ชายผู้อยู่เบื้องหลัง BTS : 9 เรื่องของ บังชีฮยอก (Bang Si Hyuk) ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้
2021-01-09 11:39:11
Advertisement
คลิก!!!

บังชีฮยอก (Bang Si Hyuk) เป็นที่รู้จักในฐานะผู้ก่อตั้งบริษัท Big Hit Entertainment บริษัทบันเทิงเกาหลีที่มีมูลค่ามหาศาล ผู้สร้างบอยแบนด์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของวงการเคป็อป บีทีเอส (BTS)

เขาคือนักธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์ และดำเนินธุรกิจได้อย่างยอดเยี่ยม และนี่คือ 9 เรื่องของบังชีฮยอกที่คุณอาจยังไม่เคยรู้

1. เขาใช้เรื่องราวจากชีวิตตัวเองสร้างเป็นจักรวาลบีทีเอส (BTS)

ข้อมูลจาก Lumpens ผู้กำกับมิวสิควิดีโอของบีทีเอสหลายเพลงได้เล่าว่า บางส่วนของมิวสิควิดีโอ อย่างเพลง Spring Day ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบังชีฮยอก โดยมิวสิควิดีโอนี้มีการอ้างอิงจากหนังสือเรื่อง The Ones Who Walk Away from Omelas ของ Ursula K. Le Guin ซึ่งเป็นหนังสือที่บังชีฮยอกอ่าน และเลือกที่จะให้เป็นส่วนหนึ่งของงานของบีทีเอส

 

2. การทำเพลงไม่ใช่ความฝันของเขา

ถึงแม้เพลงจะทำให้เขากลายเป็นเศรษฐี แต่เขาไม่รู้เลยว่าตัวเองจะได้ทำงานในสายงานนี้ บังชีฮยอกเคยพูดไว้ในงานสำเร็จการศึกษาของมหาวิทยาลัย Seoul National University เมื่อปี 2019 ว่า “ไม่มีช่วงไหนเลยที่ผมอยากเริ่มทำเพลง ผมล่องลอย และพบว่าอยู่ๆตัวเองก็ทำมันลงไปแล้ว ผมไม่ใช่คนทะเยอทะยานที่จะวาดฝันภาพขนาดใหญ่และฝันที่ยิ่งใหญ่”

 

3. เขาเคยร่วมงานกับ JYP Entertainment

บังชีฮยอก และ พัคจินยอง (Park Jin Young) ผู้ก่อตั้ง JYP Entertainment เป็นเพื่อนกันมาอย่างนาวนาน และบังชีฮยอกมีหน้าที่สำคัญเบื้องหลังการก่อตั้งบริษัท จินจู (Jinju) ศิลปินคนแรกของ JYP Entertainment ซึ่งเดบิวต์เมื่อปี 1997 ในช่วงกำเนิดของยุคเคป็อปร่วมสมัย

จินจู และ บังชีฮยอก ทำเพลงด้วยกันในอัลบั้มแรกของเธอ และเขาเขียนเพลงในอันบั้มจำนวน 8 เพลงจากทั้งหมด 10 เพลง
“ตอนนั้น JYP ยังไม่จดทะเบียนเป็นบริษัทด้วยซ้ำ ฉันทำงานกับชีฮยอกในสตูดิโอ เป็นแค่ออฟฟิศเล็กๆในซอย การทำเพลงไม่เหมือนทุกวันนี้ที่แต่ละท่อนของเพลงจะถูกเขียนด้วยผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาย ตอนนั้น ชีฮยอกทำทุกอย่าง เขาทั้งแต่ง, เรียบเรียง, อัด และร้องไกด์ด้วย” – จินจู

 

4. เขาคือผู้นำเทรนด์ AI

ถ้าพูดถึง AI ในปี 2020 คุณอาจจะนึกถึงวง aespa หรือไม่ก็วง K/DA

แต่วงเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของบังชีฮยอก วง GLAM เคยผสมผสานเทคโนโลยีเข้าไปในเพลงและการแสดงบนเวทีมาก่อนแล้ว โดยวงแสดงร่วมกับ SeeU ตัวละครที่สร้างขึ้นพร้อมเสียงจากเทคนิคสังเคราะห์เสียงโวคาลอยด์ ตั้งแต่ปี 2012

 

5. เขาเกิดในครอบครัวที่ยอดเยี่ยม

พ่อแม่ของบังชีฮยอกมีดีกรีไม่ธรรมดา เริ่มจากคุณแม่ของเขา ชเวมยองจา เธอจบการศึกษาจากเอกวรรณคดีอังกฤษ จาก Seoul National University ซึ่งในตอนนั้นมีผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จระดับนี้น้อยมาก ส่วนคุณพ่อของเขา บังกึกยุน เป็นประธานบริษัท Korea Workers’ Compensation & Welfare Service องค์กรรัฐบาลที่ดูแลสิทธิแรงงาน

 

6. พ่อแม่ของเขาอยากให้เขาเป็นทนายความ

บังชีฮยอกทำตามความฝันของพ่อแม่โดยการเข้าเรียนที่ SNU แต่ไม่ได้เลือกเรียนนิติศาสตร์ เขาเลือกเรียนเอกสุนทรียศาสตร์แทน

 

7. เขาร้องไห้ง่ายมาก

บังชีฮยอกเคยเล่าไว้ในปี 2011 ว่าเขาชอบดูหนังเก่า “หนังที่มีผู้ชายวัย 40 ใส่แค่กางเกงในของเขา มันน่าอายมากขึ้นเวลาที่ผมดูไปด้วย แล้วกินจาจังมยอนไปด้วย”

 

8.เขาเข้มงวดกับศิลปินของตัวเอง เหมือนที่เข้มงวดกับตัวเอง

บังชีฮยอกเป็นคนที่เข้มงวด แต่มีความยุติธรรม เขาให้อิสระในการสร้างสรรค์ผลงานต่อศิลปิน และคาดหวังว่าจะได้ผลงานดีๆกลับคืนมา

“ผมไม่ค่อยขึ้นเสียง หรือพูดจารุนแรง แต่เวลาผมทำงานกับศิลปินในบริษัท ผมจะพูดจริงจังมากกว่าเวลาพูดออกทีวี ผมตะโกนด้วยความโกรธอยู่เป็นประจำ อย่างเช่น ‘นี่เรียกตัวเองว่านักร้องเหรอ?’ นักร้องทุกคนที่ทำงานกับผมต้องเคยได้ยินคำนี้” – บังชีฮยอก

และเขาก็ทำแบบนี้กับตัวเองเช่นกัน ตอนที่เขาเริ่มทำเพลง เขาเจอกับผู้คนที่มีความสามารถมากมาย และเขาทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาตัวเองให้สามารถไล่ตามพวกเขาทัน เขาซ้อมและเล่นเปียโนหนักมาก จนต้นขาของเขาขึ้นผื่น
“ตอนที่ผมเริ่มต้น ผมไม่มีความสามารถด้านดนตรีเลย แต่ผมมีความสามารถในการจะทำอะไรซักอย่าง การที่ถูกห้อมล้อมไปด้วยคนที่มีความสามารถอย่างพัคจินยอง, ชินซึงฮุน...ตอนนั้นผมร้องไห้เยอะมากนะ ผมต้องทำงานหนักมาก หนักมากจริงๆ” – บังชีฮยอก

 

9. เขายอดเยี่ยมมาตั้งแต่เด็ก

พ่อของบังชีฮยอกเล่าว่าเขาเป็นหนอนหนังสือมาตั้งแต่เด็ก เขาอ่านหนังสือที่เหนือกว่าระดับชั้นเรียนของตัวเองไปล่วงหน้าหลายปี

“ตอนเด็กเขาอ่านหนังสือตลอดทั้งวันเลย เขามีความสามารถในด้านการโฟกัส เขาอ่าน Lives of the Noble Grecians และ Romans ก่อนจะเข้าเรียนชั้นประถมเสียอีก” – พ่อของบังชีฮยอก

 

ที่มา: NPR

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X