‘ชีวิตยังเดินต่อไป มาใช้ชีวิตต่อไปกันเถอะ’ บีทีเอส (BTS) ส่งต่อข้อความให้กำลังใจผ่านวิดีโอขององค์การสหประชาชาติ
2020-09-24 19:35:25
Advertisement
คลิก!!!

บีทีเอส (BTS) ได้ส่งต่อกำลังใจให้คนทั่วโลกผ่านข้อความในการประชุมสามัญขององค์กรสหประชาชาติ เมื่อวันที่ 23 กันยายน ซึ่งปีนี้ได้จัดออนไลน์ โดยมีสมาชิกวงบีทีเอส ร่วมพูดคุยในสิ่งที่เกินขึ้นระหว่างช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 

สมาชิกของวงแต่ละคนพูดถึงความรู้สึกของตัวเองในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัส เริ่มจาก อาร์เอ็ม (RM) ที่บอกว่า

“ผมคิดถึงสิ่งที่เป็นไปได้ทุกอย่างที่สามารถเกิดขึ้นได้ก่อนหน้านี้ แต่แล้วเวิลด์ทัวร์ของเราได้ถูกยกเลิก และแผนการของเราไม่เป็นไปตามที่วางเลย ผมมองขึ้นไปบนท้องผ้า แต่ก็ไม่เห็นดวงดาวอยู่บนนั้น”

จีมิน (Jimin) บอกว่า “ผมสิ้นหวัง สิ่งที่ผมทำได้มีเพียงการมองออกไปนอกหน้าต่างเท่านั้น ผมเคยใช้เวลาในแต่ละวันไปกับการเต้นและร้องเพลงกับแฟนคลับของผม ทุกอย่างกะทันหัน อยู่ๆโลกของผมก็เหลือเพียงห้องเล็กๆ” เขาพูดต่อ “ตอนนั้นเองที่สมาชิกในวงจับมือผม เราปลอบโยนกันและกัน และบอกว่าเราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน”

เจ-โฮป (J-HOPE) บอกว่า “เราไม่รู้ว่าใครเป็นคนเริ่มคนแรก แต่ว่าเราต่างก็เข้าใจอารมณ์ของกันและกัน และเราทั้ง 7 คนเริ่มทำเพลงด้วยกัน”

จิน (Jin) พูดต่อว่า “ผมค้นพบตัวเองผ่านเสียงเพลงและคนที่ผมรัก การคิดถึงอนาคตและพยายามไปถึงเป้าหมายเป็นเรื่องสำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือการรักและให้กำลังใจตัวเอง และทำให้ตัวเองมีความสุข” เขาพูดต่อ “บนโลกที่ไม่มีความแน่นอน เราต้องรู้ค่าของคำว่า ‘ตัวฉัน’, ‘คุณ’ และ ‘พวกเรา’ และนั่นคือการรักตัวเอง ที่เราได้พูดถึงตลอด 3 ปีที่ผ่านมา และในเนื้อเพลง Dynamite ที่บอกว่า เราคือเพชร เราส่องแสงงดงาม”

อาร์เอ็มปิดท้ายว่า “ตอนนี้ เราต้องพยายามจดจำว่าเราคือใครมากว่าเวลาไหน และเราต้องเผชิญหน้ากับสิ่งที่เราเป็น เราต้องรักตัวเอง และจินตนาการอนาคต บีทีเอสจะอยู่ตรงนี้กับคุณ” เขาต่อว่า “พรุ่งนี้อาจจะมืดมน, เจ็บปวด, ลำบาก และเราอาจจะสะดุดล้มหรือตกลงมา แต่ว่า ดวงดาวจะส่องแสงสว่างที่สุดตอนที่ท้องฟ้ามืดที่สุด ถึงแม้พระจันทร์จะมืดไป แต่ให้เราเป็นแสงสว่างช่วยให้คุณมองเห็นหนทางนะครับ” อาร์เอ็มบอกว่า “เรามาคิดถึงโลกของเราใหม่อีกครั้ง กอดกันให้แน่น และฝันอีกครั้ง ฝันถึงอนาคตตอนที่โลกของเรากว้างกว่าห้องเล็กๆอีกครั้ง” หลังจากนั้นสมาชิกทั้ง 7 คน พูดพร้อมกันว่า ‘ชีวิตยังเดินต่อไป มาใช้ชีวิตต่อไปกันเถอะ’

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X