นักเขียนบท “True Beauty” เผยขั้นตอนการเขียนพล็อตเรื่อง, ฉากที่ชื่นชอบที่สุด และอีกมากมาย
2021-02-20 19:40:50
Advertisement
Pyramid Game

นักเขียนบท อีซีอึน เจ้าของผลงานเรื่อง True Beauty หลังจากซีรีส์ลาจอ โดยเธอเผยว่าตัวเองยังรู้สึกค้างคา และอยากจะเขียนบทของซีรีส์ต่อไป

True Beauty ดัดแปลงมาจากเว็บตูนชื่อเดียวกับ ของนักเขียน Yaongyi นักเขียนบทอีซีอึน ได้พูดถึงการเขียนบทที่ต้องดัดแปลงมาจากผลงานออริจินอลว่า “ต้องทำความเข้าใจถึงสาเหตุที่ทำให้เว็บตูนต้นฉบับได้รับความนิยม ฉันรู้สึกขอบคุณที่มีคนบอกว่าซีรีส์ทำออกมาได้ดีเหมือนกับต้นฉบับ แต่คงไม่มีอย่างใดอย่างหนึ่งดีกว่า เพราะว่าเว็บตูนกับซีรีส์นั้นแตกต่างกัน” เธออธิบายว่าพยายามอย่างหนักเพื่อคงเสน่ห์ของเว็บตูนเอาไว้ ในขณะที่ต้องเพิ่มเติมเนื้อหาของเรื่องให้เข้มข้นน่าติดตามในเวลา 60 นาทีของแต่ละตอน

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์

ตัวละครในเรื่อง True Beauty ได้รับความรักมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวละครหลักอย่าง อิมจูกยอง (รับบทโดย มุนกายอง (Moon Ga Young)), อีซูโฮ (รับบทโดย ชาอึนอู (Cha Eun Woo)) และ ฮันซอจุน (รับบทโดย ฮวังอินยอบ (Hwang In Yeop)) แต่ยังมีตัวละครสมทบที่ทำให้เรื่องสนุกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น คังซูจิน (รับบทโดย พัคยูนา (Park Yoo Na)), ชเวซูอา (รับบทโดย คังมินอา (Kang Min Ah)), อิมฮีกยอง (รับบทโดย อิมเซมี (Im Se Mi)), อิมจูยอง (รับบทโดย คิมมินกิ (Kim Min Gi)) และอีกมากมาย

นักเขียนบทอีซีอึนบอกว่าเธอชอบทุกตัวละคร และอยากให้ทุกตัวละครโดดเด่นขึ้นแม้ว่าในช่วงเวลาแอร์ไทม์เล็กน้อยก็ตาม เธอบอกว่า “ฉันพยายามโฟกัสเรื่องของจูกยองและซูโฮ พยายามจะถ่ายทอดบทพูดของพวกเขาให้สามารถบอกเล่าความเจ็บปวดของทั้งคู่ในอดีตออกมาได้ ความรักที่มีต่อกันและกันของพวกเขาทำให้พวกเขาเติบโตและกลายเป็นคนเข้มแข็ง ฉันหวังว่าความรักของพวกเขาจะไม่สั่นคลอนไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม”

True Beauty ปิดฉากไปด้วยความเข้าใจระหว่างกันและกันของอิมจูกยอง และอีซูโฮ นอกจากนี้อิมจูกยองยังได้กลับไปคุยกับคังซูจินและชเวซูอาอีกครั้ง หลังจากบาดหมางกันก่อนหน้า ทำให้ซีรีส์จบลงอย่างอบอุ่นหัวใจ นักเขียนบทอีซีอึนเปิดเผยว่าเธอไม่ได้ปรึกษานักเขียนเจ้าของเว็บตูนถึงฉากจบที่เธอเขียนในซีรีส์ “นักเขียนการ์ตูนต้นฉบับเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงในซีรีส์ ฉันเลยสามารถเขียนตอนจบได้อย่างอิสระ”

ช่วงฉากใกล้จบของตอนที่ 11 เป็นฉากที่อิมจูกยองวิ่งไปที่โรงพยาบาลหลังจากได้ข่าวว่าเขาเข้าโรงพยาบาล อีซูโฮพูดในฉากนั้นว่า ‘อินจูกยองนี่เอง ฉันอยากเจอเธอ แล้วเธอก็มา’ เธอบอกว่านี่คือฉากที่เธอชื่นชอบอีกฉากหนึ่ง “ตอนฉันเขียนบทพูดนี้ ฉันจินตนาการว่าซูโอกำลังคิดว่า ‘ฉันเหมือนกำลังร้องไห้ และเธอก็มาเคียงข้างฉันอีกครั้ง’ เพราะตั้งแต่เด็ก จูกยองจะอยู่ข้างซูโฮเวลาเขากำลังร้องไห้เสมอ ตอนที่จูกยองบอกซูโฮว่า ‘ฉันมาที่นี่เพื่อกอดนาย’ ทำเอาฉันใจสั่นถึงแม้จะรู้บทพูดทั้งหมดในฉากนั้นแล้วก็ตาม”

อีกฉากที่นักเขียนบทเลือกให้เป็นฉากที่เธอชื่นชอบ คือฉากในตอนที่ 13 ที่อีซูโฮ ไปเจออิมจูกยองที่ร้านการ์ตูนและกอดเธออย่างอบอุ่น “ฉันอยากให้ซูโฮ และจูกยอง เป็นคนพิเศษของกันและกัน ที่ทั้ง 2 คนต่างเข้าใจกันและปกป้องกันเวลาที่อีกคนเจอเรื่องลำบาก เข้าใจกันโดยไม่ต้องพูด ฉันคิดว่าทั้ง 2 ฉากที่ฉันชอบถ่ายทอดความสัมพันธ์ของพวกเขาได้เป็นอย่างดี และน่าจดจำมากขึ้นเพราะนักแสดงทั้ง 2 คนแสดงออกมาได้ดีมาก และผู้กำกับก็ทำให้ฉากนั้นออกมาอบอุ่นหัวใจมากจริงๆ”

นักเขียนบทปิดท้ายด้วยคำขอบคุณต่อนักแสดงและผู้ชมซีรีส์ว่า “เพราะว่าต้นฉบับได้รับความรักมากมาย ฉันเลยกังวลว่าผู้ชมจะชอบเวอร์ชั่นซีรีส์หรือเปล่านะ แต่กลับได้รับความรักและความสนใจเป็นอย่างมาก ขอบคุณนะคะสำหรับกำลังใจที่มีให้กับ True Beauty จนถึงตอนจบ”

 

เธอฝากข้อความถึงนักแสดงของซีรีส์ “พวกคุณทำงานอย่างหนัก ในการถ่ายทำตั้งแต่ฤดูร้อนจนถึงฤดูหนาว ฉันอยากจะขอบคุณ และในฐานะผู้ชม ฉันดูซีรีส์ทุกตอนเลยนะคะ และประทับใจกับการแสดงของทุกคนมาก ฉันมีความสุขที่ได้เริ่มต้นและปิดโปรเจคนี้กับนักแสดงที่ยอดเยี่ยม”

 

ที่มา  https://entertain.naver.com

แปลโดย  https://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X