ชานยอล (Chanyeol) วง EXO, ไอยู (IU), ลิซ่า (Lisa) วง BLACKPINK และคนดังเกาหลีอีกหลายคน ติดอันดับ ‘คนดังต่างประเทศผู้ทรงอิทธิพลในจีน’
2021-01-07 19:17:37
Advertisement
Pyramid Game

"Weibo Power Star" ได้เปิดเผยรายชื่อคนดังจากวงการเคป็อปที่ได้รับความนิยมในประเทศจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบน Weibo โซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน 

ชานยอล (Chanyeol) วง EXO อยู่ในอันดับ 1 ของลิสต์รายชื่อ ‘‘คนดังต่างประเทศที่มีอิทธิพลมากที่สุด’  บน Weibo นอกจากนี้แล้ว เขายังได้รับความนิยมและมีอิทธิพลอันดับ 5 จากผลรวมของคนดังทั้งหมด (รวมในประเทศ) และเป็นศิลปินเกาหลีเพียงคนเดียวที่อยู่ในอันดับท็อป 5

ชานยอลได้รับความนิยมในประเทศจีนจากผลงานทั้งในฐานะไอดอลและนักแสดง เขาได้รับความรักมากมายจากแฟนคลับชาวจีนจากภาพยนตร์ร่วมทุน จีน-เกาหลี เรื่อง So I Married an Anti-Fan ที่เขาร่วมงานกับ หยวน ซานซาน (Yuan Shanshan) และ ซอฮยอน (Seohyun) วง Girls' Generation

แบคฮยอน (Baekhyun) และ เซฮุน (Sehun) อยู่ในอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

ตามมาด้วย จี-ดราก้อน (G-Dragon) วง BIGBANG และ อีจงซอก (Lee Jong Suk) ที่อยู่ในอันดับ 4 และ 5

ทางด้านฝ่ายหญิง ไอยู (IU) คือศิลปินและนักแสดงที่ได้รับความนิยมและอยู่ในอันดับ 1 ของการจัดอันดับ ‘คนดังต่างประเทศที่มีอิทธิพลมากที่สุด’ 

ไอยูเริ่มได้รับความนิยมในประเทศจีน จากผลงานซีรีส์เรื่อง Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo เมื่อปี 2016 

จากนั้นเธอมีกิจกรรมในประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง ทั้งแฟนมีทติ้ง, คอนเสิร์ต รวมถึงในฮ่องกงและไต้หวัน 

ตามมาด้วย ลิซ่า (Lisa) และสมาชิกวง BLACKPINK คนอื่น ทั้งเจนนี่ (Jennie), จีซู (Jisoo) และ โรเซ่ (Rosé) ที่อยู่ในอันดับ 2-5 ตามลำดับ

นอกจากนี้แล้ว ยังมีคนดังเกาหลีอย่าง นิชคุณ (Nichkhun) วง 2PM ที่ติดอันดับท็อป ‘คนดังต่างประเทศที่ได้รับความนิยมสูงสุด’ จัดอันดับโดย Weibo เช่นกัน 

นิชคุณได้รับฉายาว่า เจ้าชายเอเชีย หลังจากที่เขาได้รับความนิยมไปทั่วเอเชีย 

เขาอยู่ในอันดับท็อปของชาร์ต Korean Wave ของ Weibo มาตั้งแต่เดือนกันยายน - ธันวาคม ในปีที่แล้ว 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X