ปิดครัวมาเปิดบ้าน 'พัคซอจุน' กับธุรกิจใหม่ 'Youn Stay' ดูแล้วฟีลกู๊ด ปรับมู้ดคนอยู่บ้าน!
2021-02-16 17:23:13
Advertisement
Pyramid Game

ใครที่เป็นแฟนรายการ ‘Youn’s Kitchen’ รายการที่แก๊งนักแสดงจะเดินทางไปเปิดกิจการอาหารที่ต่างแดนมาให้แฟน ๆ ได้เอาใจช่วยไปด้วยนั้นอาจจะงง ๆ ว่า เอ รายการซีซัน 3 หายไปไหนน้า แต่ด้วยสถานการณ์โควิด - 19 ในปัจจุบันทำให้ทีมงานไม่สามารถเดินไปทางไปถ่ายทำที่ต่างประเทศเหมือนอย่างสองซีซันก่อน ยุนยอจองเลยขอปรับ Strategy ใหม่ เสาะหาบ้านพักฮันอกต่างจังหวัดเปิดรักแขกให้มาพักกายพักใจในรายการ ‘Youn Stay’ นั่นเองงงง

 

Youn’s Kitchen กลับมาในนาม Youn Stay 

 

เสน่ห์ของ Youn Stay คือการเลือกสถานที่เป็นบ้านพักเก่าแก่แบบฮันอก ซึ่งชาวต่างชาติที่ยังไม่คุ้นเคยกับประเทศเกาหลีสามารถมาสัมผัสกับวัฒนธรรมเกาหลีได้

 

ยิ่งดูยิ่งคิดถึงเกาหลี

 

โดยซีซันนี้ยังมี ‘ยุนยอจอง’เป็นบอสเช่นเคย พร้อมด้วย ‘จองยูมี’ เป็นหัวหน้าเชฟ พ่วงด้วยเถ้าแกทันบัม ‘พัคซอจุน’ ในตำแหน่งรองหัวหน้าเชฟ อู้ววว แค่ชื่อก็รับประกันความอร่อยย แน่นอนว่าพี่ใหญ่มาดนิ่ง แต่สุดอบอุ่นละมุนหัวใจอย่าง ‘อีซอจิน’ ก็ทำหน้าที่รองประธานบ้าน  Youn Stay  ไป 

 

ทีมเดิมยังมาครบ!!

 

พร้อมด้วยสมาชิกใหม่ประจำรายการ ขอต้อนรับ ‘ชเวอูชิก’ เด็กฝึกงานแห่งบ้าน  Youn Stay ถึงจะมาใหม่ แต่ความสามารถล้นเหลือนะคะ เพราะอูชิกเคยทำรายการแนว ๆ พักผ่อนอยู่บ้านกับพี่ยูมีมาแล้วใน Our Little Summer Vacation ถ้าสนใจก็ไปลองดูกันได้~~

จากหนุ่มฮิปสเตอร์ใน  Our Little Summer Vacation สู่เด็กฝึกงานแห่ง  Youn Stay 

 

ทันทีที่เปิดประตูเข้าไปใน Youn Stay สมาชิกต่างร้องว้าวด้วยความตกใจ เพราะนอกจากจะสวยงามตามสไตล์ Traditional แล้ว Youn Stay ยังมีพื้นที่กว้างใหญ่กว่าที่คิด ยูมีและซอจุนดูจะพอใจกับครัวที่ Youn Stay เอามาก ๆ เพราะว่าเป็นสเกลครัวที่ใหญ่ที่สุดที่เคยทำมา น่าจะทำอาหารกันเพลินเลยทีเดียวล่ะ

 

ครัวใหญ่ไฉไลกว่าเดิม

 

ระหว่างที่เดินสำรวจรอบ ๆ บ้าน ทีมงาน Youn Stay เริ่มพูดคุยถึงแผนการตระเตรียมสถานที่ให้เหมาะสมและรอรับแขกที่จะมาพัก อย่างแรกที่ทีม Youn Stay นึกถึงก็คือการเตรียมพื้นที่ในอาคารให้อบอุ่นเพื่อให้แขกที่เข้ามารู้สึกสบาย ไม่หนาวจนเกินไป

 

ความอบอุ่นเป็นเรื่องสำคัญ

 

เดินดูจนครบทุกบริเวณของ Youn Stay แล้วพี่ซอจินก็เริ่มเปิดโต๊ะหารือเรื่องแขกกลุ่มแรกที่จะมาเข้าพัก ตั้งแต่จำนวนผู้เข้าพัก มื้ออาหารที่ต้องเตรียม รวมไปถึงข้อมูลการแพ้อาหารของแขกเข้าพักด้วย งานนี้แก๊งพ่อครัวแม่ครัว Youn Stay ถึงกับออกปากว่าตอนทำ Youn’s Kitchen สบายกว่าเยอะ เพราะไม่ต้องเสิร์ฟอาหารสองเวลาเหมือน  Youn Stay นั่นเอง

 

Youn Stay ยังไม่ทันเปิดเลยนะคะพี่ ๆ

 

เด็กฝึกงานอูชิกได้รับภารกิจมากมายจากรองประธานอี หลัก ๆ คือช่วยยืนยันการเข้าพักแขก และอำนวยความสะดวกเมื่อแขกมาถึง เห็นสกิลภาษาอังกฤษแล้วต้องปรบมือให้ สมแล้วที่เจ้าตัวเคยไปใช้ชีวิตอยู่แคนาดามาเป็นสิบปี เอาสิบแต้มให้ครูพี่อูชิกค่าา

 

เด็กฝึกงานดีเด่น

 

นอกจากต้องคอยต้อนรับแขกในวันถัดไป คืนนี้พี่อูชิกก็ขอเป็นลูกมือให้สองรุ่นพี่อย่างยูมีและซอจุน ในการทำอาหาร ธีมอาหารหลักของ  Youn Stay จะเน้นไปที่อาหารชาววัง รสชาติกลมกล่อม เพื่อสร้างความประทับใจให้แขกต่างชาติที่มาพัก 

 

สวมวิญญาณเถ้าแก่พัค

 

จานแรกที่ซอจุนและยูมีจะทำก็คือ ‘ต็อกคัลบี’ ซึ่งเป็น Signature Dish ประจำ Youn Stay ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งก่อนหน้าที่รายการจะถ่ายทำสองสัปดาห์ ทั้งสามได้มีโอกาสไปเรียนทำเซ็ตเมนูอาหารเกาหลีอย่างใกล้ชิด การฝึกทำครั้งนี้จึงเหมือนเป็นการซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนที่จะโชว์ฝีมือให้แขกได้ทานกันจริง ๆ ค่ะ

 

จะออกมาเหมือนที่เรียนไหมน้า

 

แค่เห็นภาพคนดูอย่างเราก็น้ำลายไหลแล้ว แขกต่างชาติที่มาพัก Youn Stay คงต้องฟินมากแน่ ๆ แต่จะฟินกับอาหาร และบริการของที่พัก Youn Stay หรือไม่ ก็ต้องไปเอาใจช่วยกันใน  Youn Stay นะคะ ที่ยกมาน่ะ แค่เรียกน้ำย่อยกันเท่านั้น!!!

 

คนดูอยู่บ้านน้ำลายไหลแล้ววว

 

 Youn Stay มีกำหนดออกอากาศทั้งหมด 11 ตอน มาถึงตอนนี้ก็ออนแอร์มาถึงตอนที่ 5 แล้ว ใครอยากหาอะไรดูเพลิน ๆ ให้ฟีลกู๊ดทุกช่วงเวลาก็อย่าลืมเข้า viu.com หรือโหลดแอปพลิเคชัน Viu ติดมือถือหรือแท็บเลตไว้ดูกันได้นะคะ!

ติดตาม Youn Stay ได้ที่ Viu นะคะ

ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Viu

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X