12 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก อกแทคยอน (Ok Taec-Yeon) ตัวร้ายสุดฮ็อตจากซีรีส์ Vincenzo
2021-04-13 09:22:15
Advertisement
Pyramid Game

Vincenzo เป็นซีรีส์อีกเรื่องที่ผู้ชมหลายกำลังติดตามในตอนนี้ ซึ่งไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ ด้วยทั้งเนื้อเรื่องและนักแสดงที่น่าสนใจ ทำให้ซีรีส์ดึงดูผู้ชมได้อย่างไม่ยากเย็น หนึ่งในนักแสดงของเรื่องที่ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมาก นอกจากพระเอกอย่างซงจุงกิ (Song Joong-ki) และ นางเอกจอนยอบิน (Jeon Yeo-been) คงหนีไม่พ้น แทคยอน ในบทของ จาจุนอู/จางฮันซอก ซึ่งเปิดตัวกับผู้ชมด้วยมาดหนุ่มสุดน่ารัก เด็กฝึกงานของบริษัทกฎหมายที่มีหน้าที่ช่วยงาน ฮงชายอง (รับบทโดย จอนยอบิน) ก่อนจะเปิดเผยตัวว่าเขาคือซีอีโอของบริษัท Babel Group บริษัทที่ปกปิดความผิดเอาไว้ โดยมี วินเซนโซ่ คาสซาโน่ (รับบทโดย ซงจุงกิ) เป็นผู้ที่ต้องการจะเปิดเผยเบื้องหลังความชั่วนี้

แทคยอน เคยให้สัมภาษณ์ไว้กับนิตยสาร 1st Look ถึงความคล้ายคลึงระหว่างเขาและตัวละครในเรื่อง Vincenzo ว่า

“จุนอูมีบุคลิกคล้ายผมครับ ตอนที่ผมอ่านบทครั้งแรก ผมคิดว่า ‘ผมต้องแสดงบทนี้!’ จางจุนอูเป็นตัวละครที่มีเสน่ห์แบบที่คาดไม่ถึง”

เขาพูดต่อ “เนื่องจากตัวละครของเขาเปลี่ยนแปลงบุคลิกไปมาระหว่างเย็นชาและอบอุ่น ผมเลยต้องใช้เวลาคิดและลงรายละเอียดในทุกฉากที่ถ่ายทำ ผมจะคิดว่า ‘มันจะโอเคหรือเปล่าถ้าผมแสดงแบบนี้?’ เพราะว่านี่เป็นการแสดงที่ผมไม่เคยลองมาก่อน ผมอยากรู้ว่าผู้ชมคิดอย่างไรถ้าเห็นผมในด้านนี้”


และวันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักแทคยอนมากขึ้น ผ่าน 12 เรื่องของเขา

1. แทคยอนเกิดราศีมังกร 

เขาเกิดที่โซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ปี 1988 และตอนนี้เขาอายุ 32 ปี สำหรับคนเกิดราศีมังกรว่ากันว่าเป็นคนมีภาวะผู้นำ, ติดดิน และเข้าอกเข้าใจผู้อื่น

 

2. ครอบครัวของเขาย้ายไปรัฐแมสซาชูเซตส์ตอนเขาอายุได้ 10 ขวบ

แทคยอนเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยม Bedford ตอนนั้นเขาทำกิจกรรมหลายอย่างทั้งเป็นสมาชิกวงแจ๊ส และนักกีฬาฟุตบอล การอาศัยอยู่ที่อเมริกาเป็นเวลา 7 ปี ทำให้เขาพูดภาษาอังกฤษได้คล่อง นอกจากภาษาอังกฤษแล้วเขายังพูดภาษาญี่ปุ่น และภาษาเกาหลีสำเนียงปูซานได้อีกด้วย 

 

3. เขาเป็นสมาชิกของวง 2PM 

ตอนอายุ 17 ปี แทคยอนได้ไปออดิชั่นกับ JYP ที่นิวยอร์ก และได้เดบิวต์กับวง 2PM ในปี 2008 ในตำแหน่งเมนแร็ปเปอร์, ซับโวคอล และวิชวลของวง อย่างไรก็ตามวงพักกิจกรรมไปตั้งแต่ปี 2017 เพื่อนร่วมวงของเขาทั้งชานซองและนิชคุณต่างมาร่วมเป็นแขกรับเชิญในซีรีส์เรื่อง Vincenzo

 

4. เขามีอัลบั้มโซโล่ญี่ปุ่น

หลังจากประกาศทำกิจกรรมเดี่ยว แทคยอนได้ปล่อยอัลบั้มเพลงญี่ปุ่นประกอบด้วย 10 เพลง โดยมีเพลงที่เขาเขียนเองด้วยในอัลบั้มนี้

 

5. เขาเรียนบริหารธุรกิจ และได้ปล่อยธุรกิจออกมา 

เขาเข้าเรียนบริหารธุรกิจที่มหาวิทยาลัย Dankook ซึ่งมีคนดังหลายเรียนที่นี่ อาทิ ฮาจีวอน, คิมฮยอนจู, อีจุนฮยอก, พัคโบยอง, เรน และ อูโดฮวาน ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 แทคยอนได้เปิดธุรกิจและขึ้นแท่นเป็น CEO ชื่อว่า OKCAT ซึ่งเป็นตัวละครแมวที่เขาชอบวาด โดยมีผลิตภัณฑ์ทั้งตุ๊กตา, อิโมติคอนที่ใช้ส่งในแอพพลิเคชั่น Kakao รวมถึงร่วมงานกับสินค้าหลายตัว

 

6. เขาอยู่ภายใต้การดูแลของต้นสังกัด 51k 

เมื่อสัญญาของแทคยอนกับบริษัท JYP สิ้นสุดลง เขาได้เซ็นสัญญาใหม่กับบริษัท 51k ของนักแสดงโซจีซอบ นักแสดงในต้นสังกัดเดียวกันกับเขาได้แก่ ชาฮักยอน (หรือ เอน (N) วง VIXX), อีซึงอู, คิมโดฮยอน และชินจุนซอบ

 

7. แทคยอนเดบิวต์การแสดงเมื่อปี 2010 

แทคยอนเริ่มต้นจากบทนักแสดงสมทบในเรื่อง Cinderella’s Sister จากนั้นก็ก้าวขึ้นมารับบทนำ โดยมีผลงานได้แก่เรื่อง Dream High, Who are You?, Wonderful Days, Assembly, Bring It ON, Ghost, และ Save Me หลังกเสร็จสิ้นภารกิจในกองทัพ เขามีผลงานเรื่อง The Game: Towards Zero นอกจากผลงานซีรีส์แล้ว แทคยอนยังมีผลงานภาพยนตร์ อาทิ Marriage Blue (2013) และ House of Disappeared (2017) ซึ่งเขาได้รับรางวัลนักแสดงยอดนิยมจากงาน Korean Flim Shining Star Awards ประจำปี 2017 นอกจากนี้แล้ว เขายังมีผลงานในรายการวาไรตี้ ทั้ง Inkigayo, Family Outing 2, We Got Married (กับนักแสดงไต้หวัน Emma Wu) และ Three Meals a Day

 

8. แทคยอนเข้ากรมเมื่อเดือนกันยายน ปี 2017 

ความจริงแล้วเขาต้องเข้ากรมก่อนหน้านั้น แต่ผลการทดสอบร่างกายออกมาว่าเขาสามารถปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยดูแลสาธารณะประโยชน์เท่านั้น เนื่องจากปัญหาสายตา และไหล่เคลื่อน ในปี 2012 เขาเข้ารับการผ่าตัดแขนหลังจากได้รับบาดเจ็บตอนแข่งงัดข้อกับเพื่อนในวง เดือนธันวาคมปี 2013 เขาสมัครเป็นทหารปฏิบัติการแต่เลื่อนออกไปเพราะตารางงาน จากนั้นเขาเข้ารับหน้าที่ในกองทัพในตำแหน่งทหารปฏิบัติการเมื่อปี 2017 และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นสิบเอก และผู้ช่วยฝึกของกองทหารราบที่ 9 จังหวัดคยองกี นอกจากนี้กระทรวงกลาโหมยังได้มอบรางวัลทหารตัวอย่างให้แก่เขาอีกด้วย แทคยอนปลดประจำการเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2019 และเป็นสมาชิกวง 2PM คนแรกที่เสร็จสิ้นภารกิจในกองทัพ

 

9. เขาได้รับฉายาว่า ‘กัปตันเกาหลี’ 

แทคยอนโชว์กล้ามเนื้อและออร่าของความแข็งแรงขณะปฏิบัติภารกิจในกองทัพ จนทำให้นึกถึงบทกัปตันอเมริกาของภาพยนตร์มาเวล ทำให้หลายคนเรียกเขาว่า ‘กัปตันเกาหลี’

 

10. แทคยอนสูง 185 เซนติเมตร

เขามีรูปร่าง และส่วนสูงของนายแบบ ยิ่งมาในมาดซีอีโอของบริษัทใหญ่ของเรื่อง Vincenzo ยิ่งทำให้เขาดูเท่ด้วยส่วนสูงที่โดดเด่นของเขา

 

11. ติดตามแทคยอนได้ทางโซเชียลมีเดีย

บัญชีอินตาแกรมของเขาใช้ชื่อว่า @taecyeonokay ส่วนทวิตเตอร์ชื่อว่า @taeccool ที่เปิดตั้งแต่ปี 2010 เขาเริ่มเปิดไอจีเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2019 และมักจะโพสภาพของตัวเองรวมถึงอาหาร และสุนัขของเขา

 

12. เรื่องหัวใจของแทคยอน

เมื่อปีที่แล้วมีข่าวว่าเขากำลังคบหากับแฟนสาวนอกวงการ ในสัมภาษณ์พิเศษกับ Sports Chosun เพื่อนสนิทของแทคยอนบอกว่าแฟนของเขาอายุน้อยกว่าเขา 3 ปี และออกเดทกันตั้งแต่ปี 2017 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X