เก่งปะทะเก๋า! ชวนดู ‘Beyond Evil’ คู่หูต่างวัยไขคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง
2021-03-26 22:00:03
Advertisement
คลิก!!!

ใครที่รู้สึกว่าชีวิตช่วงนี้ไม่ตื่นเต้นระทึกขวัญมากพอ ขอผายมือเชิญมาทางนี้ค่ะ! คราวนี้เรามีซีรีส์แกะกล่องประจำปี 2021 แต่ออนแอร์ตอนมากพอที่จะไม่ทำให้ค้างอย่าง ‘Beyond Evil’ มาป้ายยาเพื่อน ๆ ให้ไปชมกัน ยิ่งเป็นแฟนซีรีส์สืบสวนช่อง JTBC บอกเลยว่าอย่าพลาดนะคะ สนุกไม่แพ้เรื่องก่อน ๆ เลยค่ะ

 

อีกหนึ่งผลงานเด็ดจาก JTBC

 

บ่อยครั้งที่ซีรีส์เกาหลีพูดถึงชีวิตการทำงานของตำรวจในเมืองหลวง ที่มักจะเป็นทีมปราบปรามตัวจี๊ด หรือสารวัตรสุดเท่ ไขคดีปรู๊ดปร๊าด พร้อมด้วยแก็ดเจทปัง ๆ เท่ ๆ แต่สำหรับ Beyond Evilนั้นขอให้ลืมภาพไปก่อนนะคะ เพราะว่าเรื่องนี้ขอเปลี่ยนจากโลเคชั่น สน. มาเป็น สภ. มาดูชีวิตตำรวจภูธรเกาหลีกันบ้างค่า

 

มาสัมผัสชีิวตตำรวจชนบทกันบ้าง

 

เพราะสารวัตรมักจะเป็นพระเอกในหนังอาชญากรรม แต่สารวัตรหน่วยอาชญากรรมรุนแรงจะได้รับความสนใจที่สุด อย่างไรก็ตาม มากกว่าครึ่งของกรมตำรวจนั้นอยู่หน่วยลาดตะเวนหรือสถานีตำรวจย่อยคอยทำงานน่าเบื่อต่าง ๆ อยู่ทุกวัน หน่วยอาชญากรรมรุนแรงจะทำคดีความรุนแรง ตำรวจจราจรจะรับผิดชอบเรื่องจราจร

 

งานวัน ๆ ของพี่ตำรวจก็เท่านี้ล่ะ

 

แต่ตำรวจที่อยู่สถานีย่อยอย่างใน Beyond Evil ต้องทำมันทุกหน้าที่ ตั้งแต่ดูแลจุดเกิดเหตุฆาตกรรมไปจนถึงหาหมาหายและจับพวกชอบโชว์อวัยวะเพศ ที่ผ่านมาจึงดูเหมือนตำรวจท้องถิ่นมักจะได้ทำแต่งานที่ไม่ได้มีความซับซ้อนนั่นเอง

 

จับบ่อนนั่นเองงง

 

Beyond Evil พาเราไปทำความรู้จักกับ ‘อีดงชิก’ อดีตสารวัตรหน่วยอาชญากรรมรุนแรงได้รับบาดเจ็บทั้งที่กายและใจ จนพาตัวเองกลับมาทำงานอยู่สถานีย่อยที่บ้านอย่างมันวอน ทุกคนแถวนั้นรู้จักดงชิกในฉายา ‘คนบ้า’ ด้วยพฤติกรรมตงฉิน จัดการทุกอย่างแบบไม่มีประนีประนอม แถมยังมีความจำและช่างสังเกตดีเลิศ

 

จากสารวัตรเมื่องใหญ่ สู่เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจเล็กๆ

 

แต่แล้วสถานีตำรวจภูธรเล็ก ๆ ก็ต้องต้อนรับการเข้ามาของ ‘ฮันจูวอน’ สารวัตรหนุ่มไฟแรง เจ้าหน้าที่ระดับหัวกะทิ พ่วงดีกรีลูกชายนายตำรวจใหญ่ ดอดมาประจำตำแหน่งที่มันวอน

 

สารวัตรใหม่ไฟแรง

 

ทันทีที่ดงชิกได้รับมอบหมายให้เป็น ‘พาร์ทเนอร์’ ของจูวอน ก็ถึงความต่างกันสุดขั้ว ไม่นับเรื่องวัยที่เห็นได้ชัด แต่ก็คงจะเป็นไลฟ์สไตล์และวิธีการทำงาน คดีฆาตกรรมมากมายกลับผุดขึ้นมาอีกครั้ง หมู่บ้านที่เคยสงบสุขมานับ 20 ปีเริ่มระส่ำระสายอีกรอบ เริ่มจากโครงกระดูกปริศนาที่โผล่ขึ้นมา ซึ่งถือเป็นเคสแรกที่คู่หูคู่นี้ได้ทำด้วยกัน

 

งานแรกที่ได้ร่วมมือกัน

 

ความเห็นเรื่องโครงกระดูกของดงชิกและจูวอนดูจะต่างกันมากเกินไป ในขณะเดียวกัน จูวอนก็พยายามสืบเรื่องของดงชิก ส่วนดงชิกก็ขุดหาอดีตของจูวอน ความไม่ไว้วางใจของทั้งคู่ดูเหมือนจะหนักหนาเกินกว่าที่แก้ไขได้ และนี่คือเรื่องราวสุดเข้มข้นที่ทิ้งปมให้คนดูอย่างเรา ๆ ไว้ตั้งแต่สองอีพีแรกค่ะ

 

ต่อปาก ต่อคำ ติดไฟแดงก็มา!

เล่าเส้นเรื่องไปแล้วก็ขอพูดถึงนักแสดงกันบ้าง Beyond Evil ได้นักแสดงรุ่นใหญ่ ‘ชินฮากยุน’ มารับบทอีดงชิก ท่ีมีซิกเนเจอร์เป็นรอยยิ้มโหด ๆ เรียกว่าคีปคาแรกเตอร์ได้ชัด เล่นจนเรายังสบสนไปหลายอีพีว่าคุณพี่มาดีหรือมาร้ายคะ!!

 

นานๆที่พี่เขาจะรับงานซีรีส์

พระเอกรุ่นเล็กก็ไม่เบาเลย ถือเป็นขวัญใจชาวเน็ตอีกหนึ่งคนสำหรับ ‘ยอจินกู’ คราวนี้มารับบทเป็นสารวัตรคุณหนู ที่หน้าที่การงานจะค่อย ๆ เชปตัวละครช้า ๆ ใครคิดถึงพี่จินกูจาก Hotel Del Luna ก็แวะมาดู Beyond Evil กันก่อนได้ค่า

 

คนนี้ก็กำลังคิดถึง

 

ส่วนคนนี้ทางเราปลาบปลื้มเป็นพิเศษ ไอ้ต้าวความรัก ‘อีโดฮยอน’ ที่มารับเชิญในบทของดงชิกวัยหนุ่ม ในเรื่องแม้จะมานิดเดียวแต่ก็ทำเอาใจละลายไม่น้อยเลยล่ะค่ะ

 

ว่าที่อปป้าแห่งชาติคนต่อไป

 

ความสนุกของ Beyond Evil ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีเรื่องราวของคดี และปมชีวิตของตัวละครหลักให้เราคอยเอาใจช่วยอยู่ จะเป็นอย่างไร ติดตามชม Beyond Evil ได้ใน viu.com และแอปพลิเคชั่น Viu นะคะ

 

ติดตามชมได้ที่ Viu นะคะะ

 

ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Viu

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X