'องซองอู' เอาใจเพื่อนไม่จริง ชวนดู 'More Than Friends' เก็บใจไว้รอเธอ
2020-11-04 10:20:24
Advertisement
คลิก!!!

‘รักแรกของหลายคน มักอยู่ในชุดมัธยม’ คำกล่าวนี้น่าจะตรงใจวัยทำงานหลาย ๆ คน จนทำให้หนังและซีรีส์แนวเพื่อนรัก - รักเพื่อนยังคงวนเวียนให้เราได้ดูกันอยู่หน้าจอด้วยเนื้อเรื่องที่แตกต่าง และสถานการณ์อันหลากหลาย 

 

ซีรีส์เรื่องใหม่ เอาใจเฟรนด์โซน

 

ถ้าเมื่อต้นปีใครได้เอเนอร์จี้เฟรนด์โซนอุ่น ๆ ละมุน ๆ ชวนเคลิ้มใน ‘When The Weather is Fine’ ไปแล้ว ขอชวนเพื่อนรัก - รักเพื่อน Squad ทั้งหลายปรับองศามารับรสชาติซาบซ่าส่งท้ายปีไปกับซีรีส์เรื่องใหม่เอาใจเพื่อนไม่จริงอย่าง ‘More Than Friends’ กันบ้างค่ะ !

 

พระนางเรื่องนี้เล่นคุ้มมาก ได้เห็นตั้งแต่ม.ปลาย จนวัยทำงานเลยล่ะ

 

‘คยองอูยอน’ หญิงสาววัยยี่สิบปลาย ๆ ที่กำลังใช้ชีวิตเพื่อไล่ล่าความฝันในอดีตของตัวเอง อูยอนฝันอยากเป็นนักเขียนและนักวาดตัวอักษร (Caligrapher) แต่ยังไม่มีโอกาสได้ทำให้เป็นจริงสักที เธอจึงต้องรับงานฟรีแลนซ์แทบทุกอย่างเพื่อหาเงินประทังชีวิต

 

หนึ่งประโยคที่อธิบายชีวิตนางเอก และชีวิตเรา

 

ย้อนกลับไปตอนมัธยมปลาย อูยอนมี ‘อีซู’ เพื่อนชายคนสนิท และเธอกล้าพูดได้เต็มปากว่านี่คือ ‘รักครั้งแรก’  ซูมักจะช่วยเหลืออูยอน (แบบอ้อม ๆ) เวลาที่เธอมีปัญหา เรื่องราวของอูยอนและซูดูท่าจะไปได้ดี จนวันที่ซูบอกว่าจะไปเรียนต่ออเมริกาหลังจากที่ดูหนังวันคริสต์มาสอีฟด้วยกัน อูยอนตัดสินใจสารภาพรักกับซู ก่อนที่เขาจะไปเรียนต่อ แต่ซูกลับปฏิเสธและยืนยันว่าคิดกับเธอแค่เพื่อน 

 

นางเอกเรื่องนี้ซื่อตรงกับความรู้สึก ชอบมากกกก

 

จนซูกลับมาพักผ่อนที่โซลอีกครั้งในช่วงที่อูยอนเรียนจบใหม่ ๆ เธอตัดสินใจบอกรักเขาอีกครั้ง แต่ซูก็ยังยืนยันคำเดิมว่าคิดกับเธอแค่เพื่อน จากนั้นมา อูยอนกลายเป็นคนมีปมในใจในเรื่องความรัก เธอมักมีปัญหากับความสัมพันธ์แบบรักกับคนนั้น เลิกกับคนนี้ตลอดเวลา ‘คิมยองฮี’ รุ่นพี่ที่สนิทกันก็เตือนสติ และให้เหตุผลว่าที่ความสัมพันธ์แต่ละครั้งนั้นล้มเหลว เพราะอูยอนไม่เคยลืมคนในใจได้เลย 

 

เมากี่ครั้ง ก็ยังโทรหาเธอ

 

สามปีหลังจากที่โดนปฏิเสธครั้งที่สอง อูยอนพบกับซูอีกครั้ง แต่คราวนี้นางเอกของเราก็สวมบทบาทนางตัดใจ หนีหน้า ขอไม่ยุ่งเกี่ยวกับพระเอกอีก แต่ท่าทีของซูนี่สิกลับเปลี่ยนไป ต้องมาติดตามเอาใจช่วยความรักของทั้งสองคนนี้ตอนต่อไปพร้อม ๆ กันแล้วล่ะค่ะ


จากนี้ไปจะขอสปอยล์รายละเอียดปลีกย่อย พร้อมคาดเดาความน่าจะเป็นสักเล็กน้อย เพราะตอนจบอีพีแรก มันมีย้อนเหตุการณ์ไปวันที่ซูแกล้งเอาเสื้อฮู้ดมาปิดหน้านางเอก เพราะรู้ว่านางเอกจะโดนแก๊งยัยตัวแสบแกล้ง แปลว่านายซูก็มีใจให้อูยอนไม่น้อยแหละ

 

ซีนนี้เผลอจิกหมอนน

แต่เหตุผลที่เจ้าตัวปฏิเสธนั้นน่าจะมีอยู่สองเหตุผลหลัก ๆ คือเห็นความล้มเหลวในชีวิตคู่ของพ่อแม่ ทำให้ยังไม่อยากรักใคร (สังเกตจากช่วงแรก ๆ ของอีพีหนึ่ง ซูคอนข้างไว้ตัวกับสาว ๆ มากเลยทีเดียว) ส่วนอีกเรื่องหนึ่งคือ เจ้าตัวน่าจะหวาดกลัวความสัมพันธ์ระยะไกล แม้นางเอกจะยืนกรานในครั้งแรกว่ารอได้ รวมทั้งบอกสารภาพรักเป็นครั้งที่สองก็ตาม แต่พอพระเอกเรียนจบ กลับมาอยู่เกาหลีถาวร ก็กลายเป็นเหมือนจะรุกนางเอกมากขึ้น บางทีประโยคที่ซูบอกกับอูยอนหลังจากที่ตีกับเพื่อนนักเรียนด้วยกัน น่าจะสื่อเป็นนัย ๆ อยู่ไม่น้อยเลยล่ะ

 

บอกรักรึเปล่าน้าาา

 

More Than Friends ไม่ได้โฟกัสแต่ประเด็นความรักของพระเอกนางเอก แต่ยังพาเราไปลุ้นเรื่องราวชีวิตและความสัมพันธ์ของตัวละครที่รายล้อมทั้งคู่ไว้อย่างแก๊งเพื่อน ๆ ที่ทุกคนดูมีเส้นทางที่น่าติดตามไม่แพ้กัน ถ้าดูตอนแรกแล้วตัดภาพมาตอนปัจจุบัน รับรองว่าต้องกรี๊ด

 

รักมิตรภาพแก๊งนี้

 

ไม่ว่าจะเป็น ‘ฮันจินจู’ สาวเนิร์ดที่หนึ่งของรุ่น ที่ตั้งหน้าตั้งตาเรียนจนกลายเป็นอัยการสาวแกร่ง แต่ก็ยังอาภัพรัก โสดมาทั้งชีวิต ‘จินซังฮยอก’ ก็ยังคงร่าเริงไม่มีเปลี่ยน แถมควบตำแหน่งเจ้าของร้านอาหารน่ารัก ๆ อีกด้วย หรือแม้กระทั่งพี่ยองฮี ที่สู้ชีวิตอย่างหนัก จนมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม ดูจบอีพีสองแล้วอยากนัดเพื่อนกินข้าวบ้างเลยค่ะ

 

เพื่อนนางเอกน่ารักมาก ๆ

 

เรื่องแคสติ้งเราให้เรื่องนี้กินขาด เพราะขนนักแสดงชื่อดังประจำปีมาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นหนุ่มอง ‘องซองอู’ ประกบคู่ ‘ชินเยอึน’ ที่ปีนี้ได้ดูผลงานเธอใน Viu จนตาแฉะ! หรือจะเป็น ‘อันอึนจิน’ จาก Hospital Playlist ร่วมด้วย ‘พีโอ’ อปป้า ที่รับงานเรื่องแรกของปีหลังจากจบ Hotel Del Luna ไป 

อันอึนจินก็เล่นเรื่องนี้น้า


More Than Friends จึงครบรส ทั้งสุข เศร้า เหงา ซึ้ง ใครมีเพื่อนรักต้องดู แต่ถ้าเป็นแบบรักเพื่อนด้วยแล้วยิ่งต้องห้ามพลาด ดู More Than Friends ซับไทยสไตล์โคตรฮิต แถมยังถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ viu.com และแอปพลิเคชัน Viu เท่านั้นนะคะ!

 

คนรักเพื่อน ห้ามพลาด ! 

 

ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Viu

รับชม More Than Friends ได้ที่นี่ 
More than friends -
https://bit.ly/3ewO7h2

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X