JTBC ออกมาชี้แจงว่าไม่มีการบิดเบือนประวัติศาสตร์ในซีรีส์เรื่อง Snowdrop อย่างแน่นอน
2021-03-30 21:14:40
Advertisement
Pyramid Game

ช่อง JTBC ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ที่เกี่ยวข้องกับซีรีส์เรื่อง Snowdrop

Snowdrop มีแผนจะออกอากาศในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ ได้เล่าเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1987 โดยมี จองแฮอิน (Jung Hae In) รับบทเป็น ซูโฮ นักศึกษาหนุ่มมหาวิทยาลัยชื่อดัง ที่หนีเข้าไปในหอพักหญิงด้วยร่างกายที่เต็มไปด้วยเลือด เขาได้เจอกับ ยองชู รับบทโดย จีซู (Jisoo) วง BLACKPINK นักศึกษามหาวิทยาลัยที่ช่วยเหลือและซ่อนตัวของเขาเอาไว้ จนต้องเจอกับเรื่องอันตราย

เมื่อมีการเปิดเผยเรื่องย่อของเรื่องนี้ออกมา ชาวเน็ตเกาหลีใต้คิดว่าเรื่องย่อมีส่วนคล้ายกับเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ และกังวลว่าจะมีการบิดเบือนประวัติศาสตร์เกิดขึ้น จากเรื่องย่อบอกว่า พระเอกของเรื่องเป็นสายลับที่แฝงตัวมาในหมู่นักศึกษาที่ออกมาชุมนุม ส่วยพระรองเป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานความมั่นคงระดับประเทศ เขามีความตรงไปตรงมาและยุติธรรม

 

แต่ตามประวัติศาสตร์เกาหลี ปี 1987 ถือเป็นปีที่การเรียกร้องประชาธิปไตยแบ่งบานในเกาหลี จนนำมาซึ่งระบบการปกครองอย่างเช่นทุกวันนี้ ในตอนนั้นหน่วยงานความมั่นคงเป็นส่วนหนึ่งของอำนาจเผด็จการ

ก่อนหน้านี้ JTBC ได้ปล่อยแถลงการณ์ชี้แจงฉบับแรกออกมาเมื่อวันที่ 26 มีนาคม กล่าวว่าข้อมูลที่มีการพูดถึงในโลกออนไลน์ไม่ครบถ้วนและไม่ตรงกับเนื้อหาและความตั้งใจที่แท้จริงของซีรีส์

อ่านคำชี้แจงของช่อง JTBC ได้ข้างล่าง:

เราขอออกมาชี้แจงจุดยืนของเราในประเด็นขัดแย้งเกี่ยวกับซีรีส์เรื่อง Snowdrop อีกครั้ง

เราต้องการชี้แจงเพื่อแก้ไขความเข้าใจผิดที่มีการคาดเดาและวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง หลังจากเราได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับซีรีส์ Snowdrop ไปก่อนหน้า

ประเด็นที่ถูกหยิบยกมาโต้เถียงในขณะนี้ มาจากข้อมูลที่นำมาประติดประต่อกันเองอย่างไม่ครบถ้วน และเรื่องย่อที่ไม่สมบูรณ์ รวมถึงส่วนหนึ่งของคำอธิบายตัวละคร ข้อมูลที่ไม่สมบูรณ์นำมารวมกันกลายเป็นการคาดเดาที่ให้ข้อมูลผิดพลาด จนตอนนี้หลายคนเชื่อว่าเป็นความจริง แน่นอนว่านี่เป็นความผิดพลาดของทีมงานเช่นกันที่ไม่ระมัดระวังในการนำเสนอข้อมูล

เราขอเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนของ Snowdrop บางส่วน เพื่อให้ทุกคนมีความเข้าใจมากขึ้น

1. ประเด็นที่บอกว่าซีรีส์ดูหมิ่นผู้ออกมาประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตย: Snowdrop ไม่ได้เป็นซีรีส์ที่นำเสนอเรื่องการเคลื่อนไหวสนับสนุนประชาธิปไตย ไม่มีส่วนใดของบทละครที่เผยว่าพระเอกทั้งชาย-หญิงเข้าร่วมการประท้วง ในทางตรงข้ามกัน มีตัวละครบางตัวที่ได้รับการตัดสินอย่างไม่เป็นธรรม เพราะถูกกล่าวหาว่าเป็นสายสืบเกาหลีเหนือโดยรัฐบาลทหารในปี 1980

2. ฉากหลังหลักของเรื่อง Snowdrop คือบรรยากาศการเมืองในช่วงปี 1987 ซึ่งเป็นช่วงเลือกตั้งประธานาธิบดี ไม่ใช่ช่วงการเคลื่อนไหวประท้วงเพื่อประชาธิปไตย ซีรีส์เล่าเรื่องที่แต่งขึ้นเกี่ยวกับรัฐบาลทหาร, หน่วยความมั่งคง และอำนาจอื่นในตอนนั้นที่สมรู้ร่วมคิดกับเผด็จการเกาหลีเหนือ และวางแผนรักษาอำนาจของตัวเองเอาไว้

 

3. สถานการณ์ในเรื่อง มีสายลับของเกาหลีเหนือ และเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงที่ไล่ล่าตัวสายสืบเป็นตัวละครหลัก ตัวละครเหล่านี้ไม่ใช่ตัวละครที่เป็นตัวแทนขององค์กรและรัฐบาล พวกเขาเป็นตัวละครที่ช่วยทำให้เห็นความพยายามเพื่อครองอำนาจของฝ่ายทหาร ความกังวลเกี่ยวกับการทำให้ตัวละครสายลับหรือคนที่ทำให้งานให้ฝ่ายความมั่นคงดูน่าสนใจนั้นจึงไม่เกี่ยวกับ Snowdrop

4. การที่เราอธิบายว่าเจ้าหน้าที่ความมั่นคงมีความตรงไปตรงมาและยุติธรรม เพราะว่า เขาคือสายลับที่หันหลังให้กับโอกาสที่จะมีอำนาจในประเทศของตัวเอง และไปทำงานต่างประเทศเพราะเห็นเพื่อนร่วมงานของตัวเองสร้างสายลับขึ้นเอง แทนที่จะตามจับสายลับ เขาคือตัวละครที่หันหลังให้กับองค์กรคอรัปชั่น และทำในสิ่งที่คิดว่าถูกต้อง


 

5. ชื่อของตัวละครในเรื่อง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ [หนึ่งในคนที่ออกมาประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตย] ชอนยองชู อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าชื่อทำให้คนนึกถึง และเราจะเปลี่ยนชื่อของนางเอก

จากข้อมูลข้างต้น เราหวังว่าคุณจะเลิกส่งต่อข้อมูลที่ผิดพลาดเกี่ยวกับซีรีส์ที่ยังไม่ออกอากาศความจริงในเนื้อเรื่อง ได้โปรดหยุดการกระทำที่ส่งผลกระทบต่อผู้สร้างมากมายที่พยายามสร้างผลงานที่ดี

 

เราจะพยายามสุดความสามารถเพื่อสร้างผลงานที่ได้รับกระแสด้านบวกจากผู้ชม”

 

ที่มา  https://entertain.naver.com

แปลโดย  https://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X