นายแบบชื่อดัง ‘จอง ฮยอก’ เปิดใจถึงอดีตอันแสนเจ็บปวด ที่ตัวเขาต้องถูกบูลลี่เนื่องจากการมีพื้นหลังครอบครัวที่ไม่ได้ร่ำรวย
2021-03-06 11:48:00
Advertisement
Pyramid Game

และนอกจากจะไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่มีทุกอย่างแล้ว ‘จอง ฮยอก’ ยังถูกเลี้ยงมาโดย ‘คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว’ อีกด้วย

 

เมื่อในวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมานี้ รายการวาไรตี้ ‘Bapsim’ ของสถานีโทรทัศน์ช่อง ‘SBS’ ได้ทำการออกอากาศในตอนล่าสุดของรายการ พร้อมด้วยการมีนายแบบชื่อดัง ‘จอง ฮยอก’ มาปรากฎตัวภายในรายการในฐานะแขกรับเชิญ

 

ทั้งนี้ ในช่วงระหว่างการพูดคุยภายในรายการ ‘จอง ฮยอก’ ได้เปิดเผยเกี่ยวกับความฝันในช่วงวัยเด็กของตัวเขาเองว่า เขานั้นเคยอยากที่จะเป็น ‘นักแสดงตลก’ โดย ‘จอง ฮยอก’ ได้อธิบายถึงเหตุผลเบื้องหลังความต้องการเมื่อในครั้งอดีตนั้นว่า “ผมเติบโตมาด้วยการเลี้ยงดูจากคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวครับ นอกจากนี้แล้ว ครอบครัวของผมเองก็มีฐานะที่เรียกได้ว่ายากจน ในอดีต ผมถูกบูลลี่เพราะเรื่องพวกนี้ครับ ผมไม่เคยแม้แต่จะมีคนที่ผมสามารถเรียกว่าเพื่อนได้ด้วยซ้ำ ตั้งแต่ในช่วงวัยประถมเป็นต้นมา ผมต้องอยู่คนเดียวอยู่เสมอครับ”

ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว ‘จอง ฮยอก’ ยังได้บอกเล่าเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “มีอยู่วันหนึ่งครับ ที่ผมได้มีโอกาสรับชมรายการตลกทางโทรทัศน์ นั่นมันทำให้ผมเริ่มมีความฝันขึ้นมาครับ ผมฝันที่จะเป็นนักแสดงตลก เพื่อที่ผมจะสามารถสร้างความสุข และรอยยิ้มให้กับทุก ๆ คนได้ครับ”

 

แต่อย่างไรก็ตาม ‘จอง ฮยอก’ ได้กล่าวว่า “และก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายครับ ด้วยเพราะครอบครัวของผมไม่มีเงิน ผมจึงไม่สามารถเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยได้ ผมไม่มีแม้แต่ความหวัง [ที่จะคิดถึงเรื่องเรียนต่อ] เลยครับ และเพราะแบบนั้น ระดับการศึกษาของผมจึงหยุดอยู่ที่แค่ในระดับมัธยมปลาย”

 

ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว ในช่วงระดับชั้นมัธยมปลาย ที่ซึ่งเด็กนักเรียนเกือบทุกคนจะเลือกเรียนพิเศษเพิ่มเติมในช่วงเย็นหลังเลิกเรียน เพื่อการเพิ่มโอกาสในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยดี ๆ แต่กับ ‘จอง ฮยอก’ แล้ว ตัวนายแบบหนุ่มนั้นเลือกที่จะไม่สนใจกับคลาสเรียนพิเศษเพิ่มเติมพวกนั้น เพราะเขามองไม่เห็นความจำเป็นในการเข้าเรียนจนถึงในขนาดที่ว่า ‘จอง ฮยอก’ ได้บอกกล่าวกับคุณครูประจำชั้นอย่างตรงไปตรงมาว่า ‘เขาต้องการถอนตัว’ [จากการเข้าเรียนในคลาสเรียนพิเศษเหล่านั้น]

โดย ‘จอง ฮยอก’ ได้อธิบายถึงเรื่องราวนั้นว่า “คุณครูได้มาบอกกับผมว่า ผมต้องมีลายเซ็นต์ของผู้ปกครอง [ที่รับทราบ และยืนยันการลงยกเลิกเข้าร่วมเรียนในคลาสเรียนพิเศษ] ทำให้ตอนที่ผมกลับไปที่บ้าน ผมจึงได้อธิบายให้คุณพ่อของผมได้รับทราบถึงเรื่องนี้ โดยผมได้บอกกับคุณพ่อว่า ‘ผมรู้ดีว่าครอบครัวของเราไม่มีเงิน เพราะแบบนั้น ผมจะไม่เรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย ผมจะทำงานในวงการบันเทิงในฐานะนักแสดงตลก เพราะฉะนั้น อนุญาตให้ผมถอนตัวจากการเรียนคลาสพวกนี้นะครับ’ ผมได้บอกกับคุณพ่อไปแบบนั้นครับ”

 

ทั้งนี้ ในระหว่างการบอกเล่าเกี่ยวกับเหตุการณ์เมื่อครั้งในอดีต ‘จอง ฮยอก’ ก็ไม่สามารถกลั้นน้ำตาเอาไว้ได้ในขณะที่เขากำลังบอกเล่าเพิ่มเติมว่า “ผมคิดแค่ว่าผมน่าจะเลือกใช้คำพูดที่มันดี ให้มันน่าฟังมากกว่านี้ ในตอนนั้น คำพูดของผมที่ส่งผ่านไปถึงคุณพ่อของผมมันทั้งห้วน และแข็งกร้าว นั่นมันทำให้ผมยังคงรู้สึกแย่มาจนถึงทุกวันนี้ครับ มันคือสิ่งที่ผมรู้สึกเสียใจมากจริง ๆ ครับ แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลานั้น ผมกลับไม่รู้สึกตัว ผมกลับคิดไม่ถึงว่าผมกำลังทำร้ายความรู้สึกของคุณพ่อของผม และเพราะแบบนั้น มันทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่งี่เง่ามาก ๆ เลยครับ”

สุดท้าย ‘จอง ฮยอก’ ได้ส่งผ่านคำพูดปิดท้ายเรื่องราวในอดีตนี้ของตัวเขาเองว่า “ผม และคุณพ่ออาศัยอยู้ในห้องเดี่ยวเล็ก ๆ ด้วยกันสองคน ในคืนหลังจากวันนั้น [ที่ผมพูดว่าผมไม่ต้องการเรียนต่อ] ผมเห็นคุณพ่อได้ลุกขึ้นมากลางดึก และนั่งร้องไห้อย่างเงียบเชียบ แต่ผมกลับทำได้แค่เพียงเสแสร้างว่าผมหลับไปแล้วเท่านั้น มันเป็นการกระทำ และความรู้สึกที่แย่มาก ๆ ครับ”

 

ทั้งนี้ แม้ด้วยความฝันที่ต้องการเป็นนักแสดงตลก แต่ในท้ายที่สุดแล้ว ‘จอง ฮยอก’ ได้ตัดสินใจเดบิวต์เข้าสู่วงการบันเทิงในฐานะ ‘นายแบบ’ ภายหลังที่ตัวเขาได้เข้าทำงานเป็นพนักงานขายในห้างสรรพสินค้า โดย ‘จอง ฮยอก’ ได้เริ่มต้นเส้นทางอาชีพของเขาอย่างเป็นทางการเมื่อในปี 2015 ที่ผ่านมาไม่นานนี้ 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X