คุยกับ “อียงจู” ผู้กำกับที่พลิกแนวกำกับหนังแอ็กชั่นไซไฟบล็อกบัสเตอร์ ผนึกกำลัง กงยู-พัคโบกอม ร่วมสร้างความมันส์ครั้งใหม่ ใน “SEOBOK ซอบกมนุษย์อมตะ”
2021-04-10 10:33:48
Advertisement
Pyramid Game

จากจุดเริ่มต้นที่เชื่อว่า มนุษย์ทุกคนต่างถวิลหาความเป็นอมตะ “อียงจู” ผู้กำกับภาพยนตร์ที่แจ้งเกิด Living Death และโด่งดังจนสร้างปรากฏการณ์เขย่าบ็อกซ์ออฟฟิศเกาหลีมาแล้ว จาก Architecture 101 ต่อยอดไอเดียสดใหม่ของเขาจนเกิดเป็นภาพยนตร์แอ็กชัน ไซไฟพล็อตล้ำ จัดเต็มความมันส์ใน “SEOBOK ซอบกมนุษย์อมตะ” กับเรื่องราวของ ซอบก มนุษย์อมตะคนแรกของโลกที่เกิดจากโปรเจกต์ทดลองลับ ไม่มีวันตาย ไม่มีวันเจ็บป่วย กลายเป็นความหวังใหม่ของอนาคตมนุษยชาติ แต่ขณะเดียวกัน ซอบก ก็เป็นกุญแจที่นำไปสู่หายนะของโลกใบนี้ และเป็นที่หมายหัวจากฝ่ายที่ต้องการกำจัด และฝ่ายที่ต้องการซอบกไปเป็นเครื่องมือ มีเพียง มินกีฮอน อดีตสายลับมือหนึ่งที่ต้องลุกขึ้นมาปฎิบัติภารกิจลับเพื่อปกป้องมนุษย์อมตะคนแรกของโลกให้ปลอดภัยการไล่ล่าในครั้งนี้  

ซึ่งใน Seobok ผลงานล่าสุดของ อียงจู ถือเป็นการกำกับภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ ไซไฟ ที่พลิกแนวจากผลงานที่ผ่านมาของเขาโดยสิ้นเชิง เมื่อสองตัวละครนำต้องหนีตายเคียงบ่าเคียงไหล่กันเพื่อให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย 

 

ตัวละครซอบก ดูเหมือนถูกสร้างออกมาให้เห็นถึงวิวัฒนาการขั้นสูงสุดของมนุษย์ อยากให้คุณแนะนำให้เราได้รู้จัก “ซอบก” สักนิดว่าตัวละครตัวนี้มีความพิเศษอย่างไรบ้าง   

อียงจู: จริงๆไม่ได้ระบุว่าพิเศษอย่างไร เพราะผมมองว่าสิ่งที่คนเราจินตนาการไม่ได้ หรือสิ่งที่พวกเราไม่รู้จัก เช่นการจินตนาการกับความตายแบบนั้น อาจจะมองว่าเหนือกว่า และมีหลายมุมมองในหนังนะครับ ถ้าดูหนังก็จะรู้ว่ามุมมองของ มินกีฮอน ที่มอง ซอบก หรือ มุมมองของหัวหน้าอัน และมุมมองของทุกคนแตกต่างไปหมดเลยครับ ซึ่งมันเป็นความอยากได้และความกลัวซึ่งมันเป็นธรรมดาของคน seobok มีมุมมองนั้นครับ

 

จากตัวอย่างหนัง ดูเหมือนคุณจะให้ความสำคัญกับพล็อตเรื่อง ที่พูดถึงการพาซอบกออกมาดูโลก ทำไมตัวคุณเองถึงมีความสนใจเรื่องมุมนี้ หรือคุณต้องการจะเสนออะไรกับคนดู

อียงจู: มีหลายซีนที่ซอบกออกมาดูโลกกับกีฮอนครั้งแรก มองแบบอัศจรรย์ สงสัย และช่วงเวลาที่ต้องหนีเพื่อเอาตัวรอดทำให้ระหว่างนั้น 2 คนเข้าใจกันมากขึ้น ซอบกเกิดมาอยู่ที่เดียวตลอด ถูกกักตัวอยู่แต่ที่ห้องทดลองรู้จักภายนอกจากหนังสือเท่านั้น ซึ่งพอได้ออกมาข้างนอกเจอกีฮอน ได้กินมาม่า เจอกับคนอื่นทั่วไป และมีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย ผมคิดว่าเป็นกระบวนการทำให้เค้าเติบโตไปพร้อมกับช่วงเวลาที่อยู่กับกีฮอน 

 

ทราบมาว่าบทหนังเรื่องนี้เริ่มต้นจาก “ความกลัวของมนุษย์” เลยอยากทราบว่าพล็อตเรื่องของ Seobok เข้ากับสถานการณ์ที่โลกในตอนนี้ได้อย่างไรบ้าง 

อียงจู: สถานการณ์คล้ายกันนะครับ ตอนแรกที่เรารู้จักกับโรคที่แพร่ไปทั่วโลกตอนนี้ปัญหาใหญ่สุดคือเราไม่รู้จักกับมัน คนที่ติดเชื้ออาจเสียชีวิตได้ และสถานการณ์ตอนนี้ก็ถือว่ามีการคิดค้นวัคซีนขึ้นมาเพื่อรักษา ผมคิดว่า ซอบกก็เป็นวัคซีนที่ทุกคนอยากได้ ซึ่งซอบกเป็นทั้งอนาคตของโลก และหายนะของโลก

 

การเลือก “กงยู” มาเจอกับ “พัคโบกอม” ถือเป็นการดูโอ ที่อาจจะเรียกว่าน่าจับตามองมากที่สุดครั้งหนึ่งของวงการหนังเกาหลี แฟนที่นี่ฮือฮามากตอนที่ประกาศโปรเจกต์แรกๆ คุณเห็นเคมีอะไรในตัวผู้ชายสองคนนี้  คาแรกเตอร์ความเป็น “ผู้ปกป้อง” ของกงยูในหนัง มีส่วนคล้ายกับตัวจริงของเขามากไหมเวลาที่อยู่ในกองถ่าย

อียงจู: ใช่ครับ เขาเป็นนักแสดงที่เอาใจใส่กับคนอื่นครับ มีน้ำใจละเอียดอ่อน ดูแลคนอื่นดี และมีเซ้นส์ด้วยนะครับ ทำให้ผมรู้สึกว่าเค้าดูแลคนดี ในฐานะที่เป็นผู้กำกับหนังผมเองก็ขอบคุณคุณกงยูมากครับ ตอนอยู่หน้างาน คุณกงยูเอาใจใส่กับคุณโบกอมตลอด คุณโบกอมก็ตามคุณกงยูแบบพี่ชายครับ แต่ว่าถ้าได้ดูหนังก็คงเข้าใจว่ากีฮอนไม่ได้เป็นผู้ปกป้องซอบกตลอดนะครับ ทั้ง 2 คนช่วยกันฝ่าการไล่ล่าไปด้วยกัน ปกป้องซึ่งกันและกันต้องไปดูในภาพยนตร์ครับ

 

พูดถึงซีนที่แฟนๆของทั้งสองนักแสดงต้องจับตาดู

 

อียงจู: แม้ว่าเนื้อเรื่องมีความมืด และแอ็กชั่นจริงจัง แต่ตอนที่กีฮอน และซอบกอยู่ด้วยกันจะมีความตลกและน่ารัก แทรกอยู่ในนั้น เพราะซอบกเป็นอะไรที่กีฮอนไม่เคยพบมาก่อน และด้วยความที่ซอบกเพิ่งคอยออกมาพบโลกภายนอกครั้งแรกทำให้หลายๆอย่างกีฮอนก็ตกใจ และไม่รู้ว่าจะทำยังไรกับซอบก ซึ่งจุดนี้คือเป็นจุดที่เปิดเคมีระหว่าง 2 คนได้เป็นอย่างดี เพราะ ว่าตอน 2 คนอยู่ด้วยกันมีหลายซีนที่สื่อสารความรู้สึกที่ดีออกมาได้ดีมาก

 

ระหว่างการถ่ายทำเรื่องนี้ มีเรื่องสนุกๆ อะไรของกงยูและพัคโบกอม ที่อยากจะแชร์ให้กับแฟนๆ 

อียงจู: คุณโบกอมสนิทกับคุณกงยูแบบพี่ชายเลยครับ คุณกงยูก็เอาใจใส่ดูแล และทั้ง 2 คนคุยกันเยอะมาก ผมเองก็รู้สึกขอบคุณ และมีความสุขครับ ทั้ง 2 คนอยากได้ผลงานที่ดีมาก ช่วงที่ถ่ายทำระหว่างอยู่หน้างานผมก็เอาตัวอย่างที่ตัดต่อชั่วคราวมาให้ดูแล้ว 2 คนก็แชร์ความคิดช่วยผมด้วย 

 

ถ้าคุณเองมีโอกาสพา “ซอบก” ไปเปิดโลก คุณเองอยากพาเขาไปที่ไหน

อียงจู: อยากพาไปที่ร้านกาแฟเกาะเชจูชื่อร้าน Seoyeon’s House ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำหนังเรื่อง Architecture 101 ครับ ผมอยากเลี้ยงกาแฟครับ

 

คุณคิดว่ามนุษย์โคลนอย่างซอบกมีโอกาสเกิดขึ้นได้จริงบนโลกไหม

อียงจู: ผมเชื่อครับ ว่าอีกไม่นานเรื่องนี้จะเกิดขึ้นจริง การพัฒนาวิทยาศาสตร์ไม่ติดอะไร แต่ติดเรื่องจริยธรรมซึ่งเป็นกฎข้อห้ามตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว ในเรื่องหนังพัฒนาแบบแอบทำอยู่ ผมก็เลยคิดว่ามีคนดำเนินการอยู่เพียงพวกเราไม่รู้

 

ซอบก ยังเป็นมนุษย์ที่มี “ความกลัว” หรือไม่  

อียงจู: ในหนังให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากเป็นหลักนะครับ ในหนังจะมีซีนที่ซอบกไม่รู้ว่าความกลัวคืออะไร สงสัยกับความกลัวคิดกับเรื่องนี้ตลอด ไม่ไช่แค่กลัวอย่างเดียวนะครับ ผมคิดว่าสิ่งที่มนุษย์โคลนนิ่งคิดแล้วยอมรับคือกุญแจของการร่วมหนีตายจากการไล่ล่าร่วมกับกีฮอนในหนังเรื่องนี้ 

 

พบกับผลงานเรื่องล่าสุดของ 2 นักแสดงนำที่แฟนๆต่างรอคอย กงยู-พัคโกบอม จากผลงานการกำกับที่มากความสามารถอย่าง อียงจู กับภารกิจปกป้องมนุษย์อมตะคนแรกของโลก เปิดรอบพิเศษ 12 เมษายน เข้าฉายจริง 15 เมษายนนี้ทุกโรงภาพยนตร์ #seobok #ซอบกมุษย์อมตะ #สงกรานต์นี้ดูซอบก

 

Seobok ซอบก - Official Trailer [ ตัวอย่างซับไทย ]

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X