ภาพลักษณ์ของ ‘จีซู’ BLACKPINK ก่อนเดบิวต์? - เธอคือ ‘Miss Korea’
2021-02-24 19:21:36
Advertisement
คลิก!!!

เป็นที่รับรู้โดยทั่วกันเป็นอย่างดี เกี่ยวกับกระแสความโด่งดังด้านภาพลักษณ์ หรือ ‘วิชวล’ ของสาว ‘จีซู’ พี่ใหญ่ผู้เป็นหนึ่งในสมาชิกของวง ‘BLACKPINK’ ที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบ ไร้ที่ติ และเปรียบได้กับมาตรฐานความงามของสังคมเกาหลีใต้ จนเจ้าของใบหน้าอันแสนเพอร์เฟค ที่ซึ่งผสมผสานไปด้วยความงดงาม และความอ่อนหวานอย่างลงตัว นั้นถึงกับได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘Miss Korea’ กันเลยทีเดียว 

 

และด้วยเพราะเหตุนั้นเอง ชาวเน็ตเกาหลีใต้ ที่ดูจะไม่สามารถทำใจยอมรับกับภาพลักษณ์ความงามของสาว ‘จีซู’ ได้สักที จึงได้พากันขุดรูปเก่า ๆ สมัยพรีเดบิวต์ของ ‘จีซู’ และร่วมแสดงความคิดเห็นกันอย่างไม่หยุดหย่อนเกี่ยวกับเส้นทางการก้าวขึ้นสู่การเป็นสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ประดับท๊อปของโลก ผู้ที่ซึ่งพ่วงมาด้วยตำแหน่ง ‘วิชวลที่ฆ่าไม่ตาย’ (ที่แม้จะยืนเคียงคู่กันกับนักแสดงชื่อดังที่มีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นไม่แพ้กันก็ตาม) ของสาว ‘จีซู’ เอง 

ทั้งนี้ ชาวเน็ตเกาหลีใต้ได้ชี้ว่า ภาพลักษณ์ความงามของ ‘จีซู’ นั้นโดดเด่นในลักษณะที่ไม่สามารถหาอะไรมาเทียบเคียงได้ ความสมบูรณ์แบบนั้นราวกับเป็นมาตรฐานความงามในอุดมคติของสังคมเกาหลีใต้ และยิ่งไปกว่านั้นแล้ว สิ่งที่สร้างระดับความน่าทึ่งให้สูงขึ้นไปอีกก็คือ ‘ความงามที่ไม่ดูเปลี่ยนแปลงไปเลยแม้แต่น้อย’ ของ ‘จีซู’ ในช่วงขณะที่ยังไม่เดบิวต์ และได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการแล้ว อีกด้วย

ในกรณีนี้ ในบรรดารูปเก่า ๆ ที่ชาวเน็ตเกาหลีใต้ต่างพากันพูดถึงก็คือ ภาพถ่ายในช่วงระหว่างการถ่ายทำโฆษณา ที่ ‘จีซู’ ได้แสดงให้เห็นรอยยิ้มอันแสนสดใสที่เมื่อได้เห็นแล้ว ก็ยากที่จะลบออกไปจากความทรงจำ และยิ่งไปกว่านั้นแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ประทับใจชาวเน็ตเกาหลีใต้เป็นอย่างมากก็คือ ‘ภาพลักษณ์ที่ให้ความรู้สึกราวกับเด็กหญิงตัวน้อย’ ของ ‘จีซู’ นั่นเอง

โดยชาวเน็ตเกาหลีใต้ได้ลงความเห็นกันว่า สาว ‘จีซู’ นั้นเป็นบุคคลผู้มีสัดส่วนใบหน้าที่ดูสมบูรณ์แบบอย่างลงตัว และส่งเสริมกันมาก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับใบหน้าเรียวรูปไข่ ดวงตากลมโตที่ดูสดใส และทรงจมูกที่ดูสอดรับกับใบหน้าได้อย่างลงตัว และทั้งหมดทั้งมวลนั้น ก็คือสิ่งที่ทำให้ใบหน้าของ ‘จีซู’ กลายเป็นดั่งสมบัติของชาติ

 

และนอกจากชุดภาพเก่า ๆ จากการถ่ายทำโฆษณาแล้ว หนึ่งในบรรดาภาพที่ชาวเน็ตให้ความสนใจไม่แพ้กันก็คือ ‘Holy picture card’ หรือภาพถ่ายในช่วงสมัยเรียนของ ‘จีซู’ ที่ภาพลักษณ์ความงามของเจ้าตัวนั้นโดดเด่น ส่องประกายราวกับมีแสงออร่าพวยพุ่งออกมาจากภาพถ่ายแบบขาวดำในช่วงสมัยก่อน ที่คุณภาพนั้นยังคงเรียกได้ว่าเป็นภาพแบบ ‘Low definition’ กันเลยทีเดียว    

ซึ่งแค่นั้นก็เกินพอแล้วที่จะมอบสถานะ ‘Miss Korea’ ให้กับสาว ‘จีซู’ ผู้ซึ่งมาเติมเต็มภาพลักษณ์ความสดใสราวกับเดินอยู่ในทุ่งดอกไม้ให้กับค่ายต้นสังกัด ‘YG Entertainment’ ที่ซึ่งเป็นที่รู้จัก ขึ้นชื่อ และดูจะมุ่งเน้นอย่างมากในเรื่องของสไตล์ที่ดูดิบ ดูแสวก และความเป็นเอกลักษณ์ที่ดูไม่ซ้ำใคร ให้มากขึ้นอีกด้วย

 

สุดท้ายนี้ กับภาพความทรงจำที่ยังคงเด่นชัดอยู่เสมอของบรรดาชาวเน็ตที่มีต่อ ‘จีซู’ ผู้ซึ่งเคยผ่านงานโฆษณาประกบคู่กับพระเอกระดับท๊อปแถวหน้าของวงการอย่าง ‘อี มินโฮ’ มาแล้วนั้น สำหรับชาวเน็ตเกาหลีใต้แล้ว แม้แต่ความหล่อเหลาของพระเอกคนดังก็ไม่สามารถที่จะกลบออร่าของ ‘จีซู’ ผู้ซึ่งยังคงเป็นเพียงเทรนนี่ ณ ขณะนั้น ได้อย่างหมดจดตามสไตล์อีกด้วย

กล่าวได้เพียงอย่างเดียวจริง ๆ ว่า หนึ่งในวิชวลที่โดดเด่นที่สุดของเกิร์ลกรุ๊ปรุ่น ‘เจน 3’ นั้นต้องมีชื่อของ ‘จีซู’ ผู้เปรียบได้กับ ‘Miss Korea’ คนนี้อย่างแน่นอน ด้วยเพราะภาพลักษณ์ของ ‘จีซู’ นั้นไม่เพียงแต่โดดเด่น แต่ทั้งตัวตน และสไตล์ที่เจ้าตัวได้แสดงออกมาให้แฟน ๆ เห็นนั้นก็ยังโดดเด่น เป็นที่น่าจดจำ และสร้างรอยยิ้มบนใบหน้าให้กับแฟน ๆ ได้เป็นอย่างดีไม่แพ้กันอีกด้วย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X