นักการเมืองเกาหลีกำลังพูดคุยถึงความเป็นไปได้ที่สมาชิกวง BTS จะสามารถเข้ากรมพร้อมกันได้ในปี 2025
2020-10-01 21:50:41
Advertisement
คลิก!!!

บีทีเอส (BTS) ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจากผลงานล่าสุด "Dynamite" ที่ขึ้นชาร์ตทั่วโลก และกลายเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการเคป็อป

จากระเบียบการเข้าประจำการในกองทัพเดิม ทำให้จิน (Jin) สมาชิกซึ่งเกิดในปี 1992 พี่ใหญ่ของวงต้องเข้ารายงานตัวกับกองทัพภายในสิ้นปีหน้า ส่วน จองกุก (Jungkook) น้องเล็กของวงยังมีเวลาอีกพักใหญ่ ทำให้แฟนคลับต่างกังวลเพราะหมายความพวกเขาจะไม่ได้เห็นสมาชิกแบบเต็มวงอย่างน้อย 5 ปี ทำให้รัฐบาลและนักการเมืองหยิบเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณา เพื่อหารือเกี่ยวกับการเลื่อนกำหนดการเข้ารับการเกณฑ์ทหารของสมาชิกวงบีทีเอส 

 

ข้อเสนอที่เป็นไปได้คือ การเลื่อนการเข้ากรมของสมาชิกวงทั้งหมดออกไปอีก 5 ปี ให้จินได้เข้ากรมพร้อมกับจองกุก
อย่างไรก็ตามการได้รับการยกเว้นจากกองทัพ มักจะถูกมองในแง่ลบจากสาธารณะชน ทำให้รัฐบาลพยายามหาวิธีที่จะทำให้มีสมาชิกหายไปจากวงในช่วงเวลาที่สั้นที่สุด วิธีการนั้นคือ การที่สมาชิกทุกคนเข้ากรมพร้อมกัน

จากแผนการดังกล่าวหมายความว่า ชูก้า (Suga) ซึ่งเกิดปี 1993, อาร์เอ็ม (RM) และ เจ-โฮป (J-hope) ซึ่งเกิดปี 1994 และ จีมิน (Jimin) และ วี (V) ที่เกิดปี 1995 จะเข้าร่วมกองทัพพร้อมกับจองกุกเช่นกัน



วิธีการนี้มีความเป็นไปได้มากกว่าการแก้ไขกฎหมายกองทัพใหม่ที่เสนอโดย ส.ส. จอนยงกิ จากพรรคประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ส.ส. จอนยงกิ แนะนำว่าควรปรับปรุงกฎหมายกองทัพ ในข้อยกเว้นเกี่ยวกับบุคคลที่ทำประโยชน์ในด้านของการเผยแพร่วัฒนธรรมป็อปของประเทศ โดยความเห็นชอบของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กีฬาและท่องเที่ยว เพื่อให้ได้รับการชะลอการเข้ารับการเกณฑ์ทหาร

ตอนนี้กฎหมายของกองทัพอนุญาตให้บุคคลที่ทำชื่อเสียงด้านกีฬา และสร้างชื่อให้กับประเทศสามารถชะลอการเข้ากรม จนถึงอายุ 28 ปี ซึ่ง ส.ส. คนดังกล่าวขอให้เพิ่มศิลปินในแวดวงเคป็อปเข้าไปด้วย

รัฐมนตรว่าการกระทรวงกลาโหมมีแผนจะพูดคุยหารือในเรื่องนี้ต่อไปในการประชุมสภา อย่างไรก็ตามข้อเสนอแนะดังกล่าวมีเสียงตอบรับไปในทางบวก

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว รัฐบาลทีการประกาศแผนในการปรับปรุงระบบกองทัพ อย่างไรก็ตามแผนนั้นไม่ได้รวมเอาสาขาศิลปะและวัฒนธรรมป็อปเข้าไปด้วย

หลายคนเห็นว่าช่วงเวลาที่ไอดอลเคป็อปโปรโมทมากที่สุดอยู่ที่ช่วงวัยรุ่นตอนปลายไปจนถึง 20 ตอนต้น การที่กองทัพเลื่อนการเข้ารับใช้ชาติออกไป จะทำให้พวกเขาสามารถโปรโมทได้ต่อเนื่องและทำให้กระแสเกาหลีเผยแพร่ไปเป็นวงกว้างขึ้น ดีกว่าการให้ไอดอลได้รับการยกเว้นพิเศษ

ชาวเน็ตหลายคนยังคงถกเถียงกันถึงเรื่องแผนการนี้ และเสนอความคิดเห็นของตัวเองในการเลื่อนการเข้ากรมของแต่ละสมาชิก หลายคนคิดว่าบีทีเอสควรได้รับการยกเว้นการเข้ากรมเนื่องจากพวกเขาได้ทำประโยชน์ให้ประเทศชาติมหาศาล

 

ความเห็นชาวเน็ต

“เหรียญทองโอลิมปิกมีค่ามาก แต่บีทีเอสมีค่ามากกว่านั้น พวกเขาทำให้โลกรู้จักเกาหลี”

“บีทีเอสคือระดับโลก ทำไมพวกเขาไม่ได้รับการยกเว้นละ”

“ฉันรู้สึกว่ารัฐบาลประวิงเวลา และกังวลหากพวกเขายกเว้นให้บีทีเอสไม่ต้องเข้ากรม สมาชิกในวงบอกว่าจะเข้ากรม แต่รัฐบาลควรจะยกเว้นให้พวกเขานะ ดูจากสิ่งที่พวกเขาทำซิ”

“รัฐบาลอยากจะได้เงินจากพวกเขาเยอะขึ้น และจะส่งพวกเขาเข้ากรมพอพวกเขาได้รับความนิยมน้อยลงแล้ว แบบนี้เหรอ? รู้สึกแบบนั้นเลยอ่ะ”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X