ลิซ่า กับเรื่องราวที่น่าเศร้าหลังจากสูญเสีย ‘คุณตา’ ไปในวันเกิดของตัวเอง
2021-04-20 11:53:25
Advertisement
คลิก!!!

‘ลิซ่า’ ไม่สามารถกลั้นน้ำตาเอาไว้ได้ ภายหลังการพูดถึง ‘คุณตา’ ในรายการเซอร์ไววัลจีน ‘Youth With You 3’

 

ในตอนออกอากาศที่ได้รับการเปิดเผยออกมาของรายการเซอร์ไววัลชื่อดังของประเทศจีนอย่าง ‘Youth With You 3’ เด็กฝึกหัดคนหนึ่งภายในรายการอย่าง ‘หลิว จวิ้น’ (Liu Jun) ต้องได้มารับทราบเกี่ยวกับข่าวที่น่าสะเทือนใจว่า ‘คุณพ่อ’ ของเขานั้นได้จากเขา และครอบครัวไปแล้ว ก่อนหน้าการทำการแสดงในช่วง ‘Concept evaluation’ เพียงไม่กี่วันเท่านั้น 

และภายหลังการรับทราบข่าวของผู้ร่วมรายการคนอื่น ๆ ‘ลิซ่า’ สมาชิกวง ‘BLACKPINK’ หรือแดนซ์เมนเทอร์ประจำรายการ ก็ได้ตัดสินใจที่จะมอบคำปลอบโยนให้กับ ‘หลิว จวิ้น’ ที่กำลังต้องพบเจอกับความยากลำบากในช่วงเวลานี้ โดยในก่อนหน้าคำพูดของ ‘ลิซ่า’ นั้นเป็น ‘หลิว จวิ้น’ ที่ได้กล่าวออกมาต่อหน้าทุก ๆ คนว่า

“ในเช้าวันนี้ที่ผมกำลังได้รับการจัดทีม ผมได้รับทราบจากทีมงานว่า ‘คุณพ่อ’ ของผมได้เสียชีวิตลงแล้ว นั่นหมายถึง สิ่งสุดท้ายที่คุณพ่อของผมได้รับรู้ก็คือลูกชายของเขากำลังจะได้ทำการแสดง เพราะแบบนั้น ผมจึงอยากทำให้ดีที่สุด [ทั้ง ๆ ที่] ผมจะควรไปอยู่ตรงนั้น ข้าง ๆ คุณพ่อของผม ไม่ใช่ที่แห่งนี้” – ‘หลิว จวิ้น’ 

และแน่นอนว่า ‘หลิว จวิ้น’ ได้พยายามอย่างสุดความสามารถตามที่เขากล่าวไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนที่เขาได้เลือกที่จะออดิชั่นเข้าทีมของเมนเทอร์ ‘ลิซ่า’ (เพื่อการแสดงในช่วง ‘Collaboration Stage’) โดยเมื่อ ‘ลิซ่า’ ได้พบกันกับ ‘หลิว จวิ้น’ ทั้งในฐานะเมนเทอร์ และคนที่เคยผ่านประสบการณ์ในลักษณะเดียวกันนั้นเมื่อในครั้งอดีต ‘ลิซ่า’ ได้กล่าวกับ ‘หลิว จวิ้น’ ว่า

“ฉันเข้าใจดีค่ะว่าคุณรู้สึกยังไง คุณเป็นเหมือนกับนักรบผู้กล้าหาญ ฉันมองเห็นความพยายามในการทำงานอย่างหนักของคุณ และแน่นอนว่าคุณแข็งแกร่งมาก ๆ”     

ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว ‘ลิซ่า’ ยังได้บอกเล่าเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องราวเมื่อครั้งในอดีตของตัวเองอีกด้วยว่า เธอได้สูญเสีย ‘คุณตา’ ผู้เป็นที่รักของเธอไปในวันที่ 27 มีนาคม หรือวันคล้ายวันเกิดในปีที่ 24 ของเธอเอง และหนึ่งในสิ่งที่น่าเศร้าใจมากที่สุดก็คือ การที่เธอไม่แม้แต่จะสามารถใช้เวลาอยู่เคียงข้างคุณตาของเธอในช่วงสุดท้ายของชีวิตของคุณตา หรือแม้แต่จะเข้าร่วมงานศพของคุณตาได้ ยิ่งไปกว่านั้น การพบกันครั้งสุดท้ายระหว่างเธอ และคุณตานั้นก็เป็นช่วงเวลาเมื่อหลายปีก่อน หรือในช่วงที่วง ‘BLACKPINK’ ได้ไปทำการแสดงคอนเสิร์ตเวิร์ลทัวร์ที่ประเทศไทย 

“สิ่งที่ฉันต้องการจะบอกก็คือ ในวันคล้ายวันเกิดที่ผ่านมาเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนของฉันนั้น ฉันได้สูญเสียคุณตาของฉันไปในวันนั้นค่ะ ท่านเสียชีวิตลงในวันนั้น มันเป็นระยะเวลากว่า 2 ปีที่ฉันไม่ได้เจอคุณตาเลย [ก่อนที่คุณตาจะเสียไป] ครั้งสุดท้ายที่เราพบหน้ากันก็เป็นช่วงเวลาที่คุณตามาชมคอนเสิร์ตของฉันที่จัดขึ้นที่ประเทศไทยค่ะ”

ในระหว่างการบอกเล่าเกี่ยวกับเรื่องราวแห่งการสูญเสียโดยไม่ทันตั้งตัวนี้ ทั้งความเศร้า และความเจ็บปวดนั้นได้ถูกส่งผ่านออกมาจากสายตาของ ‘ลิซ่า’ อย่างชัดเจน และในท้ายที่สุด ‘ลิซ่า’ เองก็ไม่สามารถกลั้นน้ำตาของตัวเองเอาไว้ได้

 “ฉันไม่แม้แต่จะมีโอกาสได้บอกลาคุณตาเลยด้วยซ้ำค่ะ แต่ไม่ว่าอย่างไร ฉันก็เชื่อ และรับรู้ได้ว่าคุณตายังคงอยู่กับฉันเสมอ และเพราะแบบนั้น ฉันเชื่อว่ากับคุณพ่อของคุณเอง [‘หลิว จวิ้น’] ก็คงเป็นแบบนั้นเหมือนกันค่ะ”

ภายหลังการรับฟังคำปลอบโยนจากเมนเทอร์ ‘ลิซ่า’ ผู้เข้าร่วมการแข่งขันอย่าง ‘หลิว จวิ้น’ ก็ไม่สามารถกลั้นน้ำตาเอาไว้ได้เช่นเดียวกัน และยิ่งไปกว่านั้นแล้ว ‘หลิว จวิ้น’ ยังได้กล่าวอย่างหนักแน่นออกมาอีกด้วยว่า 

“ผมเองก็เชื่อเหมือนกันครับว่าคุณพ่อจะอยู่กับผมเสมอ ในความเป็นจริงแล้ว แรงจูงใจของผมก็มีเพียงการทำให้ครอบครัวของผมรู้สึกภาคภูมิใจมาโดยตลอด ดังนั้น ในตอนนี้ที่ผมสามารถมาได้ไกลขนาดนี้แล้ว ผมจะทำให้ดีที่สุด ผมจะพยายาม และอดทนกับมันไปจนจบ [รายการ] ครับ”

และสุดท้าย ‘ลิซ่า’ ได้ปิดท้ายคำพูดของตัวเธอด้วยคำพูดที่ออกมาจากหัวใจจริง ๆ ว่า “มาทำสิ่งนี้เพื่อครอบครัวของพวกเรากันนะคะ”

พวกเราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อทั้งครอบครัวของ ‘ลิซ่า’ และ ‘หลิว จวิ้น’ ด้วยครับ/ค่ะ 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X