มารู้จักกับสถานที่ถ่ายทำยอดนิยม: โรงเรียนในซีรีส์ ‘ความลับของนางฟ้า’ และซีรีส์อื่น ๆ อีกมากมาย
2021-01-05 09:50:25
Advertisement
คลิก!!!

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ปกติมาก ๆ เมื่อเวลาที่เรา ๆ กำลังรับชมภาพยนตร์ หรือซีรีส์จากประเทศเกาหลีใต้ แล้วกลับรู้สึกทึ่ง ตื่นตาตื่นใจ และประทับใจในแบ็คกราวด์ หรือสถานที่ที่อยู่เบื้องหลังการถ่ายทำเนื้อหาเรื่องราวออกมาให้พวกเราได้รับชมกัน ซึ่งแน่นอนว่าสถานที่เหล่านั้นดูทั้งสวยงาม สมจริง และน่าไปเยือน เพื่อตามรอย และสร้างคอนเท้นท์เอามาก ๆ เลยทีเดียว

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลานี้ที่สถานศึกษาอย่าง ‘Yonsei University’ (มหาวิทยาลัยยอนเซ) นั้นกำลังเป็นสถานที่ที่กำลังได้รับทั้งความสนใจ และความนิยมอย่างมากจากแฟน ๆ ซีรีส์ ซึ่งเหตุผลเบื้องหลังความนิยมที่ว่านั้นก็ไม่ใช่สิ่งอื่นใดที่เรา ๆ คาดไม่ถึง แต่เป็นเพราะ 1) ความเก่าแก่ และมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานในฐานะมหาวิทยาลัยระดับท็อป 1 ใน 3 ของประเทศ โดย ‘Yonsei University’ นั้นได้รับการก่อตั้งขึ้นเมื่อในปี 1885 อีกทั้งยังเป็นมหาวิทยาลัยที่มีลิสต์รายชื่อคนดังมากมายเป็นศิษย์เก่า อาทิ ‘บง จุนโฮ’ ผู้กำกับภาพยนตร์ออสก้าร์ ‘Parasite’ เป็นต้น

และนอกจากนี้แล้ว 2) ‘Yonsei University’ นั้นยังเป็นมหาวิทยาลัยที่รู้จักกันดีในหมู่สาธารณะชนชาวเกาหลีใต้ว่า เป็นสถานที่ที่รื่นรมย์ อบอุ่น และอบอวลไปด้วยทิวทัศน์อันสวยงามของต้นไม้ และดอกไม้นานาพันธุ์ที่ถูกประดับอยู่ทั่วทุกบริเวณของมหาวิทยาลัย สุดท้าย 3) ‘Yonsei University’ นั้นยังถือได้เป็นหนึ่งในแบ็คกราวด์ หรือโลเคชั่นที่มีชื่อเสียงมาก ๆ สำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์ และซีรีส์เรื่องต่าง ๆ ด้วยเพราะภาพลักษณ์ และสภาพแวดล้อมโดยรอบที่เหมาะสม และเข้ากันได้อย่างดีกับบรรยากาศในทุกฤดู

 

โดยล่าสุดนี้ ‘Yonsei University’ นั้นถูกใช้เป็นโลเคชั่นหลักสำหรับการถ่ายทำซีรีส์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้อย่าง ‘True Beauty’ (ความลับของนางฟ้า) หรือโรงเรียนมัธยมที่นักเรียนอย่าง ‘ซอจุน’ ‘ซูโฮ’ และ ‘จูคยอง’ ได้โคจรมาพบกันนั่นเอง ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว ‘Yonsei University’ นั้นยังเคยถูกใช้เป็นโลเคชั่นสำหรับโรงเรียนมัธยมในซีรีส์มาก่อนหน้านี้แล้วอีกหลายเรื่อง อาทิเช่น ‘Extraordinary You’ ที่ได้ทำการปรับภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยให้กลายเป็น ‘Seuli High School’ 

หรือแม้กระทั่งกับซีรีส์เรื่อง ‘Romance is a Bonus Book’ และ ‘Reply 1994’ เป็นต้น เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่ครบครันอย่างแท้จริง โดยสามารถเป็นทั้งสถานศึกษาสำหรับนักเรียน อีกทั้งยังสามารถปรับแปลงให้เป็นโลเคชั่นชวนฝันสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์ และซีรีส์เรื่องต่าง ๆ อีกด้วย

ภาพ REPLY 1994/TVN

ทั้งนี้ สำหรับแฟน ๆ ที่ต้องการไปเยี่ยมชม ‘Yonsei University’ แฟน ๆ ทุกคนสามารถออกเดินทางไปตามที่อยู่นี้ได้เลย! – 50 Yonsei-ro, Seodaemun-gu, Seoul, 03722   

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X