สถิติ ตั้งแต่ในปี 2007-2020 ที่สร้างโดยเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติตลอดกาลของเกาหลี ซึ่งโหวตโดยชาวเน็ต
2020-10-25 09:05:55
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อในเร็ว ๆ ที่ผ่านมานี้ ภายในเว็ปไซต์พอร์ทัลชื่อดังอย่าง ‘Naver’ ได้มีการจัดทำโพลสำรวจความคิดเห็นโพลหนึ่ง และนำมาเผยแพร่บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เพื่อให้บรรดาชาวเน็ตเกาหลีใต้ได้ทำการเลือกจัดอันดับ ‘เกิร์ลกรุ๊ป’ ที่พวกเขาคิดว่าเป็น ‘the Unbreakable walls’ หรือเป็นที่สุดในด้านต่าง ๆ ซึ่งจำแนกออกเป็น 6 หมวดหมู่ประเภท โดยภายในโพลดังกล่าวนั้นมีตัวเลือกของเกิร์ลกรุ๊ปทั้งหมด 29 วง จากบรรดาเกิร์ลกรุ๊ปทั้งหมดที่เดบิวต์ในระหว่างช่วงปี 2007 ถึงปี 2020 นี้ ที่ได้รับเลือกจากชาวเน็ตเกาหลีใต้

 

1. ‘The 4 Unbreakable Walls’ – เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติตลอดกาล

จุดสูงสุดของเกิร์ลกรุ๊ปแห่งวงการเคป๊อป พวกเธอทั้ง 4 วงเหล่านี้นั้นล้วนสร้างผลงาน สถิติ และความสำเร็จมากมายอย่างนับไม่ถ้วน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นความน่าประทับใจ ที่ประจักษ์ต่อสายตาของสาธารณะชนเกาหลีใต้ รวมไปจนถึงสังคมทั่วโลกโดยปราศจากข้อโต้แย้งใด ๆ และเกิร์ลกรุ๊ปทั้ง 4 วงที่ว่ามานั้นประกอบไปด้วย ‘Girls’ Generation’ ‘2NE1’ ‘TWICE’ และ ‘BLACKPINK’

ซึ่งล้วนเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น เกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เคป๊อป ด้วยการขับเคลื่อน และเผยแพร่ทั้งดนตรี วัฒนธรรมเกาหลี และกระแสฮันรยูให้ขยายอิทธิพลออกไปยังทั่วโลกได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งพวกเธอทั้งหมดนั้นยังล้วนเป็นศิลปินภายใต้ค่ยต้นสังกัด ‘Big 3’ อย่าง ‘SM’ ‘JYP’  และ ‘YG’ อีกด้วย

 

2. ‘The Untouchable’ – เกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน

โดยบรรดาเกิร์ลกรุ๊ปที่ชาวเน็ตต่างเห็นพ้องต้องกันว่าล้วนประสบความสำเร็จ และสร้างความประทับใจให้กับสาธารณะชนได้อย่างน่าจดจำไม่แพ้กันก็คือ ‘KARA’ ‘T-ARA’ และ ‘WONDER GIRLS’ หรือเกิร์ลกรุ๊ปผู้บุกเบิกวงการเคป๊อป ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นดั่งช่วงชีวิตวัยรุ่นของใครหลาย ๆ คน ไม่มีชาวเน็ตคนไหนสามารถปฏิเสธเลยได้ว่าในช่วงการทำกิจกรรมในวงการบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบของพวกเธอนั้นสร้างทั้งอิทธิพล ผลกระทบด้านบวก และแรงบันดาลใจให้กับสังคมเกาหลีใต้อย่างมากมายขนาดไหน

นอกจากนี้แล้ว พวกเราก็ยังมี ‘Red Velvet’ ‘GFRIEND’ และ ‘IZ*ONE’ เกิร์ลกรุ๊ปผู้ทรงอิทธิพลในยุคปัจจุบัน ที่มารับไม้ต่อ สร้างเส้นทางเดินไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มากขึ้นให้กับวงการเคป๊อป พวกเธอทุกคนนั้นล้วนเต็มเปี่ยมไปด้วยทักษะความสามารถ และความเพียบพร้อมในฐานะกระบอกเสียงของสังคม ด้วยเหตุนี้เอง ชาวเน็ตต่างนิยามข้อสรุปของเกิร์ลกรุ๊ปในกลุ่มนี้ด้วยคำที่มีความหมายเพียงหนึ่งเดียวว่า ‘คนที่จะสามารถเอาชนะพวกเธอได้นั้นก็มีเพียงแค่ตัวของพวกเธอเองเท่านั้น’

 

3. ‘The Renowned’ – เกิร์ลกรุ๊ปผู้ทรงอิทธิพล

ทั้ง ‘SISTAR’ ‘F(x)’ ‘Apink’ ‘MAMAMOO’ ‘OH MY GIRL’ ‘(G)I-DLE’ และ ‘ITZY’ นั้นล้วนสามารถเรียกได้ว่าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปผู้มากไปด้วยอิทธิพลภายในวงการเคป๊อป พวกเธอทั้งหมดนั้นต่างมีสีสัน สไตล์ และแนวทางสุดยูนีคเป็นของตัวเอง ในแบบฉบับที่ไม่มีใครสามารถแทนที่ใครได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผลงานเพลงในการคัมแบ็คแต่ละครั้ง ที่เรียกได้ว่าแตกต่าง โดดเด่น และเป็นตัวของตัวเองอย่างยิ่งยวด

 

4. ‘The Established’ – ผู้นำเทรนด์แห่งเกิร์ลกรุ๊ป 

เกิร์ลกรุ๊ปที่สามารถเรียกได้ว่าเป็นผู้ริเริ่มการสร้างกระแส และความตื่นเต้นใหม่ ๆ ให้กับวงการบันเทิงเกาหลีใต้ในทุก ๆ การคัมแบ็คด้วยผลงานเพลงใหม่นั้นประกอบไปด้วย ‘4Minute’ ‘AOA’ ‘LOONA’ และ ‘Dreamcatcher’ 

ด้วยทั้งชื่อเสียง และความสำเร็จที่สั่งสมมาเป็นระยะเวลานาน ชาวเน็ตต่างพูดกันได้อย่างมั่นใจว่า ‘พวกเธอนั้นไม่สามารถแตะต้องได้’ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสไตล์ของคอนเซปท์ และแนวเพลงของวง ที่ทั้งหมดนั้นล้วนราวกับถูกสร้างมาเพื่อพวกเธอโดยเฉพาะ และแน่นอนว่า หากนึกถึงสไตล์เพลงที่มีความเฉพาะตัวสูงมากเช่นนั้นแล้ว สาธารณะชนต่างล้วนนึกถึง และคาดหวังที่จะได้เห็นการแสดงเหล่านั้นจากพวกเธอเท่านั้น 

 

5. ‘The Popular’ – เกิร์ลกรุ๊ปยอดนิยมประจำวงการ

หากนึกถึงเกิร์ลกรุ๊ปยอดนิยมตลอดกาลในความคิดของชาวเน็ตเกาหลี ที่อยู่ในกระแสมาอย่างสม่ำเสมอ และต่อเนื่องแล้วล่ะก็ พวกเธอเหล่านั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ‘EXID’ ‘MOMOLAND’ ‘CLC’ ‘Girl’s Day’ และ ‘WJSN’ อย่างไรก็ดี แม้ว่าพวกเธอทั้งหมดนั้นจะมีจุดเริ่มต้นในช่วงการเดบิวต์แรก ๆ ที่อาจเรียกได้ว่ายากลำบาก แต่ในท้ายที่สุดแล้ว พวกเธอทั้งหมดต่างก็ไม่ยอมแพ้ และสามารถสร้างเส้นทางอันเป็นที่น่าจดจำในแบบฉบับของตนเองได้สำเร็จ

โดยพวกเธอทั้งหมดต่างมี ‘เพลงชาติประจำวง’ เป็นของตัวเอง ที่ล้วนได้รับความนิยมจากสาธารณะชนเป็นอย่างมาก อาทิ ‘Up and Down’ ของวง EXID, ‘Bboom Bboom’ ของวง MOMOLAND, และ ‘Something’ ของวง Girl’s Day อีกทั้งยังมีเพลง ‘Secret’ ของวง WJSN และ ‘Black Dress’ ของวง CLC ที่ชาวเน็ตต่างเห็นพ้องต้องกันว่าเป็นบทเพลงที่สร้างชื่อเสียงให้กับวงในระดับที่น่าจดจำมาก ๆ ซึ่งทุกเพลงที่ถูกกล่าวถึงนี้ล้วนได้รับความสนใจจากสาธารณะชนในวงกว้าง ทั้งจากกลุ่มที่แฟนคลับเคป๊อป และกลุ่มที่ไม่ใช่แฟนคลับเคป๊อป อีกด้วย

 

6. ‘The Entry-level / Rising’ – เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่มาแรง

สำหรับเกิร์ลกรุ๊ปในกลุ่มนี้ ชาวเน็ตเกาหลีเลือกให้ ‘LOVELYZ’ ‘DIA’ และ ‘Rocket Punch’ เป็นตัวแทนกลุ่มที่มีความน่าสนใจ และเหมาะสมกับคำนิยามนี้มากที่สุด กล่าวคือ พวกเธอทั้ง 3 วงนั้นล้วนเต็มเปี่ยมไปด้วยศักยภาพ ที่พร้อมแสดงความตื่นเต้นใหม่ ๆ ให้กับวงการบันเทิง แต่อย่างไรก็ดี พวกเธอเหล่านี้ยังคงต้องการเวลา และปัจจัยที่เหมาะสม เพื่อที่จะได้มีโอกาสแสดงศักยภาพนั้นออกมาสู่สายตาของสาธารณะชนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

เครดิตภาพ Twitter

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X