ก้าวต่อไปของซีรีส์เกาหลี กับนักแสดงที่ถอดแบบมาจากเว็บตูน
2021-01-24 09:56:04
Advertisement
Pyramid Game

ตอนนี้ต้องบอกเลยว่า ซีรีส์เกาหลีหลายเรื่องเลยที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูน จนถือเป็นกระแสในการสร้างซีรีส์เกาหลีในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ จนมีการเรียกนักแสดงที่มารับบทตัวละครจากเว็บตูนว่า "Matjjitnam" ซึ่งหมายความว่าผู้ชายที่เหมือนหลุดออกมาจากการ์ตูน ไม่ใช่แค่การแสดงบทบาทของตัวละครนั้น แต่หน้าตา สไตล์การแต่งตัว ทรงผมยังถอดแบบมาจนทำให้แฟนคลับเว็บตูนปลื้ม ที่ได้เห็นตัวละครตัวโปรดมาโลดแล่นผ่านหน้าจอโทรทัศน์ วันนี้เราจะขอยกตัวอย่างตัวละครในซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูน ที่พอมาทำเวอร์ชั่นคนแสดงแล้ว ยังได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากนักอ่านต้นฉบับ

(ภาพ: Wallpapaer Crave)

ไม่พูดถึงไม่ได้คงเป็นเรื่อง Itaewon Class ที่นอกจากเว็บตูนจะได้รับความนิยมแล้ว ฉบับซีรีส์ยังได้รับความนิยมไม่แพ้กัน และต้องชื่นชม พัคซอจุน (Park Seo Joon) นักแสดงที่มารับบท พัคเซรอย พระเอกของเรื่อง เขามาพร้อมกับทรงผม ที่เป็นที่จดจำ และหลายคนถึงขั้นตัดผมทรงเกาลัดตามเขาในเรื่องนี้ ทั้งทรงผม และแววตาที่มุ่งมั่นของพัคซอจุน ทำให้เขาดูเหมือนกับ พัคเซรอย ในการ์ตูนมาก

(ภาพ: tvN)

เรื่องต่อไปคือเว็บตูน True Beauty ที่ได้ ชาอึนอู (Cha Eun Woo) มารับบท อีซูโอ พระเอกสุดหล่อ ที่มีดีทั้งหน้าตา, ความฉลาด และด้านกีฬา เรียกว่าบทสร้างมาเพื่อชาอึนอูมาก เพราะหากพูดถึงความหล่อ สำหรับอึนอูคงไม่ต้องบรรยายอะไรมาก ลุคของเขาเหมือนหลุดออกมาจากการ์ตูนต้นฉบับอย่างไรอย่างนั้น


อีกเรื่องที่ถูกพูดถึงด้วยแนวเนื้อเรื่องที่แปลกใหม่คือเรื่อง W: Two Worlds ได้อีจงซอก (Lee Jong Suk) มารับบท คังชอล พระเอกของเรื่องที่สามารถเดินทางระหว่างโลกแห่งความจริงและโลกของการ์ตูนได้ ถึงแม้เรื่องนี้จะไม่มีเว็บตูนต้นฉบับ แต่ตัวการ์ตูนที่หล่อและถอดแบบอีจงซอกมาทำให้หลายคนต่างเรียกร้องให้ทำซีรีส์เรื่องนี้เวอร์ชันเว็บตูนออกมาด้วย

(ภาพ: AminoApps)

ต่อกันด้วยซีรีส์แนวระทึกขวัญ ดัดแปลงจากเว็บตูนเรื่อง Strangers From Hell ซึ่งได้ อิมชีวาน (Im Siwan) มารับบทเป็นตัวละครหลัก นอกจากเรื่องนี้แล้ว อิมชีวานยังแสดงในซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูนอีกเรื่อง คือเรื่อง Misaeng ในเรื่อง Strangers From Hell เขารับบทเป็น ยูจงอู ชายหนุ่มที่ย้ายเข้ามาอยู่ในโซล เขาต้องหาที่อยูราคาถูกระหว่างหางาน และนั่นเองเป็นเหตุผลให้เขาได้เข้าไปอยู่ในอพาร์ทเม้นท์ที่มีเพื่อนบ้านแปลกประหลาดชวนขนหัวลุก 

(ภาพ: HowGeePL)

ปิดท้ายกันด้วย โจบยองกยู (Jo Byeong Gyu) กับการแสดงในซีรีส์เรื่อง The Uncanny Counter ที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูนชื่อเดียวกัน เล่าเรื่องของกลุมคนที่เรียกตัวเองว่า เคาน์เตอร์ พวกเขามีหน้าที่ตามล่าปีศาจบนโลกมนุษย์

(ภาพ: บัญชี Pinterest ของ Black Girl Seoul)

โจบยองกยู รับบทเป็น โซมุน เด็กหนุ่มที่สูญเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่เด็ก เขาเป็นคนมีจิตใจดี การแสดงของเขาในเรื่องนี้ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก เหมือนหลุดออกมาจากการ์ตูนเลยทีเดียว!

 

คุณกำลังติดตามซีรีส์ดัดแปลงจากเว็บตูนเรื่องอะไรอยู่บ้าง? ร่วมพูดคุยกันได้ในคอมเม้นท์เลยนะ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X