“Tom and Jerry - ทอม แอนด์ เจอร์รี่” 25 กุมภาพันธ์ ในโรงภาพยนตร์
2021-02-18 11:15:03
Advertisement
คลิก!!!

หนึ่งในคู่กัดที่เป็นที่รักที่สุดในประวัติศาสตร์จะกลับมาอีกครั้ง! เมื่อ เจอร์รี่ ย้ายไปอยู่ที่โรงแรมที่หรูหราที่สุดในมหานครนิวยอร์ก ณ ช่วงเวลาที่กำลังจะมี “พิธีแต่งงานแห่งศตวรรษ” เป็นเหตุให้ผู้จัดงานจำเป็นต้องจ้าง ทอม มาเพื่อกำจัด เจอร์รี่ ให้ออกไปให้พ้นตา เรื่องราว “Tom & Jerry - ทอม แอนด์ เจอร์รี่” กำกับฯ โดย ทิม สตอรี่ เกิดเป็นสงครามระหว่างแมวกับหนูที่อาจทำลายอาชีพการงานของผู้จัดงานคนนั้น ไปจนถึงพิธีแต่งงาน และชื่อเสียงอันโด่งดังของโรงแรม แถมสถานการณ์ยิ่งเลวร้ายไปกันใหญ่เมื่อมีพนักงานอีกหนึ่งคนที่พยายามเข้ามาเติมเชื้อเพลิงให้กับความวุ่นวายระหว่างพวกเขา

ภาพยนตร์สร้างความตื่นตาด้วยการผสมผสานระหว่างภาพแอนิเมชั่นสุดคลาสสิคกับการแสดงไลฟ์แอ็คชั่น การผจญภัยบนจอยักษ์ครั้งใหม่ของ ทอม และ เจอร์รี่ เองก็มีการเดิมพันครั้งใหม่ และทำให้ตัวละครต้องพบเจอกับสิ่งที่คาดไม่ถึงอย่าง... การสามัคคีกันเพื่อความอยู่รอด   

ภาพยนตร์เรื่อง “Tom & Jerry - ทอม แอนด์ เจอร์รี่” นำแสดงโดย โคลอี้ เกรซ มอเร็ตซ์ (“Neighbors 2: Sorority Rising,” “The Addams Family”), ไมเคิล เพนญ่า (“Cesar Chavez,” “American Hustle,” “Ant-Man”), โคลิน จอสต์ (“How to be Single,” “Saturday Night Live”), ร็อบ เดเลนีย์ (“Deadpool 2,” “Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw”), ปาลลาวิ ชาร์ดา (“Lion”), จอร์แดน โบลเกอร์ (“Peaky Blinders”), แพทซี่ เฟอร์แรน (“Darkest Hour”), นิคกี้ แจม (ผลงานทางทีวี “Nicky Jam: El Ganador”), บ็อบบี้ แคนนาเวล (“The Irishman,” “Ant-Man and the Wasp”), ลิล เรล โฮเวอรี่ (ผลงานที่กำลังจะฉาย “Judas and the Black Messiah,” “The Angry Birds Movie 2”) และ เคน จอง (“Crazy Rich Asians,” “The Hangover,” “Transformers: Dark of the Moon”)

ภาพยนตร์กำกับฯ โดย ทิม สตอรี่ (“Fantastic Four,” “Think Like a Man,” “Barbershop”) อำนวยการสร้างฯ โดย คริส เดอฟาเรีย (“The LEGO Movie 2,” “Ready Player One,” “Gravity”)

ผลงานจากบทฯ ของ เควิน คอสเตลโล สร้างอิงจากตัวละครของ วิลเลียม ฮานน่า และ โจเซฟ บาร์บีรา อำนวยการสร้างฯ โดย ทิม สตอรี่, อดัม กู้ดแมน, สตีเวน ฮาร์ดิง, แซม รีจิสเตอร์, เจสซี่ เออร์แมน และ อัลลิสัน แอ็บเบท ทีมงานฝ่ายสร้างสรรค์ ได้แก่ ผู้กำกับภาพ อลัน สจ๊วต ผู้ออกแบบฉาก เจมส์ แฮมบิดจ์ ผู้ลำดับภาพ ปีเตอร์ เอส. เอลเลียต และผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย อลิสัน แม็คคอช ประพันธ์ดนตรีโดยคริสโตเฟอร์ เล็นเนิร์ตซ 

ภาพยนตร์จาก A Warner Bros. Pictures และ Warner Animation Group นำเจอผลงานเรื่อง “Tom & Jerry - ทอม แอนด์ เจอร์รี่” จัดจำหน่ายโดยวอร์เนอร์ บราเดอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ 

https://www.facebook.com/TomandJerryMovieTH

 

เรื่องจริงที่ตลกในภาพยนตร์

 

  • ตั้งแต่นักแสดงอย่างทอมและเจอร์รี่ ไปจนถึงตัวประกอบสำคัญ เช่น ปลา ผีเสื้อ และช้าง สัตว์ทุกตัวที่มารวมอยู่ในหนังเรื่องใหม่ Tom and Jerry ล้วนเป็นภาพเคลื่อนไหวและอาศัยอยู่ในโลกของไลฟ์แอ็คชั่น  

 

  • เพื่อเป็นการช่วยนักแสดงมนุษย์ในเรื่อง Tom and Jerry ต้องแสดงกับเพื่อนนักแสดงที่เป็นภาพเคลื่อนไหว จึงมีการจ้างคนเชิดหุ่นเข้ามาแสดงแทนพวกเขา ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยได้มาก ยกเว้นเรื่องที่คนเชิดหุ่นเจอร์รี่กลับชื่อทอม! ทำให้เกิดความสับสนในการแสดงพอควร ผู้สร้างภาพยนตร์พยายามล่าหาตัวคนเชิดหุ่นชื่อเจอร์รี่แล้ว แต่โชคร้ายที่หาไม่ได้ 

 

  • ภาพยนตร์เรื่อง Tom and Jerry เป็นหนังเรื่องยาวเรื่องแรกของคู่หูหนูและแมวชื่อดัง มีการผสมผสานทั้งแอนิเมชั่นกับไลฟ์แอ็คชั่น

 

  • ในเรื่อง Tom and Jerry เสียงกรี๊ดอันเป็นเอกลักษณ์ของทอมมาจากซีรีส์แอนิเมชั่นต้นฉบับ ให้เสียงโดยผู้ร่วมสร้างตัวละคร วิลเลียม ฮานนา 

 

  • กองถ่ายปิดกล้องเมื่อเดือนกันยายน 2019 ซึ่งเป็นเวลาเพียงไม่กี่เดือนก่อนเกิดโรคระบาด หลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนหลังการถ่ายทำที่ลอนดอน ทีมงานต้องรีบเร่งมือตามตารางเวลาที่มีเหลือน้อยกว่า 3 วัน



ข้อมูลจริงในเรื่องต่างๆ

 

  • ผู้ชมพบกับทอมและเจอร์รี่บนจอยักษ์ครั้งแรกในการ์ตูนของ MGM เรื่อง Puss Gets the Boot ซึ่งได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ได้เข้าชิงรางวัล Academy Award สาขา Best Short Subject: Cartoons จนเกิดเป็นเรื่องราวการต่อสู้ ความตลก และมิตรภาพที่ไม่มีวันสิ้นสุด ยังคงสร้างความสนุกสนานแฟนๆ ทั่วโลกต่อไป 

 

  • นอกจากทอมและเจอร์รี่แล้ว การ์ตูนของ MGM เรื่อง Puss Gets the Boot ยังแนะนำอีกหลายตัวละครให้รู้จัก เช่น สไปค์ บุลด็อกเขี้ยวแหลมที่คอยดูแลความเรียบร้อย บุตช์ แมวข้างถนนศัตรูตลอดกาลของทอม และทูตส์แมวสาวแสนสวย ทั้งสามตัวละครคือสิ่งที่ทำให้เกิดความสนุกในหนังเรื่องใหม่ Tom and Jerry 

 

  • การต่อสู้ของทอมและเจอร์รี่สร้างความตลกขบขัน และเป็นการต่อสู้ที่ไม่มีวันรู้จบผ่านการ์ตูน 114 ตอนมาแล้วในการฉายในผลงานต้นฉบับของพวกเขา และเป็นส่วนหนึ่งที่อยู่กับเรามานาน มีการปรับเปลี่ยนหลากหลายรูปแบบระหว่างผลงานบนจอยักษ์และผลงานทางทีวี ผ่านซีรีส์และภาพยนตร์เรื่องใหม่ๆ มากมาย ก่อนจะมาปักหลักที่วอร์เนอร์ บราเดอร์สเมื่อปี 2001 เรื่องราวความตลกของทอมและเจอร์รี่ได้พัฒนาเป็นผลงานเรื่องสั้นของตัวเอง 250 เรื่อง... ซึ่งการไล่ล่ายังไม่จบเพียงเท่านี้!  

 

  • รวมแล้วการ์ตูน Tom and Jerry ได้เข้าชิงรางวัล Oscar 13 รางวัลในสาขาเรื่องสั้น ประเภทการ์ตูน และได้รับรางวัลมาครอง 7 รางวัล 

 

  • ภาพยนตร์เรื่อง Tom and Jerry ภาคใหม่นี้เป็นผลงานแรกที่เป็นแอนิเมชั่น/ไลฟ์แอ็คชั่น โดยชื่อเรืองเป็นชื่อของทั้งคู่ แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเขามาเล่นแมวจับหนูร่วมกับเพื่อนนักแสดงมนุษย์ เจอร์รี่เคยปรากฎตัวในผลงานมิวสิคัลร่วมกับ จีน เคลลี่ ในภาพยนตร์เรื่อง Anchors Aweigh ต่อมาเขาและทอมด้ำน้ำในสระร่วมกับเอสเธอร์ วิลเลียม์ ในผลงาน Dangerous When Wet

 

  • เนื่องจากตัวละครมนุษย์ในการ์ตูนเป็นการมองจากมุมของทอมหรือเจอร์รี่ ทำให้ไม่ค่อยเห็นร่างกายท่อนบนสักเท่าไหร่ 

 

  • ทอมและเจอร์รี่เข้าใจภาษามนุษย์ สามารถอ่าน เขียน และพูดคุยได้.. แต่ว่าไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่ การสื่อสารและความตลกของพวกเขาส่วนใหญ่ออกมาทางท่าทาง และเป็นที่เข้าใจทั่วโลก 100% 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X