5 เรื่องใหม่ที่เราได้รู้เกี่ยวโรเซ่ (Rosé) วง BLACKPINK ในปี 2021
2021-04-07 08:34:02
Advertisement
Pyramid Game

ปี 2021 ถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับ โรเซ่ (Rosé) วง BLACKPINK เพราะปีนี้เธอเดบิวต์ผลงานโซโล่แรกของตัวเอง และระหว่างโปรโมท เราได้รู้เรื่องราวเกี่ยวกับโรเซ่เพิ่มอีกหลายเรื่อง ไปดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรบ้าง?

1. นิสัย ‘น่ารำคาญ’ ของโรเซ่

ช่วงสัมภาษณ์ครั้งหนึ่ง พี่อลิส (Alice) พี่สาวของโรเซ่ ได้มาตอบคำถามหลายคำถาม 1 ในนั้นคือ โรเซ่มีนิสัยที่น่ารำคาญหรือไม่? และพี่อลิสตอบว่าโรเซ่มีนิสัยชอบหักข้อนิ้วตัวเอง

โรเซ่หัวเราะเมื่อได้ยินพี่สาวบอกแบบนั้น และเธอรู้ว่าพี่ของเธอมายถึงเรื่องอะไร โรเซ่อธิบายว่าเธอมีนิสัยชอบหักข้อนิ้วโป้ง และพี่อลิสบอกว่า ‘นิสัยนี้ทำให้คนที่นั่งข้างๆเธอรำคาญ’ 

ซึ่งโรเซ่ก็รู้ตัวว่ามันน่ารำคาญ แต่ถ้าเธออยู่กับคนที่สนิท อย่างพี่อลิส เธอก็มักจะทำพฤติกรรมนี้ เพื่ออยากจะกวนนั่นเอง!

 

2. ที่มาของชื่อ

โรเซ่เปิดช่อง YouTube ของตัวเอง และในวิดีโอแรก เธอได้เล่าเรื่องในวันเด็กของเธอ เธอพูดถึงชื่อ Roseanne เป็นชื่อที่คุณพ่อของเธอเจอในหนังสือ และคิดว่าเป็นชื่อที่ดี จึงนำมาตั้งเป็นชื่อเธอ

“ฉันเกิดที่นิวซีแลนด์ค่ะ ฉันเลยต้องมีชื่ออังกฤษ พ่อแม่ของฉันซื้อหนังสือรายชื่อมา และฉันคิดว่าพ่อของฉันก็อ่านหนังสือนั้น พวกเขามองหาชื่อ และเขาก็เจอชื่อ Roseanne ฉันคิดว่าพ่อคงคิดว่าชื่อนี้ดีจริงๆ ทำให้เขาเลือกชื่อนี้ ฉันจะไปถามท่านอีกครั้งนะคะ แต่จากความทรงจำของฉัน นี่คือเหตุผลที่พวกท่านเลือกชื่อนี้ค่ะ” – โรเซ่

 

3. ตอนเป็นเด็กฝึก โรเซ่เคยซ่อนอาหารเอาไว้

โรเซ่ชอบทานอาหารมาก และเธอเคยเล่าไว้ในรายการ My Little Old Boy ว่ามีครั้งหนึ่งตอนเป็นเด็กฝึกหัด เธอเคยแอบอาหารขยะเอาไว้ เธอไม่ได้รับอนุญาตให้ทานอาหารเหล่านี้ แต่เธอก็ยังอยากกินมัน เธอเลยซ่อนมันไว้ในปลอกหมอน และในนั้นก็เต็มไปด้วยจั๊งค์ฟู้ด!

โรเซ่คิดว่าเธอซ่อนได้อย่าแยบยล แต่ก็ปิดความลับเอาไว้ไม่ได้ เพราะมีทีมงานมาทำความสะอาดห้องและไปจับหมอนเข้า! พวกเขาได้ยินเสียงขนม แล้วขนมของเธอก็ถูกเอาไปหมดเลย!

 

4.โรเซ่เคยเกือบทิ้งความฝันในการเป็นศิลปิน

โรเซ่บอกไว้ในวิดีโอแรกบน YouTube ของเธอว่า เธอเคยเกือบจะล้มเลิกความฝันในการเป็นศิลปิน ทั้งที่บทเพลงเป็นสิ่งที่เธอรักตั้งแต่เธอเริ่มเล่นเปียโนในวัยเด็ก

“มันมีอยู่จุดหนึ่งที่ฉันไม่ได้รู้สึกสนุกไปกับการได้ฟังเพลง” – โรเซ่

นอกจากนี้เธอยังสูญเสียความมั่นใจ

“ในช่วงหลายปี ฉันพยายามคิดว่าอะไรคือความหมายของการมีพรสวรรค์ทางด้านดนตรี อะไรคือพรสวรรค์ในการร้องเพลง” 

แต่เมื่อเวลาผ่านไป โรเซ่เริ่มจดจำได้อีกครั้งว่าตั้งแต่เริ่มต้นเธอชอบเสียงเพลงเพราะอะไร และเริ่มพยายามไม่สงสัยในตัวเอง

“ในชีวิตฉันผ่านเรื่องที่หลากหลาย และเมื่อผ่านประสบการณ์เหล่านั้นมา ฉันเลยคิดได้ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำเพลงก็คือการได้ถ่ายทอดประสบการณ์ของตัวเองและเรื่องราวผ่านทางเสียงร้อง” – โรเซ่

 

5. โรเซ่เคยร้องไห้เพราะถั่วงอก

ในรายการ My Little Old Boy โรเซ่บอกว่าครั้งหนึ่งเธอเคยร้องไห้เพราะถั่วงอกที่เธอได้กินที่ประเทศไทย ตอนที่เธอกำลังกินถั่วงอก เธอก็รู้สึกว่ามันอร่อยมาก มันทั้งกรอบและสด เธอเลยเสียน้ำตาเพราะความอร่อยของมัน!

“ฉันหยุดน้ำตาไม่ได้เพราะว่าถั่วงอกมันอร่อยมากเลยค่ะ” – โรเซ่

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X