เราจะข้ามเวลามาช่วยกัน! ชวนดู 'Kairos' ซีรีส์ที่จะทำให้เรารู้คุณค่าของเวลาทุกวินาที
2020-12-01 19:36:22
Advertisement
Pyramid Game

ถ้าจะให้จัดอันดับพล็อตซีรีส์เกาหลียอดฮิตในช่วง 5 ปีหลังมานี้ พล็อตเดินทางข้ามเวลาก็ถือเป็นหน่ึงในเส้นเรื่องยอดฮิตเปิดตัวมาตั้งแต่ Tunnel ที่ปลุกกระแส Time Travel จนฟีเวอร์ มาจน Alice ที่เพิ่งออนแอร์จนจบไปไม่นานมานี้

 

แต่อย่าเพิ่งด่วนตัดสินว่าซีรีส์ข้ามเวลาเรื่องไหนครองใจเพื่อน ๆ ถ้ายังไม่ได้ดูซีรีส์ทริลเลอร์แฟนตาซีเรื่องล่าสุดของช่อง MBC อย่าง ‘Kairos’  ที่รวบรวมนักแสดงมากฝีมือไว้อย่างคับคั่ง แอบกระซิบว่าใครที่หมั่นไส้พีชินซองรกพระเอกเรื่องนี้ เตรียมตัวกลับใจได้เลย!

 

มา! มาดูเรื่องนี้กันก่อน 


 

Kairos เป็นเรื่องราวของ ‘คิมซอจิน’ หนึ่งในทีมผู้บริหารบริษัทก่อสร้างวัยกลางคนที่กำลังก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ชีวิตครอบครัวที่ดูจะไปได้ด้วยดี (ในฉากหน้า) เขาและ ‘คังฮยอนแช’ ภรรยามีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคนชื่อ ‘คิมดาบิน’ 

 

แก้วตาดวงใจของพระเอก

 

เปิดมาตอนแรกก็จะเห็นถึงความจริงจังในการทำงานของพระเอก ที่จัดการได้เป๊ะทั้งเรื่องภายในและภายนอก จนสังเกตเห็นความหมั่นไส้ที่เกิดขึ้นจากเพื่อนร่วมงานอย่างเห็นได้ชัด และนี่อาจจะเป็นหนึ่งในชนวนของปัญหาที่ตามมา เมื่อดาบิน ลูกสาวของเขาได้หายไปอย่างไร้ร่องรอยในวันแสดงเดี่ยวไวโอลินของฮยอนแช ที่จัดขึ้นเพื่อเป็น CSR ให้กับบริษัทของซอจิน

 

จริงจังเวลาทำงาน แต่เสียอาการเมื่อลูกสาวหายตัวไป

 

ผ่านไปกว่าสิบวันที่ดาบินหายไปอย่างไร้ร่องรอย ก่อนจะมีการส่งชิ้นส่วนอวัยวะของลูกสาวเขามาทางกล่องพัสดุ ซอจินและฮยอนแชแทบหัวใจสลาย แต่จู่ ๆ ซอจินก็ได้ข้อความปริศนาที่ติดต่อมาเรื่องโทรศัพท์ที่หายไป

 

 

ตำหนิแผลที่นิ้วทำให้ซอจินและฮยอนแชจำลูกสาวได้

 

เธอคนนั้นคือ ‘ฮันแอริ’ พนักงานพาร์ทไทม์ร้านสะดวกซื้อที่กำลังหาเงินมาให้แม่ผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความงุนงงให้กับพระเอกของเรา แต่ด้วยความสิ้นหวังเขาก็ได้ส่งโปสเตอร์ตามหาดาบินให้กับเธอ ปรากฏว่าแอริดันเคยเห็นดาบินมาก่อน ซอจินนัดแอริเพื่อให้มาเจอเพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติม 

 

แอริที่อ้างว่าเคยพบกับดาบิน

 

ทั้งคู่ไปตามนัดหมายกันไว้แต่ไม่เจอกัน แอริจึงเข้าใจโดนซอจินหลอกเข้าให้แล้ว แต่พระเอกของเรากลับเอะใจและโทรหาแอริเพื่อบอกว่า เขาและเธออยู่กันคนละช่วงเวลา โดยที่แอริมีชีวิตอยู่ในช่วงเวลา 1 เดือนก่อนหน้า แต่ซอจินกับแอริกับติดต่อสื่อสารข้ามเวลากันได้ 

 

แม่ของแอริที่กำลังรอผ่าตัดหัวใจแต่กลับหายไปอย่างไร้ร่องรอย

 

จังหวะเดียวกันกับที่แม่ของแอริหายไปจากโรงพยาบาลพอดี เขาและเธอตัดสินใจร่วมมือกันเปลี่ยนแปลงอดีตและอนาคตเพื่อช่วยเหลือคนที่ตัวเองรัก โดยที่มีเวลาติดต่อกันเพียงหนึ่งนาทีตอนเวลาสี่ทุ่มสามสิบสามเท่านั้น!!

ดาบินที่ต้องเปลี่ยนลุคเพื่อเข้าไปสืบเบาะแสที่บริษัทพระเอก

 

ตั้งแต่นั่งดูมาขอบอกว่า Kairos เป็นซีรีส์ที่หักมุมทุกตอน เพราะแค่สองเส้นเรื่องที่เราต้องตามแก้ทั้งเรื่องดาบินถูกลักพากตัว และแม่ของแอริหายตัวไป ก็ทำเอาคนดูอย่างเราลุ้นกันใจหายใจคว่ำอยู่แล้ว แถมยังมีตัวละครใกล้ชิดรอบ ๆ ตัวพระ - นางที่เราต้องคอยจับตา สังเกตพฤติกรรมให้ดีว่ามีใครเข้าข่ายเกี่ยวข้องหรือไม่อีกด้วย 

 

นอกจากปริศนาเรื่องการหายตัวไปของคนทั้งสองคนแล้ว ที่เรายังต้องคอยตามลุ้นกันต่อคงไม่พ้นว่า แล้วอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้คนทั้งสองคนนี้สามารถสื่อสารข้ามเวลาด้วยกันได้ (แอบสปอยล์เล็กน้อยว่า แม้จะยังไม่รู้ที่มาที่ไปที่แท้จริง แต่เรื่องปูมาและเล่าได้อย่างสมเหตุสมผลมาก ๆ ค่ะ)

แฟน ๆ ซีรีส์ 49 Days อย่าลืมมาให้กำลังใจ นัมกยูริ ยังสวยปิ๊งเหมือนเดิม ~


 

เรื่องของแอคติ้งไม่ต้องพูดถึง Kairos ได้นักแสดงนำระดับเทพอย่าง ‘ชินซองรก’ ที่หลาย ๆ คนยกให้เป็นตัวร้ายระดับบอสใน Vagabond เมื่อต้นปี ใน Kairos รับรองว่าตกหลุมรักแน่นอน เพราะคิมซอจินนั้นเป็นผู้ชายที่เพอร์เฟคท์ทั้งหน้าที่การงาน และมันสมอง แต่กลับมีหัวใจอ่อนโยนและรักลูกสาวยิ่งกว่าสิ่งใด ในเรื่องมีซีนที่พี่ชินซองรกร้องไห้ คนดูแทบจะร้องไห้ตามเลยล่ะค่ะ

 

เรื่องนี้เค้าเท่น้า ว่าไม่ได้

 

ส่วนนางเอกก็ได้นักแสดงดาวรุ่งอย่าง ‘อีเซยอง’ ที่คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก SBS Drama Awards ในเรื่อง Dr.John มาแล้ว เรื่องก่อนหน้ามาเต็มทั้งซีนหวาน ซีนดราม่า เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ก็ไว้ใจเซยองได้เลยค่ะ

อีเซยองเรื่องนี้ตัดผมแล้วดูเป็นเด็กมหาลัยมาก ๆ

 

อีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือหนุ่ม ‘คังซึงยูน’ จาก Winner ที่กลับมาเล่นซีรีส์ในรอบ 2 ปีกับบท ‘อิมกอนกุก’ เพื่อนรักของนางเอก Inner Circle คนไหนคิดถึงผลงานพี่ตี๋ อย่าลืมมาให้กำลังใจกันด้วยนะ!

 

ทรงผมซึงยูนเรื่องนี้ กำลังฮิตเลยล่ะ

 

ตอนนี้เรื่องราวกำลังเข้มข้น และปมต่าง ๆ กำลังคลี่คลาย จนใกล้เข้าสู่โค้งสุดท้ายของเรื่องแล้ว ใครยังไม่ได้ดูบอกเลยว่าตามตอนนี้ยังทันนะคะ รับประกันว่าดูแล้วไม่หยุดแค่ตอนแรกแน่นอน เข้าไปดู Kairos ซับไทยทันใจก่อนใครได้ที่ viu.com และแอปพลิเคชัน Viu โลดเลยค่า ~

 

ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Viu 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X