เรน (Rain) ได้เล่าเรื่องราวของเขาในรายการ My Ugly Duckling ทางช่อง SBS ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 3 มกราคม ซึ่งในตอนนี้ เรน ได้เข้าร่วมรายการในฐานะพิธีกรพิเศษ

Pyramid Game

ชินดงยอบ (Shin Dong Yup) ได้ถามถึง 3 เหตุการณ์ที่เรนคิดว่าเป็นโอกาสที่ถือเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของเขา

เรนพูดถึง พัคจินยอง (Park Jin Young) ทันที เขาเจอกับพัคจินยองเมื่อ 20 ปีที่แล้ว และเดบิวต์กับ JYP Entertainment ในปี 2002 (ก่อนหน้านี้เรนเคยเดบิวต์กับต้นสังกัดอื่นในวงบอยแบนด์ชื่อว่า Fanclub เมื่อปี 1998 วงไม่เป็นที่รู้จักมากและยุติกิจกรรมไปหลังจากเดบิวต์ได้ 2 ปี)

“โอกาสยิ่งใหญ่ครั้งแรกของผมคือการได้เจอกับ [พัค] จินยอง ผมคิดว่าทุกคนคงรู้เรื่องนี้ แต่ครอบครัวของผมเจอเรื่องยากลำบากมามากจริงๆ ย้อนไปเมื่อปี 1997 หรือ 1998 ผมไม่มีเงินจ่ายค่ายาให้แม่ ผมไปขอให้คนหลายคนและหลายที่ช่วย แต่ไม่มีใครช่วยผมเลย”

เรนเล่าต่อ “ตอนนั้นเป็นสถานการณ์ที่แบบ ถ้าแม่ได้ไปโรงพยาบาล แม่ก็จะรอด ผมจำได้ว่ามันเป็นช่วงปลายปี น่าจะคริสต์มาสอีฟ หรือวันก่อนหน้านั้น ผมโทรไปหาพี่จินยอง แล้วบอกเขาว่า ‘ฮยอง, ช่วยผมด้วย ผมไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาแม่ ตอนนี้แม่ไปโรงพยาบาลไม่ได้’”

“พัคจินยองยกเลิกตารางงานของเขาทั้งหมด และมาที่บ้านผม และช่วยผมแบกแม่ไปที่รถของเขา” เรนเล่าต่อ “เขาขับรถพาเราไปโรงพยาบาล และเซ็นใบรับรองว่าเขา [จะเป็นคนจ่ายค่ารักษาพยาบาล] ของแม่ของผม ทำให้แม่สามารถนอนโรงพยาบาลได้ และทำให้เธอมีชีวิตต่อได้อีก 2-3 สัปดาห์”

เรนบอกว่า “ตอนนี้ เวลาที่ไปซ้อม หรือกินข้าวกับ [พัคจินยอง] ผมจะขอบคุณเขาตลอดที่ทำให้ผมมีชีวิตแบบนี้ ขอบคุณที่ทำให้การมีชีวิตของผมเป็นไปได้”

“ตอนที่ผมยังเด็ก ผมมองเด็กที่สามารถไปร้านพิซซ่าและกินมันได้ ผมอิจฉาพวกเขา” เรนเล่าต่อ “หรือเวลาที่ผมเห็นเด็กนั่งในรถดีๆ ใส่เสื้อผ้าที่ดูอบอุ่น แล้วจับมือพ่อแม่ของพวกเขาเข้าร้านอาหาร ผมจะคิดว่า ‘ทำไมเด็กพวกนั้นโชคดีจัง? ทำไมชีวิตของผมมันแย่ขนาดนี้’”

“แต่คนที่ยื่นมือมาให้ผมตอนที่เจอกับสถานการณ์แบบนั้น คือ พี่จินยอง”

เรนพูดถึงโอกาสที่ 2 ของเขาว่า “โอกาสที่ 2 ของผมในเส้นทางการทำงานคือการได้เจอกับผู้กำกับ Wachowski เป็นครั้งแรกที่ผมได้ไปทำตลาดอเมริกา”

“ส่วนที่ 3 คือการได้เจอกับภรรยาของผม [คิมแตฮี] เป็นการเติมเต็มสุดท้ายในชีวิตของผม”