แต่กลับจับพลัดจับผลูต้องไปทำหน้าที่อันยิ่งใหญ่ พร้อมความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง! ชายผู้นั้นก็คือ ‘ราอีออน’ นั่นเองค่ะ

 

ฝันไกล แต่ยังไปไม่ถึง

 

อีออนเป็นเพียงชายหนุ่มผู้รักการกิน ทำตัวโลว์โปรไฟล์ ไม่สนใจยศถาบรรดาศักดิ์ใด ๆ ใจใฝ่ฝันเพียงจะเปิดร้านเกี๊ยวนอกเมืองหลวงเท่านั้น แต่ด้วยความที่เขาเป็นคนฉลาด ทำให้ผ่านการสอบราชเลขาธิการของฮงมุนกวาน หรือสำนักที่ปรึกษาพิเศษของวังหลวง

 

จริงจังกว่าทำงาน

 

และซ้ำร้ายกว่านั้นก็คือทำให้เขากลายมาเป็นผู้ตรวจการลับที่อายุน้อยที่สุด เพราะผู้ตรวจลับคนก่อนหน้าเกิดป่วยหนักขึ้นมา งานผู้ตรวจการลับในสมัยราชวงศ์โชซอนเป็นสายของทางการที่ไม่เปิดเผยตัว อีออนต้องออกตรวจตราเมืองในท้องถิ่นเพื่อเปิดโปงการทุจริตคดโกง 

 

ปลอมเป็นชาวบ้านแล้ว1

 

ขณะที่ราออนออกเดินทางไปยังจังหวัดชุงชอง เขาได้พบกับ ‘คิมโจอี’  หญิงสาวแหวกขนบผู้อยากตามหาความสุขของตัวเองโดยการหย่าขาดจากสามีที่เป็นผีพนัน โจอีทำทุกวิถีทางเพื่อหาหลักฐานในการขอหย่ากับสามีของเธอให้ และตัดสินใจไปขอความช่วยเหลือจาก ‘โบรี’ รุ่นน้องคนสนิท ที่น่าจะเป็นพยานว่าสามีของเธอมีความประพฤติไม่เหมาะสมได้

 

เพื่อนหญิง พลังหญิง

 

แม้จะไม่ใช่งานที่รัก แต่ด้วยความรับผิดชอบอีออนก็หันมาให้ความสนใจกับคดีการตายปริศนาของหญิงสาวคนหนึ่ง เขาเริ่มสืบค้นหลักฐานที่โรงเตี๊ยมของโบรี ขณะเดียวกัน โจอีก็พบสมุดบัญชีที่บ้านของโบรี และก็ได้รู้ว่ามันเป็นของผู้ว่าการหุบเขาแคฮวาที่น่าสงสัย อีออนช่วยเหลือให้โจอีได้รับอนุมัติการหย่า ทำให้โจอีตัดสินใจร่วมมือกับอีออน จนกลายเป็นคู่หูสุดแปลกคู่นี้ได้มาทำงานใหญ่เพื่อสืบหาความจริงและการทุจริตคดโกงในจังหวัดชุงชองนั่นเอง

 

จับพลัดจับผลู มาเป็นคู่หูกัน

 

Secret Royal Inspector & Joy ถือเป็นซีรีส์พีเรียดที่นำเสนอขนบและเล่าเรื่องชีวิตของผู้หญิงในยุคโชซอนได้ดีไม่น้อย เมื่อสิทธิในตัวของผู้หญิงนั้น ไม่เคยเป็นของเธอเองเลย แม้กระทั่งการจะหย่ากับสามี ยังต้องได้รับความยินยอมจากเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงแม่สามี

 

พส แห่งยุคโชซอน

 

อีกสิ่งหนึ่งที่ชอบในเรื่อง คือการพูดถึง ‘นาบี’ (ผีเสื้อ สัญลักษณ์แห่งการหย่าร้างและเป็นอิสระในยุคนั้น) เพื่อจะให้ได้สิ่งนั้นมา โจอีต้องไขว่คว้าทุกวิถีทาง และกลายเป็นตัวแทนของหญิงสาวหลาย ๆ คนในยุคโชซอนที่ต้องการจะเป็นตัวของตัวเอง

อิสระที่ต้องสู้เอง

 

ในขณะที่ผู้ชายในยุคนั้น การได้รับราชการ ทำงานกับพระราชาก็ถือเป็นเกียรติสูงสุดที่ลูกผู้ชายคนหนึ่งจะทำได้ แต่อีออนที่ได้รับโอกาสนั้น กลับมีความฝันที่ต่างออกไป แหวกค่านิยมของสังคมในยุคนั้นเป็นอย่างดี

 

แพสชั่นแรงกล้า

 

เล่ามาอย่างนี้เดี๋ยวจะหาว่าเครียด แต่ความจริงแล้ว เรื่องราวเหล่านี้ถูกถ่ายทอดมาในมุมมองสนุกสนาน ดูไปยิ้มไป แต่ก็เผลอคิดตามตลอด ณ จุดนี้ ถือว่า Secret Royal Inspector & Joy ทำได้ดีมาก ๆ เลย ส่วนเคมีของพระ - นาง ตอนเห็นชื่อ ‘คิมฮเยยุน’ ก็อมยิ้มแล้วหนึ่ง แค่เห็นหน้าก็การันตีความขำแล้ว พอมาจับคู่กับคุณพี่ ‘อคแทคยอน’ ในมาดนายน้อยสุดฮา ก็เคมีเข้ากันแบบพอดี ไม่มีมากมีน้อยเกินไป 

 

มีความกัดกันเบาๆ น่าร้าก

 

Secret Royal Inspector & Joy จึงกลายเป็นซีรีส์ที่ทำให้เราผ่อนคลายชีวิตเครียดๆ แต่ก็ชวนให้เราทบทวนว่าที่ผ่านมา ความสุขที่ตามหานั้นคืออะไร ถ้าไม่อยากพลาดซีรีส์ฮีลใจท้ายปี อย่าลืมเข้า Viu แล้วกดดูซีรีส์ Secret Royal Inspector & Joy  กันนะคะ

 

ประโยคแซ่บ แคปเองประจำอีพีแรก

 

รับชมซับไทยได้ที่ https://bit.ly/3wvvB1z

เรื่องและภาพโดย  VIU 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X