เข้มข้นตั้งแต่ต้นเรื่อง! 'River Where the Moon Rises' ซีรีส์ฟอร์มยักษ์ออริจินอลเรื่องแรกจาก Viu
2021-04-09 12:45:14
Advertisement
คลิก!!!

จะผ่านไปกี่ปี ซีรีส์พีเรียดเกาหลีก็ยังครองใจแฟน ๆ มาเนิ่นนาน นับตั้งแต่ที่เรานั่งดูแดจังกึมมาจนถึง  Mr. Queen ที่เพิ่งลาจอไป ซึ่งนอกจากกระแสตอบรับจะสุดปังถล่มทลายทั้งตัวพระเอก และนางเอกอย่างชินฮเยซอน และคิมจองฮยอนแล้ว พระรองสุดเท่อย่าง ‘นาอินอู’ ก็ได้รับเสียงกรี๊ดจากแฟน ๆ ไม่แพ้กัน

ซีรีส์พีเรียดแห่งปีอีกเรื่อง

 

งานนี้บอกเลยว่าใครที่ยังติดใจบทบาท ‘คิมบยองอิน’ องครักษ์หนุ่มงานดีอย่างพี่อินอู ต้องแวะมาดูเรื่องนี้ด่วน ๆ กับซีรีส์พีเรียดที่เป็น Original Series เรื่องแรกจาก Viu อย่าง ‘River Where the Moon Rises’ นั่นเองค่ะ

ยิ่งดูยิ่งเข้มข้น

 

River Where the Moon Rises’ เป็นซีรีส์อิงประวัติศาสตร์ที่ดัดแปลงมาจากนิทานพื้นบ้านเกาหลี ‘เจ้าโง่อนดัลและเจ้าหญิงพยองกัง’ แต่ถูกปรับนิดแต่งหน่อย จนกลายเป็นซีรีส์โรแมนติก แอคชั่น มันครบรสอย่างที่ออกอากาศมาจนถึงช่วงท้ายแล้ว

พร้อมด้วยพระเอกใหม่ นาอินอู

 

เจ้าโง่อนดัลเวอร์ชั่นทีวีซีรีส์เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ เรื่องราวของแผ่นดินอันยิ่งใหญ่โคกูรยอ และเจ้าหญิงพยองกัง ธิดาองค์โตแห่งกษัตริย์องค์ที่ 25 พระเจ้าพยองวอน เจ้าหญิงพยองกังเกิดในสายเลือดของราชวงศ์ แต่กลับเติบโตมาเยี่ยงสามัญชน แม้ว่าจะมีศัตรูมากมายที่หมายจะเอาชีวิต เจ้าหญิงพยองกังก็ไม่เคยยอมให้เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ ท่ามกลางความวุ่นวายและสงครามทางการเมืองต่าง ๆ เธอก็ยังยืนหยัดปกป้องบุคคลผู้เป็นที่รักและบ้านเกิดเมืองนอนของตน

ยอมกาจิน หรือพยองกังกันนะ

 

ส่วนตัวอนดัลเอง นั้นเป็นนายทหารหนุ่มลูกชายของแม่ทัพใหญ่อนฮยอบ หัวหน้าชนเผ่าซุนโนบู ที่ร่วมมือกับพระมารดาของเจ้าหญิงพยองกัง ในการฟูมฟักและฝึกฝนให้เจ้าหญิงกลายเป็นนักรบคนแกร่งแห่งซุนโนบู

พระเอกที่โตมาด้วยกัน

 

ตลอดเวลากว่าหนึ่งชั่วโมงในแต่ละตอนของ ‘River Where the Moon Rises’ นั้น ล้วนทิ้งเส้นเรื่องหลากหลายไว้ให้คนดูอย่างเรา ๆ ต้องเทคโน้ตคอยติดตามในตอนต่อไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชิงบัลลังก์ (ที่ฟังแล้วนึกถึงซีรีส์ฟอร์มยักษ์ Games of Thrones) 

การเมืองเข้มข้นทั้งภายในและภายนอก

 

หรือจะเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่ดึงดัน แต่มันก็ยังหน่วง ๆ ระหว่างพระเอกนางเอก พูดถึงเส้นความรักแล้วต้องขอขยายความสักนิด ด้วยความที่พระเอกและนางเอกรู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก ทำให้เราต้องคอยลุ้น คอยเชียร์กันนิดหนึ่ง ว่าเมื่อไรอีกฝ่ายจะรู้ใจตัวเอง อีกทั้งยังมีตัวแปรที่คอยเข้ามาสร้างสถานการณ์ให้ทั้งคู่ต้องเคลือบแคลงสงสัยกันอีกตลอด 30 ตอนของ River Where the Moon Rises  จึงเต็มไปด้วยเรื่องราวการเมืองจัดหนัก และเส้นเรื่องความรักจัดเต็ม

ความสัมพันธ์ที่ต้องคอยเอาใจช่วย

 

ในพาร์ทของนักแสดงต้องบอกเลยว่าแคสมาได้ปัง พิถีพิถันทุกตัวละครค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ‘คิมโซฮยอน’ ที่เคยฝากผลงานในซีรีส์หลากหลาย มาเรื่องนี้จะได้เห็นเธอในบทบาทเจ้าหญิงนักรบ สวย เท่ยามจับดาบ แต่พออยู่กับพระเอกก็สลับโหมดเป็นคนหวาน ๆ จนเราเขินตั้งตัวไม่ทัน

ชอบดูคอสตูมนางเอกมาก เริ่ดทั้งชุดรบและชุดในวัง

 

ส่วนพระเอกนั้น River Where the Moon Rises  ก็ได้ดึงตัว ‘นาอินอู’ จาก Mr. Queen มาแสดงอย่างที่เกริ่นไปตอนต้น ใครที่ดูแม่ทัพคิมไม่จุใจ ต้องมาดูออร่า และฝีไม้ลายมือของอินอูในบทของเจ้าอนดัลในเรื่องนี้ได้เลย

แอบกระซิบว่าดูหนุ่มอินอูได้ตั้งแต่ตอน 13 เป็นต้นไปนะคะ :)

 

นอกจากพระ - นางแล้ว นักแสดงสมทบก็คัดเลือกมาปังไม่แพ้กัน โดยเฉพาะบท ‘อนฮยอบ’ หัวหน้าเผ่าซุนโนบู พ่อของอนดัล ที่ได้หนุ่มเท่จาก Moon Lovers : Scarlet Heart Ryeo อย่าง ‘คิมฮานึล’ มาร่วมแสดงรับเชิญ แม้จะออกมาไม่กี่ตอน แต่ก็ปล่อยของเต็มที่ ต้องกลับไปรีเพลย์ดูอีกรอบเลยล่ะค่ะ

พ่อพระเอกค่ะพ่อพระเอกกก

 

ใครที่เพิ่งเริ่มดู River Where the Moon Rises ตอนนี้บอกเลยว่ายังไงก็ได้ดูเพลินยาว ๆ ไม่ขาดตอนแน่นอน เพราะเรื่องราวดำเนินมาถึงตอนท้ายของเรื่องแล้ว รีบเข้า Viu ไปดูกันด่วน ๆ ได้เลยค่า!!

 

ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Viu 


 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X