คำบอกเล่าจากปากของ ‘กงยู’ เกี่ยวกับลักษณะนิสัยของตัวเขาเอง รวมไปถึงเรื่องราวความสัมพันธ์กับเพื่อนสนิทอย่างหนุ่ม ‘ลี ดงวุค’
2020-11-28 12:54:34
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อในวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานี้ นักแสดงชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้อย่าง ‘กงยู’ ได้เข้าร่วมปรากฏตัวในรายการวาไรตี้ ‘You Quiz on the Block’ ในฐานะแขกรับเชิญ พร้อมกับร่วมพูดคุย และบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับตัวเอง ผู้คนรอบข้าง และอื่น ๆ อีกมากมาย

 

ในเริ่มแรก บรรดาพิธีกรประจำรายการก็ได้ร่วมพูดคุย และแนะนำเกี่ยวกับ ‘กงยู’ ผู้เป็นแขกรับเชิญประจำตอนออกอากาศนี้กันอย่างตื่นเต้น โดยต่อมา หนึ่งในพิธีกรรายการอย่าง ‘โจ เซโฮ’ ก็ได้ถามคำถามออกมาว่า “การได้ใช้ชีวิตในฐานะ ‘กงยู’ นี่มันเป็นยังไงเหรอครับ?” ซึ่งได้สร้างทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความคาดหวังในคำตอบจากปากของ ‘กงยู’ เองได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ดี ‘กงยู’ ได้ตอบออกมาอย่างถ่อมตัวว่า “ผมไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้มาก่อนเลยครับ” พร้อมกับอธิบายว่า ในความเป็นจริงแล้ว ตัวเขาเองนั้นก็ใช้ชีวิตอย่างปกติธรรมดาเฉกเช่นคนทั่วไปเช่นเดียวกัน อีกทั้ง ‘กงยู’ ยังได้บอกเล่าความรู้สึกของตัวเขาเอง เกี่ยวกับสถานการณ์ในลักษณะนี้ (การได้รับคำถามแนวนี้อยู่บ่อย ๆ) ว่า “มันเหมือนกับว่า (ในความคิดของสาธารณะชน) ตัวผมนั้นมีภาพลักษณ์ และจินตนาการบางอย่างที่ถูกสร้างขึ้นมาเป็นการเฉพาะจากบทบาท และผลงานการแสดงของตัวผมในอดีต (ซึ่งส่งผลให้สาธารณะชนไม่ได้มองเห็นผมในฐานะคนทั่วไปคนหนึ่ง) แต่ในความเป็นจริงแล้ว ในฐานะ ‘กง จีชอล’ (ชื่อจริงของ ‘กงยู’) ผมก็เป็นเพียงคนธรรมดาคนหนึ่งที่ไม่ได้แตกต่าง หรือโดดเด่นอะไรครับ”

 

เมื่อได้รับทราบคำอธิบายนั้น บรรดาพิธีกรประจำรายการจึงได้ถาม ‘กงยู’ เกี่ยวกับลักษณะนิสัยที่แท้จริงของตัวเขาเอง ซึ่ง ‘กงยู’ ได้ตอบว่า “จริง ๆ แล้วผมเป็นคนค่อนข้างจะป้ำ ๆ เป๋อ ๆ ด้วยซ้ำนะครับ ผมมักจะใจลอยอยู่บ่อย ๆ และผมก็ไม่ใช่คนที่ชอบแสดงออก (ความรู้สึก) มากนัก เพราะการทำแบบนั้นมันทำให้ผมรู้วึกเหมือนตัวเองกำลังประจบประแจง (ใครสักคน) อยู่” 

 

นอกจากนี้แล้ว ‘กงยู’ ยังได้เปรียบเทียบลักษณะนิสัยของตัวเขาเอง และ ‘ตัวละครในเรื่อง Coffee Prince’ ที่เขาเคยรับบทอีกด้วยว่า “[ในความคิดของผม] ‘ชเว ฮันกยอล’ เป็นคนที่น่ารัก และ (แสดงออกถึงความ) รักใคร่ครอบครัวของตัวเองมาก ๆ ครับ คุณแม่ของผมเองยังมักจะพูดกับผมอยู่บ่อย ๆ เลยว่าอยากให้ผมเป็นเหมือนกับ ‘ชเว ฮันกยอล’ บ้างในชีวิตจริง”

ภายหลังการเปิดเผยเรื่องราวนี้แล้ว ‘กงยู’ ยังได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับตัวเขาเองเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ‘เขานั้นไม่คิดว่าเขาจะเป็นผู้ชายในสไตล์ที่ผู้หญิงจะชื่นชอบ’ หรือจะเลือกให้เป็นชายหนุ่มในอุดมคติ ด้วยเหตุผลเพราะว่า “หากเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความรักแล้วล่ะก็ ผมไม่ได้มีความกล้าหาญอะไรเลยครับ ผมไม่กล้าแม้แต่จะสารภาพรักกับใครเลยด้วยซ้ำ [แต่เป็นเพราะภาพลักษณ์ของตัวละครที่ผมเลือกรับบท] ผู้คนทั่วไปเลยมักจะคิดว่าผมเป็นคนที่แสดงออกเก่ง”

 

“และหากพูดกันตรง ๆ มันก็เป็นเพราะ ‘ผมต้องสวมบทบาทเป็นตัวละครนั้น ๆ’ นั่นแหละครับ ผมจึงมีความกล้าที่จะพูดอะไรแบบนั้นออกไป (แสดงออกถึงความรัก) เพราะมันง่าย และสบายใจกว่ามาก ๆ เมื่อต้องกลายเป็น ‘ตัวละคร’ สักคนหนึ่ง (และทำตามบทบาทที่ได้รับ) แต่พอเป็นเรื่องของการแสดงออกในฐานะ ‘กง จีชอล’ แล้ว มันยากมาก ๆ เลยครับ”

 

เนื่องด้วยเหตุผลนั้น ‘กงยู’ ได้อธิบายเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ผมชื่นชอบการแสดงครับ เพราะผมจะได้มีโอกาสกลายเป็นตัวละครนั้น ๆ และได้ทำในสิ่งที่ตัวผมจริง ๆ ไม่สามารถทำได้ ด้วยเหตุผลเพราะว่ามันน่าอายเกินไปสำหรับผม การได้มีโอกาสแบบนั้น (การแสดง) มันทำให้ผมรู้สึกราวกับสมหวังในชีวิตเลยครับ น่าเป็นอะไรที่น่าพึงพอใจมาก ๆ ครับ”

 

ในช่วงถัดมาของรายการ พิธีกรรายการได้กล่าวขึ้นมา เกี่ยวกับ ‘ข่าวลือ’ ที่พวกเขาได้ยินมา ซึ่งมีรายละเอียดว่า จริง ๆ แล้วนั้น ‘กงยูเป็นคนที่ค่อนข้างจะอารมณ์เสียได้ง่าย’ ส่งผลให้บรรดาพิธีกรต่างพากันอยากได้รับคำตอบจากปากของ ‘กงยู’ เกี่ยวกับข่าวลือนี้ แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อได้รับฟังเกี่ยวกับรายละเอียดของ ‘ข่าวลือ’ ดังกล่าว ‘กงยู’ ก็ได้แสดงความสงสัย และคาดเดาออกมาอย่างไม่มีปิดบังว่า ‘ข่าวลือ’ ที่กำลังพูดถึงกันอยู่นี้มีต้นตอมาจากนักแสดงหนุ่มชื่อดังอีกคนอย่าง ‘ลี ดงวุค’ ผู้ซึ่งทั้งสนิมสนมกันกับ ‘กงยู’ อีกทั้งยังเคยได้ร่วมงานกันมาแล้วนั่นเอง 

 

โดยในกรณีนี้ ‘กงยู’ ยังได้ชี้แจงเพิ่มเตืมอีกด้วยว่า ในความเป็นจริงแล้ว ‘ลี ดงวุค’ ก็คือเจ้าของรถกาแฟ และขนมที่ถูกส่งมายังสถานที่จัดรายการวาไรตี้ ‘You Quiz on the Block’ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุก ๆ คนในวันนี้อีกด้วย อย่างไรก็ดี เมื่อพูดจบ ‘กงยู’ ก็กล่าวติดตลกขึ้นมา เพื่อแกล้ง ‘ลี ดงวุค’ ว่า “แต่เขาทำแบบนั้นทำไมกันนะ? (ส่งรถกาแฟ) มันเหมือนเขาฆ่านก 3 ตัวได้ด้วยก้อนหินเพียงก้อนเดียวเลยนะครับ” กล่าวคือ ‘กงยู’ พยายามจะสื่อว่า ‘ลี ดงวุค’ ส่งรถกาแฟมาเพื่อเอาใจบรรดาพิธีกรรายการ เพื่อที่ตัวเขานั้นจะสามารถเอาชนะใจทุกคน และได้รับความชื่นชมมากกว่า ‘กงยู’ นั่นเอง    

 

ทั้งนี้ ‘กงยู’ ยังได้กล่าวถึง ‘ลี ดงวุค’ ต่อไปอีกด้วยว่า “เขา (ลี ดงวุค) เป็นคนเจ้าเล่ห์ครับ เขานี่สุนัขจิ้งจอกตัวจริงเสียงจริงเลยนะครับ” ซึ่งคำพูดที่ว่านี้ก็มีความหมายที่สามารถสื่อได้ว่า ‘ลี ดงวุค’ กำลังรับบทเป็น ‘กูมิโฮ’ หรือจิ้งจอกเก้าหางในตำนาน ภายในละครเรื่อง ‘Tale of the Nine-Tailed’ ที่กำลังออกอากาศอยู่นั่นเอง

 

สุดท้าย ‘กงยู’ ก็ได้อธิบายเกี่ยวกับ ‘ข่าวลือ’ ที่ถูกสร้างขึ้นเกี่ยวกับตัวเขาเองว่า “จริง ๆ แล้วผมไม่ได้เป็นคนที่อารมณ์เสียง่ายนะครับ ถ้าจะพูดให้ถูกก็คือ คนอื่น ๆ มักจะอารมณ์เสีย (ง่าย) อยู่บ่อย ๆ เพราะผม (เป็นสาเหตุ) มากกว่าถึงจะถูกต้องครับ” 

 

แต่อย่างไรก็ตาม พิธีกรประจำรายการผู้เต็มไปด้วยเซ้นส์ตลกอย่าง ‘ยู แจซอก’ ที่ได้ฟังคำอธิบายนั้นแล้ว จึงได้กล่าวติดตลกออกมาว่า “จากที่ฟังดูแล้ว ผมว่าการที่คุณพยายามอธิบายซะยืดยาวขนาดนี้นั่นเป็นเพราะคุณกำลังอารมณ์เสียอยู่จริง ๆ นะครับ” ซึ่งก็สร้างเสียหัวเราะให้กับทุกคนในห้องส่งได้เป็นอย่างดีตามคาด

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X