‘ฮวาซา’ MAMAMOO เป็นไอดอลคนแรกที่สามารถสร้างสถิติ ‘PAK’ ได้ในทุก ๆ ประเภทผลงานเพลงที่ถูกปล่อยออกมา
2020-10-16 11:58:57
Advertisement
Pyramid Game

หลบค่ะ! แม่จะเดิน!

 

‘ฮวาซา’ สมาชิกจากวงเกิร์ลกร๊ปชื่อดังแห่งวงการเคป๊อปอย่าง ‘MAMAMOO’ นั้นเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งไอดอลสาวที่ประสบความสำเร็จมาก ๆ กับทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ‘การกวาดล้างชาร์ตเพลง’ ในทุก ๆ ครั้งที่เธอปล่อยผลงานเพลงใหม่ออกมา ซึ่งไม่ว่าจะเป็นทั้งผลงานเพลงในนามศิลปินเดี่ยว การร่วมฟีทกับศิลปินอื่น การออกเพลงในนามยูนิทกรุ๊ป หรือแม้แต่โปรเจคกรุ๊ป ชื่อของ ‘ฮวาซา’ ผู้นี้ก็สามารถพาผลงานเหล่านั้นคว้าอันดับ 1 หรือได้รับการรับรอง ‘PAK’ (Perfect All-Kill) บนชาร์ตเพลงได้อย่างง่ายดาย

โดยการสร้างสถิติ ‘PAK’ ครั้งแรกในชีวิตของ ‘ฮวาซา’ นั้น คือครั้งที่เธอออกผลงานเพลงในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อป ‘MAMAMOO’ ด้วยเพลงที่มีชื่อว่า ‘You’re the Best’ ซึ่งเป็นผลงานเพลงในอัลบั้มชุดแรกของวงอย่าง ‘Melting’ ที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016 โดยสถิติของเพลงดังกล่าวนั้นเริ่มจากการคว้า ‘Realtime All-Kill’ ได้ และไต่เต้าอันดับบนชาร์ตขึ้นไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งสามารถได้รับการรองรับสถิติ ‘Perfect All-Kill’ ได้ในที่สุด

 

ต่อมาที่ผลงานเพลง ‘Don’t’ ซึ่งเป็นผลงานเพลงที่เกิดจากร่วมงานกันระหว่าง ‘ฮวาซา’ และแรปเปอร์ชื่อดังอย่าง ‘Loco’ ซึ่งถูกปล่อยออกมาเมื่อในปี 2018 โดยผลงานการร่วมคอลแลปกันระหว่าง 2 ศิลปินผู้มากไปด้วยความสามารถนี้นั้นสร้างความประทับใจให้กับสาธารณะชนชาวเกาหลีใต้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเลือกผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างเสียงร้องอันมีเสน่ห์ของ ‘ฮวาซา’ และเสียงแรปอันน่าฟังของ ‘Loco’ ร่วมกันกับเนื้อเพลงที่บอกเล่าความรู้สึกอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งทั้ง 2 ศิลปินได้ร่วมกันสร้างสรรค์ขึ้น 

 

โดยหลังจากที่ผลงานเพลง ‘Don’t’ นี้ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแก่สาธารณะชนชาวเกาหลีใต้ เพลงดังกล่าวนี้ก็สามารถสร้างสถิติขึ้นก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงได้เป็นผลสำเร็จ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในบรรดาผลงานเพลงมากมายที่ได้รับการรับรองทุกสถิติทั้ง ‘Realtime All-Kill’ ‘Certified All-Kill’ และ ‘Perfect All-Kill’ ประจำปี 2018 อีกด้วย

 

และแน่นอน ชื่อเสียงอันล่ำลือของ ‘ฮวาซา’ นั้นไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น โดยเมื่อครั้งที่ ‘ฮวาซา’ เลือกคัมแบ็คผลงานเพลงใหม่ในฐานะศิลปินเดี่ยว กับเพลง ‘Twit’ ที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อในปี 2019 ที่ผ่านมานี้ ‘ฮวาซา’ ก็สามารถสร้างสถิติ เป็นหนึ่งในศิลปินหญิงเดี่ยวที่ได้รับการได้รับการรับรองสถิติ ‘Realtime All-Kill’ และ ‘Perfect All-Kill’ ประจำปี 2019 อีกครั้ง 

ซึ่งภายหลังการปรับเปลี่ยนรายละเอียดกฎเกณฑ์ ที่ใช้เพื่อตัดสินว่าผลงานเพลง ๆ หนึ่งจะได้รับรองสถิติบนชาร์ตเพลงหรือไม่นั้น ‘ฮวาซา’ นั้นนับได้ว่าเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ที่สามารถเอาชนะทุกเกณฑ์ และคว้าตำแหน่งเจ้าแม่ล้างชาร์ตประจำปี 2019 มาได้เป็นผลสำเร็จ ต่อจากศิลปินหญิงเดี่ยวชื่อดังอีกคนอย่าง ‘ไอยู’

 

และท้ายสุดกับผลงานเพลงที่เพิ่งได้รับการเปิดตัวออกมาอย่างสด ๆ ร้อน ๆ อย่าง ‘Don’t Touch Me’ ที่เรียกได้ว่าเป็นผลงานเพลงที่เกิดจากการร่วมมือกันของศิลปินระดับตำนานของประเทศเกาหลีใต้ หรือโปรเจคพิเศษของเกิร์ลกรุ๊ปที่กำลังพุ่งแรงสุด ๆ อย่าง ‘Refund Sisters’ ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกตัวแม่ของวงการอย่าง ‘ฮวาซา’ ‘ลี ฮโยริ’ ‘ออม จองฮวา’ และ ‘เจสซี่’

โดยโปรเจคกรุ๊ปสุดพิเศษนี้เกิดขึ้นจากแรงกระตุ้นของหัวเรือใหญ่อย่างพิธีกรแห่งชาติเกาหลีใต้ ‘ยู แจซอก’ และแรงสนับสนุนจากรายการวาไรตี้โชว์ ‘Hangout with Yoo’ (ของสถานีโทรทัศน์ MBC) ที่ดำเนินการผลักดันให้เกิดการรวมตัวของบุคคลระดับตำนานนี้ขึ้นได้เป็นผลสำเร็จ 

 

ซึ่งก่อนหน้า รายการวาไรตี้โชว์ ‘Hangout with Yoo’ นี้ ก็เพิ่งสิ้นสุดการโปรโมทโปรเจคกรุ๊ประดับตำนานอย่าง ‘SSAK3’ ไปในเมื่อไม่นานมานี้อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม หนึ่งในสมาชิกของ ‘SSAK3’ อย่าง ‘ลี ฮโยริ’ นั้นมีอีกหนึ่งความฝันที่ต้องการให้เป็นจริง หรือก็คือการสร้างวงเกิร์ลกรุ๊ป ที่สามารถกลายเป็นหนุ่งในตำนานของวงการเพลงเกาหลีใต้ขึ้น ส่งผลให้ในท้ายที่สุด โปรเจคกรุ๊ป ‘Refund Sisters’ นี้จึงถือกำเนิดขึ้น

 

พร้อมด้วยการเปิดตัวผลงานเพลงที่มีชื่อว่า ‘Don’t Touch Me’ อย่างเป็นทางการเมื่อในวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา และแน่นอนว่า หลังจากการปล่อยผลงานเพลงออกมาเพียงไม่นาน (ภายใน 1 วัน) เพลง ‘Don’t Touch Me’ ของ ‘Refund Sisters’ นั้นก็ทะยานขึ้นสู่บัลลังค์อันดับ 1 บนชาร์ตเพลง และได้รับการรับรองสถิติ ‘Perfect All-Kill’ ไปได้เป็นผลสำเร็จ 

ด้วยเหตุนั้นเอง ‘ฮวาซา’ ที่มีชื่อในฐานะสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปนามว่า ‘Refund Sisters’ นี้จึงได้รับการเรียกขานจากสาธารณะชนชาวเกาหลีใต้ว่าเป็นไอดอลที่สามารถคว้าสถิติ ‘All-Kill’ บนชาร์ตเพลงมาได้เป็นผลสำเร็จ ทั้งในนามของผลงานเพลงโดยเกิร์ลกรุ๊ป โซโล่หญิง คอลแลป ยูนิตกรุ๊ป และโปรเจคกรุ๊ป ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นไอดอลหญิงคนแรกของวงการที่ได้รับการยอมรับในลักษณะนี้เลยทีเดียว

 

โดยก่อนหน้านี้มีเพียง ‘แทยอน’ สมาชิกวง Girls’ Generation เท่านั้น ที่ได้รับการพูดถึงในลักษณะนี้เนื่องจากความสำเร็จกับผลงานเพลงทั้งในนามของ เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ Girls’ Generation, ยูนิตกรุ๊ปชื่อดัง Girls’ Generation – TTS, งานคอลแลปร่วมกันกับศิลปินชื่อดังอย่าง ‘Crush’ กับเพลง ‘Don’t Forget’ และผลงานเพลงในฐานะศิลปินหญิงเดี่ยว ซึ่งล้วนปราบความสำเร็จ และได้รับการยอมรับในวงกว้างจากสาธารณะ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X