ซีรีส์ “My Roommate Is A Gumiho” นำเอาฉากที่มีสินค้าจีนออกทั้งหมด ก่อนจะออกอากาศตอนแรก
2021-04-14 20:09:51
Advertisement
คลิก!!!

ถึงแม้จะยังไม่เริ่มออกอากาศตอนแรก แต่ซีรีส์เรื่อง My Roommate Is A Gumiho ก็มีประเด็นน่าสนใจออกมาแล้ว

สำนักข่าว Star News ได้รายงานว่า ซีรีส์ได้ตัดสินใจแก้ไขฉากที่มีการนำสินค้าของประเทศจีนเข้ามาอยู่ในเนื้อเรื่องในตอนแรกที่จะออกอากาศ ก่อนหน้านี้ซีรีส์ถูกวิจารณ์หลังจากได้รับเงินทุนสนับสนุนจากจีนในขั้นตอนการผลิตซีรีส์ เหตุผลด้านการลงทุนในครั้งนี้เพราะว่าซีรีส์เรื่องนี้ถือเป็นซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกที่จะฉายออนไลน์ในเว็บไซต์สตรีมมิงของจีนอย่าง iQIYI

เนื่องจากเม็ดเงินลงทุนมหาศาล ทำให้ชาวเน็ตเริ่มสงสัยว่าจะมีการจัดวางสินค้าจีนไว้ในซีรีส์มากน้อยแค่ไหน และทีมงานจะรับมืออย่างไรหากมีกระแสต่อต้าน

เนื่องจากสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างเกาหลีใต้และจีน โดยก่อนหน้านี้ จีนได้กล่าวอ้างว่าเป็นเจ้าของภูมิปัญหาหลายอย่างซึ่งสิ่งเหล่านั้นต่างก็ทราบดีว่าเป็นวัฒนธรรมเกาหลีมาอย่างยาวนาน ทั้ง กิมจิ, ฮันบก, เทควันโด, ธงเกาหลี และอีกมากมาย แน่นอนว่าการออกมาทำตัวเป็นเจ้าข้าวเจ้าของทุกอย่างของจีนทำให้ชาวเกาหลีไม่พอใจ และหันมาเพ่งเล็งการวางสินค้าหรือสอดแทรกความเป็นจีนในสื่อเกาหลีกันมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ซีรีส์ 2 เรื่องของช่อง tvN ทั้ง True Beauty และ Vincenzo ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์หลังมีสินค้าของจีนปรากฏอยู่ในฉากของซีรีส์ ทำให้ทีมงานต้องตัดสินใจนำเอาฉากที่เป็นปัญหาออกไป

ส่วนในเรื่อง Vincenzo เป็นฉากที่ซงจุงกิ ทานบิบิมบับสำเร็จรูป ซึ่งบิบิมบับเป็นอาหารเกาหลี แต่เมื่อตรวจสอบแล้วสินค้าที่วางอยู่ในเรื่องไม่ใช่สินค้าของเกาหลี แต่เป็นสินค้าจีน เรื่องนี้ทำให้ชาวเน็ตไม่พอใจเช่นกัน โดยชาวเน็ตให้เหตุผลว่ากลัวผู้ชมต่างประเทศจะเข้าใจผิดว่า บิบิมบับ มีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน

หลังจากซีรีส์ 2 เรื่องก่อนหน้าน ถูกกระแสต่อต้านสินค้าจีนอย่างหนัก ทำให้ ทีมงานของซีรีส์เรื่อง My Roommate Is A Gumiho ของช่อง tvN ตัดสินใจนำฉากที่คาดว่าจะเป็นปัญหาออกก่อนจะออกอากาศ เรื่องนี้ถ่ายทำเสร็จไปแล้วในเดือนมีนาคม และอยู่ในระหว่างการตัดต่อซีรีส์ และมีรายงานว่าทีมงานได้ตัดเอาฉากที่มีสินค้าจีนออกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

My Roommate Is A Gumiho เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่หลายคนตั้งตารอ เพราะดัดแปลงมาจากเว็บตูนยอดนิยมชื่อเดียวกัน เรื่องนี้นำแสดงโดย จางกียง (Jang Ki Yong) และ อีฮเยริ (Lee Hye Ri) ซึ่งคาดว่าน่าจะออกอากาศตอนแรกในช่วงเดือนพฤษภาคม

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X