ยุนยอจอง (Youn Yuh Jung) นักแสดงหญิงเกาหลีคนแรกที่คว้ารางวัลออสการ์จากเวที Academy Awards
2021-04-26 19:55:19
Advertisement
คลิก!!!

ยุนยอจอง (Youn Yuh Jung) สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการบันเทิงเกาหลี!


งานประกาศรางวัล Academy Awards ครั้งที่ 93 ปีนี้จัดขึ้นในวันที่ 25 เมษายน (ตามเวลาท้องถิ่น) ณ Los Angeles Union Station and Dolby Theater โดยครั้งนี้ภาพยนตร์เรื่อง “Minari” ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลใน 6 สาขา ได้แก่ Best Picture, Best Actor (เสนอชื่อ Steven Yeun), Best Supporting Actress (เสนอชื่อ Youn Yuh Jung), Best Director (เสนอชื่อ Lee Isaac Chung), Best Original Screenplay (เสนอชื่อ Lee Isaac Chung) และ Best Original Score (เสนอชื่อ Emile Mosseri)

ยุนยอจอง ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากงานนี้ ทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงหญิงชาวเกาหลีคนแรก และนักแสดงหญิงชาวเอเชียคนที่ 2 ที่คว้ารางวัลออสการ์ได้สำเร็จ โดยเธอเอาชนะ Maria Bakalova (“Borat Subsequent Moviefilm”), Glenn Close (“Hillbilly Elegy”), Olivia Colman (“The Father”), และ Amanda Seyfried (“Mank”)

ยุนยอจองขึ้นรับรางวัล โดยมี Brad Pitt ซึ่งรับหน้าที่ผู้อำนวยการผลิตของภาพยนตร์เรื่องนี้มอบรางวัลให้ เธอปล่อยมุกด้วยการถามเขาว่า ไปอยู่ที่ไหนตอนที่ทีมงานไปถ่ายทำกันที่ทัลซา และรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ในที่สุดก็ได้เจอเขา เธอเริ่มต้นกล่าวคำรับรางวัลว่า “อย่างที่พวกคุณทราบอยู่แล้ว ฉันมาจากเกาหลี จริงๆแล้วชื่อของฉันคือ ยอจองยุน คนยุโรปส่วนใหญ่เรียกฉันว่า ยอยุง บางคนก็เรียกว่า ยูจอง แต่ค่ำคืนนี้ พวกคุณทุกคนได้รับการให้อภัยค่ะ ปกติแล้วตอนที่ฉันอยู่ที่อีกซีกโลกหนึ่ง ฉันมักจะได้ดูงานนี้ผ่านทางโทรทัศน์ การที่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ด้วยตัวเอง ฉันแทบจะไม่อยากเชื่อเลยค่ะ”

หลังจากบอกว่าเธอต้องเรียกสติตัวเอง เธอพูดต่อ “ฉันขอขอบคุณสมาชิกของ Academy ที่โหวตให้ฉัน ต่อไปก็เหมือนกับที่ทุกคนมักจะพูด ขอบคุณครอบครัว ‘Minari’ ทั้ง Steven, Isaac, Ye Ri, Noel, Alan เรากลายเป็นครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Lee Isaac Chung ถ้าไม่มีเขา ฉันคงไม่มาอยู่ที่นี่ในค่ำคืนนี้ เขาคือกัปตันและผู้กำกับของเรา ขอบคุณมากๆเลยค่ะ”

 

“คือ ฉันยังไม่อยากเชื่อการแข่งขันนี้เลยค่ะ ฉันจะเอาชนะ Glenn Close ได้อย่างไร? ฉันดูผลงานของเธอเยอะมาก ผู้เข้าชิงทั้ง 5 คน เราคือผู้ชนะในภาพยนตร์ที่แตกต่างกันไป เราแสดงบทที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นเราแข่งกันไม่ได้หรอกค่ะ คำคืนนี้ ฉันได้มาอยู่ตรงนี้ เพราะฉันโชคดี อาจจะโชคดีกว่าคุณ หรืออาจจะเป็นการต้อนรับนักแสดงชาวเกาหลีของคนอเมริกัน ฉันไม่แน่ใจค่ะ แต่ว่า ขอบคุณมากๆนะคะ”

“ฉันอยากจะขอบคุณลูกชายของฉันทั้ง 2 คน ที่ทำให้ฉันได้ออกมาทำงาน และนี่คือผลลัพธ์จากการทำงานหนักของแม่ นอกจากนี้ฉันอยากแบ่งปันรางวัลนี้ให้กับผู้กำกับคิมกียอง ผู้กำกับคนแรกของฉัน เขาเป็นคนอัจฉริยะที่ฉันได้ร่วมงานในภาพยนตร์ด้วย ภาพยนตร์เรื่องแรกของฉัน ฉันคิดว่าถ้าเขายังมีชีวิตอยู่ เขาคงจะมีความสุข ขอบคุณมากๆ ขอบคุณอย่างมากสำหรับทุกคนเลยค่ะ”

Minari กำกับโดย Lee Issac Chung ซึ่งสร้างมาจากประสบการณ์จริงของเขา เล่าเรื่องของครอบครัวชาวเกาหลีที่อพยพมาใช้ชีวิตใหม่ที่ชนบทของอเมริกา ระหว่างช่วงปี 1980 นักแสดงที่ร่วมงานในเรื่องนี้ได้แก่ Steven Yeun, Han Ye Ri, Alan Kim, Noel Kate Cho, Youn Yuh Jung และ Will Patton เรื่องนี้ ยุนยอจอง รับบทเป็น ซุนจา ที่ย้ายมายังรัฐอาร์คันซอเพื่อช่วยตั้งรกรากไปกับครอบครัวลูกสาวของเธอ



ยุนยอจองเดบิวต์การแสดงในปี 1966 เธอมีชื่อเสียงอย่างมากจากเรื่อง “Jang Hee Bin” ในปี 1971 และเดบิวต์การแสดงภาพยนตร์ในผลงานของผู้กำกับคิมกียอง เรื่อง “Fire Woman” และ “The Insect Woman”

ขอแสดงความยินดีกับยุนยอจอง!

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X