BTS สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ โดยเป็นศิลปินเอเชียวงแรกที่ติดอันดับ 1 บน Global Recording Artist Of The Year ของ IFPI
2021-03-07 09:24:42
Advertisement
Pyramid Game

ผลงานเพลง Dynamite ของ บีทีเอส (BTS) ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 2020 ทำให้วงติดอันดับ IFPI Global Recording Artist of the Year Award!

สมาพันธ์ผู้ผลิตสิ่งบันทึกเสียงระหว่างประเทศ (International Federation of the Phonographic Industry (IFPI)) เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่บันทึกสถิติของเพลงทั่วโลก และมีการประกาศการจัดอันดับเพลงที่ได้รับความนิยมประจำปี

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม, IFPI ได้ประกาศว่า บีทีเอส (BTS) คือผู้ชนะในปี 2020 นี้ ถือเป็นวงแรกที่ไม่ใช่วงที่ทำเพลงเฉพาะภาษาอังกฤษที่ได้รับรางวัลนี้ และเป็นวงจากเกาหลีใต้และเอเชียวงแรกที่ได้รับรางวัลนี้เช่นกัน ก่อนหน้านี้มีเพลงศิลปินดังอย่าง Taylor Swift, Drake (อเมริกาเหนือ) หรือ One Direction, Adele, Ed Sheeran (สหราชอาณาจักร) ที่ได้รับรางวัลนี้


บีทีเอสประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปี 2020 ทั้งการขึ้นชาร์ตอัลบั้ม Billboard 200 จากผลงาน Map of the Soul: 7 โดย IFPI บอกว่าอัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่มียอดพรีออเดอร์สูงที่สุดอัลบั้มหนึ่งเท่าที่บันทึกสถิติมา นอกจากนี้วงยังมีผลงาน Map of the Soul : 7 ~ The Journey ~ เวอร์ชั่นญี่ปุ่นที่มียอดขายมากกว่า 500,000 ก็อปปี้ภายใน 2 วันที่ปล่อยออกมา


รวมถึงเพลง Dynamite ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเป็นเพลงจากศิลปินเกาหลีเพลงแรกที่ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100 เพลงนี้ยังได้รับการเสนอชื่อเขาชิงรางวัล Best Pop Duo/Group Performance ในงาน Grammy และ BTS ยังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องจากผลงานอัลบั้ม “BE” ที่ปล่อยเมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่อยู่ในอันดับ 5 ของชาร์ตอัลบั้ม Billboard 200
 

Top 10 Global Recording Artists of 2020 จัดอันดับโดย IFPI ได้แก่
1. BTS

2. Taylor Swift

3. Drake

4. The Weeknd

5. Billie Eilish

6. Eminem

7. Post Malone

8. Ariana Grande

9. Juice Wrld

10. Justin Bieber 

ก่อนหน้านี้ในปี 2018 บีทีเอสติดอันดับ 2 ในสถิติของ IFPI ส่วนในปี 2019 วงอยู่ในอันดับ 7

 

ที่มา ( 1 ) ( 2 )

แปลโดย  https://popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X