7 ช่องโหว่ในเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ Space Sweepers ผลงานเรื่องใหม่ของ ซงจุงกิ (Song Joong-ki)
2021-02-17 11:38:11
Advertisement
Pyramid Game

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์

Space Sweepers ภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่ก่อนหน้านี้ถูกเลื่อนเข้าฉายออกไปเนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ได้ฤกษ์เข้าฉายแล้วทาง Netflix สามารถติดตามได้ใน 190 ประเทศ ทั้งหมด 31 ภาษา

หนังเรื่องนี้ถือเป็นการคัมแบคจอเงินเรื่องแรกของ ซงจุงกิ (Song Joong-ki) พระเอกหนุ่มขวัญใจใครหลายคนหลังจากมีข่าวแยกทางกันกับ ซงฮเยคโย (Song Hye-kyo) และเป็นการกลับมาร่วมงานกันกับผู้กำกับ โจซองฮี จากภาพยนตร์เรื่อง A Werewolf Boy อีกครั้ง

หลังจากภาพยนตร์เริ่มออกอากาศ ผู้ชมส่วนใหญ่ให้การตอบรับในทางบวก และหลายคนหวังว่าจะได้เห็นการผจญภัยของสมาชิกยาน Victory อีกครั้งในภาคต่อของภาพยนตร์เรื่องนี้

 

ถึงแม้ว่าหลายคนจะประทับใจกับเคมีของนักแสดง, สเปเชียลเอฟเฟคของโลกอนาคตในจินตนาการ แต่หลายคนยังมีข้อข้องใจและคิดว่านี่คือช่องโหว่ของบทในภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ยังทิ้งความสงสัยเอาไว้ให้กับผู้ชม
 

ความสัมพันธ์ของ เจมส์ ซัลลิวาน กับ แทโฮ

ตัวร้ายของเรื่อง เจมส์ ซัลลิวาน ผู้ก่อตั้งบริษัท UTS Corporation (รับบทโดย Richard Armitage  หรือเป็นที่รู้จักในบทของ Thorin Oakenshield จากภาพยนตร์ The Hobbit) ในเรื่อง Space Sweepers ได้มีการพูดถึงความเกี่ยวข้องของเขากับ แทโฮ (รับบทโดย ซงจุงกิ) พระเอกของเรื่องว่า แทโฮเป็นลูกบุญธรรมคนแรกและคนเดียวของซัลลิวาน และเขาได้เป็นทหารของกองทัพ UTS ตั้งแต่อายุน้อย ในหนังมีฉากที่ซัลลิวานทักทายแทโฮอีกครั้งบนยาน Victory แต่ก็ไม่ได้มีการขยายความความเกี่ยวข้องของ 2 ตัวละครนี้เพิ่มเติม

 

ร่างกายที่เปลี่ยนแปลงของซัลลิวาน

ผู้ชมจะเห็นว่าในหลายฉากซัลลิวานจะมีเส้นเสือดสีแดงปรากฏขึ้นชัดใต้ผิวหนังของเขา เวลาที่เขาโกรธ แต่ไม่มีการอธิบายว่าทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น มีฉากหนึ่งที่มีการสแกนร่างกายของซัลลิวาน และผลออกมาว่าร่างกายของเขามีอวัยวะเทียมถึง 98% หรือว่าเขาจะเป็นนาโนบอทด้วยเช่นกัน?

แต่ภาพยนตร์บอกว่าโดโรธี เป็นตัวละครเดียวที่สามารถควบคุมนาโนบอทได้ เธอเกิดมาจากการฉีดนาโนบอลเข้าสู่ร่างของมนุษย์ที่อ่อนแอ ซึ่งน่าจะแตกต่างจากซัลลิวานที่พยายามยืดอายุขัยของตัวเองออกไปด้วยเทคโนโลยีอื่นที่แตกต่าง (ซึ่งภาพยนตร์ไม่ได้อธิบายเรื่องนี้) อาจจะเป็นการปรับแต่งพันธุกรรมที่ทำให้เขามีอายุยืนถึง 152 ปี

ทำไม UTS Corporation ถึงตรวจจับซูนีไม่พบ?

แทโฮมีเป้าหมายในการหาเงินเพื่อใช้ตามหา ซูนี ลูกสาวบุญธรรมของเขาที่หายไปในห้วงจักรวาลหลังจากเหตุการณ์ไม่คาดคิด ก่อนหน้านั้นมีฉากที่เผยให้เห็นช่วงเวลาของแทโฮ ก่อนที่จะเจอกับซูนี เขาเป็นผู้นำกองทัพเพื่อเข้าค้นหาและจับกุมคนที่อพยพอย่างผิดกฎหมายจากโลกมายัง UTS เขาได้เจอกับซูนีที่นั่น และตัดสินใจเลี้ยงเธอ หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น เขาไม่สามารถฆ่าคนได้อีก นี่เป็นสาเหตุที่ทำให้เขาถูกปลดจากตำแหน่งในกองทัพ และถูกถอดสิทธิในการเป็นของประชากร UTS

คำถามคือ ทำไมในช่วงระยะเวลา 7 ปีที่แทโฮเลี้ยงซูนี บนพื้นที่ของ UTS ถึงไม่มีการคัดค้านของ ซัลลิวาน ซึ่งอย่างที่ทราบคงไม่ยอมให้มีคนที่ไม่ได้เป็นประชากรที่เขาคัดเลือกเข้ามาในโลกที่เขาสร้างขึ้นแน่นอน? แทโฮแอบพาซูนีมาที่บ้านเขาได้อย่างไร โดยไม่มีทหารในกองทัพคนอื่นรู้ สาเหตุที่แทโฮถูกปลดมีแค่เขาไม่สามารถทำงานในกองทัพได้อีก แต่ไม่ได้พูดถึงเรื่องที่เขาเลี้ยงซูนี 

 

ทำไมซัลลิวานถึงไม่มีอำนาจบนโลก?

ระหว่างทีมสมาชิกยาน Victory กำลังหลบหนีจากหน่วยตำรวจอวกาศ กัปตันจาง (รับบทโดย คิมแทรี (Kim Tae-ri)) ได้พูดถึงมาว่า ‘ไปที่โลกกันเถอะ ที่ที่ซัลลิวานไม่มีอำนาจ’ แต่ดูจากอำนาจของซัลลิวานที่สามารถสร้าง UTS ให้เป็นโลกที่แสนสมบูรณ์แบบ มีอำนาจในการตัดสินว่าใครสามารถอาศัยอยู่ที่โลกใหม่แห่งนี้ได้ ในขณะที่โลกเสื่อมโทรม ไม่มีรัฐบาล ไม่มีการป้องกันใดใด ทำไมเขาถึงจะไม่มีอำนาจบนโลกได้ เป็นอีกเรื่องที่น่าสงสัย ใครบนโลกจะสามารถหยุดเขาได้อีก ถ้าเขาอยากมายังโลกจริงๆ?
 

ทำไม Camilla/Space Guard 01 เอาชนะ บั๊บ ได้ แต่แพ้ให้กับไทเกอร์ พัค?

บั๊บ (ให้เสียงโดย ยูแฮจิน (Yoo Hae-jin)) อดีตหุ่นยนต์รบของกองทัพที่มีความสามารถด้านการลอบฆ่าและแทรกซึม รวมถึงมีความแข็งแกร่งในการโจมตีด้วยฉมวก กลับพ่ายแพ้ต่อตำรวจอวกาศหมายเลข Space Guard 01 อย่างง่ายดาย โดยที่ยังไม่ได้ใช้พลังของชุดเกราะด้วยซ้ำ ในขณะที่ Space Guard 01 กลับพ่ายแพ้ต่อ ไทเกอร์ พัค (รับบทโดย จินซอนคยู (Jin Seon-Kyu)) ทำไมรอบนี้บั๊บถึงอ่อนแอจังล่ะ?

หากซัลลิวานควบคุมสื่อทั้งหมด ทำไมคลิปที่ทำลายชื่อเสียงของเขาถูกเผยแพร่ได้

ซัลลิวานสร้างภาพลักษณ์ของผู้ช่วยชีวิต ทำให้คนทั่ว UTS เลื่อมใสและเชื่อมั่นในตัวเขา เครื่องมือที่เขาใช้อีกหนึ่งอย่างคือสื่อ อย่างไรก็ตามอยู่ๆช่องโทรทัศน์บน UTS กลับหันหลังให้เขาและเผยแพร่คลิปที่ทำให้ซัลลิวานเสื่อมเสียชื่อเสียง เกิดอะไรขึ้นกันแน่?

 

โดโรธีควบคุม Lagrangian นาโนบอทจากระยะไกลขนาดนั้นได้อย่างไร?

ช่วงไคลแมกซ์ของภาพยนตร์ เป็นฉากที่แทโฮและทีมพาระเบิดออกไปให้ห่างจากโดโรธีมากที่สุด เพื่อช่วยชีวิตของเธอ โดโรธีมีพลังทำให้พืชเติบโต รวมถึงควบคุมนาโนบอท แต่ในระยะทาง 5,132 กม. เธอก็ยังสามารถควบคุม Lagrangian นาโนบอทได้อย่างแม่นยำขนาดนั้นเลยเหรอ?

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X