มารู้จักกับเขาคนนี้กัน! นักแสดงนำชื่อดังจาก The Flower of Evil ‘อี จุนกิ’
2020-09-24 16:10:31
Advertisement
Pyramid Game

ตลอดระยะเวลากว่า 15 ปี ที่ผ่านมา ‘อี จุนกิ’ มีผลงานในวงการบันเทิงมาแล้วอย่างมากมายทั้งดราม่าย้อนยุคชื่อดังอย่าง ‘Iljimae’ ‘Gunman in Joseon’ และ ‘Arang and the Magistrate’ ที่ทำให้เขากลายเป็นดั่งตัวแทนภาพลักษณ์ของนักแสดงผู้ที่เคยสวมหมวกสไตล์ย้อนยุคบ่อยมากที่สุดคนหนึ่ง อีกทั้ง เขายังมีผลงานในสายงานอื่น ๆ อีกหลากลายทั้งการปล่อยผลงานอัลบั้มในฐานะนักร้องคนหนึ่ง การฝึกเทควันโด และศิลปะการต่อสู้หลายแขนงดั่งเช่นนักกีฬา รวมไปจนถึงการข้ามน้ำข้ามทะเลไปค้วาโอกาสการเดบิวต์ที่ฮอลลีวูด ด้วยการร่วมแสดงในภาพยนตร์ชื่อดัง ‘Resident Evil: The Final Chapter’

 

บทบาทในฐานะนักแสดงชื่อดัง

แน่นอนว่าสำหรับบรรดาแฟนคลับเดนตายของ ‘K-drama’ แล้ว ไม่มีใครที่จะไม่เคยได้ยินชื่อของ ‘อี จุนกิ’ คนนี้อย่างแน่นอน เหตุเพราะเขาคนนี้เป็นนักแสดงที่มีบทบาทสำคัญอย่างมากในดราม่าชื่อดังทั้งสองเรื่องอย่าง ‘Iljimae’ และ ‘Lawless Lawyer’ อีกทั้ง หากพูดถึงวงการบันเทิงของประเทศเกาหลีใต้ในช่วงยุค 2000s แล้วล่ะก็ ‘อี จุนกิ’ ถือเป็น ‘Flower boy’ หนุ่มคนดังผู้มากไปด้วยอิทธิพล และความสามารถรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการแสดง หรือการเดินแบบ เขาก็ได้รับรางวัลการันตีมาแล้วมากมาย และยังถือเป็นหนึ่งในแรงผลักดันที่ทำให้วงการบันเทิงเคป๊อปโด่งดังมาได้อย่างเช่นในทุกวันนี้อีกด้วย

ตลอดจนภาพลักษณ์ และสไตล์ส่วนตัวของ ‘อี จุนกิ’ ที่ทั้งดูสมบูรณ์แบบ และเต็มไปด้วยแรงดึงดูด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเสน่ห์ที่ส่งผ่านจากดวงตาของเขา ที่ทำให้เขาคนนี้ได้รับการพูดถึงอยู่ตลอดเวลาจากสาธารณะชน และนอกจากนี้แล้ว ยังเป็นที่ทราบกันดีในหมู่แฟน ๆ ว่า ‘อี จุนกิ’ นั้นมีความสัมพันธ์อันสนิทสนมชิดเชื้อกับทั้งนักแสดงสาว ‘พัค มินยอง’ ไอดอลขวัญใจมหาชน ‘ไอยู’ และศิลปินไอดอล ‘แบคฮยอน’ จาก EXO ที่ล้วนเคยร่วมงานกันมาแล้วในอดีต

ณ ปัจจุบัน ผลงานดราม่าเรื่องล่าสุดของ ‘อี จุนกิ’ คือ ‘The Flower of Evil’ (ออกอากาศทางช่อง tvN) ที่แสดงร่วมกันกับนักแสดงสาว ‘มุน แชวอน’ ที่เคยร่วมงานกันมาแล้วในอดีต ผ่านดราม่าเรื่อง ‘Criminal Minds’ ‘อี จุนกิ’ กับบทบาทสามีในดราม่าเรื่อง ‘The Flower of Evil’ นั้นได้รับทั้งความสนใจ ความนิยม และกระแสการพูดถึงอย่างล้นหลามจากสาธารณะชน โดยเฉพาะกับหนุ่มสาวรุ่นใหม่ในสังคม ที่อาจเพิ่งมีโอกาสได้ติดตามผลงานของด้านการแสดงของเขาอย่างจิงจรังแบบเรียลไทม์

สำหรับประวัติโดยคร่าว ปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้นั้นเกิดที่เมืองปูซาน และเมื่อเขาได้เริ่มต้นก้าวเข้ามาสู่เส้นทางอาชีพในฐานะนักแสดงอย่างจิงจรังนั้น เขาก็กลายเป็นที่รู้กจักกันในชื่อ ‘King of Sageuk’ (King of Historical dramas) ของวงการบันเทิงเกาหลีใต้ เหตุเพราะเขานั้นโด่งดังอย่างฉุดไม่อยู่หลังจากรับบทเป็น ‘ตัวตลกประจำศาลราชวงศ์แห่งโชซอน’ ในดราม่าเรื่อง ‘The King and the Clown’ ที่ออกอากาศในปี 2005

และแม้ว่าจะสร้างชื่อเสียงขึ้นมาจากการรับบทนำในภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ย้อนยุค แต่อย่างไรก็ตาม ‘อี จุนกิ’ แตกต่างจากนักแสดงคนอื่น ๆ ที่มักจะเริ่มเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของตัวเองด้วยการเลือกรับบทที่แตกต่างออกไปหลังจากโด่งดัง เพื่อสร้างภาพจำใหม่ ๆ แต่ ‘อี จุนกิ’ กลับเลือกรับบทนำในดราม่าประวัติศาสตร์ย้อนยุคอย่างต่อเนื่องแทนทั้ง ‘Iljimae’ ‘Gunman in Joseon’ ‘Arang and the Magistrate’ ‘The Scholar Who Walks the Night’ และ ‘The Moon Lovers’ ซึ่งล้วนได้รับความนิยมอย่างมากเช่นเดียวกัน

 

บทบาทในฐานะปรมาจารย์ด้านศิลปะการต่อสู้ 

หนึ่งในความสนใจของ ‘อี จุนกิ’ ที่กลายมาเป็นงานอดิเรกของเขาในที่สุดก็คือ ‘การฝึกฝนทักษะด้านศิลปะการต่อสู้’ นั่นเอง ด้วยเพราะความสนใจในด้านนี้ที่ซึ่งกลายมาเป็นความสามารถอันแสนเชี่ยวชาญในท้ายที่สุด ส่งผลให้ ‘อี จุนกิ’ นั้นแทบจะไม่ใช้สตั้นท์แมนในเพื่อช่วยในการแสดงดราม่าของเขาเลย โดยระดับทักษะความสามารถด้านศิลปะการต่อสู้ของ ‘อี จุนกิ’ คือ เทควันโดสายดำดั้ง 4, ฮับกิโดสายดำดั้ง 1, และแทกกียอนสายดำดั้ง 1 

อีกทั้งในช่วงระหว่างการถ่ายทำดราม่าเรื่อง ‘Criminal Minds’ ‘อี จุนกิ’ นั้นได้เริ่มต้นเรียนรู้ ‘ศิลปะการต่อสู้ของรัสเซีย’ เป็นการเฉพาะ เพื่อความสมจริงที่สุดในการรับบทนำ รวมไปจนถึงการเรียนรู้ ‘ศิลปะมวยไทย’ (การเตะ) เพื่อการถ่ายทำดราม่าเรื่อง ‘Time between Dog and Wolf’ อีกด้วย โดยแฟน ๆ สามารถรับชมคลิปการฝึกฝนศิลปะการต่อสู้แขนงต่าง ๆ ของ ‘อี จุนกิ’ ได้ผ่านบัญชีอินสตาแกรมของเจ้าตัวเอง

 

บทบาทในฐานะนักร้อง ที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จ

นักแสดงดังวัย 38 ปีคนนี้ไม่เพียงแต่จะมีทักษะการแสดงที่ยอดเยี่ยม และความพยายามในการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ อย่างอดทน และตั้งใจเท่านั้น แต่ ‘อี จุนกิ’ ยังมีทักษะการร้องเพลงที่ดีเยี่ยม อีกทั้งยังมีโทนเสียงที่ไพเราะมาก ๆ อีกด้วย โดย ‘อี จุนกิ’ นั้นได้เริ่มต้นปล่อยผลงานเพลงอย่างจริงจังมาตั้งแต่ในปี 2006 เพื่อสร้างความสุขให้กับแฟน ๆ จากทั่วทุกมุมโลก และในปี 2018 ที่ผ่านมานั้น ได้มีการจัดคอนเสิร์ตขึ้นอย่างเป็นทางการสำหรับ ‘อี จุนกิ’ เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จจากการปล่อยผลงานมินิอัลบั้มที่ 8 ในชื่อว่า ‘Delight’ ร่วมกับแฟน ๆ 

 

การเดบิวต์อย่างเป็นทางการในวงการภาพยนตร์ฮอลลิวูด

ด้วยทั้งความตั้งใจ และความทะเยอทะยานของ ‘อี จุนกิ’ ชายหนุ่มคนนี้ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาเส้นทางอาชีพนักแสดงของตัวเอง โดยในปี 2016 ‘อี จุนกิ’ ได้ร่วมแสดงนำในแฟรนไชส์ภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ชื่อดังระดับโลกอย่าง ‘Resident Evil: The Final Chapter’ ในบทบาทของ ‘ผู้บัญชาการลี’ (Commander Lee) ซึ่งเดิมทีนั้น ‘อี จุนกิ’ ต้องทำการปฏิเสธการรับบทดังกล่าวเนื่องจากตารางงานที่ไม่ลงตัว 

แต่อย่างไรก็ตาม ผู้กำกับคนดัง ‘พอล แอนเดอร์สัน’ (Paul Anderson) กลับยืนยันว่านักแสดงที่จะมารับบทนี้ต้องเป็น ‘อี จุนกิ’ เท่านั้น จนในท้ายที่สุด ‘อี จุนกิ’ ก็คว้าบทนี้ไปได้สำเร็จ อีกทั้งนักแสดงร่วมชื่อดังอย่าง ‘มิลล่า’ (Milla Jovovich) ยังได้ออกปากชื่นชมทักษะการแสดง โดยเฉพาะด้านการแสดงฉากแอคชั่น ของ ‘อี จุนกิ’ ซึ่งประทับใจเธออย่างมากอีกด้วย

 

บทบาทในฐานะ ‘ทาสรักของน้องหมา’

เช่นเดียวกันกับบรรดาคนดังคนอื่น ๆ ที่มีสัตว์เลี้ยงสุดรักสุดหวง ‘อี จุนกิ’ นั้นก็มีสุนัขที่เขารักมาก ๆ อยู่ 2 ตัวด้วยกัน คือ ‘Ggabi’ และ ‘Jjoonie’ ซึ่งได้รับการเปิดตัวผ่านสื่อสาธารณะเป็นครั้งแรกเมื่อในปี 2017 ผ่านรายการวาไรตี้เกี่ยวกับการฝึกสอนสัตว์เลี้ยงอย่าง ‘My Ear’s Candy’ ส่งผลให้แฟน ๆ ได้เห็นรูปแบบการการฝึกฝนสัตว์เลี้ยงของ ‘อี จุนกิ’ ที่เรียกได้ว่าเชี่ยวชาญ อีกทั้งยังมีโอกาสได้เห็นลักษณะการจัดตกแต่งบ้านของ ‘อี จุนกิ’ ที่แสดงให้เห็นถึงสไตล์ความชอบส่วนตัว และความใส่ใจในทุก ๆ รายละเอียดที่เข้ามีให้กับเหล่าสัตว์เลี้ยงของเขาอีกด้วย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X