รีวิว Melancholia
2021-11-17 16:50:00
Advertisement
คลิก!!!

Melancholia Ep.1



นำแสดงโดย "อีโดฮยอน, อิมซูจอง"

: เรื่องย่อ :
“จียุนซู” (อิมซูจอง) เคยเป็นครูสอนคณิตศาสตร์ และมีลูกศิษย์เจ้าปัญหา แต่มีความเก่งทางคณิตศาสตร์อย่าง “แพ็คซึงยู” (อีโดฮยอน) ข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์ของพวกเขา ทำให้ยุนซูถูกไล่ออกจากโรงเรียน 4 ปีต่อมา ทั้งคู่ได้พบกันอีกครั้ง และร่วมมือกันเพื่อเปิดโปงการคอรัปชั่นในโรงเรียน

----------------------

ถ้าคุณคือคนหนึ่งที่ไม่ชอบวิชาเลข เบื่อกับการท่องจำสูตรคำนวณ คิดว่าคณิตศาสตร์เป็นเรื่องน่าเบื่อ นี่คือซีรีส์ที่กำลังจะมายึดครองพื้นที่ในหัวใจของคุณ และพาไปทำความรู้จักกับแง่มุมที่งดงาม ลงตัว และสมบูรณ์แบบของตัวเลขอย่างแน่นอน
.
Melancholia ซีรีส์แนวโรแมนติก ดราม่า เรื่องใหม่ ที่ได้สองนักแสดงนำอย่าง อีโอฮยอน และอิมจูซอง มารับบทนำ ผ่านตัวละครหลักสองตัวในเรื่อง คือ จียุนซู และแบคซึงยู หลังจากที่เรารับลมตอนแรกไปแล้ว ก็ต้องบอกว่า ซีรีส์เดินเรื่องได้น่าสนใจมาก โดยเฉพาะความเชื่อมโยงระหว่าง ยุนซู กับ ซึงยู ที่ซีรีส์เลือกจะเอาเหตุการณ์ที่น่าจะเป็นจุดดราม่ายองเรื่องมาเล่าก่อนที่จะพาเราไปรู้จักกับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของทั้งสองตัวละคร
.
พล็อตเรื่องที่ซีรีส์นำเสนอ และเลือกมาใช้งานก็น่าสนใจ ทั้งการจับเอาการเรียนวิชาคณิตศาสตร์มาตีความใหม่ ให้แตกต่าง น่าสนุก โดยใช้กราฟฟิกที่สบายตา และการลำดับภาพที่เรียบง่าย เข้าใจได้อย่างรวดเร็ว และการเลือกปมของแต่ละตัวละครออกมาเปิดให้คนดูอยากติดตามตั้งแต่ตอนแรก
.
นอกจากนั้น การที่ซีรีส์เอาวิชาคณิตศาสตร์มาเชื่อมโยงสองตัวละครเข้าด้วยกัน ยังทำให้เหตุผลของความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้น ระหว่างสองฝั่งที่สถานภาพต่างกันแบบคุณครู กับนักเรียน ดูมีเหตุผลมารองรับมากขึ้นด้วย ใครที่ชอบพล็อตเรื่องแนวปมปัญหาในใจ คนสองคนโคจรมาพบกัน เพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เรื่องนี้เราแนะนำว่าพลาดไม่ได้บุ๊คมาร์คเก็บไว้ดูได้เลย

รับชมซับไทยแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Viu
อัพเดทตอนใหม่ ทุกวันพฤหัสบดี-ศุกร์
Link : https://bit.ly/3C98QBA

 

รีวิว Melancholia

นำแสดงโดย "อีโดฮยอน, อิมซูจอง"

เรื่องย่อ :

“จียุนซู” (อิมซูจอง) เคยเป็นครูสอนคณิตศาสตร์ และมีลูกศิษย์เจ้าปัญหา แต่มีความเก่งทางคณิตศาสตร์อย่าง “แพ็คซึงยู” (อีโดฮยอน) ข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์ของพวกเขา ทำให้ยุนซูถูกไล่ออกจากโรงเรียน 4 ปีต่อมา ทั้งคู่ได้พบกันอีกครั้ง และร่วมมือกันเพื่อเปิดโปงการคอรัปชั่นในโรงเรียน

รับชมซับไทยแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Viu
Link : https://bit.ly/3C98QBA

----------------------

รีวิว :
ลาจอไปอีกหนึ่งเรื่องในสัปดาห์นี้ สำหรับซีรีส์เรื่อง Melancholia นำแสดงโดย อีโดฮยอน และอิมซูจอง สำหรับเราเคมีระหว่างทั้งสองคนค่อนข้างลงตัว แม้ว่าบทบาทที่ทั้งคู่ได้รับจะเริ่มต้นพัฒนาความสัมพันธ์จากลูกศิษย์กับคุณครูก็ตาม
.
ก่อนอื่นต้องบอกว่า "น่าเสียดาย" เพราะถึงแม้ว่าเนื้อหาข้างในของซีรีส์จะน่าสนใจ และต่อสู้กันด้วยมันสมองหนักขนาดไหน ก็ไม่สามารถพาเรตติ้งให้เพิ่มขึ้นได้ แม้แต่ในตอนสุดท้ายที่เป็นบทสรุปของเรื่องราวก็ยังลดลงจากเดิม ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งก็คงมาจากพล็อตเรื่อง และพัฒนาการของตัวละครที่กินเวลาค่อนข้างนาน ยกตัวอย่างพระเอกของเรื่องอย่าง "แพ็คซึงยู" รับบทโดย อีโดฮยอน ที่พัฒนาการของตัวละครกินเวลาในชีวิตตั้งแต่ช่วงวัยมัธยมไปจนถึงวัยทำงานกันเลย
.
ประเด็นต่อมา คือ เลิฟไลน์ที่ยากจะแทรกให้ผู้ชมได้ฟินระหว่างทาง เพราะสถานะทางสังคมของทั้งคู่ ไม่ได้เริ่มต้นจากหนุ่มสาววัยเดียวกัน แต่จุดเริ่มต้นที่หล่อหลอมความสัมพันธ์ของทั้งคู่จากวันแรกที่ยังเป็นแค่ครูกับลูกศิษย์นั้น มันมีเรื่องความเหมาะสม และคำวิจารณ์ของคนในสังคมที่ซีรีส์วางเอาไว้ ทำให้บทไม่สามารถเสิร์ฟซีนโรแมนติกให้กับแฟนคลับได้บ่อยเท่าที่ควร
.
แต่ถึงจะเป็นแบบนั้น หากมองซีรีส์เรื่องนี้ โดยวางเรื่องเรตติ้ง เรื่องการเดินเรื่องที่ค่อนข้างช้า และอึดอัดลงไป นี่คือซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่สามารถพาตัวละครไปได้ไกลมาก ตรงนี้ต้องชมการแสดงของ อีโดฮยอน ที่สามารถกำหนดคาแรคเตอร์ของ แพ็คซึงยู ในแต่ละช่วงวัยได้เหมาะสมกับตัวตนของเขา ณ เวลานั้น เราจะได้เห็นก้าวกระโดดของเด็กวัยรุ่นที่โคตรอัจฉริยะ แต่มีปมในใจ ไปจนถึงการพัฒนาตัวตนจนกลายเป็นนักคณิตศาสตร์ระดับโลกที่ใครๆต่างก็ยกย่อง
.
ซึ่งพัฒนาการแบบก้าวกระโดดของ แพ็คซึงยู ที่เกิดขึ้นนั้น จะขาดอีกหนึ่งตัวละครไปไม่ได้ นั่นก็คือ จียุนซู ที่มีอุปสรรคเข้ามาสั่นคลอนความสัมพันธ์ของเธอกับ ซึงยู เช่นเดียวกัน เธอถูกโจมตีทั้งเรื่องหน้าที่การงาน และถูกครอบครัวของ ซึงยู ที่เข้มงวดกับชีวิตของลูกกีดกัน จนเกิดความเข้าใจผิดกันระหว่าง ซึงยู กับ ยุนซู อยู่บ่อยครั้ง แตเวลาไหนก็ตามที่ ซึงยู รู้สึกอ้างว้าง เธอจะเข้ามาเป็นดวงดาวนำทางให้กับเขาเสมอ
.
ใครที่ชอบซีรีส์ที่เน้นพัฒนาการของตัวละคร ต่อสู้กันด้วยสมอง Mood&tone สวยงาม ลงตัว Melancholia คืออีกหนึ่งซีรีส์ที่เก็บเข้าลิสต์ไว้ตามดูย้อนหลังได้เลย

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X