อดีตไอดอลเคป๊อปเปิดเผยถึง ‘ทักษะความสามารถ’ ของ BTS และ BLACKPINK ที่ไอดอลทุกคนควรเรียนรู้จากพวกเขา
2020-10-01 15:28:28
Advertisement
คลิก!!!

เพราะ ‘ทักษะความสามารถ’ นี้เอง ที่เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของพวกเขา!

‘เวย์’ อดีตไอดอลเคป๊อปชื่อดัง ที่รู้จักกันในชื่อของเกิร์ลกรุ๊ปนามว่า ‘Crayon Pop’ ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นสาวยูทูปเบอร์ ได้ออกเผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับวงการไอดอลเคป๊อปอีกครั้งในคลิปวิดีโอล่าสุด ผ่านทางแชลแนลส่วนตัวของเธอเองอย่าง ‘WayLand’

โดยภายในคลิปวิดีโอนี้ ‘เวย์’ ได้บอกเล่าเกี่ยวกับ ‘ความคิดเห็นส่วนตัวของเธอเอง’ เกี่ยวกับทักษะ หรือความสามารถส่วนบุคคลแบบใดบ้าง ที่เป็นปัจจัยส่งเสริมให้ไอดอลคนหนึ่งประสบความสำเร็จได้ โดยสำหรับ ‘เวย์’ แล้ว เธอมองว่า ‘ทักษะด้านภาษาอังกฤษ’ คือหนึ่งในปัจจัยที่สามารถเรียกได้ว่าสำคัญที่สุด สำหรับวงการเคป๊อปในยุคปัจจุบัน

 

ซึ่งในกรณีนี้ ‘เวย์’ ได้อ้างอิงถึงศิลปินไอดอลเคป๊อปอย่าง ‘BTS’ และ ‘BLACKPINK’ ว่าเป็นตัวอย่างสำคัญที่แสดงให้เห็นว่า เพราะเหตุใดไอดอลเคป๊อปวงหนึ่งควรมีสมาชิกที่มีความสามารถในการสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว   

 

ดั่งเช่นในกรณีของวง ‘BTS’ ที่ลีดเดอร์อย่าง ‘RM’ นั้นมีทักษะด้านการสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษในระดับที่ดีมาก ๆ แม้ว่าเขาจะไม่ได้จบการศึกษาจากโรงเรียนนานาชาติ หรือไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศก็ตาม นอกจากนี้แล้ว บรรดาแฟน ๆ ของเขาก็มักแสดงออกอยู่เสมอว่า พวกเขานั้นชื่นชอบ และต้องการที่จะฟังสำเนียงภาษาอังกฤษของ ‘RM’ ในทุก ๆ ครั้งที่มีโอกาสอีกด้วย

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในครั้งที่สมาชิกวง ‘BTS’ ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนในการกล่าวสุนทรพจน์ ณ ที่ประชุม ‘The UN General Assembly’ เป็นครั้งแรกในปี 2018 และอีกครั้งในปี 2020 การได้รับเกียรติดังกล่าวนั้นเป็นดั่งโอกาสที่ทำให้ ‘RM’ ได้พิสูจน์ความสามารถอันเกิดจากความพยายามของเขาประจักษ์แก่สายตาของสังคมโลก อีกทั้งยังเป็นดั่งโอกาสที่ทำให้ชื่อของวง ‘BTS’ และวัฒนธรรมของวงการเคป๊อปได้แผ่ขยายอิทธิพลออกไปในระดับโลกอีกด้วย

ในส่วนของเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังระดับโลกอย่าง ‘BLACKPINK’ นั้นมีสมาชิกอย่าง ‘เจนนี่’ และ ‘โรเซ่’ ที่เติบโตในต่างประเทศ ส่งผลให้สามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้ในระดับเนทีฟ ส่วน ‘ลิซ่า’ นั้นก็เป็นอีกหนึ่งสมาชิกที่แฟน ๆ ทราบกันดีว่ามีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษในระดับที่ดีมาก ๆ ไม่แพ้กันกับอีกสองสาวอินเตอร์เลยทีเดียว

โดยสรุปแล้ว ในมุมมองของ ‘เวย์’ ทักษะด้านภาษาอังกฤษนั้นเป็นเหมือนกับอีกหนึ่งคุณสมบัติที่วงไอดอลเคป๊อปในปัจจุบันต้องมี เพื่อจุดประสงค์ในการขยายฐานแฟนคลับให้กว้างมากขึ้น นอกจากนี้แล้ว ทักษะด้านภาษาอังกฤษนั้นก็ยังเป็นเหมือนกับ ‘โอกาส’ ในการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ ของศิลปินอีกด้วย

 

ดั่งเช่นในกรณีของวง ‘BTS’ ที่มีการปล่อยผลงานเพลงที่เป็นภาษาอังกฤษล้วนอย่าง ‘Dynamite’ และ ‘BLACKPINK’ กับ ‘Ice Cream’ ซึ่งทั้งสองเพลงล้วนได้รับการพูดถึงในวงกว้าง และสามารถตกแฟนคลับใหม่ ๆ จากทั่วโลกได้มากขึ้นอย่างมหาศาล

ทั้งการขึ้นครองอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงระดับโลกอย่าง ‘Billboard’s Hot 100’ ของ ‘Dynamite’ และการร่วมงานกับศิลปินชื่อดังระดับโลกอย่าง ‘Selena Gomez’ ของ ‘Ice Cream’ ความสำเร็จเหล่านี้คือสิ่งที่พิสูจน์คำพูดของ ‘เวย์’ ว่าเหตุใดทักษะด้านภาษาอังกฤษนั้นจึงสำคัญอย่างมากในปัจจุบันนี้

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X