ทุกเรื่องที่คุณอยากรู้กับซีรีส์ Squid Game สควิดเกม เล่นลุ้นตาย
2021-09-22 16:02:03
Advertisement
Pyramid Game

คีย์เวิร์ด: สควิดเกม

ผู้กำกับ ฮวังดงฮยอก: สควิดเกมเป็นเกมบ้านๆ ที่เราเล่นกันที่โรงเรียนหรือแถวบ้านตอนเป็นเด็ก ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มผู้ใหญ่เผชิญสภาวะยากจนแลมีปัญหาทางการเงิน ที่ได้กลับมาเล่นเกมเหล่านั้นอีกครั้งเพื่อชิงเงินรางวัล ในบรรดาเกมที่เคยเล่นตอนเด็กๆ สควิดเกมเป็นเกมที่ใช้ร่างกายเคลื่อนไหวมากที่สุด และเป็นเกมที่ผมชอบมากที่สุด ผมคิดว่าสควิดเกมน่าจะเป็นตัวแทนสัญลักษณ์สังคมปัจจุบันได้ดี จึงใช้สควิดเกมเป็นชื่อเรื่อง

เหตุผลที่ร่วมแสดงในซีรีส์ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย

อีจองแจ: ผมอยากร่วมงานกับผู้กำกับฮวังดงฮยอกมานานแล้ว รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานด้วยกันและตื่นเต้นที่ได้อ่านบท เนื้อเรื่องมีหลากหลายสถานการณ์ที่ต้องเผชิญและมีการถ่ายทอดอารมณ์ที่หลากหลายมาก ผมคิดว่าต้องสนุกมากแน่ๆ

พัคแฮซู: ผมอยากร่วมงานและชื่นชอบผู้กำกับฮวังดงฮยอกและนักแสดงรุ่นพี่อีจองแจอยู่แล้ว เหตุผลหลักๆ น่าจะเป็นตัวเนื้อเรื่องที่เผยให้เห็นความหลายหลายของมนุษย์ การเปลี่ยนแปลงและพัฒนาการของตัวละครแต่ละตัวที่ทำให้เรื่องนี้น่าสนใจ อีกอย่างผมอยากจะเห็นเองกับตาด้วยว่าความคิดสร้างสรรค์ของผู้กำกับจะถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบไหน

จองโฮยอน: หลังจากออดิชั่นและได้อ่านบท ฉันใช้เวลาอ่านบทรวดเดียวจบตั้งแต่กลางคืนจนถึงรุ่งเช้าอีกวัน บทสนุกมาก และฉันเป็นแฟนผลงานของผู้กำกับฮวังดงฮยอกอยู่แล้วด้วย

ฮอซองแท: อ่านบทแล้วรู้สึกว่าน่าตื่นตาตื่นใจมาก และผมเคยมีโอกาสร่วมงานกับผู้กำกับฮวังในเรื่อง The Fortress

วีฮาจุน: เนื้อเรื่องมีความแปลกใหม่ การนำเกมเด็กเล่นมาประยุกต์เป็นจุดน่าสนใจ ผลงานเรื่องนี้เป็นการรวมตัวของผู้กำกับและนักแสดงคุณภาพหลายท่าน รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์เรื่องนี้

คีย์เวิร์ด: กีฮุน

อีจองแจ: กีฮุนเป็นตัวละครที่มองโลกในแง่บวก แต่ก็มีความกังวลในหลายๆเรื่องๆ เขาต้องดูแลแม่ที่กำลังป่วย แต่หน้าที่การงานก็ไม่มั่นคง เงินที่หาได้จากการทำงานก็ไม่เพียงพอ นั่นเป็นเหตุจูงใจให้เขาได้ร่วมเล่นเกมเพื่อหวังเงินรางวัล ด้วยความมองโลกในแง่ดีของเขา ถึงแม้ว่าจะอยู่ในสนามแข่งที่ล่าเงินรางวัล แต่เขาก็ยังสามารถคงความมองโลกในแง่บวกและเป็นเพื่อนกับผู้ร่วมแข่งขันคนอื่นๆ ได้

คีย์เวิร์ด: ซังอู

พัคแฮซู: ซังอูเป็นตัวละครที่เกิดและโตมาในละแวกเดียวกับกีฮุน เขาจบจากมหาวิทยาลัยชื่อดังและเคยเป็นถึงระดับหัวหน้าของบริษัทลงทุนหลักทรัพย์ ถือว่าเป็นคนที่ประสบความสำเร็จมากทีเดียว แต่ด้วยการตัดสินใจที่ผิดพลาดทำให้กลายมาเป็นหนึ่งในผู้เล่นเกม

ตัวละครซังอูที่ผมรับบทเป็นตัวละครที่อ่านยากมาก ตลอดการถ่ายทำผมแลกเปลี่ยนความเห็นกับผู้กำกับ ผมคิดว่าการกระทำและการตัดสินใจของซังอูเป็นสิ่งที่เขาคิดว่าสมเหตุสมผล และมีเพียงเขาเท่านั้นที่ทำได้ ซังอูเป็นตัวละครที่มีพัฒนาการด้านจิตใจอย่างเห็นได้ชัดกว่าการเปลี่ยนแปลงทางภายนอก ผมอยากให้คอยติดตามว่าเขาจะเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง

กีฮุนและซังอูเป็นดั่งแฝดเทียม:

ผู้กำกับ ฮวังดงฮยอก: แฝดเทียมคือฝาแฝดที่หน้าตาแตกต่างกันแต่เกิดมาจากท้องแม่คนเดียวกัน ซังอูและกีฮุนเติบโตมาด้วยกัน ไปโรงเรียนด้วยกัน มีความทรงจำสมัยเด็กที่คล้ายๆ กัน แต่ด้วยเวลาที่ล่วงเลยไปทำให้ต่างคนต่างเดินทางของตัวเอง คนหนึ่งประสบความสำเร็จแต่อีกคนล้มเหลว แต่สุดท้ายทั้งสองคนกลับต้องมาเล่นเกมเพื่อล่าเงินรางวัลเหมือนกัน ใส่ชุดวอร์มเหมือนกัน ระหว่างที่แยกกันไปมีชีวิตของตัวเองต่อให้แตกต่างกันแค่ไหน ก็เหมือนกับแฝดเทียม ที่อย่างไรก็ต้องเผชิญสิ่งที่คล้ายกัน

คีย์เวิร์ด: แซบยอก

จองโฮยอน: แซบยอกเป็นโจรวิ่งราว เธอต้องการหาเงินเพื่อที่จะให้ครอบครัวได้มาอยู่ด้วยกัน เลยได้ร่วมเล่นเกมนี้ ตอนที่ฉันเตรียมตัวสำหรับแฟชั่นวีคอยู่ที่นิวยอร์ก ทางต้นสังกัดบอกให้ส่งวิดีโอเพื่อออดิชั่นบทนี้ นอกจากเวลากินข้าวแล้ว ฉันใช้เวลาที่เหลือทุ่มกับการอ่านบท หลังจากที่ผู้กำกับติดต่อมาว่าอยากเจอตัวจริงก็รีบบินกลับมาเกาหลีทันที และฉันต้องฝึกพูดสำเนียงเกาหลีเหนือเพื่อรับบทนี้

ผู้กำกับ ฮวังดงฮยอก: ทันทีที่ได้เห็นคลิปวิดีโอออดิชั่น ผมก็รู้เลยว่าคนนี้เหมาะกับบทแซบยอก ทั้งรูปลักษณ์ สายตา และการแสดงของเธอเป็นอย่างที่ผมวาดไว้เป๊ะ

คีย์เวิร์ด: ด็อกซู

ฮอซองแท: ด็อกซูเป็นนักเลงที่เสียเงินจากการพนัน และต้องการชนะเกมเพื่อเอาเงินรางวัลไปสะสางหนี้และคดีต่างๆ ที่เขาก่อไว้ ตัวผมเองเป็นนักแสดงที่เดบิวต์ผ่านวาไรตี้โชว์ที่ออดิชั่นนักแสดง ก็คล้ายๆ กับในเรื่องที่ต้องพยายามเต็มที่เพื่อเข้ารอบสุดท้ายให้ได้

ผู้กำกับ ฮวังดงฮยอก: ด้วยความที่เป็นนักเลงอยู่ในกลุ่มอันธพาล พอเข้ามาเล่นเกมด็อกซูก็เริ่มสร้างแก๊งของตัวเองทันที ถึงอย่างนั้น ตัวละครด็อกซูไม่ได้มีแต่ความรุนแรง แต่ยังมุมอื่นๆ ให้เห็นอีกด้วย

คีย์เวิร์ด: จุนโฮ

วีฮาจุน: จุนโฮเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบที่ซื่อสัตย์ เขาแฝงตัวเข้าไปอยู่ในองค์กรสควิดเกมเป็นผู้คุมเกม เพื่อสืบเบาะแสเกี่ยวกับพี่ชายที่หายตัวไป เป็นตัวละครที่ไขข้อสงสัยต่างให้กับผู้ชม โดยสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับผมคือการที่ต้องแสดงและถ่ายทอดอารมณ์ในฉากต่างๆ คนเดียว แต่มีผู้กำกับคอยไกด์ไลน์ ทำให้ผ่านมาได้อย่างราบรื่น

ผู้กำกับ ฮวังดงฮยอก: น้ำเสียงของคุณวีฮาจุนนุ่มลึกมีเสน่ห์มาก อยากให้ทุกคนตั้งใจฟังน้ำเสียงของเขาที่พูดออกมาแต่ละคำ

คีย์เวิร์ด: ชายสวมหน้ากาก

ผู้กำกับ ฮวังดงฮยอก: กลุ่มคนที่สวมหน้ากากเป็นผู้ดำเนินและผู้คุมเกม พวกเขาใส่ชุดเหมือนกันแต่ที่หน้ากากจะมีรูปทรงแตกต่างกันไป วงกลม คือ แรงงานทั่วไป สามเหลี่ยม คือ คนที่มีอาวุธ สี่เหลี่ยม คือ ผู้คุม ผมได้ไอเดียมาจากกลุ่มมด ที่มีการแบ่งหน้าที่เป็นสัดส่วน

อีจองแจ: เราเริ่มถ่ายทำกันตั้งแต่หน้าร้อนจนถึงหน้าหนาว ไม่ง่ายเลยที่จะต้องสวมหน้ากากตลอดการถ่ายทำ แต่ก็ให้ความรู้สึกเคร่งขรึมเหมาะกับผู้คุมเกม เป็นประสบการณ์ที่ดีที่ได้ร่วมฉากกับพวกเขา

ผู้กำกับฮวังดงฮยอกเริ่มร่างบทสควิดเกมในปี 2008 ก่อนที่จะถ่ายทำเรื่อง Silenced and The Fortress ทำไมถึงใช้เวลาในการเตรียมการนานมาก

ผู้กำกับ ฮวังดงฮยอก: ช่วงนั้นเป็นช่วงหลังจากที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องแรกของผมเรื่อง My Father ผมไปร้านหนังสือการ์ตูนบ่อยมาก และได้อ่านการ์ตูนแนวเอาชีวิตรอดมากพอสมควร ตอนนั้นผมจินตนาการว่าถ้ามีการ์ตูนแนวเอาชีวิตรอดสไตล์เกาหลีก็คงดี จึงเริ่มเขียนบทและเสร็จในปี 2009 แต่ตอนนั้นเนื้อเรื่องเป็นอะไรที่แปลกใหม่และรุนแรง หลายคนคิดว่าไม่เหมาะกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ทำให้ระดมเงินทุนสร้างลำบาก ผมพยายามอยู่เป็นปี แต่สุดท้ายก็ต้องเก็บบทใส่ลิ้นชักไว้ แต่มาคิดดูก็น่าเศร้าเหมือนกัน พอเวลาผ่านไปกว่าสิบกว่าปี ผมหยิบเอาผลงานชิ้นเดิมมาเสนอ กลายเป็นว่าจากในอดีตที่มีคนมองว่าโหดร้าย มาถึงวันนี้เรื่องราวมันช่างเหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ผู้คนต้องดิ้นรนเพื่อเงิน

คุณจะร่วมเสี่ยงชีวิตเล่นเกมเพื่อเงินรางวัลไหม

อีจองแจ: ไม่ แม่ผมคงไม่อนุญาตแน่ๆ

พัคแฮซู: ไม่ดีกว่า ผมมีความสุขดีตอนนี้

จองโฮยอน: ถ้าไม่พูดถึงเรื่องเงิน ฉันว่าการเสี่ยงชีวิตเพื่อทำอะไรอย่างเต็มความสามารถก็น่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดี

ฮอซองแท: ผมอายุ 45 แล้ว ทุกวันนี้ผมคิดถึงความหมายของการมีชีวิต ผมไม่คิดว่าเงินเป็นคำตอบ ไม่เล่นดีกว่า

วีฮาจุน: ผมว่าผมสามารถเอาชนะได้

ผู้กำกับ ฮวังดงฮยอก: ตอนที่ผมเริ่มเขียนบท ผมอยากเล่นเพราะตอนนั้นผมมีหนี้สิน

คุณอยากเป็นใครในสควิดเกม

ผู้กำกับ ฮวังดงฮยอก: ผมอยากเป็นด็อกซู ผมว่าทุกคนน่าจะเข้าใจว่าทำไมหลังจากได้ชมซีรีส์ ด็อกซูเป็นตัวละครที่ใช้ชีวิตตามอย่างที่ตัวเองต้องการ สุดท้ายยังไงถ้าต้องตายในเกม ก่อนตายผมขอใช้ชีวิตแบบด็อกซูแล้วกัน

เซ็ตถ่ายทำที่ชอบที่สุดคือ

อีจองแจ: ผมประทับใจเซ็ตของเกมแรกมากที่สุด มันไม่เหมือนอย่างที่ผมจินตนาการไว้เลย ไม่คิดว่ามันจะใหญ่และสมจริงขนาดนั้น

พัคแฮซู: ทุกๆ เซ็ตเป็นที่ประทับใจและตื่นตามาก แต่ที่ผมชอบที่สุดคือเซ็ตแรกที่มีสัญญาณไฟเขียวไฟแดงและตุ๊กตายักษ์ อย่างที่ทุกคนได้เห็นในตัวอย่าง ทำให้ผมนึกถึงตอนเด็กๆ

จองโฮยอน: ฉันทึ่งกับเซ็ตที่เป็นหอพักมาก เหมือนโคลอสเซียม ขนาดจริงๆ ใหญ่และค่อนข้างน่ากลัว

ฮอซองแท: ทุกๆ เซ็ตน่าอัศจรรย์มาก ผมอ่านจากในบท ไม่คิดว่าของจริงจะมีรายละเอียดสมจริงขนาดนี้ เป็นครั้งแรกที่ผมถึงกับเอ่ยปากชมทีมอาร์ตเป็นการส่วนตัว ฉากที่เป็นสนามทางเดินมีดินโปรยอยู่ตามจุดต่างๆสมจริงมาก ผมรู้สึกขอบคุณทีมงานทุกคนมาก

วีฮาจุน: เป็นเซ็ตที่โดดเด่นมาก ส่วนตัวผม ผมชอบสนามเด็กเล่น ที่มีก้อนเมฆและสนามหญ้า ทุกอย่างดูเหมือนสนามเด็กเล่นที่เราเห็นตอนเด็กๆ แต่ในอีกมุมนึงนั่นเป็นที่ที่ผู้เข้าร่วมเล่นเกมจำนวนมากถูกฆ่า

ผู้กำกับ ฮวังดงฮยอก: ผมอยากให้ใช้กราฟิกให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และอยากให้เห็นการเคลื่อนไหว การตอบโต้ของผู้แข่งขันทั้งหมด นั่นเป็นเหตุผลที่เราสร้างเซ็ตถ่ายทำขนาดใหญ่ ผมต้องการฉากที่ใหญ่และดูน่าระทึก แต่ก็ยังคงบรรยากาศที่เราคุ้นเคยสมัยเด็ก

ระหว่างการถ่ายทำรู้สึกใจหาย มีอาการซึมเศร้า?

อีจองแจ: ทุกคนที่ร่วมแสดงทุ่มเทเหมือนกำลังแข่งเกมกันอยู่จริง ตัวละครแต่ละตัวมีปูมหลังที่แตกต่างกัน การที่คนจำนวนมากต้องถ่ายทอดอารมณ์ที่หลายหลายในสถานที่เดียวกัน ทำให้ผมรู้สึกแปลกๆ

พัคแฮซู: นอกจากพวกเราแล้วยังมีนักแสดงสมทบอีกจำนวนมากที่เข้าฉากเล่นเกมร่วมกับเรา พอเวลาผ่านไปพวกเขาค่อยๆ หายไป จำนวนคนน้อยลงเรื่อยๆ เซ็ตที่ใหญ่โตก็ดูกว้างขึ้นกว่าเดิม ทำให้รู้สึกใจหายและเสียดาย โดยเฉพาะในฐานะคนที่ใส่ยูนิฟอร์มแบบเดียวกัน ร่วมเล่นเกมมาด้วยกันตั้งแต่แรก

ดนตรีประกอบเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของซีรีส์?

ผู้กำกับ ฮวังดงฮยอก: คอนเซปต์โดยรวมไม่ว่าจะเป็นเซ็ตหรือเพลง ผมอยากให้สะท้อนถึงยุค 70 และ 80 เพลงที่ใช้ในเรื่องเป็นเพลงที่ผมฟังประจำสมัยก่อน ผมได้โปรดิวเซอร์ดนตรีมือดีมาช่วย ในการทำดนตรีประกอบ เราได้ลองทำหลายๆ อย่าง เช่น การใช้เครื่องดนตรีที่เรียนในวิชาดนตรีสมัยก่อน พยายามใช้ดนตรีที่สื่อถึงวัยเด็กของเราให้ได้มากที่สุด

เกมสมัยเด็กที่คุณชอบที่สุดคือ

อีจองแจ: ?ลูกแก้วและ ตั๊กจี

พัคแฮซู: ผมเองก็ชอบลูกแก้ว และ ตั๊กจี

จองโฮยอน: ฉันไม่เคยเล่นสควิดเกม และก็ไม่รู้จักเกมทงคัตซึด้วย เกมที่เล่นบ่อยตอนเด็กๆ น่าจะเป็นหมากเก็บ

ฮอซองแท: ผมชอบเอาดินมาปั้นเป็นลูกบอลแล้วทำให้มันแข็งตัวมากที่สุด ถ้าโยนแล้วมันไม่แตกคุณก็คือผู้ชนะ

ผู้กำกับ ฮวังดงฮยอก: ผมเพิ่งรู้ว่ามีเกมแบบที่พูดมานี้ ผมว่าผมศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเกมมาเยอะนะ แต่ไม่เห็นรู้จักเลย

สควิดเกม เล่นลุ้นตาย ต่างจากซีรีส์แนวเอาชีวิตรอดเรื่องอื่นๆ อย่างไร

ผู้กำกับ ฮวังดงฮยอก: จุดสำคัญของเกมเอาชีวิตรอดคือความบันเทิงที่ได้เห็นผู้เข้าแข่งขันดิ้นรนเพื่อเอาชนะ ถ้าจะให้พูดถึงความแตกต่าง ผมว่าคงเป็นความเรียบง่ายของกติกาเกม ที่ไม่ต้องใช้เวลาอธิบายมาก ปกติแล้วในเกมเอาตัวรอดเราจะโฟกัสที่ผู้ชนะ แต่สำหรับสควิดเกม เราโฟกัสไปที่ผู้แพ้ ถ้าไม่มีผู้แพ้ ก็ไม่มีผู้ชนะ

ถ้าได้รับเงินรางวัล 45,600 ล้านวอน คุณจะใช้เงินทำอะไร

อีจองแจ: ผมคงนำไปบริจาค

พัคแฮซู: ส่วนนึงผมคงเอาไปบริจาคและลงทุน แจกทุกคนในที่นี้คนละหนึ่งล้านวอน ที่เหลือก็เอาไปใช้เพื่อฟื้นฟูและปกป้องสิ่งแวดล้อม

จองโฮยอน: ฉันจะกินต๊อกบกกี ไปพักตากอากาศที่โรงแรมและซื้อบ้านให้ครอบครัว และเก็บบางส่วนเพื่อรองรับวัยเกษียณ

ฮอซองแท: ผมจะสร้างบ้านที่ยางพยอง จังหวัดคยองกี สร้างสนามบาสและทำห้องดูหนัง และเชิญเพื่อนๆมาสนุกด้วยกัน

วีฮาจุน: ผมคงแบ่งให้ครอบครัว บริจาค แล้วก็สร้างฟิตเนสให้หรูและใหญ่โต

ผู้กำกับ ฮวังดงฮยอก: เป็นจำนวนมหาศาลมาก โดยเฉพาะเมื่อคิดถึงเรื่องภาษี ที่จริงคุณควรจะได้เงินรางวัลทั้งหมดประมาณ 80,000 ล้านวอน ผมคงให้แม่ทั้งหมด

ฝากถึงผู้ชมที่กำลังรอดู สควิดเกม เล่นลุ้นตาย

อีจองแจ: ผมหวังว่าทุกคนจะให้การตอบรับที่ดีกับซีรีส์เรื่องนี้ ติดตามชมกันเยอะๆ นะครับ

พัคแฮซู: หวังว่าทุกคนจะเพลิดเพลินในการรับชม

จองโฮยอน: หวังว่าทุกคนจะชอบซีรีส์เรื่องนี้ แล้วเจอกันทางNetflix!

ฮอซองแท: พบกันวันที่ 17 กันยายนนี้ ทาง Netflix

วีฮาจุน: พวกเราตั้งใจในการถ่ายทำมาก อยากให้ทุกคนติดตามสควิดเกม เล่นลุ้นตาย วันที่ 17 กันยายนนี้ ทาง Netflix

ผู้กำกับ ฮวังดงฮยอก: พวกเราทุ่มเทกับผลงานชิ้นนี้มาก ขอให้ทุกคนเพลิดเพลินในช่วงวันหยุดชูซ็อกนี้

xnxx porno onlyfans leak xnxx filme xxx filme porno filme porno xxx filme porno xnxx video filme porno
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X