‘พีด็อก’ ขึ้นแท่นโปรดิวเซอร์ผู้มีรายได้จากค่าลิขสิทธิ์เพลงสูงที่สุดจากผลงานเพลง ‘Boy With Luv’
2021-02-19 15:29:24
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 นี้ ทาง ‘The Korea Music Copyright Association’ (KOMCA) หรือสมาคมด้านลิขสิทธิ์ผลงานเพลงของประเทศเกาหลีใต้ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการว่า ‘พีด็อก’ (Pdogg) หรือโปรดิวเซอร์ผู้มีส่วนร่วมในผลงานเพลงชื่อดังมากมายของศิลปินวง ‘BTS’ นั้น ได้ถูกรับเลือกให้ผู้ชนะ หรือโปรดิวเซอร์ผู้มีรายได้จากค่าลิขสิทธิ์ผลงานเพลงมากที่สุด ประจำปี 2020 ไปครอง

 

ทั้งนี้ ปี 2020 นั้นถือเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันแล้ว ที่โปรดิวเซอร์ ‘พีด็อก’ นั้นได้รับเลือกให้เป็นโปรดิวเซอร์มือทอง ภายหลังที่ชื่อของเขาได้รับการจดจำทั้งในฐานะนักแต่งทำนอง และนักแต่งเนื้อเพลง หรือโปรดิวเซอร์หลักผู้มีส่วนร่วมในผลงานเพลง ที่มีรายได้สูงที่สุดทั้งในปี 2018 และ 2019 

 

ในขณะเดียวกัน โปรดิวเซอร์ ‘โช ยองซู’ ผู้ที่เคยมีผลงานการร่วมงานกับศิลปินชื่อดังมาแล้วมากมาย อาทิ ‘SG Wannabe’ ‘T-ARA’ รวมไปจนถึง ‘อิม ยองอุง’ ‘ฮง จินยอง’ และ ‘จาง ยุนจอง’ (นักร้องเพลงทร๊อต) นั้นคือ โปรดิวเซอร์ที่ได้รับรางวัลสูงสุดในการจัดอันดับประเภท ‘นักเรียบเรียงเพลง’ (Arrangement)

 

ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว ผลงานเพลงชื่อดัง ‘Boy With Luv’ ของศิลปิน ‘BTS’ ที่ซึ่งโปรดิวเซอร์ ‘พีด็อก’ นั้นมีส่วนร่วมในการโปรดิวซ์นั้นคือ ผลงานเพลงที่ได้รับเลือกให้เป็นผลงานเพลงที่มียอดสถิติการสตรีมสูงที่สุด ประจำปี 2020 ไปครอง 

 

สุดท้ายนี้ ผลรางวัลในหมวดหมู่อื่น ๆ ที่ได้รับการจัดอันดับโดย ‘The Korea Music Copyright Association’ (KOMCA) นั้นมีดังนี้:

‘คิม ซองคยุน’ – ผู้ชนะรางวัลในผลงานเพลงประเภทคลาสสิค

‘พัค คยองฮุน’ – ผู้ชนะรางวัลในผลงานเพลงประเภทเกาหลีแบบดั้งเดิม/โบราณ

‘อี ซังฮี’ – ผู้ชนะรางวัลในผลงานเพลงประเภทบทเพลงสำหรับเด็ก 

 

ที่มา https://entertain.naver.com

แปลโดย  https://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X