[ชวนดู] 'River Where the Moon Rises' จากนิทานพื้นบ้าน สู่ซีรีส์เรตติ้งแรงตั้งแต่ตอนแรก!
2021-03-04 15:40:04
Advertisement
คลิก!!!

ใครเป็นแฟนซีรีส์พีเรียดบอกเลยว่านอกจาก  Mr. Queen ที่เพิ่งลาจอไป กับ Moon Lovers : Scarlet Heart Ryeo ที่นำมาแปลใหม่โดยทีมงานโคตรฮิตแล้ว ยังมีซีรีส์พีเรียดมาใหม่อีกหนึ่งเรื่องที่เราได้มีโอกาสดูช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา ตอนแรกกะว่าจะมารีวิวตอนดูจบแล้ว แต่พอดูจบไปไม่กี่ตอนรู้สึกว่าไม่ได้ ต้องแอบป้ายยาเดี๋ยวนี้!!!

 

คิมโซฮยอนเรื่องนี้ทั้งสวยเท่ในคนเดียวกัน แฟน ๆ ห้ามพลาด

 

ซีรีส์ที่ว่านี้ก็คือ ‘River Where the Moon Rises’ Viu Original Series เรื่องแรกที่ได้ทีมงานจากซีรีส์เกาหลีชื่อดังมาร่วมงานอย่างคับคั่ง สุดปังด้วยนักแสดงนำระดับท็อป แถมยังออนแอร์ที่เกาหลีทางช่อง KBS อีกด้วยนะ

 

งานภาพเรื่องนี้เริ่ดมาก เหมือนดูหนังเลยล่ะ

 

สำหรับ River Where the Moon Rises หยิบเค้าโครงเรื่องมาจากนิทานพื้นบ้านเกาหลี ว่าด้วยเจ้าหญิงพยองกังที่เกิดมาร้องไห้ไม่ยอมหยุด จนถูกขู่ว่าถ้าไม่หยุดร้องจะต้องแต่งงานกับเจ้าโง่อนดัล พอถึงวัยที่ต้องออกเรือนเจ้าหญิงจึงทวงคำขู่ของเสด็จพ่อเรื่องที่จะให้แต่งงานกับอนดัล เพราะนางไม่อยากแต่งงานกับขุนนางและใช้ชีวิตอยู่ในรั้วในวัง 

 

ตำนานถูกเล่าขานใหม่แล้ว

 

เรื่องราวในตำนานพื้นบ้านได้ถูกดัดแปลงใหม่จนกลายเป็น River Where the Moon Rises เรื่องราวของแผ่นดินอันยิ่งใหญ่โคกูรยอ และเจ้าหญิงพยองกัง ธิดาองค์โตแห่งกษัตริย์องค์ที่ 25 พระเจ้าพยองวอน เจ้าหญิงพยองกังเกิดในสายเลือดของราชวงศ์ แต่กลับเติบโตมาเยี่ยงสามัญชน แม้ว่าจะมีศัตรูมากมายที่หมายจะเอาชีวิต เจ้าหญิงพยองกังก็ไม่เคยยอมให้เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ ท่ามกลางความวุ่นวายและสงครามทางการเมืองต่าง ๆ เธอก็ยังยืนหยัดปกป้องบุคคลผู้เป็นที่รักและบ้านเกิดเมืองนอนของตน

 

จากเจ้าหญิงสู่นักฆ่าติดอันดับ

 

ตัวละครหลักตัวแรกของ River Where the Moon Rises ต้องยกให้ ‘เจ้าหญิงพยองกัง’ พระธิดาในพระเจ้าพยองวอนและมเหสียอน เจ้าหญิงพยองกังเติบโตมาแบบสามัญชนภายใต้ชื่อแฝงว่า ‘ยอมกาจิน’ กาจินถูกฝึกฝนให้เหมือนทหารคนหนึ่ง และกลายเป็นนักฆ่าอันดับ 1 ของทีม นอกจากนี้เธอมีปณิธานที่มุ่งหวังไว้คือการได้ครองราชย์เป็นกษัตริย์หญิงพระองค์แรกแห่งโคกูรยอ

 

ปณิธานแรงกล้าตั้งแต่เด็ก

 

จากเจ้าโง่อนดัลที่หน้าตาอาจจะไม่น่ารัก แต่นายอนดัลใน River Where the Moon Rises นั้นบอกเลยว่าถูกดัดแปลงใหม่จนกลายเป็นลมหายใจแห่งโคกูรยอเลยก็ว่าได้ค่ะสำหรับคาแรกเตอร์นี้ อนดัลกลายเป็นหนุ่มรูปงามลูกชายหัวหน้าเผ่าซุนโน แต่ก็ยังความซื่อและพร้อมจะสละตัวและทำทุกอย่างเพื่อผู้หญิงที่เขารักสุดหัวใจอย่างกาจิน 

 

หน้าซื่อ รักจริง


 

มีพระ - นาง ไปแล้วก็ถึงคราวแนะนำ พระรอง (?) สักหน่อยแล้วกัน สำหรับท่านแม่ทัพโกกอน ทหารเอกที่หลงรักเจ้าหญิงพยองกัง คนนี้ถ้าดูไปหลาย ๆ อีพีอาจจะมีแอบเทใจให้ทีมพระรองโดยไม่รู้ตัว (ทางนี้ยอมรับว่าเอียงแล้วหนึ่งงง แต่อีกใจก็แอบปลื้มเคมีระหว่างท่านแม่ทัพและแฮโมยงค่ะ ><//)

ทางเรามีความสองใจ ยังเลือกคู่ให้ท่านแม่ทัพไม่ถูก

 

อีกหนึ่งตัวละครสุดเซอร์ไพรส์แบบที่ดูแล้วเรียกว่าขนนักแสดงนำจาก Moon Lovers : Scarlet Heart Ryeo เซตย่อม ๆ มาเลยก็ต้องยกให้ ‘อนฮยอบ’ หัวหน้าเผ่าซุนโน ที่ออกมาไม่กี่ตอนก็ทำเอาคนดูอย่างเรากรี๊ด เพราะได้พี่คังฮานึลมารับบท ถึงจะเป็นบทปะป๊าแต่ก็หล่อแซ่บไม่เบาเลยล่ะค่ะ

 

ขอแอบขายเป็นกรณีพิเศษ ><///

 

นอกจากจะคัดนักแสดงนำ และพลอตเรื่องชวนติดตามแล้ว โปรดักชั่นของ  River Where the Moon Rises ก็ทำได้ดีงามสมกับเป็นซีรีส์ฟอร์มยักษ์ของ Viu และ KBS ส่วนตัวเราประทับใจสกอร์เพลงเป็นพิเศษ ให้ความรู้สึกเหมือนดูหนังสงครามจริง ๆ (ถ้าใครเคยดู Red Cliff สามก๊กเวอร์ชั่นจอห์นวู จะบอกว่า ไวบ์ใกล้เคียงกันเลยค่ะ)

 

ภาพสวย โปรดักชั่นเริ่ดดด

 

ส่วนเส้นเรื่องทั้งความสัมพันธ์และการเมืองในเรื่องก็เฉลี่ยมาได้น่าติดตาม อาจจะเนือย ๆ บ้างในช่วงต้น แต่เผลอแป๊บเดียวก็ดูตามใกล้จะทันแล้วล่ะ  River Where the Moon Rises ออกอากาศทุกวันจันทร์ - อังคารทาง KBS เกาหลี 

 

พาร์ทการเมืองในเรื่องน่าติดตาม

 

ปกติเราก็ต้องกันวันนึงกว่าซับจะออก แต่เรื่องนี้ไม่ต้องจ้า ออนวันไหนได้ดูวันนั้นทางแอปพลิเคชัน Viu และ  viu.com เท่านั้นนะคะ จะหาซีรีส์ที่ทั้งสนุกและได้ดูเร็วไม่ต้องรอแบบนี้ได้ที่ไหน ไม่ต้องรอช้า ป้ายยากันขนาดนี้แล้วอย่าลืมเข้าไปดู  River Where the Moon Rises กันเยอะ ๆ นะคะ :)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X