10 โมเมนต์แฟนทิพย์ที่ทำให้เราไม่อยากมูฟออนจาก Vincenzo
2021-05-03 17:46:48
Advertisement
Pyramid Game

หลังจากซีรีส์ Vincenzo ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่ไปเมื่อคืนที่ผ่านมา นอกเหนือจากความเดือดและความตลกตลอด 20 อีพีแล้ว วินเชนโซ กาซาโน ยังคงเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ทำให้ใครหลายคนตกหลุมรักในเสน่ห์ของเขาแบบหัวปักหักปำ ถึงขั้นที่ว่า อันกีซอก ปวารณาตนเป็นประธานแฟนคลับวินเชนโซกันไปแล้ว!

Netflix ชวนคุณมาดูกันว่า วินเชนโซ กาซาโน มีปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้ใครหลายคนขอสมัครเป็นแฟนทิพย์ และไม่สามารถมูฟออนจากเขาได้!

1. พูดได้สองภาษา

เริ่มจากสกิล ‘ภาษา’ ที่เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นในยุคนี้ แน่นอนว่า วินเชนโซ กาซาโน หรือชื่อเดิม พัคจูฮยอง นั้นสามารถพูดได้คล่องทั้งสองภาษาอย่าง เกาหลี - เพราะอาศัยอยู่ที่เกาหลีใต้จนถึงอายุ 8 ขวบ และอิตาลี -อาศัยอยู่นานถึง 27 ปี ทำให้เขาสามารถสื่อสารกับทุกฝ่ายได้อย่างราบรื่นไร้รอยต่อ

2. รสนิยมดี

เปิดตัวด้วยภาพลักษณ์สุดเนี้ยบ พร้อมสูทสั่งตัดอย่างดีจากอิตาลีแบรนด์บูรัลโร (Booralro) ที่แม้ภายหลังจะเปลี่ยนมาใส่สูทสั่งตัดในประเทศ แต่ด้วยรูปร่างสุดเป๊ะเหมือนหุ่นลองเสื้อ ทำให้ไม่ว่าจะชุดสูท ชุดนอน หรือชุดลำลอง วินเชนโซก็สามารถคอมพลีตลุคออกมาได้สมบูรณ์แบบไร้ที่ติ

3. ฉลาด รอบรู้

อีกหนึ่งเสน่ห์เกินต้านของวินเชนโซ กับความฉลาด รอบรู้ (ด้านการเมือง, เศรษฐกิจ, กฎหมาย ฯลฯ) ที่มาพร้อมเทคนิคการไล่ล่าสุดครีเอทีฟจน จางฮันซอก (รับบทโดย อ๊กแทคยอน) ต้องร้องว้าว วินเชนโซไม่เพียงแต่คิดซับซ้อนและมองการณ์ไกลเท่านั้น แต่เขายังเตรียมรับมือพร้อมแผนสำรอง A B C มาดักทางจนคดีพลิกได้เสมอ

4. ชอบเสพงานศิลป์

หลังใช้ชีวิตในอิตาลีมากว่า 20 ปี ทำให้แม้เปลือกนอกของวินเชนโซจะดูเหมือนผู้ชายเกาหลี แต่ภายในของเขาคือผู้ชายอิตาลีเต็มตัว วินเชนโซชื่นชอบแฟชั่น งานศิลปะ โอเปร่า ฟุตบอล และพาสต้า ทำให้ทุกครั้งที่เขามีโอกาสได้ใช้เวลาพักผ่อนเงียบๆ อยู่ในห้อง จะต้องจิบไวน์พร้อมเสพงานศิลป์ที่ชื่นชอบไปพลางอยู่เสมอ

5. สมจริงทุกบทบาท

นอกจากจะมีใจรักในงานศิลป์ด้านต่างๆ แล้ว วินเชนโซยังสามารถซึมซับสิ่งเหล่านั้นมาประยุกต์ใช้กับทุกบทบาทในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการสวมบทเป็นเซเลบจัดงานปาร์ตี้ ร่างทรงชุดขาว ไปจนถึงการเป็นโมเดล (แบบขัดใจ ที่แปลว่าไม่ขัดใจ) ให้กับบ๊ายบายบอลลูนของพักซอกโด

6. โดดเด่นด้านกีฬา

ถึงจะชอบเสพงานศิลป์ แต่วินเชนโซก็ไม่ได้ละทิ้งด้านกีฬา เพราะไม่ว่าจะปาเป้า ฮอกกี้ หรือขี่ม้า ขอเพียงแค่บอกมา วินเชนโซสามารถทำได้ทุกอย่างไม่ใช่ในระดับผิวเผิน แต่เขายังสามารถทำได้ดีชนิดหาตัวจับยากอีกด้วย

7. ต่อสู้เก่ง

อีกหนึ่งความพิเศษที่ทำให้ใครหลายคนโดนวินเชนโซขโมยหัวใจแบบไม่ทันตั้งตัว กับสกิลการต่อสู้ลุยเดี่ยวสุดเท่ ที่ไม่ว่าจะเป็นการสู้แบบตัวต่อตัวหรือมากันยกแก๊งก็ไม่หวั่น สู้ด้วยมือเปล่าหรือมีอาวุธครบมือก็ได้ทั้งนั้น ยืนยันความดุด้วยผลงานในฐานะคอนซีลเยเรของกาซาโนแฟมิลี่ที่ไม่ทำให้จางฮันซอกประทับใจ

8. รักสัตว์

นอกจากมุมดุเดือดเลือดพล่านแล้ว วินเชนโซยังมีมุมน่ารักๆ ที่ทำให้ใครหลายคนใจละลายไปกับโมเมนต์ระหว่างเขาและอินซากี นกพิราบตัวแสบริมหน้าต่างที่ทั้งสองค่อยๆ ละลายทิฐิของตัวเองลงและกลายเป็นเพื่อนที่อยู่ร่วมกันได้ในที่สุด

9. ธรรมะธัมโม

แม้จะใช้ชีวิตอยู่ที่อิตาลีมานาน แต่ทุกครั้งที่มีเรื่องไม่สบายใจ วินเชนโซก็เลือกที่จะใช้พุทธศาสนาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ เขามักจะไปนั่งพูดคุยกับเจ้าอาวาสวัดนานยัก (แม้ว่าในตอนแรกจะเป็นการตีเนียนเข้าวัดเพื่อดูลาดเลาห้องลับก็ตาม) เพื่อหาคำตอบให้จิตใจของเขาที่กำลังร้อนรุ่มได้สงบลง

10. รวย!

ปิดท้ายด้วยนิสัยที่ใครๆ ก็ชอบ กับความ ‘รวย’ ที่ไม่ต้องบอกเป็นตัวเลขก็สัมผัสได้ เพราะด้วยตำแหน่งคอนซีลเยเรของกาซาโนแฟมิลี่เพียงอย่างเดียวก็น่าจะทำให้วินเชนโซเป็นคนที่มีสภาพคล่องทางการเงินในระดับดีมาก และการที่เขาสามารถซื้อเสื้อผ้าให้กับชาวคึมกาพลาซ่า รวมถึงเครื่องประดับให้กับฮงชายอง และใช้เงินจำนวนมหาศาลจัดการเรื่องราวของกาซาโนแฟมิลี่ด้วยแล้ว คำเดียวสั้นๆ รวย!

สำหรับใครที่ยังไม่มูฟออน เราขอชวนมาร่วมมูฟออนเป็นวงกลมไปกับ ซงจุงกิ, ชอนยอบิน และ อ๊กแทคยอน ผ่านภาพยนตร์และซีรีส์ใน Netflix กันแบบต่อเนื่อง!

หากชอบ ซงจุงกิ มาร่วมกันมูฟออนเป็นวงกลมจากเรื่อง Arthdal Chronicles, Descendants of the Sun, Nice Guy, Space Sweepers และ Vincenzo

หากชอบ ชอนยอบิน มาร่วมกันมูฟออนเป็นวงกลมจากเรื่อง Be Melodramatic, Secret Zoo, Night in Paradise และ Vincenzo

หากชอบ อ๊กแทคยอน มาร่วมกันมูฟออนเป็นวงกลมจากเรื่อง Save Me, Bring it on, Ghost, Dream High และ Vincenzo

# # #

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X