จองยูมิ นัมจูฮยอก ผู้กำกับอีคยองมิ และผู้เขียนบทจองเซรัง ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว The School Nurse Files ออริจินัลซีรีส์จาก Netflix
2020-09-25 11:17:47
Advertisement
คลิก!!!

 เตรียมดาบ ใส่กระสุนบีบีกัน ออกไปสู้กับปีศาจเจลลี่พร้อมกับ จองยูมิ นัมจูฮยอก กันได้แล้ว The School Nurse Files ออริจินัลซีรีส์จาก Netflix เตรียมออกอากาศ 25 กันยายนนี้!

The School Nurse Files สร้างจากหนังสือขายดี School Nurse Ahn Eun-young ในปี 2558 โดยผู้เขียน จองเซรัง เธอจะมารับหน้าที่เขียนบทซีรีส์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง กำกับโดย อีคยองมิ ผู้กำกับหญิงที่มีผลงานภาพยนตร์ เช่น The Truth Beneath, Crush and Blush 

ซีรีส์แฟนตาซีคอเมดี้เรื่องนี้เป็นการพบกันครั้งแรกของจองยูมิ และนัมจูฮยอก ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวของ ‘อันอึนยอง’ ครูพยาบาลแปลก, ‘ฮงอินพโย’ ครูจีนสุดหล่อ และปีศาจเจลลี่สุดป่วน ทั้งคู่แสดงให้เห็นถึงเคมีอันโดดเด่นและแปลกใหม่ในบทบาทของตัวเอง อันอึนยองไล่ปราบเจลลี่สุดอันตรายพร้อมกับรับพลังจากฮงอินพโย การจับคู่ตัวละครที่น่าสนใจระหว่างฮีโร่ที่พบกับซูเปอร์ชาร์จเจอร์ของตัวเอง คือส่วนผสมที่มีเสน่ห์ตั้งแต่แรกเห็น

โดยในช่วงเช้าวันพฤหัสที่ 24 กันยายน 2563 นักแสดงจองยูมิ นัมจูฮยอก ร่วมแถลงข่าวจากคนละห้องเนื่องจากสถานการณ์โควิด -19 พร้อมด้วย ผู้กำกับอีคยองมิ ผู้เขียนบทจองเซรัง และเหล่าตัวเจลลี่ที่ล่องลอยอยู่ในฉากหลัง พวกเขาให้สัมภาษณ์ผ่านวีดีโอคอลไปยังสื่อในเกาหลีใต้ รวมถึงภูมิภาคเอเชีย และประเทศไทย โดยที่บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน แสดงให้เห็นถึงเคมีที่ลงตัวระหว่างผู้กำกับ ผู้เขียนบท และนักแสดงที่ร่วมทำงานกันในออริจินัลซีรีส์ของ Netflix เรื่องนี้

 

“ฉันรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเลยค่ะ เพราะคุ้นเคยกับพวกเจลลี่เหล่านี้อยู่แล้ว” - จองยูมิ

“น่ารักมากครับ เจลลี่ลอยอยู่รอบๆ ตัวผมเลย” - นัมจูฮยอก

สองนักแสดงนำเริ่มพูดถึงบรรยากาศงานแถลงข่าววันนี้ที่มีเจลลี่รายล้อมเป็นฉากหลัง ก่อนที่ อีคยองมิ ผู้กำกับ จะเล่าถึงเรื่องราวใน The School Nurse Files “ตัวเรื่องของซีรีส์ค่อนข้างแปลกแต่ก็มีความน่าสนใจนะคะ เป็นเรื่องของครูพยาบาลอันอึนยอง เธอเป็นคนธรรมดามากๆ ชื่อก็ธรรมดามาก แต่เธอมีความสามารถพิเศษในการมองเห็นและจัดการกับปีศาจเจลลี่แบบที่คนอื่นทำไม่ได้ อันอึนยองเพิ่งเริ่มงานที่โรงเรียนใหม่ได้ไม่นาน และได้รู้ความลึกลับบางอย่างของโรงเรียนแห่งนี้ ส่วนครูฮงอินพโยก็ได้เข้ามามีส่วนร่วมในความลึกลับเหล่านี้ด้วย”

จองเซรัง ผู้เขียนบทเรื่องนี้ ได้เล่าให้ฟังว่า“สำหรับบท อันอึนยัง ฉันนึกถึงแต่จองยูมิเลย นึกถึงคนอื่นไม่ได้เลย และบอกตรงๆ ฉันยังไม่เชื่อเลยว่าจะได้เห็นนัมจูฮยอกกับจองยูมิแสดงซีรีส์ด้วยกัน อย่างตอนนี้ที่ได้เห็นทั้งสองคนในซีรีส์ The School Nurse Files แบบที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว ฉันยังตกใจอยู่เลย ไม่อยากเชื่อว่ามันจะเป็นจริง และฉันก็อยากเห็นพวกเขามาแสดงร่วมกันอีก ทั้งคู่เป็นนักแสดงที่เฟอร์เฟ็คมาก”

นัมจูฮยอก ให้สัมภาษณ์ว่า“อินพโยเป็นผู้ชายธรรมดาที่มาเจอกับคนที่ไม่ธรรมดา จากนั้นก็รู้ว่าตัวเองไม่ธรรมดาเหมือนกัน เขาได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เกี่ยวกับตัวเองและการมีวุฒิภาวะผ่านการแก้ปัญหาต่างๆ กับอึนยอง ผมเริ่มต้นบทบาทนี้จากมุมมองของคนธรรมดา แล้วก็แสดงให้คนดูเห็นถึงแง่มุมที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น”

จองยูมิ “ตอนที่ได้อ่านหนังสือครั้งแรก มันค่อนข้างแปลกมากๆ เลย แต่ฉันก็ชอบที่มันเป็นเรื่องมหัศจรรย์มาก พอรู้ว่าจะนำมาทำเป็นซีรีส์ ก็ดีใจมากๆ อยากรู้ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ฉันเชื่อว่าเรื่องราวในซีรีส์จะถึงหัวใจผู้คนได้ เพราะมันเหมือนอย่างที่หนังสือเคยทำให้คนอ่านรู้สึกอบอุ่น อย่างฉันเองที่พอได้มาเล่นเป็นตัวละครอันอึนยอง ก็พบว่าบทนี้ปลอบประโลมฉันด้วย ปกติฉันจะเลือกบทที่ปลอบโยนคนดู แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง ฉันพบว่าตัวละครนี้เป็นฝ่ายปลอบใจฉัน ตลอดเวลาที่เล่น ฉันหวังว่าคนดูจะรับรู้ถึงการปลอบโยนที่ตัวละครนี้มอบให้”

แล้วก็ถึงเวลาที่เจลลี่ได้ร่วมมีบทบาทในการแถลงข่าว เจลลี่ได้นำข้อความจากนักแสดงและผู้กำกับในวงการ อย่างเช่น ซนเยจิน, กงฮยูจิน, อียองเอ, ผู้กำกับพัคชานอุค, ผู้กำกับบยอนยองจู ซึ่งผู้กำกับอีคยองมิ ได้แสดงความประทับใจเกี่ยวกับข้อความสนับสนุนจากพวกเขา

“ฉันอ่านข้อความให้กำลังใจนี้แล้วเมื่อวาน ทีแรกฉันค่อนข้างตื่นเต้น แต่พอได้รับแมสจเสจจากพวกเขาก็ดีใจและคลายความตื่นเต้นไปได้มาก ฉันมารับหน้าที่ผู้กำกับซีรีส์ครั้งแรกก็มีความกังวลเยอะเลย เพราะกลัวว่าคนอ่านนิยายมาก่อนจะไม่สบายใจ แต่พอได้ทำงานซีรีส์เรื่องนี้ไปเรื่อยๆ ก็ได้คิดสร้างสรรค์อะไรหลายอย่าง ทดลองกระบวนการใหม่ๆ ซึ่งฉันพยายามนำเจลลี่ที่เป็นคาแรคเตอร์ในตัวละครให้ออกมาในรูปแบบที่คนดูจะชอบ

“The School Nurse Files เป็นความท้าทายใหม่ๆ ในทุกแง่มุมเลยค่ะ ปกติฉันจะกำกับจากงานที่ฉันเขียนบทเอง แต่เรื่องนี้ทำงานจากนิยายที่มีอยู่แล้ว ทำให้ฉันได้ทำงานกับผู้เขียนบท ได้ศึกษาเข้าไปว่าเขาคิดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ถึงกลายเป็นเรื่องราวเหล่านี้ออกมา แล้วการทำหนัง เรามีเวลา 2 ชั่วโมงที่ทำให้คนดูรู้สึกอิ่มเอม แต่ซีรีส์เรามีเวลา 50 นาทีในการทำให้คนดูชอบ และอยากดูตอนต่อไป ซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายมากๆ”

กลับมาที่การทำงานร่วมกันระหว่างนัมจูฮยอก และจองยูมิ พวกเขาได้เล่าถึงการแสดงร่วมกันครั้งแรก

“เคมีเราดีมากใช่ไหม” จองยูมิเปิดคำถามให้นัมจูฮยอก “มันดีมากครับ ทั้งตอนเราจับมือ หรือเราอยู่ด้วยกันในฉาก เราคุยกันเยอะมาก และรู้สึกว่าเคมีระหว่างอันอึนยองและฮงอินพโยดีมากๆ ครับ เราได้รู้จักกันและกันมากขึ้นด้วย”

 

จองยูมิ “ฉันไม่คิดว่าจะได้เล่นซีรีส์กับเขามาก่อนเลย ตอนทำงานด้วยกัน สิ่งที่ฉันเรียนรู้จากนัมจูฮยอกคือ เขาไวมากๆ ในการคิดอะไรใหม่ๆ ทำให้ฉันได้รับสิ่งนั้นไปด้วย เราได้คิดอะไรใหม่ๆ ด้วยกัน ซึ่งมันเข้าขากันได้ดีมากๆ”

นัมจูฮยอก “ผมคิดว่าผมทำตามการแสดงของเธอมากกว่านะครับ เธอเป็นผู้นำที่ดีเลย ผมว่าในซีรีส์เรื่องนี้เหมือนจองยูมิให้ผมขี่หลังไปด้วยมากกว่า” 

ปิดท้ายการแถลงข่าวด้วยนัมจูฮยอก จองยูมิ ผู้กำกับอีคยองมิ และผู้เขียนบทจองเซรัง ฝากถึงคนดูทุกคนให้มีความสุขไปกับเรื่องราวในซีรีส์ The School Nurse Files ที่จะออกอากาศในวันที่ 25 กันยายนนี้ทาง Netflix เท่านั้น!

รับชมตัวอย่างซีรีส์ The School Nurse Files ได้ ที่นี่
รับชมเบื้องหลังซีรีส์ The School Nurse Files ได้ ที่นี่

###

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X