ชีวิตจริงที่ได้รับการปลอบใจผ่านตัวละคร หัวหน้าฮง จากเรื่อง Hometown Cha-Cha-Cha
2021-12-07 14:15:04
Advertisement
Pyramid Game

“Hometown Cha-Cha-Cha” ซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ที่ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์เรื่อง “Mr. Hong” เมื่อปี 2004 โดยในเวอร์ชั่นซีรีส์นี้ได้ คิมซอนโฮ (Kim Seonho) และ ชินมินอา (Shin Mina) มารับบทนำ

ซีรีส์เล่าเรื่องราวความโรแมนติกระหว่าง 2 ตัวละครที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง และทำให้เราตกหลุมรักเสน่ห์ของหัวหน้าฮงดูชิกอย่างถอนตัวไม่ขึ้น

และนี่คือ 3 เหตุผลที่ทำให้เราค่อยๆรู้สึกได้รับการปลอบโยนผ่านเรื่องราวชีวิตของหัวหน้าฮง:

 

1.การเข้าใจคุณค่าของตัวเอง

หัวหน้าฮงเป็นตัวละครที่หาได้ยากในซีรีส์ เขาเป็นคนที่มีจิตใจความเป็นมนุษย์และช่วยให้คนทั่วไปตระหนักถึงปัญหาสุขภาพจิตที่หลายคนมีแผลเป็นนี้ในจิตใจ

ชีวิตของเขาเคยสูญเสียคนที่ตัวเองรัก, กลัวการถูกทอดทิ้ง และโทษตัวเอง ความเจ็บปวดที่สุดที่เป็นรอยแผลในใจเขามาจากคำพูดของคนนั่นเอง

ตอนที่ปู่ของเขาเสียชีวิต เขาได้ยินคนพูดว่า “น่าจะจริงนะที่คนรอบตัวเด็กคนนี้ตายหมด”

ตอนที่รุ่นพี่ที่เขาเคารพตาย ภรรยาของรุ่นพี่คนนั้นก็พูดกับเขาว่า “คุณน่าจะเป็นคนที่ตาย ไม่ใช่เขา”

สิ่งเหล่านี้ทำให้หัวหน้าฮงมีความกดดันและเจ็บปวด เขาได้ไปปรึกษาจิตแพทย์ 

“คุณยังรู้สึกกลัวคนรอบตัวจากไปอีกหรือเปล่า?” 

ตอนนั้นหัวหน้าฮงตอบไปพร้อมมือสั่นและก้มหน้า “ใช่ครับ และผมโทษตัวเอง”

ซีรีส์ได้นำเสนอถึงทางเลือกในการจัดการกับชีวิตเมื่อเจอเรื่องที่ลำบาก นั่นคือการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ การรักษาและปลอบใจตัวเองที่แท้จริงเกิดขึ้นเมื่อเราเริ่มรู้ตัวเอง ซึ่งเราจำเป็นต้องเผชิญหน้า, แยกแยะสิ่งที่เกิดขึ้น และพูดความรู้สึกและความกลัวนั้นออกมา

 

2.ความเจ็บปวดบรรเทาด้วยเวลา การดำเนินของชีวิตที่มีจังหวะขึ้นและลง

หัวหน้าฮงกลับมาเรียนรู้การใช้ชีวิตที่สดใสมากขึ้นที่บ้านเกิดของเขา เขาเรียนรู้กีฬาใหม่, งานแปลกๆ, รู้จักเพื่อนใหม่, ช่วยเหลือผู้คน และกลายเป็นฮีโร่ของหมู่บ้าน เมื่อเวลาผ่านไป เขาเข้มแข็งมากขึ้น

อย่างไรก็ตามซีรีส์นำเสนอว่าชีวิตของคนเรานั้นไม่ได้สมบูรณ์แบบเสมอไป ถึงแม้หัวหน้าฮงจะค่อยๆรักษาหัวใจของเขา แต่บางครั้งก็มีบางเวลาที่เขาต้องเผชิญหน้ากับอดีตที่ตามมาหลอกหลอนในฝัน

ตัวละครของเขาบอกให้เรารู้ว่าการเยียวยาหัวใจไม่ได้เกิดขึ้นได้โดยง่าย และระหว่างนั้นมีทั้งความสุขและความเจ็บปวดผสมอยู่

 

3.การมีใครที่คอยอยู่เคียงข้างและมอบความรัก เป็นการปลอบโยนหัวใจของมนุษย์ได้อย่างยอดเยี่ยม 

การจะซ่อมแซมและกลับมามีชีวิตอีกครั้งนั้นมีหลายปัจจัย อย่างหัวหน้าฮงที่เต็มไปด้วยความกลัว และมีความรู้สึกไร้ค่า ทำให้เขาปิดกั้นตัวเอง แต่วิธีการแก้ปัญหาไม่ใช่แบบนั้น เขาต้องเปิดใจและให้ฮเยจินได้ก้าวเข้าไปในชีวิตเขา เข้าใจตัวตนของเขา สิ่งนี้ทำให้ความสัมพันธ์ของคน 2 คนก้าวเดินไปข้างหน้าได้

สิ่งที่ซีรีส์พยายามบอกเราในข้อนี้ก็คือ การที่เราจะสามารถเยียวยาหัวใจตัวเองได้นั้น เราต้องกล้าหาญที่จะเปิดใจและถูกรัก

นี่เป็นวิธีที่ชาวบ้านและฮเยจินก้าวเข้ามาช่วยเหลือหัวหน้าฮง ให้ออกมาจากความกลัวได้ ทุกอย่างต้องใช้ความรัก, ความเข้าใจ, การยอมรับ และสนับสนุนจากคนสำคัญในชีวิต การได้รับความรักเช่นนั้นทำให้หัวหน้าฮงลดความสงสัยในคุณค่าของตัวเอง, ความกลัว และการรู้สึกไร้ค่า 

“แกจะไปช่วยคนอื่น ได้รับคำชมจากคนอื่น แต่แกก็ต้องมีชีวิตของแกด้วย กินอาหารดีๆและมีความสุข แกสมควรได้รับมันแล้ว” คำพูดของคุณกัมรีไม่ได้มีความหมายแค่กับหัวหน้าฮง แต่สำหรับผู้ชมซีรีส์ทุกคน

“ฉันตัดสินใจแล้ว ฉันจะให้เวลาคุณอีกหน่อย เพราะฉะนั้นไม่ต้องเลิกกันแล้ว คุณสามารถคิดไปด้วยตอนเราออกเดทกันก็ได้ ใช้เวลาของคุณระหว่างที่เราอยู่ด้วยกัน” ฮเยจินผู้ใจร้อน ยอมอดทนรอ, เข้าใจ และรอคอยเขา ทั้งหมดคือรักแท้ที่คนรอบตัวมอบให้ และมีส่วนสำคัญที่ทำให้ความรู้สึกแย่ในหัวใจบรรเทาลง

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X