เหตุการณ์ยอดแย่ประจำปี 2020 – การ ‘รุม’ ไอดอลเคป๊อป ณ สนามบิน
2020-10-19 08:59:05
Advertisement
คลิก!!!

หนึ่งในเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่กลับกลายเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่มักจะเกิดขึ้นอยู่เสมอในโลกเคป๊อป และนั่นก็คือ ‘การมุงไอดอล’ นั่นเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพื้นที่ที่มีความจำกัดสูงอย่างภายในบริเวณสนามบิน ที่มักจะมีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งเมื่อไอดอลเคป๊อปต้องเดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ ด้วยการนั่งเครื่องบิน

ในช่วงตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานี้ แม้ว่าบรรดากลุ่มแฟนคลับจะมีความตระหนักเกี่ยวกับเหตุการณ์การชุลมุนภายในสนามบินได้มากขึ้น แฟน ๆ มากมายเริ่มรับรู้ และคอยระแวดระวังมากขึ้น เนื่องจากสถานการณ์การมุงในลักษณะดังกล่าวนั้นไม่เพียงแต่เป็นอันตรายต่อผู้คนโดยรอบ แต่ก็ยังสร้างอันตรายให้กับศิลปินอันเป็นที่รักของพวกเขาเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ที่แม้แต่ในปัจจุบันนี้ ที่แม้ว่าจะมีการระแวดระวังมากขึ้นแล้วก็ตาม แต่มันยังคงเป็นเรื่องที่น่าเสียใจที่เหตุการณ์การชุลมุนภายในพื้นที่สนามบินนั้นยังไม่สามารถได้รับการแก้ไขได้ทั้งหมด ดั่งเช่นเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อในไม่นานมานี้กับเหล่าบรรดาไอดอลเคป๊อป ที่ต้องเผชิญหน้ากับฝูงชนจำนวนมากโดยไม่ทันตั้งตัว

และแน่นอนว่าเหตุการณ์ในลักษณะนั้นก่อให้เกิดการชุลมุน และความโกลาหลในบริเวณโดยรอบเป็นวงกว้าง ซึ่งนับว่าเป็นสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ที่สังคมในทั่วทุกมุมโลกกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19

 

1. บอยกรุ๊ป ‘ENHYPEN’

ผลผลิตจากรายการเซอร์ไววัล ‘I-LAND’ ที่เพิ่งสิ้นสุดการออกอากาศไปได้ไม่นานมานี้ โดยแม้ว่าจะยังไม่มีประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับการเดบิวต์อย่างเป็นทางการก็ตาม แต่หนุ่ม ๆ สมาชิก ‘ENHYPEN’ กลับมีตารางงานอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเริ่มกับงานที่ต้องมีการเดินทางไปถ่ายทำที่เกาะเชจู เมื่อในเร็ว ๆ ที่ผ่านมานี้

อย่างไรก็ดี ภายหลังการเดินทางไปยังสนามบินกิมโปเพื่อขึ้นเครื่องบิน และออกเดินทางจากกรุงโซล เหล่าบรรดาสมาชิก ‘ENHYPEN’ กลับต้องประสบกับการเข้ารุมประชิดตัวโดยกลุ่มแฟนคลับที่มารออยู่ภายในบริเวณสนามบิน ซึ่งนั่นส่งผลให้สมาชิกหลายคนมีอาการกลัว ตื่นตกใจ และร้องไห้ออกมาในที่สุด

   

อีกทั้ง หากอ้างอิงจากภาพการรายงานข่าวแล้ว สถานการณ์ในเวลานั้นเรียกได้ว่ารุนแรง และวุ่นวาย เนื่องจากมีการผลักกันเกิดขึ้น ซึ่งความแรงบางส่วนก็ได้ปะทะเข้ากับสมาชิกบางคนของวงด้วยเช่นกัน โดยสรุปแล้ว นับได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าใจหายมาก ๆ ที่กลุ่มไอดอลหน้าใหม่ ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกที่อายุยังน้อย กลับต้องมาพบเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้ตั้งแต่ยังไม่ได้เดบิวต์เข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเป็นทางการ

 

2. เซฮุน และ ชานยอล สมาชิกวง EXO

แน่นอนว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้นั้นไม่ใช่ประสบการณ์ที่ ‘เซฮุน’ และ ‘ชานยอล’ สองสมาชิกบอยกรุ๊ปชื่อดังอย่าง ‘EXO’ ต้องเผชิญเป็นครั้งแรกอย่าง ด้วยเพราะอายุในวงการบันเทิงที่มีมากถึง 7 ปี ศิลปินไอดอลทั้ง 2 คนนี้นั้นอาจเรียกได้ว่าเป็นผู้มากไปด้วยประสบการณ์ เนื่องจากต้องตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดบิวต์

อย่างไรก็ดี อาจเรียกได้ว่าเป็นโชคดีที่สถานการณ์การกรูเข้าประชิดตัวสองหนุ่ม ‘เซฮุน’ และ ‘ชานยอล’ ในครั้งนี้ไม่ได้รุนแรงมากนัก ดั่งเช่นเมื่อครั้งในอดีต ซึ่งอาจเป็นเพราะกลุ่มแฟนคลับ ‘EXO-Ls’ ได้เริ่มการรณรงค์ และกล่าวเตือนสติแฟนคลับด้วยกันเองให้มีความระมัดระวังมากขึ้น เพื่อความปลอดภัยของไอดอล แต่ในท้ายที่สุดแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือ เหตุการณ์การรุมศิลปินภายในสนามบินนั้นยังคงมีอยู่

 

3. NCT 127

เฉกเช่นเดียวกันกับศิลปินรุ่นพี่ร่วมค่าย บรรดาสมาชิกวง ‘NCT 127’ เองต่างก็เป็นกลุ่มไอดอลเคป๊อปอีกวง ที่โด่งดังมาก ๆ หากพูดถึงเหตุการณ์ต้องเผชิญกับการรุมทึ้งในระยะประชิดโดยกลุ่มแฟนคลับ ที่มาปักหลักรอคอยภายในบริเวณสนามบิน 

และในทุก ๆ ครั้ง สถานการณ์ที่หนุ่ม ๆ ‘NCT 127’ ต้องพบเจอนั้นก็เรียกได้ว่าแออัด วุ่นวาย โกลาหล และสร้างความกังวลใจให้กับผู้คนที่พบเห็นเหตุการณ์เป็นอย่างมาก 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X