ข้ามเวลามาโดนแกง! 'Mr. Queen' ซีรีส์แฟนตาซี หิว ฮา ครบรส!
2020-12-30 17:35:01
Advertisement
Pyramid Game

ยังเป็นอีกปีที่วงการซีรีส์เกาหลีหาทำกับพล็อตข้ามเวลา เรียกว่าทำมาทุกรูปแบบไม่ว่าจะย้อนอดีต มาอนาคต ซึ่งตัวละครส่วนมากก็มักจะได้เป็นตัวเองในอดีต หรือสิบยี่สิบปีข้างหน้าก็ว่ากันไป หากเพื่อน ๆ ดูซีรีส์ย้อนเวลาไปเป็นตัวเองกันจนเบื่อแล้ว tVN ขอส่ง Mr. Queen ซีรีส์ย้อนเวลาเรื่องใหม่ล่าสุดเข้าประกวด! แอบกระซิบว่าเรื่องนี้ไม่ได้มาเพื่อขายขำอย่างเดียวนะ!

 

 

Mr. Queen พาเราไปทำความรู้จักกับ ‘จางบงฮวาน’ หัวหน้าเชฟประจำบลูเฮาส์ (ทำเนียบรัฐบาลเกาหลี) ที่มีพรสวรรค์ด้านการทำอาหาร และประเมินสภาพร่างกายและจิตใจของคนอื่น ผ่านเครื่องเคียงที่เขาเหล่านั้นเลือกกิน 

 

เชฟจางจอมมั่นมาแล้วจ้า

 

บงฮวานถือเป็นยอดฝีมือแห่งเกาหลี แน่นอนว่าเทพขนาดนี้ก็ต้องมีความมั่นหน้าชวนให้เพื่อนร่วมงานหมั่นไส้ แถมนิสัยเจ้าชู้เพลย์บอยก็หนักพอ ๆ กับฝีมือ ชีวิตมั่น ๆ เชิด ๆ ของบงฮวานมีอันต้องสิ้นสุดเมื่อเขาถูกตำรวจตามจับจากการเป็นผู้ต้องสงสัยในการซื้อวัตถุดิบเข้าครัวทำเนียบ เมื่อมั่นใจว่าไม่ผิด เจ้าตัวก็หนีสุดฤทธิ์ แต่พลาดอิท่าไหนไม่รู้ถึงได้ตกระเบียงหัวฟาดสระจนวิญญาณออกจากร่าง!

 

เพลย์บอย 2020

 

บงฮวานตื่นขึ้นมาอีกที่ในร่างของ ‘คิมโซยง’ ราชินีแห่งยุคโชซอน ที่เพิ่งฟื้นจากการตกสระน้ำในวัง บงฮวานในร่างโซยงสร้างความตกอกตกใจให้แก่บุคคลรอบข้าง เพราะราชินีคิมโซยงแต่ก่อนนั้นเชิดเก้าเชิดสิบ แถมยังไม่ถนัดเข้าครัวเป็นที่หนึ่ง!


 

ตัวจริงน่าจะแสบไม่เบา

 

อยู่ไปนาน ๆ เข้าชีวิตของบงฮวานในร่างของพระมเหสีโชยงก็เริ่มเหนื่อยล้า หรือที่คนยุคเราพูดกันว่าเบิร์นเอาต์นั่นแหละ! อาหารการกินก็ไม่เหมือนที่เคยทำ บงฮวานเลยตัดสินใจเข้าครัวทำอาหารถวายพระพันปีเพื่อเข้าหา อย่างนี้เรียกว่าอยู่เป็น!

 

มาสเตอร์เชฟแห่งโชซอนมาแล้วค่ะเชฟ!


 

พูดถึงแต่ตัวพระมเหสีจะไม่พูดถึงพระสวามีก็คงไม่ได้ โซยงเป็นไม้เบื่อไม้เมากับ ‘พระเจ้าชอลจง’ พระสวามีของตัวเอง ด้วยความที่พระราชานั้นกุมความลับไว้มากมาย รวมถึงความเคลือบแคลงสงสัยในเหตุการณ์ลอบผลักร่างของโซยงตกน้ำ 

 

เถียงกันทุกทีที่เจอ

 

แต่บงฮวานในร่างโซยงนั้น ด้วยความที่เป็นผู้ชายเหมือนกัน ก็อยากจะสร้างมิตรภาพ และพยายามอยู่กันแบบเพื่อนให้ได้มากที่สุด จึงต้องคอยตามลุ้นกันต่อไปว่าทั้งสองจะเริ่มเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้เมื่อไร แล้วความรักจะเบ่งบานในใจของบงฮวานหรือไม่!!!

 

น่าลุ้นนะความสัมพันธ์สองคนนี้

 

เล่ามาแค่นี้ดูเหมือนว่าจะเป็นซีรีส์คอเมดี้ข้ามเวลาขำ ๆ ทั่วไป แต่ Mr. Queen ก็ยังสอดแทรกเส้นเรื่องสืบสวน ทั้งตัวนางสนม ‘โจฮวาอิน’ เองที่ก็แอบทำตัวน่าสงสัย คอนฟลิคเรื่องหัวใจของพระราชาที่รักนางสนมมากกว่าพระมเหสี หรือจะเป็น ‘คิมบยองอิน’ ลูกพี่ลูกน้องที่ดูจะคิดกับโชยงมากเกินกว่านั้น

 

ญาตินางเอก กับผู้หญิงที่ฝ่าบาทรักที่สุด

 

Mr. Queen ถือเป็นซีรีส์ที่เลือกตัวละครมาได้เป๊ะปังมาก โดยเฉพาะตัวละครเปิดอย่าง ‘จางบงฮวาน’ ที่ได้ซอมบี้ขาแดนซ์อย่าง ‘ชเวจินฮยอก’ มาเป็นเชฟสุดมั่น ใครที่ติดใจความฮาจาก Zombie Detective บอกเลยว่าถึงรับเชิญแต่ก็เล่นจนเราขำท้องแข็ง

 

ติดภาพชเวจินฮยอกกับบทคอเมดี้ซะแล้ว

 

อีกคนที่ต้องขอชมเป็นพิเศษต้องยกให้ ‘ชินฮเยซอน’ เรื่องนี้ถือว่าพลิกบทบาทฮเยซอนอยู่เหมือนกันจากปกติจะได้เล่นแต่บทนิ่ง ๆ แต่ Mr. Queen คราวนี้มาแบบแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่า แถมยังต้องทำแอคติ้งให้เหมือนผู้ชายอีก งานนี้เต็มสิบให้ร้อยในความทุ่มเท ยิ่งดูยิ่งหลงรักตัวละครนี้เลยล่ะค่ะ

ตกหลุมรักชินฮเยซอนเพราะเรื่องนี้เลยล่ะ

 

อีกสองตัวละครที่เราปลื้มเป็นพิเศษขอยกให้ ‘แชซงอึน’ ในบทฮงยอน และ ‘ยูยองแจ’ ที่รับบท คิมฮวัน สองคนนี้โผล่มาทีไร เราเผลอยิ้มตามไม่ได้ ด้วยคาแรกเตอร์ที่ติดจะการ์ตูน ๆ นิด ๆ เป็นสายซับนางเอกที่แท้จริง ทางการแสดงและเส้นเรื่อง!

สองตัวละครที่เข้ามาสร้างสีสันให้กับเรื่อง

 

Mr. Queen เป็นอีกหนึ่งซีรีส์จากปี 2020 ที่เพื่อน ๆ คอซีรีส์ห้ามพลาด! โดยเฉพาะใครที่อยากได้ซีรีส์สนุกครบรส Mr. Queen ตอบโจทย์อย่างแรงค่ะ! เพราะอย่างที่บอกไปว่านอกจากความเฮฮาแฟนตาซีของตัวนางเอกแล้ว เส้นเรื่องของพระมเหสีนั้นยังดูมีไรมากกว่านั้น ต้องมาลุ้นไปพร้อม ๆ กันนะ!

 

ดูดึก ๆ ระวังหิวนะ

 

อย่าลืมเข้าไปรับชมแบบจุใจ ซับไว ไม่เถื่อนได้ที่ viu.com และแอปพลิเคชัน Viu นะคะ

 

ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Viu

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X